Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Phạm Thu Hà tiếp tục "tấn công" showbiz Việt

Cập nhật lúc 13h15" , ngày 17/12/2012 

(VnMedia) - Nữ ca sỹ xinh đẹp Phạm Thu Hà tiếp tục "tấn công" showbiz Việt bằng một album mới có tên Classic Meets Chillout, sau khi cô tung ra thị trường single Habanera New Mix để làm quen khán giả.
Ảnh minh họa
Bìa đĩa của Phạm Thu Hà
Sau những ấn tượng đẹp tạo được từ những lần xuất hiện trên các chương trình âm nhạc truyền hình với phong cách bán cổ điển sang trọng mà vẫn trẻ trung, quyến rũ, đặc biệt là qua đĩa single Habanera New Mix (kèm với video-clip được thực hiện rất công phu), nay Phạm Thu Hà giới thiệu hình ảnh Singer of Dreams với đĩa nhạc gồm 9 ca khúc phối kết giọng nữ cao (soprano) trong vắt và cao vút của cô trên nền nhạc điện tử theo phong cách chillout của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh - một trong những người có uy tín hàng đầu trong dòng nhạc này tại Việt Nam hiện nay.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, sau các thành công với những album nhạc điện tử như Listen Or Walk và Kiss Of The Sea, đến Classic Meets Chilloutđã có sự kết hợp hoàn hảo giữa các phong cách điện tử đang thịnh hành nhất hiện nay cho dòng chillout là ambient và trip-hop với các giai điệu đã trở thành bất hủ cũng như đã được âm nhạc thế giới khai thác trong nhiều năm để cho ra đời một sản phẩm bắt kịp xu hướng quốc tế với những cập nhật mới nhất về phong cách lẫn chất liệu được sử dụng (sound).

Ca sĩ Phạm Thu Hà - hiện đang là học viên cao học thanh nhạc - với kỹ thuật hát opera xuất sắc kết hợp tư duy nhạc nhẹ cởi mở (đã từng thành công trong album Tình thu phát hành hạn chế năm 2011) đã đem lại cho album mới này một tinh thần cổ điển - hiện đại, vừa kinh viện lại vừa gần gũi với người nghe. Người nghe có thể thấy Phạm Thu Hà hát rất tình cảm, rất gần lối hát nhạc trữ tình Việt Nam ở các bài như Rao đêm, Khúc nhạc chiều, Tình đôi ta và cũng có thể choáng ngợp trước những âm thanh lộng lẫy đậm chất cổ điển như ở các bài Chiều, Giấc mơ yêu, Xuân tàn.

Classic Meets Chillout sẽ là một sản phẩm giàu tính hướng ngoại - đi cùng với xu hướng nhạc cổ điển giao thoa classical crossover đang thịnh hành hiện nay - đồng thời cho người nghe nhạc Việt Nam có thêm lựa chọn với một sản phẩm vừa mang tính kinh viện, với những tinh hoa của âm nhạc thế giới hàng trăm năm qua, được đặt trong không gian âm nhạc mới rất hiện đại, cập nhật với thế giới, với phong cách vừa sang trọng vừa trẻ trung, và đặc biệt là do chính các nghệ sĩ Việt Nam sản xuất.

Là một sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu, Classic Meets Chillout được hy  vọng sẽ góp phần vào việc định hướng thẩm mỹ cho khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ và sẽ trở thành một đĩa nhạc sưu tầm có giá trị trên mọi kệ CD trong mỗi gia đình khán giả yêu âm nhạc.

Các ca khúc trong album: Rao đêm - (Pavane, Op.50-F-moll), Khúc nhạc chiều (Serenade), Ước mơ (Tristesse - B dur), Chiều (Sonata Pathétique from Piano sonate Op.13-II Adagio cantabile), Xuân tàn (La Chanson De Solveig), Habanera   (trong nhạc kịch Carmen), Ave Maria, Tình đôi ta (Bacarolle trong nhạc kịch Les contes d’Hoffmann), Giấc mơ yêu (Adagio in G-moll).

Nhạc chillout (chillout music) là tên gọi chung cho nhiều phong cách nhạc điện tử với những âm thanh êm dịu, tiết tấu chậm, mang tính thư giãn. Các bản nhạc chillout có thể ra đời từ sáng tạo nguyên bản hoặc là các sản phẩm remix từ các chất liệu âm nhạc có sẵn. Trong các phong cách, cách nhánh của nhạc điện tử được sử dụng cho chillout thì phổ biến nhất là new age, ambient, trip-hop, nu-jazz (electro-jazz). Gần đây, khái niệm “smooth electronica” được dùng khá rộng rãi chỉ loại nhạc điện tử nhẹ nhàng, dễ nghe, với những âm thanh và tiết tấu gần gũi - cũng có thể coi là một cách gọi khác của chillout.

Ảnh minh họa
Khi kết hợp chillout với nhạc cổ điển nói chung và opera nói riêng, các nghệ sĩ thường khai thác những giai điệu đẹp - vốn rất phong phú trong kho tàng nhạc cổ điển đồ sộ - và cách hát du dương hoặc thủ thỉ tâm tình. Các tác phẩm có thể lấy ra từ các vở opera hoặc chuyển thể từ các bản nhạc không lời, các tiểu phẩm cho nhạc cụ độc tấu. Ca sĩ có thể giữ nguyên lối hát cổ điển hoặc pha trộn lối hát nhạc pop. Với mỗi bài hát, tùy theo cách hát được chọn (cổ điển hoặc pop, hoặc pha trộn) sẽ có cách hòa âm và các mẫu âm thanh (sound sample) phù hợp để tạo được hiệu ứng hoàn hảo vừa mang tính thư giãn, vừa giữ được vẻ đẹp vốn có của nhạc cổ điển.

Nhật Anh

nguồn:http://vnmedia.vn/VN/van-hoa/nguoi-noi-tieng/57_441482/pham_thu_ha_tiep_tuc_quot_tan_cong_quot_showbiz_viet.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001