Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Năm 2012, một năm bất bình thường, và sang năm chắc cũng thế

Published on December 30, 2012  

Người biểu tình: Peter Vũ

Một vài người bị bắt vì tham gia biểu tình chống Trung Quốc, một vài blogger bị kết án tù vì viết bài, một vài blogger khác người thì bị mời về đồn, người bị hành hung, nhiều người đã vào tù, người thì bị quăng mắm tôm… Một năm đủ “các thể loại người”, và một năm đủ các thứ chuyện đã xảy ra với đủ các thể loại người này. Điểm lại một năm, vì năm nay chưa xảy ra ngày tận thế nên vào những giờ phút cuối cùng, khi tờ lịch của ngày 31/12 chưa bị xé bỏ và chẳng còn tờ lịch nào khác của năm 2012 bị xé nữa, chúng ta có cơ hội để nhìn lại tất cả trước khi rượu vang được rót mừng phút giao thời.
Chúng ta không phải là những con người đáng để được coi là bình thường, và họ, các “thể loại người” trong suốt một năm qua được lề trái ca ngợi, lề phải “dìm hàng” chẳng có gì để gọi là phi thường cả. Ẩn chứa trong mỗi người là cái bất bình thường. Một năm dòng, vẫn chỉ dừng lại ở tứ khoái: “ăn, ngủ, đụ, xả”, và cho dù ngày mai, bước sang một năm mới, tương lai của đất nước Việt Nam có ra sao, chiến tranh thế giới có nổ ra như thế nào, thì con người từ hàng nguyên thủ tới bình dân cuộc sống vẫn chỉ bó gọn trong cái tứ khoái này. Chúng ta không đủ phi thường để loại bỏ cả bốn thứ này ra khỏi cuộc sống, bởi đó là điều tất yếu, các “thể loại người” cũng đâu phải là bình thường, bởi nếu bình thường thì họ cũng chỉ đòi hỏi, kiếm tìm, tranh đấu, dành cho mình bốn nhu cầu căn bản của cuộc sống. Chúng ta và họ, những là những kẻ bất bình thường bởi cái bất bình thường không nằm ở chỗ chúng ta đủ hay thiếu nhưng nó nằm ở giai đoạn phát sinh, là sự cấp tiến của xã hội, hay đơn giản là nằm ở khí cụ để duy trì tứ khoái. Khi mọi nhu cầu không thể dứt bỏ, cái chúng ta muốn trở thành cái chúng ta cần. Một năm qua chúng ta không còn đòi hỏi cái chúng ta muốn, chúng ta làm mọi thứ vì cái chúng ta cần.
Trong bốn cái nhu cầu tất yếu của cuộc sống, chưa kể tới những quyền khác nữa mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc trong tuyên ngôn độc lập: “là quyền sống, quyền tự do, và quyền mưu câu hạnh phúc” cuộc sống cho chúng ta nhiều sự lựa chọn hơn mình tưởng, ví như ăn không chỉ cơm canh, nhưng có thể là mỳ gói hoặc vịt quay nhập từ Bắc Kinh. Đụ đơn giản chỉ là đưa vào hoặc rút ra, nhưng cuộc sống này đôi lúc đòi hỏi chúng ta phải đút ra đưa vào không chỉ khúc thịt mà còn là một màng mỏng cao su. Chúng ta là những con người bất thường, trong một xã hội biến đổi bất thường, với những nhu cầu bất thường nhưng nghĩ rằng mọi thứ hết sức bình thường.
Ăn no miệng, và ăn ngon miệng, đụ để duy trì nòi giống hay để đạt cực khoái. Xả đơn giản là bài tiết cặn bã cũng phát sinh ra đứng ngồi, chục loại bồn cầu, và chục loại giấy vệ sinh thay cho giấy báo hoặc lá cây. Chúng ta không phi thường, và bọn họ (đủ các thể loại người) chẳng phải là bình thường khi chúng ta cần những thứ bất bình thường trong xã hội này. Một nhóm blogger ngồi bóc lịch vì đưa những vấn đề chưa hề có ở Việt Nam vào trong bài viết, và vì những vấn đề đó chưa hề có nên ở xã hội Việt Nam nó là những vấn đề bất bình thường, và họ trở nên bất thường. Một vài người trên đường phố có những hành động bất thường hơn những người xung quanh, chính vì thế họ bị chính quyền áp dụng những biện pháp không bình thường để đưa họ vào một cái trại rồi “cải tạo” họ để trở nên bình thường như những người xung quanh. Nhưng khi xuất hiện một chiếc điện thoại ngoài tính năng rung để báo chuông còn có thể phát sinh thêm tính năng rung như một đồ chơi tình dục, một chiếc máy còn “zin” đang chạy bộng nhiên phát nổ chẳng hiểu tại đâu, một anh khâm sai đánh chết dân, một đại gia xa lưới pháp luật vì đủ lý do, một ca sỹ bị tung ảnh nóng vốn dĩ là điều hết sức bình thường bỗng bị biến đổi thành cái bất bình thường, xã hội này dự đoán cho một tương lai sẽ còn lắm lắm những người bất bình thường hơn cả chúng ta… và sẽ còn lắm bài viết mang ngôn từ bất thường hơn cả bài viết này.
Đặt dấu chấm hết cho một bài viết bất bình thường, người viết xin phép được làm một cái gì đó bình thường để chuẩn bị cho một giao thừa dương lịch bất bình thường… Ít nhất là làm một cái gì đó trong tứ khoái… Ăn, ngủ…

Xem tin nguồn: http://www.ttxva.org/nam-2012-mot-nam-bat-binh-thuong-va-sang-nam-chac-cung-the/#ixzz2GZGNMux5
nguồn:http://www.ttxva.org/nam-2012-mot-nam-bat-binh-thuong-va-sang-nam-chac-cung-the/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001