Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Tin ông trùm Soros đến Việt Nam - Bơm tiền hay Lật đổ, Giá nào?

28/12/2012
Năm 2004, George Soros đứng thứ 24 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản 7,2 tỷ USD. Là một nhà đầu cơ tiền mặt “vĩ đại” nhất của thế kỷ 20. Là trùm tài phiệt hiếm hoi đầu cơ chính trị ở nhiều quốc gia...George Soros hổ trợ Boris Yeltsin tái đắc cử tổng thống Nga năm 1996, bỏ tiền cho các sáng kiến dân chủ tại Myanmar
  Tỷ phú Mỹ George Soros (trái) và lãnh đạo đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi Doanh nhân Nguyễn Cảnh Bình (thứ 2 từ trái sang) và ông Lê Quốc Vinh (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng tỷ phú Soros.
Lý do George Soros tới Việt Nam thời điểm này chưa được công bố. (Vnexpress)

Phương châm kinh doanh của Soros: Đúng hay sai không quan trọng, cái quan trọng là nếu bạn đúng bạn sẽ có được bao nhiêu tiền, và nếu bạn sai bạn sẽ mất bao nhiêu tiền.  

_________

Donga01

Soros đến Việt Nam

Soros đến Việt Nam là một thông tin đáng quan tâm. Nếu chuyến viếng thăm Việt Nam này thuần túy là du lịch cá nhân thì chính quyền có thể thở phào nhẹ nhõm. Soros là một tay trùm tạo ra khủng khoảng tài chính cũng như thiết kế thay đổi chế độ hướng tới dân chủ. Tình hình Việt Nam hiện nay dường như đang ở mức lâm nguy cả về mặt tài chính cũng như chính trị, đặc biệt một lượng không nhỏ dân chúng đã không còn tin vào chính phủ và chế độ. Các sự kiện này nếu kết hợp với Soros thì có thể tạo ra một kịch bản hoàn mỹ. Nếu có một kịch bản thì năm 2013 sẽ là một năm có những biến động đáng kể đối với Việt Nam. Việt Nam hiện nay đang bước vào chu kỳ 70 năm, một triệu thay đổi. Tuy lịch sử là điều không thể tiên đoán được nhưng trước một năm mới sao lại không thử nhìn về phía trước chứ?

_________

Tìm hiểu thêm về ông trùm này:

Theo En.wikipedia:
Với Hoa Kỳ
Ông sẽ hy sinh tài sản của mình để đánh bại Tổng thống Bush "nếu một người nào đó đảm bảo nó"
Ông dính dáng đến  cuộc biểu tình đường phố Wall
Trung và Đông Âu
Theo Waldemar A. Nielsen, một cơ quan từ thiện Mỹ, [63] "[Soros đã thực hiện ... không có gì ít hơn là mở ra một lần đóng xã hội cộng sản Đông Âu một dòng chảy tự do các ý tưởng và kiến thức khoa học từ các thế giới ouside ". [64] Từ 1979, là một người ủng hộ ' xã hội mở ', Soros tài chính hỗ trợ các nhà bất đồng chính kiến bao gồm Ba Lan Đoàn kết phong trào, Hiến chương 77 ở Tiệp Khắc và Andrei Sakharov của Liên minh Xô . [46] Trong 1984, ông thành lập của mình Viện Xã hội mở ở Hungary với một ngân sách $ 3 triệu. [65] Kể từ khi sự sụp đổ của Liên bang Xô viết, Soros tài trợ đã tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực thuộc Liên Xô cũ. Tài trợ của ông về chương trình ủng hộ dân chủ ở Georgia được xem là quan sát của Nga và phương Tây là rất quan trọng cho sự thành công của Cách mạng Hoa hồng
Châu phi
Sáng kiến xã hội mở cho Nam Phi là một tổ chức thuộc Soros. [73] Giám đốc cho Zimbabwe là Godfrey Kanyenze, cũng là người chỉ đạo Quốc hội Zimbabwe công đoàn (ZCTU), đó là lực lượng chính đằng sau sự thành lập của Phong trào Thay đổi dân chủ , tổ chức bản địa chủ yếu thúc đẩy thay đổi chế độ ở Zimbabwe.

Trích bài: George Soros: Thiên tài hay tội nhân?
Kiếm bộn tiền từ đầu cơ mà lại chẳng hề giấu diếm bí quyết. Dùng tiền từ đầu cơ để làm chính trị và tự tin đến mức dám tuyên bố “Tôi có thể làm thay đổi cả thế giới”. Đó là những nét phác thảo cơ bản về nhà đầu cơ nổi tiếng George Soros.

George Soros là một trong những nhà đầu cơ có được nhiều biệt danh phụ nhất, thậm chí còn được coi là “nguyên thủ quốc gia không có quốc gia”.
Phi vụ đầu cơ nổi tiếng đầu tiên của Soros được thực hiện vào năm 1988. Ngày ấy, Soros vận hành liên hoàn giữa mua và bán cổ phiếu của ngân hàng Societe Generale, một ngân hàng lớn của Pháp, và kiếm được 2,2 triệu USD. Mãi đến năm 2006, một tòa án ở Pháp mới kết tội Soros sử dụng thông tin của người trong cuộc ở vụ đầu cơ này và đòi Soros phải hoàn trả tất cả lợi nhuận. Soros kháng án lên tận Tòa án Nhân quyền của châu Âu. Một phán xử như vậy vào năm 1988 đủ để hủy hoại toàn bộ sự nghiệp đầu cơ của Soros, nhưng lại chẳng làm được gì nhà đầu cơ này vào thời điểm năm 2006.
Nhưng nổi tiếng nhất là vụ đầu cơ đồng Bảng Anh mà lịch sử đầu cơ thế giới cũng như lịch sử tài chính thế giới gọi là “Ngày thứ Tư đen tối” - ngày 16/9/1992.
Ngày ấy, Soros cho rằng đồng Bảng Anh được giữ ở tỷ giá quá cao và sẽ không thể trụ lại lâu ở mức độ đó. Soros dùng tất cả vốn liếng của mình và vay mượn bằng đồng Bảng Anh với hết khả năng của mình để bỏ ra mua về đồng Deutsche Mark và USD, khuấy động hẳn một làn sóng đầu cơ nhằm vào đồng Bảng Anh, đến mức khiến Ngân hàng Anh buộc phải phá giá đồng Bảng Anh và nước Anh buộc phải ra khỏi Hệ thống Tiền tệ châu Âu, còn Ngân hàng Anh thì phải trải qua quá trình cải tổ.
Khi đồng Bảng Anh bị phá giá, Soros bỏ ngoại tệ kia ra mua lại Bảng Anh - đương nhiên với giá thấp hơn, thanh toán công nợ và thu về 1 tỷ USD chỉ sau có một đêm. Vụ đầu cơ này giúp Soros trở thành huyền thoại sống trong thế giới đầu cơ.
Năm 1993, mục tiêu tấn công của Soros là đồng Deutsche Mark của Đức, năm 1998 là đồng Rúp của Nga và năm 1999 là đồng Euro. Thời điểm 1997 - 1998, Soros nhằm vào đồng Baht của Thái Lan và vì thế bị coi là người đã gây ra cuộc khủng hoảng tiền tệ ở châu Á.
Thủ tướng Malaysia Mahathir thời đó đã công khai đổ trách nhiệm cho Soros, cho dù chẳng ai có thể chứng minh được rõ ràng và Soros bác bỏ hoàn toàn mọi trách nhiệm. Dù thế nào thì chúng cũng giúp Soros càng thêm nổi tiếng và được nể vì.
Năm 2007, Soros trù đoán là kinh tế Mỹ còn suy thoái và nhận ra cơ hội đầu cơ tuyệt vời sau nhiều năm giải nghệ. Kết quả là chỉ một năm sau, Soros thu về được hơn 1 tỷ USD.
___________

Các "bố già” Nga một thời lũng đoạn chính trường 
George Soros - Huyền thoại về một cái tên
nguồn:http://tranhung09.blogspot.com/2012/12/tin-ong-trum-soros-en-viet-nam-bom-tien.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001