Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Chuyện của cụ Lê Hiền Đức ngày 28/7/2012

3 giờ chiều, Phường Láng Thượng Quận Đống Đa tổ chức một cuộc họp bất thường gồm khoảng hơn 30 cán bộ các cấp. Nội dung cuộc họp chỉ bàn xung quanh một việc đơn giản là: Bằng mọi giá thuyết phục cụ Lê Hiền Đức sáng mai (29/7) không đi biểu tình.

5h30 phút vừa ở hội nghị ra, cậu an ninh của phường (cháu gọi cụ bằng bác) đội trời mưa tầm tã dẫn một bà dì ruột 82 tuổi, gọi cụ Đức bằng chị đến thăm nhà cụ Đức. Bằng lời lẽ thiết tha tình cảm, họ năn nỉ cụ Đức ngày mai đừng xuống đường.
Hai vị khách này ngồi nhà cụ Đức suốt từ 6 giờ đến 8 giờ tối vẫn chưa hết chuyện thì một ông già tóc bạc phơ đến tham gia góp chuyện. Họ nói lại cho cụ Đức về buổi họp bất thường chiều nay ở phường.
Cụ Đức nói vui là: “Nếu ngày mai tôi không xuống đường tức là cháu Trung đội an ninh phường đã hoàn thành nhiệm vụ, như vậy cần phải thưởng cho cháu ấy 3 triệu đồng vì đã vận động cụ Đức thành công”
Cậu này cứ thế về kể lại với trưởng CA phường. Sau đó, trưởng CA phường gọi điện cho cụ Đức thưa là phường làm gì có tiền mà thưởng cho anh Trung hở cụ. Lần này nếu cụ xuống đường là chúng con buộc phải mời cụ đến CA phường đấy nhé. Ngày mai tất cả các ngả đường đến Hồ Hoàn Kiếm là sẽ cấm tiệt v.v…
Cụ Đức nghe chỉ thấy buồn cười. Cụ bảo: nếu thế thì tôi phải gọi điện ngay cho Tổng bí thư Trọng và thủ tướng Dũng là tại sao các anh phải ngăn sông cấm chợ thế? Sáng mai tôi phải có việc đến thăm một người bạn công an cũ ở gần bờ hồ Hoàn Kiếm, chẳng lẽ tôi cũng không đi qua Bờ Hồ được à? Nói thế thôi chứ nếu tôi thích thì tôi vẫn đi được. Ai có quyền cấm tôi thì dũng cảm nói to lên nào.
Cụ nói tiếp: “Thôi việc đi thăm hỏi tôi có thể hoãn lại nhưng việc ngày mai xuống đường thì không thể hoãn được”.
Công an phường nói: “Con nói trước với cụ là sáng mai 3 giờ có vài chục công an phường, quận, thành phố sẽ trực ở trước cửa nhà cụ đó, cụ đừng thắc mắc nhé”
Cụ Đức bảo: “Trực thì cứ trực thoải mái thôi nhưng bà sẽ ra khỏi nhà từ 2 giờ đêm nay đấy nhé”.
Kể chuyện này với tôi, cụ bảo: “Khổ thân chúng nó quá. Có mỗi một bà già lắm chuyện này mà phải huy động một lực lượng hùng hậu thế”.
Rồi cụ nói: Thôi mai ở nhà cho chúng nó nghỉ dưỡng sức để còn chuẩn bị tinh thần và sức khỏe ra đảo Trường Sa để chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược chứ. Như vậy, việc cụ ở nhà cũng là vì dân tộc, vì đất nước chứ đâu phải là sợ gây rối trật tự công cộng, vi phạm cái nghị định 38 hoặc là ở nhà để cho Đảng và Nhà nước lo.
29/7/2012
NTT
Ghi theo lời kể của cụ Lê Hiền Đức
nguồn:https://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/07/29/chuyen-cua-cu-le-hien-duc-ngay-2872012/
--------------------------------------------------------------------------------
Chuyện cụ Lê Hiền Đức “dạt vòm”
Sau khi đăng bài “Chuyện của cụ Lê Hiền Đức ngày 28/7/2012”, tôi gọi điện cho cụ Đức bảo cụ vào đọc thì được nghe cụ kể về chuyện đêm qua cụ “dạt vòm” như thế nào.
Nguyên là hôm qua, cụ được mọi người đến nhà vận động không đi biểu tình, mãi 10 giờ đêm mới hết khách. Cụ đi hấp lại cơm nguội từ sáng ăn cho qua bữa. Đến 0 giờ 17 phút, cụ bắt đầu đi ra khỏi nhà.
6 giờ 9 phút, cảnh sát khu vực gọi điện kiểm tra, sau đó cụ liên tục nhận được nhiều cuộc gọi nữa nhưng cụ không nghe.
Còn cô bán rau ở Pháo Đài Láng gọi điện hỏi: Cụ ơi cụ chưa đi chợ à? Từ sáng đến giờ chúng nó lượn lờ ở đây suốt, đông như kiến làm chúng cháu không bán hàng được. Cụ có ở nhà không, chúng cháu mang thức ăn vào cho cụ.
Cụ nghe, cảm động lắm. Cụ bảo: “Thế mới biết tình nghĩa của bà con đối với cụ như thế nào”.
8 giờ thì cảnh sát khu vực lại gọi đến hỏi cụ có nhà không bị cụ mắng cho một trận. Cụ bảo bà ra khỏi nhà từ đêm qua rồi. Nếu có ô tô thì đến đón bà về còn xe máy thì thôi. Trưa nay bà sẽ có ô tô đưa về.
Hiện nay cụ vẫn đang “dạt vòm” tại một địa điểm “bí mật”
29/7/2012
NTT
Phụ lục:

Một bức thư:

……………
Xin Cụ biết rằng, Đồng bào ta trong và ngoài nước luôn hết lòng trân trọng kính mến Nhà Ái quốc LÊ HIỀN ĐỨC đang xả thân hy sinh cho Đại Nghĩa Dân Tộc. Một sự hy sinh mà không biết phải đem giá trị vật chất gì để có thể sánh.
Sức khoẻ và thời gian đối với một con người tuổi đã ngoài tám-mươi thì nó qúy giá vô ngần, đem tất cả vàng bạc châu báu của thế gian cũng khó có thể sánh với giá trị của cái sức khoẻ và của những thời gian còn lại của Cụ Bà tuổi đã ngoài tám-mươi ấy.
Chắc chắn Dân tộc Việt Nam, gồm những người Việt hải ngoại cũng như đồng bào tại quốc nội, sẽ không bao giờ quên công ơn hy sinh của Cụ.
Xin kính chúc Cụ luôn thân tâm an ḷac.
LTC kính bút
nguồn:https://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/07/29/chuyen-cu-le-hien-duc-dat-vom/
--------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001