Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Ultrasurf - Cách vượt tường lửa đơn giản và cực nhanh



Cách nay khoảng hơn 2 tuần lễ, trang Công Dân đã bị chặn triệt để bằng tường lửa ở Việt Nam. Theo thông báo của bạn đọc qua đường e-mail thì vào trang Công Dân rất khó, nếu không áp dụng các biện pháp vượt tường lửa thì không thể vào được trang này. Tôi cũng nhận thấy số lượng bạn đọc hàng ngày đã giảm đi 50% - theo thống kê của nhà cung cấp dịch vụ.


Trong trường hợp không có công cụ vượt rào chặn trong tay, bạn có thể thêm chữ S vào sau chữ http trong địa chỉ URL thông thường, ví dụ: https://lenguyenhong.blogspot.com. Cách này đôi khi không hữu dụng, vì nhà cung cấp dịch vụ không áp dụng trong mọi trường hợp. (S) trong trường hợp này có nghĩa là viết tắt của từ Securty (bảo mật).

Tôi xin giới thiệu với bạn đọc một cách vượt tường lửa vô cùng nhanh và đơn giản, đó là dùng phần mềm Ultrasurf. Ultrasurf là sản phẩm của công ty danh tiếng Ultrasach Internet. Ban đầu sản phẩm này được tung ra là để bảo vệ người dùng ở Trung Quốc tránh bị chặn tường lửa. Sau này nó đã được dùng phổ biến tại nhiều quốc gia bị kiểm duyệt Internet và chặn tường lửa, ví dụ như ở Việt Nam.

Trang Web của Ultrasurf có địa chỉ tên miền là http://ultrasurf.us/. Như vậy với “đuôi” .US, bạn đọc có thể yên tâm về độ an toàn cho máy tính của bạn khi dùng Ultrasurf. Chính vì vậy hàng ngày có hàng triệu người đang dùng phần mềm Ultrasurftại 180 nước trên thế giới. Vì độ ẩn danh cao lại dễ sử dụng cho nên người dùng rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm này để lướt Web an toàn. Bạn có thể download phần mềm này tại địa chỉ Mediafire là http://www.mediafire.com/?1z323luq1oi196y

Hoặc bạn có thể vào thẳng trang chủ của công ty Ultrasach (http://ultrasurf.us/) để download phần mềm này. Sau khi download xong (chỉ mất vài chục giây), bạn cài đặt cũng chỉ mất vài giây là xong. Bởi phần mềm này rất nhỏ gọn (1032 KB), bạn có thể lưu ngay trong USB và mang theo người. Mỗi khi dùng chỉ mất một thao tác nhỏ là có thể vượt tường lửa hữu hiệu.

Một ưu điểm khác của Ultrasurf là nó chạy không cần cài đặt, khi bạn nhấp chuột vào lệnh “run” phần mềm sẽ tự động chuyển địa chỉ IP của bạn sang Mỹ, lúc này phía bên phải, góc dưới của màn hình máy tính sẽ xuất hiện biểu tượng một ổ khóa màu vàng: Bạn đã có thể lướt Web an toàn và ẩn danh.

Tuy nhiên, vì sử dụng IP của Mỹ nên con đường bạn đến với các website bị chặn là đường vòng. Tất nhiên tốc độ truy cập có bị ảnh hưởng ít nhiều là chuyện đương nhiên. Nhưng sau khi chạy ổn định, nhất là tốc độ của đường truyền trong gói cước dịch vụ của bạn mạnh, thì không có gì trở ngại.

Theo kinh nghiệm của cá nhân tôi, Ultrasurf là phần mềm ẩn IP đáng tin cậy nhất, dễ sử dụng nhất hiện nay. Bạn hãy dùng thử nó. Tôi tin rằng công an mạng của Việt Nam sẽ chào thua bạn. Chúc bạn thành công!

Lê Nguyên Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001