Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Hạ lưu như...một số quan chức !
NBD- Chuyện này xẩy ra như cơm bữa, nhưng mà hôm nay đọc trên fb của Mạnh Quân thì thấy có cái gì đó xuống cấp trong cái phông văn hóa của quan chức ngày nay. Các bác quan chức ạ, các bác tưởng các bác làm như thế là phái "cấy" thích đâu. Họ tức lắm, họ so sánh cái đầu của các bác e chỉ bằng cái đầu con chim thôi?.

NBD xin đăng lại bài viết về vấn đề này trên fb Mạnh Quân:

Mình thành một tâm điểm để nhiều chị em trút bầu tâm sự bức xúc mất rồi. Nhưng công nhận là có những bức xúc ...rất hay, có chuyện để lắng nghe.

Cách đây vài phút, một nữ phóng viên TTX gọi điện cho mình, giọng rất ấm ức, kể chuyện một quan chức trong ngành văn hóa khi nói chuyện với cô hỏi: "Thế chồng em bị tàn tật, con em nghiện hút...à ?". Bạn ấy choáng đến nỗi không phản ứng được gì (chồng, con đều rất khỏe mạnh, bình thường". Bạn ấy nói: không thể tưởng tượng nổi có một thằng hạ lưu đến như vậy trong khi bố ông này còn từng là giám đốc một sở văn hóa, bản thân cũng được đào tạo, có trình độ trong nghề...Sở dĩ ông này tự nhiên mạt sát pv vì bạn ấy đang viết một loạt bài phê phán chương trình biểu diễn gì đó mà ông này cũng có trách nhiệm trong công tác chỉ đạo.

Thế cũng chưa ăn thua. Cách đây mấy tuần thì có một bạn khác cũng kể cho mình nghe, một bộ trưởng (có hàm tiến sĩ) hẳn hoi, đang khi nói chuyện bình thường, tự dưng khoe...chim! Thề thật như thế. Đại khái bạn ấy khen một cái báo cáo mà ông này chuẩn bị tốt, ông bèn nửa nạc, nửa mỡ kêu: Anh còn có cái...tốt hơn !. Bỉ ổi, hạ lưu đến thế là cùng.

Cách đây lâu nữa thì BV, báo Sài Gòn Giải phóng từng kể, có lúc hẹn phỏng vấn một tay quan chức lãnh đạo một hiệp hội. Hẹn phỏng vấn từ 2 h chiều thì 3h30 chiều lão mới về, mồm miệng sắc hơi men. Trả lời thì không trả lời cứ à ơi, phả hơi rượu vào mặt BV, cuối cùng thì bài PV cũng không thực hiện được. Mình nhớ BV kể lại cho mình mà ức như muốn khóc: sao lại có thể loại vô văn hóa đến thế hả giời ?

Ngay ở hành lang Quốc hội thôi, có những tay quan chức, trả lời phỏng van các nữ phóng viên thì không trả lời, cứ cầm tay con gái nhà người ta thật chặt, vừa cầm vừa xoa ngón tay cái, mắt thì nhìn chòng chọc vào ngực ...ai trông vào cũng thấy không ra cái thể thống cống rãnh gì cả.

Nói chung có kể cả ngày cũng không hết mấy cái chuyện thế này. Chẳng qua nghe chuyện bức xúc của mấy bạn, viết lại giúp để chửi mấy thằng quan chức dâm dê, đê mạt tý, cho đỡ bực nhỉ ?. Với lại, qua đó cũng có thể phác họa được "trình" văn hóa của khối thằng quan chức trong bộ máy ngày nay nó không ra gì. Nó ứng với câu trong nghị quyết Trung ương Đảng đã nói thôi: có một bộ phận không nhỏ...suy thoái về đạo đức và lối sống ! Hê hê, đúng quá rồi chứ còn gì nữa ?

Có một đoạn còm như sau: Còm này lại không tải ảnh được nhỉ. Mình còn lưu 1 tấm ảnh chụp cưụ chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyên Trường Tô say rươụ, trước mặt 4-500 quan khách, phóng viên, lao vào ôm một cô phóng viên, mồm tru lên đòi hôn vào mặt...trông cực kỳ là dâm đãng. Tiêc là sau này, khi các báo viết vê vụ mua dâm các em học sinh của hắn, không dùng ảnh này làm minh họa. 
Nguồn FB Mạnh Quân 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001