Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Không ai ngăn nổi "Lòng yêu nước" 


David Thiên Ngọc (Danlambao) - Nhân dân trên toàn thế giới lúc này cũng phải thốt lên lời sẻ chia và cảm thương sâu sắc với nhân dân VN. Bởi trong mọi thứ tình thì tình yêu nước, yêu đồng loại, đồng bào là thiêng liêng nhất. Trên mọi thứ tình và nó dâng trào lên mọi nơi, mọi lúc, mọi hoàn cảnh cho dù phải hy sinh tất cả để được bảo vệ tình yêu này, thể hiện tấm lòng này. Đối với mỗi công dân là như thế.

Bất cứ một quốc gia nào trên thế giới, chính quyền luôn đồng hành với nhân dân trên bước đường kiến quốc và bảo vệ non sông, bảo vệ sinh linh bá tánh... và chính quyền phải luôn là đội ngũ đi đầu, dẫn đường và tạo thêm động lực để toàn dân phát huy lòng yêu nước, bảo vệ tổ quốc biên cương, bảo vệ con dân một khi bị kẻ ngoại xâm đe dọa. 

Nhìn về khu vực Á châu, vùng Đông Hải Asean. Bất cứ một quốc gia nào cho dù là nhỏ bé, sức yếu hơn nhiều lần so với ngoại bang nhưng một khi đất nước đó bị đe dọa lãnh thổ từ một nước lớn như Philippines trước làn sóng bá quyền của CS Bắc Kinh qua vụ bãi đá cạn Scarborough/Hoàng Nham thì nhân dân Phi đã thể hiện lòng yêu nước một cách nồng nàn và cương quyết. Các cuộc biểu tình phẫn nộ trước hành động bá quyền xâm lược của CSBK. Thậm chí nhân dân còn lập cả đội thuyền ra án giữ bãi đá cạn nói trên và đồng thời có nơi đã đốt cờ TQ trước lãnh sự quán TQ. Tất cả những động thái thể hiện lòng yêu nước gìn giữ biển đảo trên của nhân dân Phi đã được chính phủ bảo vệ an ninh, bảo vệ an toàn cho người biểu tình và trong những động thái đó chính phủ Phi chắc không thiếu nụ cười ngầm hãnh diện cho lòng yêu nước, cho dân tộc tính của nhân dân. 

Ở một diễn biến khác-Trước sư tranh chấp chủ quyền đảo Điếu ngư/Senkaku giữa TQ và Nhật Bản. Với bản chất bá quyền, tham lam ngang ngược, muốn toàn chiếm biển đông. Riêng trong vụ Senkaku thì nhân dân TQ đã bộc lộ tính hung hăng, manh động qua việc xuống đường hô hào bài Nhật, đốt phá các cửa hàng mà chủ nhân là người Nhật, hủy hoại xe cộ, tài sản và các hàng hóa mang nhãn hiệu Nhật Bản. Cao trào này diễn ra hầu như trên tất cả các thành phố, tỉnh thành trên cả nước. Trước sự thể hiện dân tộc tính của người TQ một cách manh động và có phần thiếu văn hóa này đã được chính quyền TQ làm ngơ... chưa nói là đồng tình, ngầm xúi dục. Bởi trong xã hội CS nhân dân biểu tình là một điều lạ. Đàng này chẳng những biểu tình mà còn manh động dẫn đến những thái độ phản ngoại giao. Ta cứ thử nhìn lại một Thiên An Môn năm 1989 thì rõ! cả biển máu của tuổi trẻ sinh viên ngập tràn để trả giá cho sự tự do, dân chủ... thế nhưng dưới tầm sát hại của chiếc búa, lưỡi liềm, tất cả đều chìm trong dĩ vãng và chối bỏ trách nhiệm, tội tình bởi sự phủ che, lấn át của cường quyền, bạo lực. Thế mà ngày nay nhân dân TQ biểu tình, bạo động thể hiện dân tộc tính (hay bộc lộ bản chất bá quyền nước lớn)? được chính quyền CSTQ bảo vệ. 

Nhìn lại VN chúng ta. Kể từ khi những chiếc vòi bạch tuột của bè lũ hung hăng đại Hán vươn về biển đông. Đó là chưa kể các sự kiện vịnh Bắc bộ, hiệp định biên giới Việt-Trung, hội nghị Thành Đô, Bauxit rừng đầu nguồn Tây Nguyên, các phố Tàu và những công trình xây dựng với những đội quân công nhân bí ẩn... thì nhân dân VN ta rất đau lòng bức xúc trước một Hoàng Sa, Trường Sa bị cưỡng chiếm một cách công khai và ngang ngược. Để đối kháng lại những hành động xâm lăng đó thì nhân dân VN nhất là tuổi trẻ cảm thấy không thể ngồi yên để cho thịt da tổ quốc mỗi ngày bị xà xẻo một cách tang thương. 

Trên suốt hành trình thể hiện lòng yêu nước, thể hiện sự trăn trở, quan tâm đến vận nước của nhân dân VN. Chẳng những không được nhà nước CSVN ủng hộ hay ít ra cũng có những cuộc thảo luận, giãi bày sẻ chia kế sách của quốc gia đối với hiện tình đất nước, cùng nhau thảo luận với nhân dân, với người yêu nước và nhất là với đội ngũ nhân sĩ trí thức, một tập thể trí tuệ của toàn thể nhân dân mà theo tôi nghĩ là còn mạnh hơn cả thác lũ, bão dông... nhà nước cùng nhân dân bàn bạc đưa ra một kế sách để giữ nước an dân... sẽ vô cùng hữu hiệu và con đường trường tồn cho tổ quốc sẽ không nằm ngoài tầm tay với... cho dù giặc thù có manh nha hiểm ác đến độ nào? 

Ngược lại - kể từ khi có những cuộc xuống đường phản đối hành động xâm lăng của TQ đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa năm 2007 thì nhà nước CSVN đã chẳng những không ủng hộ hay bảo vệ an ninh mà còn thẳng tay dùng đội ngũ công an còn đảng còn tiền đàn áp dã man không một chút tình người đối với những người yêu nước. Cụ thể là những nhà dân chủ Điếu Cày, Tạ phong Tần, Anh Ba Sài Gòn... phải nằm gai nếm mật, đón nhận đòn thù, đối diện với tử thần, với bọn đầu trâu mặt ngựa... từng giờ, từng phút nơi khám lạnh ngục tù. Rồi những đòn ra tay bẩn thỉu để tiêu diệt lòng yêu nước đối với Ts Cù huy hà Vũ, một Phạm thanh Nghiêng khi thể hiện lòng yêu nước tại gia, nhà giáo Đinh đăng Định, Đỗ thị minh Hạnh, Bùi thị minh Hằng, và bây giờ là SV Nguyễn phương Uyên vừa tròn tuổi 20... phải ngậm đắng nuốt cay nơi địa ngục trần gian chỉ vì lòng yêu thương tổ quốc?

Với bạo quyền như thế, CSVN cũng không thể nào dập tắt hay cầm tù hết lòng yêu nước trong huyết quản của mọi công dân VN. Thế rồi 11 cuộc xuống đường của nhân dân ờ 2 đầu tổ quốc trong năm 2011 rồi tiếp diễn trong năm 2012 mà mới đây ở SG-HN vào ngày 9/12/2012 vừa qua đã nói lên ngọn sóng chống ngoại xâm trào dâng trong lòng dân tộc mà không một thế lực, cường quyền nào cản ngăn cho được! 

Một điều đáng nói nơi đây là làn sóng yêu nước của dân tộc VN tại sao lại bị đàn áp, đạp chà một cách dã man từ chính quyền CSVN đang trị vì đất nước? Câu hỏi cũng là câu trả lời - Nhà nước CSVN không phải là chính quyền của nhân dân VN. Công an, quân đội với cái đuôi tự vẽ là nhân dân nhưng hoàn toàn không phải của nhân dân (CAND, QĐND!?), vì đây chính là những tập đoàn, đội ngũ tay sai làm công cụ giết hại nhân dân. Từ chủ tịch nước đến thủ tướng chính phủ và những tên vô loại khác là những kẻ cầm đầu của cái hệ thống bán nước qua những việc làm phản quốc hại dân, bán rẻ non sông cho đại Hán ngoại xâm một cách công khai không một động thái e dè hay giấu diếm! Nào độc quyền yêu nước (!?) để dễ bề thao túng quốc gia. Nếu nhân dân thể hiện là đắc tội và sẽ bị tống vào tù. Nhẹ thì đưa vào trại phục hồi nhân phẩm gái mại dâm như Bùi thị minh Hằng trước đây và 24 người biểu tình ở Hà Nội hôm 9/12 vừa qua bị đưa vào trại Lộc Hà. Hơn thế nữa thì tù giam đọa đày một cách man rợ như các nhà yêu nước của chúng ta mà tôi đã dẫn ở trên. 

Nào là giữ yên không khuấy động tình hình biển đông sẽ làm ảnh hưởng bang giao, tình hữu nghị môi răng với 16 chữ vàng răng cắn môi sưng??? nào vi phạm đến tình hữu hảo được xây đắp từ thời Hồ-Mao giao kết! nào tình hình biển đông không có gì mới đáng để đưa lên bàn nghị sự... trong lúc bọn bành trướng BK xâm lấn cõi bở, đối xử với ngư dân VN một cách thô bạo và ngang ngược từng giờ, từng phút và bây giờ là chiếc hộ chiếu mang hình lưỡi bò rồi tự cho mình có cái quyền kiểm tra, bắt bớ xua đuổi tàu thuyền ngoại quốc (VN là chính) nếu đi vào vùng biển mà chúng mạo nhận chủ quyền? 

Các nhà trí thức, nhân sĩ trên toàn quốc cũng đã nhiều lần kiến nghị với nhà nước về tình hình chính sự quốc gia, về chủ trương đối sách trong việc giữ yên bờ cõi... rộng hơn là tỏ nỗi bức xúc, băn khoăn trước đà băng hoại đạo đức, văn hóa nô dịch xuống cấp và nhất là tàn lụi niềm tin trong xã hội, trong đại bộ phận nhân dân và đặc biệt là lớp trẻ... đối với chính quyền. Thế nhưng tập đoàn CSVN đều bỏ ngoài tai. Thế chẳng đặng đừng các nhân sĩ trí thức Sài Gòn đã cực lực phản đối, tố cáo chính quyền đàn áp nhân dân biểu tình chống TQ xâm lược đồng thời khống chế áp giải, bao vây cản ngăn không cho các nhân sĩ trí thức tham gia mít tinh, biểu tình cùng với nhân dân, tuổi trẻ cùng nhau thể hiện lòng yêu nước trước hiểm họa xâm lăng của CSBK. Chính quyền CSVN đã ngang nhiên tước đoạt mọi quyền căn bản của nhân dân VN mà trong các hiến chương LHQ, công ước Quốc Tế về nhân quyền mà chính phủ CSVN đã ký! 

Tất cả những việc làm của nhà nước CSVN hoàn toàn tương phản với mọi dân tộc trên thế giới. Có một điều tự cổ chí kim, từ đông sang tây trên toàn cõi hành tinh này chưa có một dân tộc nào mà phải chịu đau thương, tủi nhục khi thể hiện một thứ tình thiêng liêng nhất của con người mà phải trốn lén và nảy sinh ra cách xuống đường biểu tình thật lạ đời như ở VN. Trưa ngày 16/12/2012 các thanh niên VN yêu nước đã "Đột kích" giăng biểu ngữ trước đại sứ quán TQ với nội dung bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, lãnh hải VN và phản đối hành động xâm lược của tập đoàn CSTQ. Sau khi nhanh chóng bày trận và rút lui ngay chỉ để lại thành phần tham gia xuống đường là "Búp bê và Thú nhồi bông"...với mục đích bảo toàn lực lượng, tránh khỏi sự bắt bớ, đàn áp, hành hung của đám côn đồ còn đảng còn tiền. 

Thật là cảnh cười ra nước mắt! thương thay cho "Tuổi trẻ yêu nước" VN. Thái độ hung hăng bạo ngược, xâm lăng một cách công khai của tập đoàn Trung Nam Hải đến nỗi những "con thú nhồi bông "cũng không kiềm chế được sự phẫn nộ mà phải xuống đường! Thế mà nguyên một bầy đoàn CSVN mãi quốc cầu vinh, cả một phường túi cơm giá áo vẫn trơ mặt cúi đầu thần phục mà không hề biết nhục! 

Qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước chưa lúc nào trang sử Việt Nam bị bôi nhơ và đen tối như lúc này.

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/khong-ai-ngan-noi-long-yeu-nuoc.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001