Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

TIN KHẨN CẤP: VĂN GIANG ĐỔ MÁU

VĂN GIANG ĐỔ MÁU
Theo thông tin của bà con nông dân Văn Giang, nơi mà dự án Ecopark vẫn đang cưỡng chế đất nông nghiệp của bà con kể từ sau vụ cưỡng chế lớn với nhiều lực lượng tham gia hôm 24/04/2012.

Chiều thứ Năm 12/07/2012 ở xóm Một, xã Xuân Quan "xã hội đen" đã đánh đập một số người dân phản đối dự án Ecopark ở đây một cách dã man.

Theo nội dung đơn tố cáo khẩn cấp của bà con: "Vào hồi 16 giờ 45 phút hôm nay ngày 12-7-2012 trong lúc xóm thôn đang bình yên thì bỗng dưng có một tốp người toàn độ tuổi thanh niên tay gậy gộc, tay vỏ chai hùng hổ tràn vào thôn xóm vào khu dân cư thẳng tay đánh đập nhân dân rất dã man. Bọn chúng ngang nhiên đuổi dân và tràn vào từ nhà này sang nhà khác thẳng tay đánh bị thương rất nặng ba ông là Lê Thạch Bàn, Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp đang được dân đưa đi bệnh viện cấp cứu."

Những hình ảnh của bà con chụp lại khi ba nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện:
.

Ông Lê Thạch Bàn 70 tuổi bị "xã hội đen" đánh chiều nay ngay tại mảnh đất nhà ông.

Ông Bàn bị tràn dịch màng phổi, đang cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức

Rất khó tiếp cận, bà con không thể chụp được ảnh ông Bàn.
Cập nhật đến 01h15' ngày 13/07: Tại bv Việt Đức còn ông Bàn vẫn nằm lại,
sáng 13.7 sẽ xem xét để chuyển viện (Dự định về bv tỉnh HY).!?
Ông Đàm Văn Nghiệp, anh trai ông Đàm Văn Đồng bị đánh ra nông nỗi này

Ông Đàm Văn Đồng bị "xã hội đen" đánh chiều nay 12.7.2012 ... đang cấp cứu tại BV Việt Đức.


Và đây là đơn tố cáo khẩn cấp của bà con:



Toàn văn:
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Xuân Quan ngày 12 tháng 7 năm 2012
ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP

Kính Gửi: Ông Bộ trưởng Bộ Công an
Đồng Kính gửi: Cụ Lê Hiền Đức (công dân chống tham nhũng)
Chúng tôi nhiều công dân thuộc xã Xuân Quan huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên gửi đơn này tới ông Bộ trưởng và cụ để tố cáo việc khẩn cấp xảy ra tại địa bàn thôn 1 xã Xuân Quan như sau:
Vào hồi 16 giờ 45 phút hôm nay ngày 12-7-2012 trong lúc xóm thôn đang bình yên thì bỗng dưng có một tốp người toàn độ tuổi thanh niên tay gậy gộc, tay vỏ chai hùng hổ tràn vào thôn xóm vào khu dân cư thẳng tay đánh đập nhân dân rất dã man. Bọn chúng ngang nhiên đuổi dân và tràn vào từ nhà này sang nhà khác thẳng tay đánh bị thương rất nặng ba ông là Lê Thạch Bàn, Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp đang được dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Thưa ông Bộ trưởng,
Thưa cụ Lê Hiền Đức
Đây là một việc làm hết sức dã man, tàn bạo của một tổ chức côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật.
Vậy chúng tôi gửi đơn tố cáo khẩn cấp tới ông Bộ trưởng và cụ. Kính mong có biện pháp kịp thời ngăn chặn và trừng trị nghiêm minh những kẻ không còn lương tri con người, dã man không khác loài cầm thú để đem lại sự bình yên cho đất nước.
Chúng tôi khẩn thiết kêu cứu.
Xin chân thành cảm ơn Bộ trưởng và cụ Lê Hiên Đức.
Công dân ký tên.
Thêm một số hình ảnh về người bị hại:




























Tổng hợp và điểm tin của trang Anh Ba Sàm: - Dân xã Xuân Quan ‘bị xã hội đen đánh’?(BBC). – VĂN GIANG ĐỔ MÁU(blog Thành). – HÌNH ẢNH CÁC NÔNG DÂN VĂN GIANG TẠI BỆNH VIỆN VIỆN VIỆT ĐỨC – (Lê Hiền Đức). – KHỦNG BỐ TRÀN LAN Ở VĂN GIANG – (Mai Xuân Dũng). - Giặc ngoài biên cương, giặc trong làng !(Xuân VN). – Tin nóng : Nông dân Văn Giang biểu tình tại bộ Tài Nguyên Môi TrườngVideo phỏng vấn Văn Giang: ông Đàm Văn Đồng bị đánh đi cấp cứu (tại bệnh viện Việt Đức)Văn giang tình hình khẩn cấp: nhiều nông dân bị tấn công phải đi bệnh viện cấp cứuVideo: “Ủy ban thường vụ Quốc hội và Văn Phòng Chính Phủ… đi họp đột xuất hết rồi thì làm sao?” (TTXVA). - Khu Đô thị Việt Hưng không hoàn thành nộp thuế với nhà nước, nên không có sổ đỏ cho cư dân, (VTV1-Thời sự 19h, 11/7/2012).


Cập nhật 14h16:

Bà con Văn Giang vừa cho biết sáng nay có nhiều nhà báo về Xuân Quan, sau đó đoàn nhà báo cũng lên huyện làm việc.

Cũng trong sáng nay phía công an huyện Văn Giang làm việc với bà con, lấy lời khai nhân chứng. Đến khi ký, công an để là "đương sự" thì bà con yêu cầu ghi là "nhân chứng". Do công an không sửa mà nói là mẫu của bộ thì bà con không ký nữa. Tất cả sáng nay bà con đều có quay, chụp được hình ảnh.
Tễu - Blog tổng hợp từ các trang mạng xã hội.

14h16
ồn_blogNXD:http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/07/tin-moi-nhat-ve-tinh-hinh-van-giang.html
------------------------------------------------------------------------------
CHÍNH QUYỀN TỈNH HƯNG YÊN PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ VỤ HÀNH HUNG NÔNG DÂN VĂN GIANG
.
Ngày 12/7/2012, máu những người nông dân Văn Giang lại đổ trên mảnh đất của tổ tiên họ để lại. Hai mươi tên côn đồ xông vào từng nhà đánh đập dã man những người già bằng chai bia, gậy gộc. Nhiều người bị thương rất nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức
Kể từ khi đi khiếu kiện về đất đai, những người nông dân Văn Giang đã nhiều lần bị đánh nhưng lần này họ bị đánh dã man nhất, khủng khiếp nhất.
Gần đây nhất, ngày 15/6/2012, trong khi ra đồng giữ đất, họ cũng bị hai chục tên côn đồ do tên Hà cụt cầm đầu dùng gậy, dùng xẻng đánh bất kể ai mà chúng gặp.
Những người nông dân Văn Giang đều chung nhận định, những tên côn đồ này do công ty Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng, chủ dự án Ecopark thuê. Điều này có thể tin được vì hành động quyết tâm giữ đất không nhận tiền đền bù của nông dân Văn Giang đã làm ảnh hưởng đến dự án.
Đất nước đã vô luật pháp tới mức thế này sao?
Sau vụ cưỡng chế tàn tàn bạo và đầy tai tiếng ngày 24/4/2012, nhiều người dân Văn Giang vẫn không chịu nhận tiền đền bù mà kiên quyết giữ đất.
Có phải vì không thể tái cưỡng chế do không đủ lý lẽ, không có chính nghĩa nên sau đó chính quyền Hưng Yên để mặc chủ dự án và nông dân tự giải quyết với nhau không? Tự giải quyết cũng được nhưng phải bằng thương lượng, bằng thỏa thuận chứ không thể bằng cách bỏ tiền ra thuê bạo lực.
Ai đã bật đèn xanh cho việc thuê côn đồ đánh đập nông dân Văn Giang?
Các quan phụ mẫu chăn dắt dân đen ở Hưng Yên đâu? Chính quyền nhân dân tỉnh Hưng Yên đâu? Công an nhân dân Hưng Yên đâu? Sao lại để công dân các ông khốn khổ khốn nạn đến thế này?
Việc truy tìm ra lũ côn đồ đánh nông dân Văn Giang không hề khó. Cả hai chục tên xông vào nhà đánh người giữa ban ngày không thể nói là khó điều tra được. Bắt được chúng rồi thì việc tìm ra ai là kẻ thuê chúng, đưa cho chúng bao nhiêu tiền cũng là một việc hoàn toàn không khó. Chỉ cần họ muốn làm ra hay không mà thôi.
Vụ hành hung nông dân Văn Giang hôm 15/6 chính quyền Hưng Yên có biết không hay là lại nói “chúng tôi không nhận được thông tin”? Nếu vụ ấy, các ông cho tiến hành điều tra, nghiêm trị kẻ côn đồ, nghiêm trị kẻ cầm đầu thì chắc chắn sẽ không xảy ra vụ đánh dân khủng khiếp như ngày hôm qua.
Phải chăng chính chính quyền Hưng Yên bỏ mặc chủ dự án và nông dân giải quyết với nhau?
Chính quyền tỉnh Hưng Yên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này. Một chính quyền gọi là chính quyền nhân dân mà bỏ mặc tính mạng nhân dân như thế thì gọi là gì?
Phải tìm cho bằng được nhưng tên đã đánh đập tàn bạo những người nông dân Văn Giang.
Phải tìm cho bằng được những tên dùng tiền để khơi dậy bản năng khát máu của những kẻ côn đồ đối với đồng loại.
Phải tìm cho bằng được những kẻ bật đèn xanh, đồng lõa với việc làm vô pháp này.
Đó là yêu cầu thúc bách của nhân dân, của công luận.
Đề nghị Chính phủ kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, yêu cầu ông ta phải làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.
Đề nghị hơn 700 tờ báo được nhà nước cấp phép, đề nghị những phóng viên, nhà báo có lương tâm hãy vượt qua sợ hãi, vượt qua những điều cấm kỵ mà về Văn Giang làm phóng sự điều tra, lên tiếng bảo vệ những người nông dân đã làm ra hạt gạo, đóng thuế nuôi sống các quí vị hàng ngày. Nhân dân nuôi các vị để phục vụ cho họ chứ không phải để các vị phục vụ lợi ích cho nhóm người nào đó quay lưng lại với nhân dân, với đất nước. Xin các vị đừng im lặng trước nỗi thống khổ của đồng bào mình.
Những kẻ sống bằng việc hút máu mủ của đồng bào mình, những kẻ tàn ác với đồng bào mình hãy dừng ngay bàn tay tội ác lại. Một kết cục bi thảm và nhục nhã đến với chúng là hoàn toàn hợp với qui luật nhân quả, chắc chắn chúng sẽ bị quả báo.
Tôi kêu gọi những người có lương tri trong nước và trên thế giới hãy lên tiếng hoặc bằng mọi hành động bảo vệ những người nông dân Văn Giang.

.
Dưới đây là vài hình ảnh nông dân Văn Giang bị côn đồ hành hung ngày 15/6/2012″
.
13/7/2012
NGUYỄN TƯỜNG THỤY
nguồn_nguyentuongthuy's_blog:http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/07/13/chinh-quyen-tinh-hung-yen-phai-chiu-trach-nhiem-ve-vu-hanh-hung-nong-dan-van-giang/#more-11134
---------------------------------------------------------------------------------
Giặc ngoài biên cương, giặc trong làng !

 Đêm nay toàn bộ xã Xuân Quan đang chìm trong không khí bạo loạn.
 Đám côn đồ với sự chỉ điểm của con cháu chủ tịch xã, ngang ngược tuyên bố sẽ huy động thêm hàng trăm tên đến để đánh bất kỳ người dân nào chúng gặp !
 Dường như luật pháp đang không còn tồn tại ở vùng đất vốn hiền hòa, quanh năm dân chúng chỉ biết trồng cấy, ươm cây để sinh sống. Đám giang hồ kia xuất hiện từ đâu, ai bảo kê cho chúng, ai sai khiến chúng ...? điều đó đơn giản và dễ hiểu, rất dễ trả lời : không ai khác ngoài Việt hưng và chính quyền Hưng Yên bảo kê.
 Không có thời nào mà một vùng đất yên bình như Hưng yên lại loạn lạc như ngày nay, kể từ khi Vihajico dưới sự bảo kê của chính quyền, cướp đất của Dân để làm dự án tư nhân, bán lấy tiền. Không đối thoại bằng luật pháp vì thua dân nên nhiều lần trong nhiều năm, Việt Hưng và Hưng yên đã dùng xã hội đen, giang hồ để làm phương cách cứu cánh, hỗ trợ cho trò ăn cướp đất của dân lành.
 Ngay vụ cưỡng chế ngày 24 tháng 4 đầy bạo lực vừa qua, đánh cả nhà báo, đánh dân, khủng bố bằng lựu đạn khói, lựu đạn nổ lớn, đàn áp vài trăm người dân 3 xã bằng cả 3 ngàn nhân viên công lực đã thể hiện rõ bộ mặt ăn cướp và coi khinh dân của chính quyền Hưng yên cùng bè lũ mafia Việt hưng. Chúng là nhóm lợi ích gắn bó mất thiết với nhau, cùng ăn chia trên xương máu, ruộng đất của Nhân dân Văn Giang.
 Đêm nay, bà con đã sẵn sàng chờ chúng vào làng, máu có thể đổ thêm nữa để bộ mặt chính quyền Hưng yên thêm nham nhở và trần trụi, lịch sử sẽ phán xét khi lũ công bộc được dân nuôi bằng cơm gạo một nắng hai sương của dân lại quay lại làm hại Nhân dân.
 Cả cộng đồng đang nóng lên bởi những hành vi khốn nạn của đám giang hồ được chính quyền Hưng yên và tập đoàn ma cô Việt Hưng bảo kê thuê chém giết dân lành. Các " công bộc " hưng yên, hãy sớm tỉnh ngộ kẻo hối không kịp nếu tiếp tục quay lưng lại đồng bào để bảo kê, ăn chia  với nhóm lợi ích.





Xem các hình ảnh ghê rợn về vụ giang hồ, xã hội đen của Việt hưng khủng bố dân Văn Giang :
(Người đăng cắt những hình đã đăng ở bài trên - xin cáo lỗi)
ẢNH CỦA ĐÁM GIANG HỒ DO VIỆT HƯNG NUÔI
 
Chúng tôi mới nhận được ảnh từ phía bà con Văn Giang gửi đến, nhờ đưa lên mạng, tố cáo với công luận về đám giang hồ đang được Vihajico nuôi, đích thân em trai Phó giám đốc công an Hưng yên chỉ đạo :
 Trong đám giang hồ này có cả nhân viên của Vihajico, do tên Vũ Mai Phong - phó TGĐ Việt Hưng cầm đầu.
  
ĐẶC BIỆT TRONG NHÓM NÀY CÓ 3 TÊN TỪNG TRỰC TIẾP TẤN CÔNG HAI NHÀ BÁO PHI LONG VÀ NGỌC NĂM CỦA VOV HÔM 24 THÁNG 4.


























































Đang đăng tải tiếp...
BÁO THANH NIÊN ĐĂNG BÀI VỀ VỤ CÔN ĐỒ ĐÁNH NGƯỜI Ở VĂN GIANG
Côn đồ ngang nhiên đánh 3 người nhập viện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001