Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Công an “xin” tiền doanh nghiệp 


TT - Ngày 29-12, một số doanh nghiệp ở xã Tân Khai, huyện Hớn Quản (Bình Phước) cho biết họ rất bất bình khi nhận được công văn của công an xã xin ủng hộ tiền để tổ chức hội nghị với mức 2 triệu đồng/ doanh nghiệp.

Cụ thể, ngày 26-12, ông Lê Đức Hiền, trưởng Công an xã Tân Khai, ký công văn gửi đến hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn xã kêu gọi ủng hộ tiền để tổ chức hội nghị. Nội dung công văn cho rằng Công an xã Tân Khai chuẩn bị tổ chức hội nghị phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhưng do nguồn kinh phí của địa phương có hạn nên công an xã mong giám đốc doanh nghiệp ủng hộ số tiền 2 triệu đồng để tổ chức hội nghị được chu đáo và hiệu quả.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Anh Minh, chủ tịch UBND huyện Hớn Quản, cho biết lãnh đạo huyện không hề biết việc trên. Huyện không có chủ trương và không cho phép công an các xã ra công văn kêu gọi doanh nghiệp ủng hộ tiền. Cũng theo ông Minh, việc này do Công an xã Tân Khai tự ý làm, không xin ý kiến công an huyện và công an huyện cũng không cho phép công an các xã làm như trên.

Công an huyện Hớn Quản đã yêu cầu trưởng Công an xã Tân Khai thu hồi số công văn đã phát đến các doanh nghiệp. Riêng các doanh nghiệp đã nộp tiền ủng hộ, Công an xã Tân Khai phải hoàn trả số tiền đã thu.

Thượng tá Lê Đức Long, trưởng phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an tỉnh Bình Phước, cho biết việc tổ chức hội nghị phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là do Đảng ủy, UBND xã Tân Khai chịu trách nhiệm nên kinh phí tổ chức hội nghị không phải do công an xã lo.

Sau khi sự việc trên bị “tuýt còi”, chiều 28 và sáng 29-12, trưởng Công an xã Tân Khai đã chỉ đạo cấp dưới đến các doanh nghiệp thu hồi công văn đã phát ra...

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/cong-xin-tien-doanh-nghiep.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001