Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Bàn với ông Thanh hai chuyện thú vị
Thứ Ba, 10/07/2012 - 07:50

Ông Nguyễn Bá Thanh là con người dữ dội, quyết liệt, nói là làm. Gần dân, sát dân, lắng nghe dân, thường xuyên đối thoại với dân cũng là một đức tính của ông. BLOG lần này xin lạm bàn về hai phát ngôn của ông mới đây như một sự chia sẻ…

(Minh họa: Ngọc Diệp)

(Minh họa: Ngọc Diệp)
 Chuyện thứ nhất:
“Không được đi học trong giờ hành chính. Học thì tốt đấy, nhưng học phải làm chứ đừng có suy nghĩ học để thăng quan tiến chức. Nếu tôi phát hiện ai bỏ bê công việc để đi học thì tôi sẽ cho nghỉ việc ngay”. Đó là phát biểu của ông Nguyễn Bá Thánh – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng.
Ông Thanh nói trúng phóc tim đen của nhiều vị cán bộ hiện nay. Vì muốn thăng quan tiến chức, nên một số vị đua nhau đi kiếm cái bằng cho đẹp hồ sơ. Họ chìa danh thiếp ra toàn thấy ghi là thạc sĩ, tiến sĩ. Nếu ai quan tâm đọc lý lịch của các vị này, sẽ thấy rằng không biết họ học khi nào mà có nhiều bằng đến thế.
Kể cũng lạ, cha ông xưa tiến bộ hơn con cháu nhiều. Muốn ra làm quan thì phải học hành cho tốt, thi đỗ các kỳ thi. Thi Hương, thi Hội, thi Đình, ai đỗ ngang đâu thì bổ nhiệm chức quan tương ứng. Thời nay, lên chức quan rồi mới đi học. Ơ hay, dân trả tiền lương để các vị làm chứ đâu phải để cho các vị đi học. Nếu học chưa  xong thì nhường chỗ cho người có học mới hợp tình hợp lý. Đằng này, có không ít người làm cán bộ rồi mới mày mò đi học bổ túc, đại học tại chức. Truy bằng cấp của các vị ra, sẽ thấy be bét cho mà coi.
Ông Thanh nói hay nhưng xem ra chưa logic, cán bộ đã đi học tất nhiên phải bỏ bê công việc. Cơ quan đã bố trí cho họ đi học tại chức để hợp thức hóa bằng cấp thì phải bố trí thời gian cho việc học tập. Lúc này, chỉ có hai lựa chọn, một là bỏ học, hai là bỏ việc. Chính vì cái trò học hành tréo nghoe này mà dân đến công sở thường nghe trả lời cán bộ bận đi họp hoặc bận đi học. Hoạt động hành chính của bộ máy chính quyền nhiều nơi trì trệ vì cái chuyện học hành của cán bộ nhà ta. Cho nên, tốt hơn hết là tuyển chọn người được đào tạo nghiêm chỉnh, có năng lực làm cán bộ. Đừng tuyển vào mới cho đi đào tạo.

Chuyện thứ hai:
“Tôi rất muốn xách vài chai rượu xuống ngồi uống với mấy ông xe thồ tự quản để động viên họ nhưng bận quá. Bận đến mấy thì sắp tới tôi cũng phải ngồi với họ, động viên họ”. Đó là phát biểu của ông Nguyễn Bá Thanh liên quan đến việc đội xe ôm tự quản bắt cướp rất đáng khen thưởng.
Cái chất dữ dội, quyết liệt, nói là làm của ông Thanh ai cũng biết. Gần dân, sát dân, thường xuyên đối thoại với dân cũng là một đức tính của ông. Hiếm có vị lãnh đạo nào làm được như vậy. Trong chuyện “xách chai rượu” đi uống với các bác xe ôm của ông chứa đựng tình cảm thật sự của người đứng đầu địa phương với người dân, thật đáng để cho người ta nể phục. Ông Thanh không nói màu mè mị dân, ông nói thiệt bụng, cái thật hay cái giả rất dễ nhận ra. Dân chúng thông minh mà.
Có điều, để phòng chống tội phạm hình sự, xin ông Thanh chỉ đạo thật sát cho công an địa phương để họ làm tốt nhiệm vụ. Về nguyên tắc, chỉ có công an mới có nhiệm vụ và công cụ vũ trang cũng như công cụ pháp lý để thực hiện nhiệm vụ này. Người dân phải được chính quyền bảo vệ, người dân khó có thể làm thay việc đi bắt cướp của công an. Việc tham gia phòng chống tội phạm là cần thiết, nhưng động viên, kêu gọi dân bắt cướp khi không có công cụ vũ trang và công cụ pháp lý thì e không ổn. Nếu như gặp những tên cướp có vũ khí, tội phạm hình sự thì rất nguy hiểm đến tính mạng của họ.
Lê Chân Nhân


Rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

1 - minh tân - 08:09 10-07-2012
ông Thanh tuyệt vời lắm.
2 - davidau - 08:10 10-07-2012
Ở Việt Nam chỉ cần mỗi tỉnh có một người như Bác Nguyễn Bá Thanh thì đất nước sẽ phát triển mạnh mẽ trong khu vực, cháu còn nhỏ tuổi nhưng thấy cách bác làm việc cháu rất thích, chúc bác sức khỏe
3 - Nguyễn Nhật Anh - 08:12 10-07-2012
Tôi thấy ở một số nước đi làm rồi mới đi học cũng có nhưng số lượng không nhiều, mà đa phần là do nhu cầu công việc cần bổ túc thêm (ví dụ như lớp học về sử dụng vi tính chẳng hạn) chứ không có chuyện học để lấy bằng cấp, để thăng quan tiến chức. VN ta thì hay làm ngược lại... cũng xuất phát từ cái "tiêu chuẩn hóa cán bộ" mà ra cả, cấp này thì cần có bằng ĐH, cấp kia thì phải thạc sỹ, tiến sỹ ... nhưng mấy ai quan tâm là chất lượng ông/bà thạc sỹ, tiến sỹ kia như thế nào đâu, chỉ cần có bằng, càng nhiều bằng càng "siêu". Tôi cũng ước sao các địa phương cũng có vài vị cán bộ như ông Thanh Đà Nẵng lắm dù vẫn biết rằng chỉ được dân tin, dân yêu thì chưa đủ....
4 - Lê Thanh Bình - 08:15 10-07-2012
Bài viết của bác Chân Nhân rất hay, và mang tính phản biện, tính xây dựng sâu sắc, đa chiều. Tuy nhiên, làm được như bác Thanh có mấy người? Làm được bác ấy đã tốt lắm rồi, còn để làm được như bác Chân Nhân nói thì còn lâu lắm...
5 - tuan - 08:19 10-07-2012
cán bộ ai cũng như bác Thanh thì đất nước mình có thua ai đâu!!
6 - Tri - 08:20 10-07-2012
Rất hay. Phải nói chuyện học của các ông quan là một tệ nạn cần phải dẹp bỏ. Tôi vào Phường chứng cái giấy để xin giấy phép xây dựng nhà mà lên đến lần thứ 4 mới gặp được ông cán bộ tư pháp với lý do ông bận đi họp. Gặp được ông rồi ông cũng chưa chịu ký ngay mà tôi còn phải ngồi nghe ông nói chuyện với các cán bộ phường khác là ông đang theo học bằng đại học thứ 2 và cả học gì gì đó nữa, nói chung là tuần ông đi học mất 4, 5 ngày gì đó. Khổ thế đấy, công việc đầy ra đó, dân cần cứ lên xuống và chờ đợi còn ông cứ đi học. Ông học hết bằng này đến bằng khác nhưng cái đầu ông chẳng mở mang được quái gì cả. Tiếp dân ông cũng lại hành dân, có khi lại hành siêu hơn nữa. Chán!
7 - Nguyễn Lê Minh - 08:21 10-07-2012
Tôi phục ông Thanh qua việc xây dựng quy hoạch làm đường. Cách làm của ông Thanh thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc tâm tư người dân và một cách nhìn xa... rất tình người! Hy vọng đất nước ta ngày càng có nhiều những vị cán bộ tận tụy, sâu sát dân và sống vì dân như vị BT Đà Nẵng.
8 - Phạm Hữu Khánh - 08:21 10-07-2012
Tôi chưa được gặp Bí thư Thanh bao giờ và chắc chả có cơ hội nhưng nhìn Đà Nẵng thì biết lãnh đạo của Đà Nẵng phải thế nào mới được như thế. Câu chuyện thứ nhất kể trên chẳng qua là cái bi kịch của giáo dục Việt Nam hiện đại thôi.
9 - hungtini2003 - 08:25 10-07-2012
Bất kỳ lời nói hay hành động nào mà mang ra phân tích thì cũng có hai mặt của nó. Bài viết nêu 2 vấn đề, thứ nhất là việc học "thêm" của cán bộ tại chức. Việc này do lịch sử để lại và cần phải xem lại cho thấu đáo. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn nữa sẽ không còn chuyện này khi cán bộ, lãnh đạo các tỉnh thành đều thuộc con người của thế hệ mới, được trang bị đủ kiến thức, trình độ trước khi được tuyển dụng thông qua một quy trình tuyển dụng chuẩn. Vấn đề thứ hai là việc quần chúng tham gia phòng chống tôi phạm. Đương nhiên đây là nhiệm vụ của lực lượng vũ trang chính quy, tuy nhiên lực lượng chính quy không phải là người trăm tay, nghìn mắt để phát hiện, ngăn chặn hay trừng trị kịp thời. Việc động viên mọi người cùng tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm là việc nên làm và nhiều địa phương làm tốt. Việc ông Thanh "xách rượu" uống cùng đội ngũ xe ôm cũng là hành động động viên chứ không có ý gì khác. Đương nhiên một khi đã sẵn sàng tham gia phòng chống tội phạm thì bản thân người đó đã có hành động xả thân vì sự bình yên của nhân dân và có rủi ro nhất định. Làm lãnh đạo mà không động viên quần chúng xả thân thì hóa ra lại cổ súy cho thói lãnh cảm trước nỗi đau của nhân dân à?
10 - Vũ Thị Thủy - 08:29 10-07-2012
Biết bao giờ quê tôi có được một cán bộ lãnh đạo như ông Thanh nhỉ? Nghĩ mà thấy rầu quá!
11 - giang - 08:39 10-07-2012
Đất nước Việt Nam này cán bộ ai cũng như ông Nguyễn Bá Thanh thì Việt Nam " đã sánh vai với các cường quốc năm châu". Chúc Ông luôn mạnh khỏe. Nhân dân chúng tôi cảm ơn ông nhiều.
12 - Đỗ Kim Anh - 08:39 10-07-2012
Thời buổi này mà tìm được ông cán bộ cấp cao sách rượu xuống cùng lai rai với đám dân lao động thì quá là "mò kim đấy bể"! Tôi chưa được gặp ông BT Đà Nẵng nhưng xem những phóng sự về sự phát triển của Đà Nẵng thì thấy thật là tuyệt vời. Mong ông Trời "phú" cho dân Việt Nam ta nhiều ông Thanh để dân có chỗ cậy nhờ.
13 - gamehay.in - 08:47 10-07-2012
Nguyễn Bá Thanh - xứng danh cán bộ :D
14 - phansytuan71 - 08:50 10-07-2012
Ủng hộ Bác Thanh Hoan hô anh Nguyễn bá Thanh Anh giúp Đà Nẵng phát (triển) nhanh hơn hằn (hẳn)
15 - Ly Trang Thuy - 08:50 10-07-2012
Dân Đà Nẵng có ông Thanh sướng thế, giá mà tôi được ở Đà Nẵng!
16 - nguyenhuypro - 08:53 10-07-2012
Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Huntini rằng sẽ có tuyển chọn cán bộ đạt chuẩn nhưng nói đi phải nói lại rằng, trong quy trình tuyển dụng hiện nay và cũng có thể là sau này thì "con vua lại làm vua" trở thành cái "chân lý" bất hủ của mọi thời đại rồi. Dù học tốt hay không, giỏi "thật sự" hay không, hay trong quá trình học tại các trường cũng bằng mọi cách "chạy" cho được cái bằng đỏ để hợp thức hóa khi tuyển dụng để đến lúc đi làm thi chẳng biết làm chi rồi lại "đi học" nữa cho coi!Khi đó ai dám chắc trong tuyển dụng không chuẩn? Bởi tuyển toàn là người có bằng cấp cao cả mà!Cũng như ở đơn vị tôi thôi, là đơn vị tư nhân, bằng thạc sỹ nhan nhản có cả thạc sỹ loại giỏi nhưng mấy ai làm việc tốt? nhưng có người chỉ loại củ nhân trung bình vậy mà vẫn vượt trội về kiến thức và hiệu quả công việc. Nghĩ mà ngao ngán? Không biết đến bao giờ..."Chân lý con vua, con sãi" mới bị xô đổ đây?
17 - Lê Căn Bản - 08:53 10-07-2012
Những gì ông Nguyễn Bá Thanh đã làm cho Người dân Đà Nẵng thì ai ai cũng biết, nhưng sao cơ quan tổ chức cán bộ chưa biết hay đúng hơn là không biết...??? Nên mấy khoá qua rồi, mà ông vẫn đứng yên tại Đà Nẵng!!! Đất nước này có được bao Người như ông Thanh? Người dân chúng ta đang cần những người như ông, để đất nước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu và sớm ngẩng cao đầu !
18 - thanh long - 08:57 10-07-2012
Xin phép, không nói những việc Bác Thanh đã làm nữa. Tôi chỉ ước, lãnh đạo một số tỉnh và nhiều lãnh đạo cấp cao hơn ở TƯ mà có tâm, có tầm, hiểu và biết lắng nghe dân như Bác Thanh thì tốt biết bao. Có lãnh đạo cấp cao ở xa dân quá nên không nghe hoặc không biết nỗi khổ của dân. Một số quyết sách đưa ra chưa xuất phát từ lợi ích của đông đảo nhân dân mà nhiều khi vì lợi ích nhóm. Làm lãnh đạo phải có tâm, có tầm và vì lợi ích chung của đất nước.
19 - Nguyễn Văn An - 09:00 10-07-2012
Gởi các bạn Tôi là dân di cư đến Đà Nẵng sinh sống, những việc mà ông Thanh làm không bao giờ vừa lòng 100% mọi người được nhưng tôi có thể khẳng định ít nhất 80% dân Đà Nẵng vừa lòng. Vậy những ông lãnh đạo các tỉnh khác thì sao? có ai "soi" ổng đâu, chính vì ổng không nổi tiếng, nói không làm hoặc thậm chí không nói cũng chẳng làm mà cứ thế "đến tối về nhà đến già về hưu". Một lãnh đạo giỏi cần năng động, sát dân và có những quyết định theo chính kiến của bản thân, dù quyết định đó đi đến đâu, đụng đến ai.
20 - demilune - 09:02 10-07-2012
Bài viết quá hay nếu những người lãnh đạo cấp cao cũng như vậy thì tốt cho những người dân biết bao !
21 - Hùng - 09:07 10-07-2012
Tuy không tận mắt chứng kiến nhưng tôi cũng đã theo dõi các bài viết về Bác Thanh rất nhiều, những việc Bác ấy làm thật đáng là tấm gương cho các Lãnh đạo tỉnh khác noi theo, mô hình Đà Nẵng nên nhân rộng cả nước. - Bác Thanh chắc không ít người ganh ghét và thù hằng. - Nhân dân và tình lý sẽ bảo vệ Bác ấy. - Sao chưa thấy Đảng và Nhà nước ta khích lệ Bác ấy bằng vật chất hay tinh thần gì hết??? Chúc Bác Thanh luôn khỏe góp phần cho đất nước cho nhân dân.
22 - phạm văn trường - 09:07 10-07-2012
em ở HẢI Phòng nhưng từ nâu đã nghe tiếng Đà Nẵng Phát Triển, Sạch, Đẹp,văn minh. Thì ra có 1 vị Quan thanh liêm như ông Thanh. Rất khâm phục. Chúc bác sức khỏe.
23 - Lê Phương Thảo - 09:12 10-07-2012
Tôi được nghe nhiều câu chuyện về Ông Bí Thư, Chủ tịch TP. Đà Nẵng - nhưng tôi có một điều không rõ vì sao - bờ biển Đà Nẵng (vùng Cửa Đại, trên đường đi từ Thành phố về Hội An) không còn giữ được vẻ đẹp thoáng mát - yên tĩnh như như những năm cuối của thế kỷ XX, mà gần đây (năm 2011) có dịp đi qua bãi biển của Đà Nẵng thì thấy bờ biển bị che khuất bởi những Casino và khu nghỉ (mà bên ngoài nhìn vào - tưởng như đó là khu cách ly với cuộc sống bình thường), thực sự tâm trạng tôi khi đó rất buồn và nuối tiếc những tài sản quy giá của Đà Nẵng đã bị mất một phần
24 - Dân Đen - 09:12 10-07-2012
Bài này cho thấy một thực tế khá rõ ràng khi tuyển cán bộ, viên chức nhà nước đó là: 1, có tiền và 2, có mối quan hệ với sếp lớn. Thử hỏi 1 ông không đủ bằng cấp có dám nghĩ tới việc xin vào cơ quan nhà nước làm chưa đã chứ đừng nói đến phải nộp hồ sơ rồi xét duyệt đủ thứ theo kiểu "hành là chính" của các cơ quan nhà nước. Điều này cho thấy việc nói là cho có, muốn diệt cỏ thì phải trừ từ gốc rễ chứ không phải mang máy ra cắt xén vài cái lá phía trên rồi nói là đã làm.
25 - tâm nhuận thành - 09:13 10-07-2012
Tôi hoàn toàn nhất trí với cách nói và làm của Bác Thanh. Thực sự ở VN ta hiện nay có người nói và làm như bác Thanh thì là hiếm. Tôi thấy cái cách mà Bác nói đó chỉ là dân dã, chỉ là sự nói để gần gũi với người dân thôi. Chứ tôi tin rằng không bao giờ có truyện Bác đi uống rượu với người xe ôm cả. Mà có đi uống cũng chẳng sao. Miễn là không để xảy ra sự việc gì đáng tiếc. Bài viết nên nhìn vào vấn đề thực tế. Bác Thanh là con người của Đảng, của Dân, của một niềm tin trong hệ thống bộ máy của chúng ta. Tôi tin và mong rằng bác Thanh còn có thể đóng góp hơn nữa cho Xã Hội. Chúc Bác Thanh mạnh khỏe và làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước
26 - Hà Văn Lụt - 09:17 10-07-2012
Bài viết rất hay và phản ánh đúng thực tế. Vào Đà Nẵng mới thấy cách quản lý và điều hành của chính quyền thật tốt, đặc biệt là về du lịch... và cũng ở đây thấy cả chính quyền và nhân dân Đà Nẵng cơ bản luôn tự hào khi nói về Bí thư Thanh. Nhưng nếu nhìn tổng thể cả nước thì Bác Thanh cũng chỉ ca bài "một cánh én nhỏ..." thôi.
27 - Trần Văn Đông - 09:19 10-07-2012
Một lãnh đạo như ông Thanh sao không đưa lên chức vụ cao hơn nhỉ? Các bác Trung ương thấy sao?
28 - Xuan.Bui Thanh - 09:36 10-07-2012
Bài viết quá sơ sài về Bác Thanh. Tôi là người ngoài Bắc đang công tác tại Đà Nẵng. Tôi chỉ muốn nói một câu ngắn gọn thế này: Nếu Bác Thanh còn làm vị trí hiện tại thêm 10 năm nữa thì chắc chắn Đà Nẵng sẽ là Hồng Kông của Việt Nam..
29 - Nguyễn Văn Bin - 09:45 10-07-2012
Cán bộ đi làm không có bằng cấp thì cho kiểm tra năng lực. Nếu năng lực tốt thi cho đi học để đào tạo, hợp thức hóa bằng cấp cho họ. Còn không thì loại bỏ. Hãy để cho những sinh viên giỏi ra trường nhưng nhà nghèo làm. Khi đó bộ máy nhà nước các cấp sẽ chạy tốt thôi.
30 - Nguyễn Đức Dũng - 09:48 10-07-2012
Quê tôi ở Tứ Kỳ, Hải Dương. Từ việc thăng quan, tiến chức nếu không có tiền thì xin cứ.... chờ, mặc dù quy hoạch vẫn cứ là quy hoạch. Xem ra ông Thanh Đà Nẵng là nhân vật xưa nay hiếm. Mong rằng mỗi huyện có được một quan chức như ông Thanh.
31 - ken nguyen - 09:49 10-07-2012
Đường xá Đà Nẵng bị đào xới tè le, mấy ông chạy cáp , chạy điện hết đào chỗ này rồi đào chỗ khác. Bác Thanh chỉ làm tốt thời gian đầu thôi, bây giờ đường xá Đà Nẵng xuống cấp nhiều, ít chạy con đường nào mà trơn láng như trước, rồi khi bác Thanh không công tác ở ĐNẵng nữa thì tình hình chắc còn tệ hơn. Cái khổ của dân là còn chạy xe máy nhiều lắm, nếu đưa người bệnh hay chở người mang thai đi thì vất vả lắm, liệu có đáng như lời bác Thanh nói là "phải làm sao cho Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống chứ không phải chán sống". Tôi từng chứng kiến người phụ nữ chở con đi học vấp ổ voi ngã chỏng gọng, trời lại mưa thê thảm biết bao nhiêu. Bác Thanh nói hay, chỉ đạo tốt nhưng có sát dân hay không thì tôi tự hỏi: "Đã bao lâu rồi bác Thanh nhà mình chưa chạy xe máy?". Rồi con đường tôi đi làm hằng ngày phải chạy qua cầu Thuận Phước, chiếc cầu được làm bằng nội lực của Đà Nẵng, nhưng thực tế bây giờ ai đi qua cầu đều biết hiện trạng nó thế nào. Đà Nẵng mình còn nhiều việc lắm bác Thanh àh!
Blogger trả lời lúc 10:03 10-07-2012
Bạn thân mến! Cám ơn ý kiến của bạn. Có thể không chỉ bạn mà cả chúng tôi cũng rất mong Bí thư Nguyễn Bá Thanh đọc được những dòng này. Bởi chúng ta đều tin rằng với tính quyết đoán của ông, sự việc sẽ sớm được giải quyết. Thân!
32 - Hùng Nam - 09:59 10-07-2012
Bài Blog phân tích rất hay. Nếu ông Nguyễn Bá Thanh mà thực hiện theo những lời ông nói và sát với bài phân tích này thì Đà Nằng ngày càng trong sạch lúc đó các cấp cao trong chính phủ sẽ dần dà làm theo các địa phương nhìn đó mà noi gương. Cán bộ đi học dân khổ, mỗi lần giải quyết việc kí giấy là đi họp a, đi học a, nếu học thì cứ để họ học tạm thời người khác thay thế, khi nào học xong thì về làm, như vậy đỡ khổ dân.
33 - uyenlth - 10:05 10-07-2012
Thật ra những người như ông Thanh cũng có rất nhiều , nhưng để làm được và nói được là rất dũng cảm và đáng khâm phục.
34 - hoa.nguyenquoc - 10:06 10-07-2012
Việt Nam hiện nay rất cần những người như ông Nguyễn Bá Thanh để Nhà nước gần dân (và của dân, do dân, vì dân...). Hãy nhìn sự phát triển của thành phố Đà Nẵng những năm gần đây sẽ hiểu tại sao cần như vậy.
35 - thông - 10:07 10-07-2012
Thật tự hào khi là người dân Đà Nẵng. Cảm ơn Bác Thanh rất nhiều, vì sự phát triển của Đà Nẵng "Một thành phố đáng sống"
36 - nguyễn kim Thu - 10:09 10-07-2012
Tôi ngưỡng mộ ông Thanh ! Giá như nước ta có nhiều người làm quan như ông Thanh thì dân đỡ khổ nhiều lắm .
37 - quangtieens - 10:10 10-07-2012
Thực ra, không phải là các quan không biết nỗi khổ của dân đâu, họ biết hết đấy. Vì phần lớn họ cũng đi lên từ bông lúa củ khoai mà. Chỉ có điều là họ có dám làm, dám đứng lên vì dân như bác Thanh không lại là chuyện khác. Vì nếu làm vì dân, tức là vì số đông thì lợi ích của cá nhân sẽ hẹp lại, hoặc nếu làm mạnh thì sẽ bị... đụng chạm
38 - Thảo Nguyên - 10:10 10-07-2012
Cháu ủng hộ bác Thanh! Mô hình của Đà Nẵng cần phải được nhân rộng.
39 - Chia sẽ - 10:17 10-07-2012
Bác Thanh có tài, tâm và thực sự thức thời...điều đó dân ĐN đã thấy từ lâu rồi.Chúc sự thành công của Bác và chúc Bác sức khỏe.
40 - Nguyễn Quang Phát - 10:21 10-07-2012
Tôi là người dân TP Đà Nẵng, những gì Bác Thanh làm thì không cần bàn cãi nữa. Nhưng tôi luôn thắc mắc 1 điều " tại sao Bác ấy không được đề cử ra TW làm????"
41 - LÊ VĂN KHANH - 10:27 10-07-2012
Tôi là dân Đà Nẵng, những việc Bác Thanh đã làm để phát triển TP Đà nẵng thì người dân đã biết, nhưng hiện nay cái tầm vóc của TPĐN vẫn chưa thể so sánh với ai. Chắc Bác Thanh đã đi tham quan Quảng Châu, Thẩm Quyến rồi, tôi hy vọng trong thời gian bác còn tại vị và có quyền lực Bác nên xây dựng TPĐN về cơ sở hạ tầng giống 2 TP trên: Giao thông trong nội thành phải có tàu điện ngầm, hệ thống xe bus đầy đủ sạch đẹp, trong nội thành cấm xe gắn máy, người dân lưu thông bằng xe điện ngầm, xe bus, xe ô tô, xe đạp, xe đạp điện và đi bộ. Khi ra khỏi thành phố nối tiếp với các tỉnh lân cận: Thừa thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi phải có đường bộ cao tốc. Nếu xây dựng được cơ sở hạ tầng như thế thì ĐN xứng danh là TP hiện đại.Và người dân sẽ xây tượng bác Thanh. Tôi ước ao điều này sẽ trở thành sự thật chứ không phải chỉ là mơ.Tôi nghĩ rằng bác Thanh sẽ làm được.
42 - Nguyen Ba Thanh Dat - 10:29 10-07-2012
Ông Nguyễn Bá Thanh là lãnh đạo có tài và có tâm, điều đó hầu như người dân TP Đà nẵng ai ai cũng biết. Tuy nhiên, ở đâu cũng vậy, khi cấp dưới mắc bệnh thành tích, che dấu sai phạm hay tồn tại thì chỉ mình ông cũng khó mà giải quyết êm xuôi mọi vấn đề để có thể thỏa mãn đòi hỏi chính đáng của cử tri.
43 - chauth533 - 10:32 10-07-2012
ông Thanh đang làm lãnh đạo một TP trực thuộc TW không có xã nghèo nào hết, nguồn thu ngân sách nhiều hơn chi thì thành quả đó là đương nhiên. con nếu ra làm ngoài trung ương có nhiều tỉnh còn quá nhiều xã nghèo, thu không đủ chi, hỗ trợ hàng năm thì như thế nào nhỉ???
44 - Lê Huy Hùng - 10:43 10-07-2012
Thời trước có ông Kim Ngọc ở Vĩnh Phúc, thời nay có ông Nguyễn Bá Thanh ở Đã Nẵng. Ước gì có nhiều hơn những nhà lãnh đạo tận tâm và có tâm như vậy!
45 - dinhlang - 10:45 10-07-2012
Không cần nói đao to búa lớn về thành tích người dân nghe vào hơn . Tôi cũng thích phong cách của Dc Thanh nó hao hao cách sống của bậc tiền bối lãnh đạo. Chúc bác khỏe ngày một vững tin tiến lên .
46 - Đảng Tuân - 10:47 10-07-2012
23 - Lê Phương Thảo - Tôi đồng ý với bạn Lê Phương Thảo, đúng là những chuyện tốt của Ông Nguyễn Bá Thanh mọi người đã nghe nhiều, biết nhiều nhưng vẫn không thể hiểu tại sao "bờ biển Đà Nẵng (vùng Cửa Đại, trên đường đi từ Thành phố về Hội An) không còn giữ được vẻ đẹp thoáng mát - yên tĩnh như như những năm cuối của thế kỷ XX, mà gần đây (năm 2011) có dịp đi qua bãi biển của Đà Nẵng thì thấy bờ biển bị che khuất bởi những Casino và khu nghỉ (mà bên ngoài nhìn vào - tưởng như đó là khu cách ly với cuộc sống bình thường)". Không hiểu Ông Nguyễn Bá Thanh có biết rằng (hay hiểu rằng) bờ biển ấy mọi người dân đều được hưởng chứ không phải chỉ một số người, một số đơn vị được hưởng hay không? Về chủ quan cá nhân tôi cho rằng nên thu hồi lại khu đất ven bờ biển trên để Đà Nẵng đẹp hơn, trả lại cho dân những gì phải thuộc về dân. Ô Thanh không làm người dân thất vọng về việc này. Tôi là một người luôn tin vào tài đức của ông. Chúc ông và gia đình luôn mạnh khỏe.
47 - Vũ Trọng Sâm - 10:47 10-07-2012
Tôi sống ở Hải Phòng nơi mà đã từng là thành phố sầm uất nhất miền Bắc, nơi mà có sự kết nghĩa anh em với TP Đà Nẵng. Nhưng bây giờ với tư cách một người dân, tôi ước ao có 1 người lãnh đạo như bác Thanh, tôi ước thành phố tôi vươn mình như Đà Nẵng. Tôi ước TP mình có cơ chế thống thoáng thu hút đầu tư, dân cư như Đà Nẵng.
48 - Thanh Mai - 10:48 10-07-2012
Cảm ơn Bác Thanh nhiều lắm. Hạnh phúc cho người ĐN có 1 cán bộ mẫu mực. Người dân tỉnh thành khác mong muốn cán bộ tỉnh thành mình cũng có được người mẫu mực như bác.
49 - Duong Quoc Quan - 10:56 10-07-2012
Vấn đề phản biện của tác giả thiếu thuyết phục quá. Ngày nay, học bổ túc, tại chức thường học vào ban đêm. Ý của bác Thanh rất logic rồi đó. Muốn đi học, thì học vào ban đêm, học ngoài giờ, chứ đừng có dùng thơi gian làm việc mà đi học. Còn việc phòng chống tội phạm thì có vẻ CA Đà Nẵng thuộc loại số 1 rồi, chưa kể đến Đội Nguyễn Bá Thanh. Cám ơn về bài viết, nhưng đọc xong cảm thấy tác giả ít hiểu biết quá.
50 - ngoc nguyen - 10:58 10-07-2012
Lãnh đạo nào cũng được như bác Thanh - Đà Nẵng thì dân được nhờ.
51 - kienchicongvotu - 11:02 10-07-2012
Cứng rắn và quyết liệt như ông Nguyễn Bá Thanh thật là hiếm. Tuy nhiên, để mọi việc có thể diễn ra như những điều ông nói, những điều ông muốn thì mình ông không làm được. Chính vì vậy đề nghị ông Thanh chỉ đạo cán bộ dưới quyền cùng vào cuộc, làm sao phải có thêm nhiều ông Thanh nữa thì dân chúng mới đỡ khổ. Rất cám ơn những điều ông đã nói, đã và đang làm...
52 - tra xanh - 11:04 10-07-2012
Việt Nam là 1 nước nghèo. Chúng ta còn rất nhiều khó khăn phải vượt qua... nhưng nếu mỗi tỉnh có 1 chủ tịch như ông Nguyễn Bá Thanh thì tương lai sáng sủa hơn.
53 - Trần Thị Hoa - 11:14 10-07-2012
Ủng hộ Bác Thanh và những việc bác đang làm. Mong bác nhiều sức khỏe để làm nhiều việc tốt giúp dân.
54 - Thường Phi Hai - 11:31 10-07-2012
Tôi ở ngoài Bắc không giấu nổi cảm mến thành phố con người Đà Nẵng. Chứ Ở chỗ tôi các quan đủ trò nề hà, sách nhiễu. Chúc bác Thanh cùng các các bộ vì dân vì nước mạnh khỏe cho dân chúng tôi được nhờ.
55 - trần hiển - 11:36 10-07-2012
Cán bộ nào cũng như bá THanh nước mình sẽ như singapore thôi.
56 - Nguyễn Văn Phán - 12:03 10-07-2012
Bác Thanh là người tuyệt vời. Thế mới là công bộc của dân chứ.
57 - Nguyễn Nhật Tân - 12:08 10-07-2012
Tôi là người được hưởng gần như hết tất cả những gì bác Thanh đã làm cho Đà Nẵng, sinh ra và lớn lên 22 năm tại đây, tôi đã cảm nhận được tất cả những gì thay đổi. Những cây cầu mọc lên, những tuyến đường văn minh, những tòa nhà hiện đại....nói chung tất cả những gì ở đây để chúng tôi sống và làm việc đều đến từ suy nghĩ và hành động của bác. Nói ra có thể ích kỷ nhưng tôi mong bác sẽ không đi đâu mà ở lại với nhân dân Đà Nẵng. Chúc bác sức khỏe mãi mãi.
58 - Huy - 12:29 10-07-2012
lãnh đạo gương mẫu thì cấp dưới sẽ noi theo,bác Thanh là người kỳ tài,nhưng có lẽ người như bác sẽ ko được... cán bộ.
59 - nguyễn thanh sơn - 12:31 10-07-2012
tôi đọc bài thấy thán phục ông Thanh đà nẵng vô cùng, nhưng đất nước còn rất nhiều quan chức không có học cho chức mới đi học tại chức.
60 - Nguyễn Đình - 12:48 10-07-2012
Ông Nguyễn Bá thanh là một người có Tâm, có Tầm, chứng kiến sự thay đổi của Đà Nẵng mới thấy sự vĩ đại trong con người Ông. Rất ngưỡng mộ Ông và mong Việt Nam có nhiều nhiều hơn nữa Nguyễn Bá Thanh
61 - Le Văn - 13:22 10-07-2012
Đà Nẵng quy hoạch đâu ra đấy, trật tự công cộng ổn nhất trong cả nước; công đầu phải là của ông Thanh. Người đứng đầu quan trọng thật.
62 - Nguyễn Hải Anh - 13:26 10-07-2012
Tôi quê ở Đà Nẵng hiện đang sinh sống ở nước ngoài, mỗi lần về thăm quê thấy nhiều đổi mới mà rất tự hào. Đà Nẵng đang dần vươn lên xứng đáng là thành phố hàng đầu của miền Trung về mọi mặt. Cám ơn Anh Nguyễn Bá Thanh, tên Anh đã được người dân Đà Nẵng nhắc đến từ lâu rồi. Mong Anh có sức khỏe để đưa Đà Nẵng phát triển hơn nữa.
63 - Minh - 13:58 10-07-2012
Mình có quan điểm thế này. Về chuyện thứ nhất, mình nghĩ rằng, chú Thanh muốn tập trung nói về động cơ đi học của các cán bộ, có người đi học để thăng quan tiến chức, có được quyền lực, để an toàn cho bản thân, hay nghiêm trọng hơn, là có thể áp đặt quyền của mình lên người khác; nhưng cũng có người đi học là để đi làm, đi sâu sát thực tế, với dân, làm những gì thực tế, tạo ra những giá trị có thể thấy được. Đất nước chúng ta là đất nước của giá trị niềm tin, của sự đoàn kết, nên động cơ thứ 2 là động cơ phải được lựa chọn. Còn việc tuyển vào cơ quan, rồi cho đi học là chuyện bình thường, không thể ở nguyên một chỗ được, vì xã hội, thế giới biến động, luôn có sự thay đổi, và do vậy việc cử cán bộ đi học là phản ánh từ nhu cầu thực tế mà thôi, cán bộ đi học để cập nhật, tìm hiểu, bổ sung chọn lọc cái mới, đó là chuyện bình thường, không thể nói tuyển vào cơ quan và ở nguyên một chỗ được, sẽ vẫn cần tuyển đi học nếu nhu cầu thực tế đặt ra. Về chuyện thứ hai, như bạn hungtini2003 đã nói, hơn nữa, cách làm như thế của chú Thanh là nhằm khơi gợi lên vai trò, ý thức trách nhiệm của cả người dân nữa, như thế cho thấy chú Thanh biết cách khơi gợi ý thức trách nhiệm, sự đoàn kết trong quần chúng. Ý của mình là như thế.
64 - huynh van minh huy - 14:11 10-07-2012
ông Thanh đúng là người mẫu mực nhưng không phải hiếm đâu, vẫn còn có người cũng giống ông Thanh đấy.
65 - minh quảng ninh - 14:16 10-07-2012
nói như ông thanh cũng đúng tuyển cán bộ để làm việc chứ không phải tuyển vào để đi học, còn không đủ trình độ thì nhường ghế cho những con người được đào tạo một cách chnính quy đủ năng lực thực sự,những ông cán bộ yếu kém đó có dám nhường ghế không hay là sĩ diện hảo trong khi cái đầu chứa toàn đạu phụ ngồi đó chờ bổng lộc.làm như ông thanh thì đất nước mới xoá bỏ cái ì ạch trong công việc đất nước mới phát triển, nhưng cơ bản cả nước này được mấy ông như ông thanh.
66 - Nguyễn Đức Khoa - 14:33 10-07-2012
Các vị toàn bàn chuyện đã rồi, nói qua thì phải có nói lại, tất nhiên chuyện ông Thanh nói ở đây là một số cán bộ có động cơ không tốt "học để thăng quan tiến chức" nhưng học cao hơn hoặc học những cái mới, cái tiên tiến của thế giới mà ta chưa được tiếp cận thì phải đi học, phải có chuyên gia phổ biến thì có nghĩa là đi học.
67 - Trần Trung Hiếu - 14:35 10-07-2012
Xin cảm ơn những comment rất chân thành của các ACE. Tôi rất tự hào được là một người dân Đà Nẵng. Mời mọi người hãy một lần đến ĐN để xem chúng tôi đã làm được những gì. Chúc Chú Thanh mạnh khỏe!
68 - pajk ji xung - 14:40 10-07-2012
chuc bác luôn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc để tiếp tục con đường của mình .
69 - Nguyen Huu Hoang - 15:01 10-07-2012
Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Vũ Trọng Sâm. Tôi cũng là một người dân Hải Phòng như bạn, HP có đầy đủ các điều kiện để phát triển một cách mạnh mẽ, xứng tầm với tiềm năng vốn có. Nhưng giờ đây, thật buồn khi thấy HP đang ngày càng thụt lùi so với nhiều địa phương khác đặc biệt là thành phố kết nghĩa - Đà Nẵng.
70 - Bao Long - 15:12 10-07-2012
Tôi ở Bà Rịa Vũng Tàu nhưng nghe danh tiếng bác Thanh từ lâu. Tôi đã có dịp ra Đà Nẵng, nhìn đường phố qui hoạch mà lòng vui phơi phới vì vùng đất này có người lãnh đạo tài đức. Ước gì lãnh đạo các tỉnh khác cũng có tài, có tâm như bác Thanh.
71 - Hồ Anh Tuấn - 15:21 10-07-2012
cán bộ mà ai cũng như bác Thanh thì tuyệt biết mấy,nghĩ lại thấy buồn quá
72 - hy vong - 15:22 10-07-2012
Nước việt ta đời nào cũng có nhân tài, thời trước có ông kim ngọc, thời này có bác thanh.Bác thanh làm quan ở tỉnh nào thì tỉnh đó phát triển chứ không gì ở đà nẵng bởi vì sao ?. Vì bắc biết lắng nghe dân, thấm lỗi khổ của dân để đưa ra chính sách đúng hợp lòng dân, biết làm trong sạch đội ngũ lãnh đạo. Trong thời buổi này bác như ngọn đuốc trong đêm đen.
73 - Nguyễn Thanh Luận - 15:30 10-07-2012
Tôi đã từng nghe qua bài phát biểu của bác Thanh trước 4.500 cán bộ chiến sĩ TP. Đà Nẵng... Nghe xong chỉ ước gì Đất nước Việt Nam có 64 Nguyễn Bá Thanh ở 64 tỉnh thành. Chúc bác sức khỏe..
74 - Tiêu Minh Trí - 15:49 10-07-2012
Tôi đem chuyện này nói với một số người họ nói với tôi: Ông Thanh này nếu UNESCO biết được là họ cho vào sách đỏ (Quý hiếm) Mà ngộ nhỉ, đã là quý hiếm mà sao không sử dụng hay bảo tồn? Tiếc thật!
75 - vpctien - 15:59 10-07-2012
Chả bù cho Bí thư quê tôi,chỉ đánh gold,nhậu(tiếp khách)với các đạị gia BĐS, XD...Mà Bác Thanh làm thế các nó ghét là chả phong bao thì về hưu bác lấy gì tiêu kẹt lắm đó. MinhBu BRVT
76 - Sangtao339 - 15:59 10-07-2012
Đánh giá con người theo tôi là cả 3 việc : 1 có bằng cấp ( nhà trường công nhận). 2 có đạo đức ( Được cộng đồng , xã hội công nhận ). 3 Làm việc có hiệu quả ( Được cộng đồng , xã hội công nhận )pHẢI ĐỀ CAO 3 YẾU TỐ BẮT BUỘC TRÊN MỚI CÓ ÍCH CHO DÂN CHO NƯỚC ĐƯỢC KHÔNG THÌ LỢI BẤT CẬP HẠI Chứ tôi đi làm CBCC sắp được 20 năm rồi nhiều lớp trẻ có bằng cấp. Nhưng khi vào công việc không làm hoặc làm không có trách nhiệm không có đạo đức ngang ngạnh ta đây có bằng nói không nghe chờ cơ hội kiếm tiền thôi bạn nào đã từng làm cùng những con người đồng nghiệp như vậy thì mới hiểu không còn gì để nói (vấn đề này là trách nhiệm công việc và đạo đức chứ không phải trình độ ) VÌ Ở TA BÂY GIỜ KHÁI NIỆM VỀ TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC, ĐẠO ĐỨC NGHỀ CÒN MỜ NHẠT KHÔNG RÕ RÀNG
77 - Nguyễn Quốc Tri - 16:13 10-07-2012
Tôi thấy anh Thanh rất giỏi nhưng các bác lãnh đạo không cho anh ấy thể hiện năng lực của mình trước người dân Việt nam.
78 - Đoàn Nghĩa - 16:30 10-07-2012
Phòng chống tội phạm là trách nhiệm của mọi người trong đó Công an là lực lượng nòng cốt . Chẳng có nguyên tắc nào quy định chỉ công an mới có nhiệm vụ phòng chống tội phạm . Bạn Lê Chân Nhân cần xem lại mình , nếu ai cũng có suy nghĩ như bạn thì tội phạm cứ xảy ra chờ Công an đến bắt...
79 - Đàm Việt Cảnh - 16:31 10-07-2012
Tôi rất ủng hộ tác phong của ông Thanh. Gía mà chúng ta có nhiều người cán bộ gần dân như vậy.
80 - Lương Sơn - 16:42 10-07-2012
Anh Thanh mà đọc những lời bình luận này thì sướng phải biết. Thật ra, ở Quảng Nam có nhà thơ Bùi Giáng cũng đã nhận định rằng: Tu ở chùa là tiểu tu; tu ở chợ là trung tu còn tu ở chốn quan trường mới là bậc đại tu. Anh Thanh đừng có sướng vội, vì anh đang tu ở chốn quan trường! phải thật là bậc chân tu thì mới thành chánh quả được. Anh cũng đừng nghe lời thiên hạ mà ham muốn hư danh. Ngày xưa xứ Quảng Nam của chúng ta (tôi cũng là dân Quảng) có một bậc kinh bang tế thế được triều đình cử ra Hà Nội làm Tổng đốc, nhưng cuối cùng thì anh cũng biết rồi, kết quả là thế nào!!! Cái tình quê nó khác với cái tình người. Anh mà xa ao làng thì cẩn thận. Anh nhé! thôi ở quê mà làm cho dân Quảng nở mày nở mặt cũng là được rồi, đừng nghe mà khổ vào thân và dân Quảng cũng mất phần sung sướng.
81 - Lại Hữu Tình - 16:44 10-07-2012
Tôi không phải là dân Đà Nẵng nhưng đang học tập và làm việc tại Đà Nẵng,thời gian qua tôi cũng để ý những biển đổi và cách thức lãnh đạo của UBND tp Đà Nẵng,tôi thấy rất vui về cách thức quản lý và xử lý công việc của UBND thành phố, đặc biệt là những việc làm tích cực và kiên quyết của ông Nguyễn Bá Thanh, tôi hoàn toàn đồng tình với những quyết định đó. ở đây, tôi xin chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề mà tác giả bài viết đã chia sẽ. Thứ nhất: việc không đồng ý cho cán bộ đi hc trong giờ hành chính là hoàn toàn hợp lý. vì nhà nước trả tiền cho họ để đi làm chứ không phải là để đi học, còn nữa thành phố Đà nẵng đã có quết định là nói không với bằng tại chức thì việc đi học như thế là không hợp lý rồi. Thứ hai: việc phòng chống tội phạm là nhiệm vụ của công an như tác giả nói là đúng, và sẽ có chế độ động viên và khen thưởng dành riêng cho công an, vì đó là nhiệm vụ của họ, là trách nhiệm của nhà nước giao cho.Nhưng ông Thanh muốn chia sẻ động viên với đội xe ôm tự quản vì họ làm việc không màng danh lợi, làm việc một cách tự giác mà không màng đến sự an nguy của mình. Vì vậy cần được quan tâm động viên kịp thời và đúng mức...
82 - lý mạnh quang - 16:53 10-07-2012
Tôi đã đến Đà nẵng công tác và cảm nhận của tôi đúng là ngỡ ngàng vì ĐN quá tuyệt vời và đáng sống. để có một thành phố như vậy là nhờ Bác Thanh ước gì tỉnh nào cũng có lãnh đạo như bác.
83 - Tran Xuan Cuong - 17:13 10-07-2012
Gửi bạn Lê Phương Thảo và các bạn đồng ý với ý kiến bạn Thảo: Bạn đã đi trên con đường từ ĐN và Cửa Đại bao nhiêu lần rồi??? Nếu bạn đi nhiều lần rồi thì tôi dám chắc bạn ko có ý kiến như thế. Nói thật mấy cái bãi đất hoang đó, trồng thông chắn gió còn khó chứ nói gì để cho dân. Dân làm gì với bãi đất hoang đó. Xúc cát lên bán ah? Xây resort, casino lên bạn có biết thu được bao nhiêu tiền thuế hàng năm ko, tiền đó tái đầu tư cho hạ tầng được biết bao nhiêu con đường, cầu ko? Bao nhiêu công ăn việc làm đã được tạo ra ko? Nếu cứ để mấy bãi đất hoang đó thì bao h có tiền để xây dựng đường, xây nhà cho người nghèo, cho dân chài. Bạn chỉ nhìn thấy một mà ko thấy đại cục. Tôi là người ngoài bắc vào công tác Đà nẵng và hoàn toàn đồng ý với cách làm của ông Thanh, còn rất nhiều điều phải làm nhưng thế đã là rất tuyệt rồi.
84 - duongtran - 17:30 10-07-2012
tôi mới vào đà nẵng làm việc.Tôi đã đi rất nhiều tỉnh thành trên cả nước nhưng chưa thấy tỉnh nào đáng sống và làm việc như tp đà nẵng.về tất cả mọi mặt(an ninh,giáo dục...),Chúc Dc Thanh luôn mạnh khỏe và làm được nhiều hơn nữa cho đà nẵng.
85 - Thương Hạ - 17:48 10-07-2012
Cám ơn tác giả bài viết về Bí thư Thành ủy Đà Nẳng. Có lẽ đây chỉ là một trong những câu chuyện về cách làm việc của ông, một nhân cách tuyệt vời được nhân dân ĐN kính trọng . Bản thân tôi được nghe kể nhiều về ông trong chuyến đi du lịch Đà Nẳng vào tháng 9 năm 2011. Trong chuyến đi này tôi đã nghe hướng dẫn viên du lịch tại đây ca tụng ông Nguyễn Bá Thanh bằng giọng nói đầy thán phục. Họ nói nhờ có ông Thanh mà Đà Nẳng mới được như ngày hôm nay. Các công trình Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà, Bà Nà hill ... đều có dấu ấn cùa ông.
86 - Lâm Quán Trung - 17:52 10-07-2012
Các ý kiến đều ủng hộ bác Thanh, cũng đúng thôi. Nếu nhìn vào bộ mặt đô thị ĐN cách đây 15 năm so với bây giờ thì quả là một bước tiến hiếm có. Nhưng vẫn chưa đủ thưa bác. Số là ĐN phát triển bề nổi nhiều quá làm người ta choáng ngợp, dân giàu ảo do tiền đền bù đất, do "trúng quy hoach". Nhưng sau đó thì sao, tiêu hết tiền rồi biết làm gì đây? rồi lại sinh tệ nạn, trộm cướp.v.v. Bác biểu phát triển công nghiệp xanh, công nghệ cao. Vậy bác có xem mấy nhà máy thép trên khu CN Hòa Khánh dùng công nghệ từ năm bao nhiêu ko? chất thải của họ có xanh ko hở bác. Ở Đà Nẵng đúng là thiên đường, như cách nói của khách du lịch phía bắc. Bản thân người ĐN cũng rất tự hào. Nhưng đằng xa cái thiên đường đó, công việc mưu sinh lại vất vả trăm bề. Công nghiệp ĐN tính đến bây giờ đã có gì thưa bác? Nếu trước kia, khi nói tới ĐN sẽ có DRC hay Dameco, bây giờ thì vị trí của họ ở đâu?. Nông ngư nghiệp còn đâu rồi khi vấp phải mặt trái của đô thị hóa. Bác biểu trọng tâm phát triển là Du lịch và Dịch vụ, vậy bác tính xem 2 ngành đó giải quyết được bi nhiêu phần trăm lao động. Những thành tích của bác thật đáng để nể phục. Mong bác phát huy và nghĩ xem làm cách nào để các đồng chí kế nhiệm bác phát huy được tốt hơn.
87 - Bùi Thành - 18:00 10-07-2012
Cảm ơn Bác Thanh tâm huyết, cảm ơn nhà báo Lê Chân Nhân dũng cảm, dân chúng cháu cảm ơn trang Dân trí đã cho chúng cháu tâm tư, thổ lộ. Cháu tin là bác Thanh sẽ đào tạo được lớp người dưới quyền của bác có phong cách lãnh đạo như bác. Dân chúng cháu phấn khởi, tin tưởng khi đọc những dòng về bác Thanh - Bí thư Đà Nẵng. Nhân đây cháu tâm sự thêm về những điều tưởng như bình thường nhưng xét ra ngược so với quy luật tiến bộ nhiều lắm. Thứ nhất là chẳng có nước nào mà cư dân cứ tập trung ra mặt đường, xây nhà gần đường quốc lộ, xây nhà theo dạng bao diêm ….họp chợ thoải mái như ở Việt Nam cả…. mong các bác tính giùm xem liệu 20-30- 50 hoặc 100 năm nữa thì bộ mặt thành phố nước mình trông sẽ ra sao? Mà xét ra mọi ngõ ngách đều có người quản lý cả đấy chứ, từ phố phường đến nông thôn (có xã lên tới 500 cán bộ) Thứ hai, dân mình uống rượu bia quá thoải mái, không có ai kiểm soát cả, hệ quả là nhiều chuyện sảy ra từ rượu bia, từ tai nạn giao thông, mâu thuẫn vợ chồng, mâu thuẫn đồng sự đồng nghiệp, mâu thuẫn ở quán bia rượu quá nhiều, ai chết thì cứ chết, ai vào tù thì cứ vào…. Các tổ chức xã hội chẳng ai cần chấn chỉnh ai để giảm thiểu sự cố; Thứ ba, sao trong giờ hành chính làm việc dân mình đi lại trên mặt đường nhiều thế, họ không làm việc à, hay đang tìm kế sinh nhai ở các cách khác nhau? Thứ tư, tại sao các cháu, các thanh niên thiếu chỗ chơi đến thế, mà chẳng ai chịu trách nhiệm cả. Chính vì vậy nhiều hệ lụy đau lòng, chua chát đã sảy ra. Thứ năm, bệnh thành tích không phải chỉ có ngành giáo dục đâu, mà có ở mọi ngành. … Cháu mong sao mỗi ngành, mỗi địa phương có một Bác như Bác Nguyễn Bá Thanh -Bí thư Đà Nẵng. Cảm ơn các Bác.
88 - vuha - 18:15 10-07-2012
Bài viết rất hay. Một việc nghe có vẻ bình thường nhưng đã tồn tại lâu rùi. Tại sao NN ko tuyển người có bằng cấp, có kinh nghiệm như các DN vẫn làm. Việc làm này làm cho NN hàng năm tốn bao nhiêu chi phí cho Cán bộ đi học lấy bằng cấp, và hiệu quả công việc giảm đi bao nhiêu liệu đã ai ngồi làm phép tính chưa? Chỉ biết hậu quả là người dân phải đi năm lần bảy lượt mới giải quyết được công việc và còn bị hành còn chán. Và tiền thuế người dân đóng góp, đáng nhẽ để dành chi tiêu cho các vấn đề quan trọng hơn như cơ sở hạ tầng,,... thì lại tốn chi phí cho CB đi học, hiệu quả công việc không cao dẫn đến sự trì trệ của Bộ máy hành chính. Tôi mong rùi đến lớp trẻ lên thì mọi thứ sẽ khác. Mong có nhiều người như Bác Thanh thì chẳng mấy VN ta ngang bằng với các nước trong Khu vực.
89 - BaoTQ - 18:43 10-07-2012
Tôi đã có dịp qua Đà Nẵng để nghỉ ngơi. Cảm nhận đầu tiên là sự yên bình, đường phố sạch, đi lại trật tự, bãi biển sạch, không có kiểu chộp giật khách du lịch. Điều đó chứng tỏ bác Thanh và các cơ quan chức năng đã làm tương đối tố công việc và chức trách của mình. Tôi thực sự thấy cảm phục cách quản lý của bác Thanh và thường vụ tỉnh Ủy. Nhân việc bàn về cán bộ sử dụng giờ hành chính đi học. Tôi thấy có hai mặt. Một mặt là để nâng cao trình độ, không bị tụt hậu so với đồng nghiệp và rộng hơn là với khu vực. Nhưng mặt khác cũng là sự kêu cực trong bổ nhiệm cán Bộ: tại sao cán Bộ chưa đủ trình độ mà các bác vẫn ký bổ nhiệm, để rồi sau khi ngồi ấm chỗ họ sẽ chạy vạy để đi học. Như vậy làm sao mà chống tiêu cực trong đào tạo được? Đây chính là vấn đề trong sử dụng cán Bộ không có kế hoạch dài lâu, không có nguồn dự trữ bồi dưỡng để sẵn sàng thay hết. Nếu các ban ngành của Đà Nẵng mà có kế hoạch sử dụng cán Bộ lâu dài, công khai những ứng viên sẵn sàng thay thế thì từng cá nhân đều có sự phấn đấu để không bị thiếu nguồn. Hoặc là cho cán bộ đi học cũng được nhưng phải là học tập trung, nghỉ điều hành để trao quyền đó cho người khác thì tôi nghĩ là ít người dám đi học. Việc này nói thì dễ nhưng muốn làm được thì chắc chắn bác Thanh và thường vụ phải có sự chỉ đạo rất quyết liệt và cũng muôn vàn khó khăn.
90 - Trần công Vinh - 19:02 10-07-2012
Bạn chắc chắn không phải người Đà Nẵng. Ông Bá Thanh không bao giờ ủng hộ người dân bắt cướp như bạn nghĩ. Quan niệm của ông Thanh là một công an viên chỉ có 2 con mắt và 2 lỗ tai. Một đội xe thồ ngã ba Hòa cầm có ít nhất 20 con mắt và 20 cái lỗ tai. Hiệu quả công việc chỗ này. Hơn nũa công an không thể đứng 24/24 ngã ba Hòa Cầm nhưng đội ngũ xe thồ thì đứng 24/24 bạn ạ. Bạn hiểu vấn đề chưa.
91 - Nguyễn Tấn Khôi - 20:42 10-07-2012
Chân Nhân viết hay đấy, còn nhiều chuyện với vị Lãnh đạo Nguyễn Bá Thanh lắm. Hãy nhìn sự đổi thay của Đà Nẵng thì ban có thể đánh giá được.
92 - dang hau - 21:32 10-07-2012
sau 6 năm trở lại thấy Đà nẵng phát triển hơn và vẫn sạch sẽ như ngày xưa !!! quy hoạch rất tôt!!
93 - Lê Xuân Quý - 21:51 10-07-2012
“Họ hỏi tại sao ô nhiễm môi trường, trách nhiệm thuộc về ai? Ổng trả lời trước hết thuộc về... các doanh nghiệp. Hỏi trẻ em tại sao hư, ổng trả lời trước hết là tại... nó hư! Trả lời rứa đó.. .. Tại sao mình thấy khó chịu mà mình bắt dân chịu? Mình có cái quyền lớn rứa à?” Trên đây là vài câu trích trong lời chất vấn của ông Nguyễn Bá Thanh mà tôi đọc được trong bài viết “ông Nguyễn Bá Thanh “lật tẩy” chuyện ô nhiễm môi trường ở Đà Nẵng”. Cái cách trả lời của ông Thanh phải công nhận là đặc sệt chất Đà Nẵng nhưng lạ thay là không thấy dở mà lại thấy đã. Vì nó rất quyết liệt, sâu sắc, thông minh và vì dân.
94 - Nguyễn Thái Bình - 21:54 10-07-2012
Cán bộ thời nay nói hay làm dở là xu thế, những người như ông Thanh không thiếu nhưng nói và làm đi đôi với nhau là rất ít.Chúc ông và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc
95 - ngthaibinh10 - 22:04 10-07-2012
Một người cán bộ chủ chốt dám chất vấn thẳng thắn như ông Thanh ở các cuộc họp hội đồng để làm cho các GĐ sở phải toát mồ hôi là rất hiếm. Chúc ông khỏe, hạnh phúc, công tác tốt để người dân nhờ, dân đang cần những người như ông.
96 - Trương Chọn - 22:51 10-07-2012
Bác Thanh thuộc lớp "học sinh miền Nam" cuối cùng của Đại học NNI Hà Nội. Bác được học hành bài bản, chính quy vì vậy Bác không ưa loại "học vờ". Tôi vào trường thì bác ra trường. Nghe nói bác thẳng tính, tốt bụng và đá bóng rất giỏi.
97 - Đăng Khoa - 23:02 10-07-2012
Xin cảm ơn tác giả của bài báo đã nêu những vấn đề để chúng ta cùng suy ngẫm. Cá nhân tôi thấy: Trong câu chuyện thứ 2 Tôi thấy đó cũng là một cách lắng nghe tiếng nói người dân. Thiết nghi tuỳ từng đối tượng và hoàn cảnh cụ thể cán bộ có thể có những cách tiếp cận linh hoạt tránh những nghi thức không cần thiết để sao nghe được tiếng nói thật nhất của người dân. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng nên tự thấy có vấn đề gì cần suy nghĩ trước hành động và việc làm của lãnh đạo cao nhất ở đia phương.
98 - lê phong - 23:05 10-07-2012
lãnh đạo dám nói ở nước ta đã là khó ,nhưng dám làm chịu khó đi sâu,sát như bác Thanh th hiếm thật.bởi chỉ khi nào lãnh đạo sát như bác Thanh thì cấp dưới mới "làm",cuộc họp mỗi lần mới có giá trị được.hãy cố lên bác,bác cố một thì thế hệ sau tại Đà Nẵng sẽ cố mười vì bác đã đặt một nền móng về môi trường làm việc tốt cho thế hệ sau. c
99 - ducanhca - 23:14 10-07-2012
Thật sự mình cũng rất đồng tình với những bài viết kiểu này. Đọc và nghĩ và nói rất thật,rất đúng với suy nghĩ đại đa số người dân bây giờ. Bác Thanh thật sự là người mà nhân dân tin yêu.
100 - Nguyễn Hoàng Sơn - 23:43 10-07-2012
Lãnh đạo thì phải như thế.
101 - thanhviethuynh - 23:48 10-07-2012
Đà Nẵng quả đúng là phát triển về cơ sở hạ tầng và du lịch , nhưng trong ngành công nghiệp thì lại chưa phát triển so với Hà Nội và Sài Gòn.Hầu hết các sinh viên giỏi nhất trong lĩnh vực kĩ thuật ở các tỉnh Huế,Quảng Nam - Đà Nẵng là ở trường Bách khoa Đà Nẵng.Đáng tiếc là thị trường việc làm tại Đà Nẵng quá nhỏ nên hầu hết sinh viên tốt nghiệp phải Nam tiến.Nhanh lên nữa đi Đà Nẵng ơi ...
102 - hn - 00:18 11-07-2012
Đầu tháng 6 gia đình tôi đi nghỉ ở Đà Nẵng ,chỉ cách Hà nội 1 giờ bay sao Đà nẵng khác quá.Sân bay,khu nghỉ ,bãi tắm sạch sẽ và yên tĩnh .Bãi biển hầu như không có bán hàng rong ,người ăn xin ..không có cảnh chặt chém ,chộp giật khi đi ăn ở nhà hàng hải sản.Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn ,thái độ thân thiện ,cởi mở .Lái xe taxi cũng thân thiện lắm ,chờ khách ,giới thiệu nơi ăn uống vui chơi cho du khách rất nhiệt tình .Thật là tuyệt khi được sống ở Đà nẵng ,môi trường sống tốt như thế thì người xấu cũng không nỡ lòng làm xấu đi .
103 - hiepkhachxua - 06:32 11-07-2012
Một sự thật là những người như ông Thanh thường khó lên chức vì phải đụng chạm nhiều quan trong dân thì muốn ông làm nhiều nhiệm kỳ.
104 - minh - 08:07 11-07-2012
ui cái vụ ông tân, ông lèo làm xấu mặt những người có chức vụ, làm như ông thanh thì dân vỗ tay hoan ngênh, làm thế quá đúng những ông nào dốt cho về vườn để lớp trẻ có năng lực lên lãnh đạo.
105 - minh - 08:11 11-07-2012
người dân đà nẵng rất cám ơn bác thanh đấy.
106 - Trương Toàn - 09:12 11-07-2012
Tôi là một công dân Thủ đô lần đầu thăm Đà Nẵng, thật sự ngỡ ngàng về ý thức của Con người và kỉ cương phép nước ở đây, đường phố sạch sẽ, thoáng đãng, ý thức của người dân thật thân thiện tuyệt vời...
107 - Minh Tri - 10:09 11-07-2012
Chúng ta ai cũng thấy Ông Thanh là người tốt, làm được việc, và chúng ta cần nhiều người giống y hệt nhu Ông Thanh giúp dân, đưa dất nước sánh vai cùng các cường quốc năm châu bốn bể...
108 - tuyetthanh - 10:23 11-07-2012
ước gì tỉnh mình cũng có một ông Nguyễn Bá Thanh!
109 - Người Đà nẵng - 10:30 11-07-2012
Tôi tự hào là người dân Đà Nẵng và không thể phủ nhận những gì Ông Thanh đã làm cho thành phố này ngày càng văn minh,phát triển. Mong Ông cần phải quyết liệt hơn nửa, có tầm nhìn hon nửa để theo kịp xã hội ngày càng phát triển như hiện nay.
110 - Ngọc Sơn - 10:39 11-07-2012
Câu chuyện rất hay, một con người có hai vấn đề, được và chưa được. Ông Thanh là quan đầu tỉnh, nói đúng phóc cái mẹo của lãnh đạo các cơ quan doanh nghiệp, lên chức xong toàn đi học và đi họp, dẹp cái chuyện đó đi, đó là việc đáng làm. Còn chưa được vì tại sao, ông lại để hàng ngũ lãnh đạo chưa có trình độ, bằng cấp và dối trá vào ghế đó, đó là trách nhiệm của chính ông, cũng cần dẹp cái chuyện này từ khi duyệt cán bộ vào ghế lãnh đạo.
111 - xyz.binhluan - 11:01 11-07-2012
bác Thanh chỉ là 1 cánh én nhỏ,ko thể làm nên mùa xuân,rồi đây khi bác hết nhiệm kỳ về hưu,rồi lại đâu vào đấy.
112 - alibaba - 13:39 11-07-2012
Không phải nơi nào, đất nước nào cũng cứ phải phát triển công nghiệp (cần nhiều tài nguyên, lao động, ô nhiễm...). Việc Đà Nẵng tập trung phát triển mảng dịch vụ theo tôi là một hướng đi tuyệt vời. Nhìn sang Singapore mà xem. 3tr dân mà GDP chắc gấp 3 lần Việt Nam
113 - quangnam - 14:00 11-07-2012
Sát dân thì có nhiều nghĩa lắm.Không hiểu quan nghĩ thế nào và dân nghĩ thế nào ,để hồi sau sẽ rõ!
114 - Vinhtq - 14:07 11-07-2012
Đồng ý với ý kiến của bác Lâm Quán Trung. Có ở lâu ngày ở Đà Nẵng thì mới thấy quan sát được những thay đổi tại đây. Đà Nẵng đa có nhiều đổi thay so với trước đây, song bên cạnh những mặt được thì cũng bộc lộ nhiều hạn chế. Tệ nạn xã hội xảy ra nhiều hơn trước, những con đường bị đầu bới lung tung và bắt đầu xuống cấp, nạn kẹt xe bắt đầu xuất hiện. Nếu không chấn chỉnh ngay từ bây giờ thì sau khi bác Thanh rút lui e rằng là rất khó thực hiện
115 - Huy - 16:13 11-07-2012
Khỏi cần nói nhiều, cứ mời các "Bác" đến Đà Nẵng là thấy hết.
116 - Người dân Đà nẵng - 16:37 11-07-2012
Vấn đề là ở chỗ " 1 con én không thể làm nên mùa xuân ", người đưa ra ý tưởng có ích là ít, nhưng người thực hiện ý tưởng đó càng ít hơn !
117 - Nguyễn anh Ngọc - 18:03 11-07-2012
TỪ khi ông Nguyễn Bá Thanh nắm quyền lãnh đạo Đà nẵng,việc làm của ông để lại nhiều dấu ấn đẹp trong nhân dân chúng tôi. không những bằng lời nói đâu mà năm 2008 sau 9 năm tôi trở lại Dà Nẵng dã làm tôi sững sốt về những thay đổi thần kỳ tại đây . Phong cách lãnh đạo của ông thực sự giống các vị tướng tài ngày xưa trong chiến trận , họ dám làm dám chịu. Ước gì ông trẻ lại dăm tuổi cho dân được nhờ
118 - Mạnh Anh - 20:20 11-07-2012
Giá như cả nước ta có thêm nhiều bác Thanh nữa thì tốt biết mấy nhỉ. Đà Nẵng thật may mắn khi có bác Thanh. Chúc bác mạnh khỏe, làm lãnh đạo thêm nhiều nhiệm kỳ nữa.
119 - lê thọ - 23:27 11-07-2012
Động viên dân lái xe ôm bằng rượu, cách này dỡ ẹt, chẵng có gì hay. Thứ nhất muốn quảng cáo rượu chăng ? thứ hai muốn làm gương cho dân uống rượu theo hả ông Thanh ? thứ ba dân lái xe sau khi uống rượu với ông, dám chạy xe không ? nói chung ý tưởng này của ông Thanh không chuẩn chút xíu nào,chỉ có ở VN người dân khoái bắt cướp chợ, cướp đường, cướp kiểu cò con, cướp tiền còn lớn hơn như vinaline, vinashine , lái xe ôm sao bắt được....luật pháp kém thì sanh đạo tặc, gốc là ở đây, chứ đâu phải đi đông viên cách lái xe ôm là hay..
120 - Là tôi - 08:46 12-07-2012
Tôi nghĩ rằng, những điều của bác Thanh nói rất hay nhưng âu cũng là lẻ thường của cuộc sống. Ai cũng muốn nói lên những điều như thế, tuy nhiên để có cơ hội được nói và nói cho được người nghe thì ko dể. Bác Thanh nói lên được điều này có lẻ bác là con người biết VẬN DỤNG.
121 - AR Ging - 08:53 12-07-2012
Tình trạng cán bộ vừa học vừa làm như vậy là có nguyên nhân: - Con ông cháu cha. - Cấp trên ép buộc cấp dưới phải nhận con ông này, bà kia. - tình trạng chạy bằng cấp, chạy chức rất phổ biến ở nước ta. - Hình ảnh cán bộ ta như "Hòa thân" nhiều. Lãnh đạo rất thích nghe ngon ngọt, không thích cán bộ giỏi, ngay thẳng; rất sợ nhận cán bộ có tài vì sau này cán bộ giỏi chỉ đạo ngược lại minh... Tôi rất thích cách lãnh đạo, làm việc của BT Thanh.
122 - Hoàng Minh - 10:03 12-07-2012
Đất nước Việt Nam ta cần nhiều, nhiều hơn nữa những người lãnh đạo vì dân,gần dân như ông Nguyễn Bá Thanh. Chúc ông mạnh khỏe để cống hiến nhiều hơn nữa cho nhân dân Đà Nẵng.
123 - Nguyễn Hữu Phương - 12:15 12-07-2012
Đồng ý ông Thanh là người dám nói dám làm nhưng mà để như Hồng Kông hiện nay thì... chắc cũng phải 100 năm nữa.
124 - nguyễnthilâmanh - 13:20 12-07-2012
cám ơn anh Chân Nhân giám nói lên sự thật của con người như Anh Thanh Đà Nẵng. Anh Chân Nhân ơi đất nước này còn biết bao công chức, biết bao con ông, cháu cha, chẳng có học hành vẫn thi đỗ công chức. Em buồn lắm mong anh viết thật nhiều bài nữa.ở đâu có công chức là ở đó có tham nhũng, có hành dân.
125 - nguyễn hùng - 10:35 13-07-2012
Bác Thanh còn giỏi hơn nữa, nếu bác đào tạo được các lãnh đạo trẻ giỏi và có tâm, tầm như bác
126 - Xuân Sáng - 11:16 13-07-2012
Tôi đồng ý với những ý kiến trái chiều về việc cán bộ đi học giờ hành chính, ở đây chúng ta nên tách ra 2 việc học thì chúng ta sẽ có hướng giải quyết khác nhau: - Thứ nhất: Nếu cán bộ đang làm việc mà đi học để hoàn thiện hồ sơ hay phù hợp với vị trí công việc thì e không ổn, vì nếu anh chưa đủ trình độ thì để người khác đủ trình độ làm công việc đó,còn anh sẽ đi học ( nghỉ việc) hay làm công việc gì đó phù hợp với trình độ hơn. - Thứ 2: Trường hợp do sự phát triển của xã hội, sự đổi mới trong cách làm thì việc đi học để tiếp thu cái mới về áp dụng trong công việc, cải tiến, tiến bộ thì có thể chấp nhận được.
127 - Cán bộ Việt Nam - 17:29 13-07-2012
mình nghe nói nhiều về bác Thanh ùi.Mình mong sao nền hành chính của nước nhà mình sẽ theo gương của bác Thanh để đi lên.Các các bộ quản lý cần phải xem xét lại cách quản lý của mình.Hãy là những cán bộ được dân quý,dân yêu như bác Thanh.Chúc sức khỏe gia đình bác.
128 - Ngô Khánh - 07:07 14-07-2012
Làm cán Bộ lãnh đạo phải biết dám làm dám chịu trách nhiệm, mạnh mẽ và quyết đoán chứ dừng như số Đông hiện nay chỉ muốn an phận không dám đụng chạm.

Nguồn: Toàn bộ bài viết và comment được trích đăng lại nguyên văn từ một trang báo chính thống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001