Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Biên bản một cuộc họp 

Tiểu phẩm của Huỳnh văn Úc

Bí thư chi đoàn trịnh trọng mở đầu cuộc họp:

- Thưa các đồng chí! Hôm nay chi đoàn Đồn chúng ta sẽ họp bàn và ra một nghị quyết quan trọng. Theo những tin tức loan truyền trên mạng ngày mai sẽ có biểu tình chống Trung Quốc tại Nhà hát Thành phố. Bốn mươi hai nhân sĩ trí thức có tên tuổi của thành phố đã ra lời kêu gọi người dân tham dự mít tinh và tuần hành. Trong lời kêu gọi họ nhắc lại những hành động gây hấn và khiêu khích của Trung Quốc như in bản đồ lưỡi bò lên hộ chiếu, đe dọa, chặn bắt tàu bè cướp cá và ngư cụ trên Biển Đông, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 2. Tệ hơn, ông Hồ Ngọc Nhuận, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố lại còn kêu gọi chính quyền ủng hộ và tham gia cuộc tuần hành. Việc đối phó với Trung Quốc đã có Đảng và Nhà nước lo, để cho họ xuống đường là việc không thể nào chấp nhận được. Vì vậy ngăn cản và giải tán cuộc tụ tập là nhiệm vụ nặng nề mà ngày mai chúng ta phải tham gia.

- Không khó gì cái vụ đó. Chúng ta sẽ dồn và hốt tụi nó lên xe buýt chở về đồn là xong.

- Không đơn giản như thế! Sẽ có các phóng viên nước ngoài quan sát và đưa tin về cuộc tụ tập. Lần ra quân này chúng ta nam cũng như nữ sẽ không mặc sắc phục.

- Vậy thì mặc gì?

- Càng ngầu càng tốt tùy theo sáng kiến của các đồng chí. Quần bò mài, áo phông kẻ sặc sỡ chẳng hạn.

- Rồi sao nữa?

- Chúng ta sẽ mang theo loa chạy pin. Để hát.

- Hát? Thế thì ra chúng ta lại giúp cho cuộc tụ tập thêm khí thế?

- Không phải! Chúng ta sẽ hát những bài của trẻ con nhưng lời bài hát sẽ bị chế đi. Để gây cười. Hiểu chưa?

- Thí dụ?

- Cháu lên ba cháu yêu cô giáo. Yêu cô giáo thì cháu không khóc nhè. Ba đón về là về nhà cô giáo. Về nhà cô giáo ba ngồi chơi tới chiều.

- Híc híc! Buồn cười quá.

- Càng buồn cười càng tốt.

- Tôi xin đóng góp thêm một bài: Một con vịt xòe ra hai cái cánh, nó kêu rằng quác quác quác quạc quạc quạc. Gặp vịt cái nó kì kèo đòi kít, kít xong rồi nó vỗ cánh bai bai.

- Có con chim vành khuyên nhỏ, dáng trông thật hung dữ quá, cờ bạc, rượu bia, thích theo trai suốt ngày. Chim đạp bác chào mào một phát. Chim gặp cô sơn ca, bợp tai. Chim gặp chị sáo nâu, đập chị. Có con chim vành khuyên nhỏ, dáng trông thật hung dữ quá, đầu trọc cầm dao, giống ai đang ngồi đọc.... Ừ nhỉ!

- Tốt! Việc sưu tầm các bài nhạc chế sẽ có bộ phận chuyên trách đảm nhiệm. Các đồng chí khỏi lo thiếu bài. Nhiệm vụ của các đồng chí là phải thuộc lời các bài nhạc chế và hát thật to.

- Nhỡ khi hát buồn cười quá không nhịn được cười thì sao?

- Cười được càng hay!

- Vậy còn việc giật cờ và băng rôn?

- Việc ấy đã phân công cho bộ phận khác rồi. Các đồng chí đã rõ nhiệm vụ ngày mai của mình rồi chứ? Đề nghị đồng chí thư ký đọc lại biên bản cuộc họp.

HVU

Tác giả gửi cho NTT blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001