Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

HAI NHÂN VẬT ĐƯỢC BÁO LỀ PHẢI LĂNGXÊ CHẮC CHUẨN BỊ GIỚI THIỆU CHO MỘT VỊ TRÍ CAO SẮP BỊ THAY THẾ ?

Quan chức Quốc hội bàn về "hiện tượng Nguyễn Bá Thanh"

Thứ bảy 07/07/2012 05:56

(GDVN) - "Theo tôi biết, không phải chỉ riêng Bí thư Nguyễn Bá Thanh như thế mà đồng chí Phạm Quang Nghị ngoài Hà Nội cũng vậy".

Phamvietdao.net: Hai ông Nguyễn Bá Thanh, Phạm Quang Nghị được chuẩn bị giới thiệu vào chiếc ghế Thủ tướng chăng ?
Việc "truy tận gốc, bắt tận ngọn" giữa Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh với Giám đốc Sở Xây dựng Phạm Việt Hùng trong phiên chất vấn ngày 4/7 vừa qua của kỳ họp thứ 4 HĐND TP. Đà Nẵng khoá VIII đã khiến nhiều người quan tâm. Được biết không chỉ tại kỳ họp vừa diễn ra mà hầu như ở bất cứ kỳ họp nào của HĐND TP thì các giám đốc sở cũng đều "toát mồ hôi hột" trước chất vấn của các đại biểu và đặc biệt là của Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.


Sự quyết liệt đi đến cùng vấn đề trên tinh thần xây dựng đã tạo nên "hiện tượng Bí thư Nguyễn Bá Thanh"

Có nhiều ý kiến cho rằng sự quyết liệt đó cần phải được “truyền” vào các phiên chất vấn ở Quốc hội.
Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, bà Bùi Thị An (Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội) nói: “Hành động truy đến cùng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh là rất tốt. Về nguyên tắc, cán bộ ngành nào phải nắm chắc ngành đó một cách tổng thể, nhất là người đứng đầu ngành.

Mà theo tôi biết, không phải chỉ riêng Bí thư Nguyễn Bá Thanh như thế mà đồng chí Phạm Quang Nghị ngoài Hà Nội cũng vậy. Tôi luôn luôn ủng hộ những người lãnh đạo cao nhất ở địa phương nắm chắc vấn đề, giám sát và kiểm tra cán bộ cấp dưới đến cùng thì mới có hiệu quả. Nếu chỉ là làm kiểu hời hợt không đến nơi đến chốn rồi báo cáo lên, cán bộ lãnh đạo ậm ừ cho qua thì không thể chấp nhận được.
Chỉ khi nào người đứng đầu cơ quan hoặc trưởng ngành nắm chắc nội dung công việc, nắm chắc lĩnh vực mình quản lý thì mới dám “truy đến cùng” cán bộ cấp dưới như vậy”.

Trên nghị trường, bà Bùi Thị An được biết đến là một trong những vị đại biểu chất vấn quyết liệt các vấn đề (Ảnh: nld.com.vn)
Bà An cho biết: “Để có được sự quyết liệt và đi đến cùng của vấn đề như vậy thì yếu tố người điều hành là rất quan trọng . Vì sao đồng chí Nguyễn Bá Thanh truy được? Đó là vì ông ấy là người điều hành buổi họp đó. Cái thứ hai là sự dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với thực tiễn, đối mặt với tất cả những gì đang xảy ra. Thứ ba đó là bản lĩnh của người chất vấn”.
Theo bà An, “trong việc đổi mới của họp quốc hội thì tôi tin trong thời gian tới đây sẽ khác vì Quốc hội đã ra được Nghị quyết chất vấn. Trong đó nổi bật là giám sát nhiều hơn, minh bạch công khai nhiều hơn để cử tri nắm sát vấn đề hơn. Ban Thường vụ Quốc hội cũng yêu cầu những người trả lời không được vòng vo, phải trả lời cụ thể .
Sự quyết liệt, dám làm của đồng chí Nguyễn Bá Thanh rất đáng hoan nghênh và cần phải được “truyền” vào các phiên chất vấn của Quốc hội để cách làm việc của đồng chí Nguyễn Bá Thanh không còn là hiện tượng nữa. Tôi nghĩ, Đà Nẵng được như ngày nay là nhờ một phần vào sự quyết liệt và truy đến cùng các vấn đề của đồng chí Nguyễn Bá Thanh”, bà An nói.
Cùng quan điểm với bà An, bà Nguyễn Thị Khá - Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội nói: “Đồng chí Nguyễn Bá Thanh là người mạnh dạn đối thoại và là người khá quyết liệt trong việc đi đến cùng của vấn đề. Công việc nào cũng vậy, đồng chí Thanh cũng muốn đi đến tận cùng của vấn đề trên tinh thần xây dựng chứ không phải moi móc, qua đó tìm ra lời giải. Đó là một phần nguyên nhân Đà Nẵng đạt được nhiều khá nhiều thành tựu. Điều đó là có lợi cho nhân dân và cử tri”.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Khá - Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội
Theo bà Khá, trong chủ trương chung, mọi sự chất vấn phải quyết liệt và đi đến cùng của vấn đề. Tuy nhiên trên thực tế, để có được sự quyết liệt ấy còn phụ thuộc vào phong cách và bản lĩnh cũng như trình độ của người chất vấn. Ở Quốc hội cũng rất cần sự quyết liệt, thẳng thắn để làm rõ vấn đề và trách nhiệm.
Trong điều kiện xã hội hiện nay còn nhiều nhức nhối, chất chứa nhiều vấn đề bức xúc, một số "hiện tượng" cán bộ lãnh đạo dám công khai thể hiện quan điểm và ý chí hành động ở một loạt vấn đề, góp phần khơi gợi và củng cố niềm tin vào bộ máy quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên, có những hiện tượng sau một thời gian được ủng hộ, lại vấp phải sự phản ứng trái chiều của dư luận, bà Khá nói: “Đó đều là những người rất quyết liệt. Tuy nhiên, theo tôi, nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ việc bộc trực mà dẫn đến việc suy nghĩ như thế nào thì phát ngôn luôn thế ấy mà không có sự tiếp nhận nhiều thông tin từ dư luận liên quan đến việc mình làm. Trong khi ấy, những lời nói đã nói ra rồi thì rất khó lấy lại...”.

---------------------------------------------

Bản lĩnh Nguyễn Bá Thanh khiến GĐ Sở 'toát mồ hôi hột'

Cập nhật lúc :12:51 PM, 06/07/2012
"Phải nắm được gốc của vấn đề để biết cách xử lý và trả lời cho dân, chứ đừng "phỉnh" người ta, nói theo kiểu cho... uống thuốc an thần!", ông Nguyễn Bá Thanh nói.
>>> 15 thuyền viên Việt Nam ăn cháo loãng, kêu cứu trên biển
>>> 'Không thể có kinh tế tách khỏi bảo vệ Tổ Quốc'
>>> Thủ tướng bổ nhiệm một số cán bộ

Không chỉ tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII vừa diễn ra mà hầu như ở bất cứ kỳ họp nào của HĐND TP thì các giám đốc sở cũng đều "toát mồ hôi hột" trước chất vấn của các đại biểu và đặc biệt là của Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh.

Để bạn đọc có thể hiểu thêm không khí chất vấn tại các kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng và chất lượng điều hành công việc của các giám đốc sở, chúng tôi xin trích giới thiệu một phần cuộc "truy tận gốc, bắt tận ngọn" giữa các đại biểu HĐND và Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh với Giám đốc Sở Xây dựng Phạm Việt Hùng trong phiên chất vấn hôm 4/7 của kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII:


Kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII vừa diễn ra trong hai ngày 3 - 4/7.

Đổ trách nhiệm

Đại biểu Trương Phước Ánh: Khu tái định cư (TĐC) phía Nam đường Nguyễn Tất Thành nối dài và khu TĐC Hoà Liên 3 đã thi công xong phần san nền, giao thông, thoát nước nhưng chưa có điện, nước sinh hoạt. Khi nào thì có điện, nước cho dân?

Ông Phạm Việt Hùng: Khu TĐC phía Nam đường Nguyễn Tất Thành hiện đã có 400 lô đất, khu TĐC Hoà Liên đã có 350 lô đất. Đối với khu vực đã có đất thực tế thì hệ thống cấp nước đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ. Riêng về cấp điện cho khu TĐC phía Nam đường Nguyễn Tất Thành do Công ty Điện lực Đà Nẵng đầu tư. Sở Xây dựng Đà Nẵng đã chỉ đạo Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án - PV) có công văn đôn đốc Điện lực Đà Nẵng triển khai cấp điện sinh hoạt cho nhân dân ở khu vực đã có đất thực tế. Hiện Điện lực Đà Nẵng đã dựng trụ và kéo dây nhưng chưa có điện là do vị trí bố trí trạm biến áp 250kV còn vướng giải toả 17 hộ thuộc xã Hoà Liên...

Ông Nguyễn Bá Thanh cắt lời: Người ta hỏi rất cụ thể, ông kể lể làm chi? Bữa ni là tháng 7, ông trả lời đi, tháng mấy xong? Người dân đang chờ mà ông lại kể lể dông dài Xuân Hạ Thu Đông!

Ông Phạm Việt Hùng: Ngành điện cam kết nhân dân đến nhận đất làm nhà đến đâu thì sẽ cung cấp điện đến đó.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Không phải!

Ông Phạm Việt Hùng: Nếu cần thiết thì ngành điện sẽ kéo điện tạm để cho người dân.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Nếu cần thiết răng nữa? Người ta đang cần mà ông còn nói nếu cần thiết!

Ông Phạm Việt Hùng: Báo cáo anh hiện nay Công ty Điện lực đang trồng trụ, kéo dây

Ông Nguyễn Bá Thanh: Bao giờ xong?

Ông Phạm Việt Hùng: Đang còn vướng mấy hộ...

Ông Nguyễn Bá Thanh: Tôi là người dân tôi không biết ông vướng cái chi. Ông vướng 17 hộ hay 9 hộ, 10 hộ tôi đâu cần quan tâm. Tôi hỏi bao giờ có điện thì trả lời, thế thôi. Trả lời nổi không?

Ông Phạm Việt Hùng: Báo cáo anh là để... Sở Xây dựng xin trả lời sau!

Ông Nguyễn Bá Thanh: Thế là ông không nắm được vấn đề!

Ông Ngô Tấn Cư, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng đứng dậy cho biết: Hiện nay giao mặt bằng xây dựng chưa đủ. Giao mặt bằng đến đâu thì Điện lực Đà Nẵng làm đến đấy. Riêng các hộ đến xây nhà ở khu TĐC phía Nam đường Nguyễn Tất Thành, chúng tôi bảo đảm cho nhân dân vào ở là có điện. Còn khi nào Sở Xây dựng, BQL dự án bàn giao mặt bằng thì chúng tôi sẽ triển khai ngay việc cấp điện!

Ông Nguyễn Bá Thanh: Như vậy là ổng còn "móc" theo câu khi nào BQL dự án giao mặt bằng thì ổng làm. Còn ông này (Giám đốc Sở Xây dựng - PV) không biết cái chi hết trơn, cũng không biết hồi nào ông BQL xong. 17 hộ không biết bao giờ xong. Uỷ ban (UBND TP Đà Nẵng) các anh nghe đó thì biết. Ông ni đứng cứ coi như cái đó ở đâu đâu, không biết.

Còn 17 hộ nớ lý do là... tại vì... người ta chưa đi, cho nên số mới vô làm nhà không có điện. Không có điện là do 17 hộ không đi. Còn tại sao không đi thì không biết trách nhiệm của ai hết. Quản lý nhà nước yếu đến như thế đó. Thôi ông không biết thì trả lời qua chuyện khác đi. Nếu BQL dự án thuộc Sở Xây dựng thì Giám đốc Sở phải chịu trách nhiệm về việc chậm trễ dự án chứ không phải nói lơ mơ, đổ cho chỗ này chỗ kia!


Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Không sát thực tế, không nắm vấn đề
Đại biểu Nguyễn Hoàng Sơn: Mùa mưa năm 2011, Đà Nẵng có nhiều điểm ngập úng, ách tắc giao thông, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. Đề nghị cho biết đến nay đã khắc phục bao nhiêu điểm ngập úng và số điểm chưa khắc phục được là bao nhiêu, lý do vì sao chưa giải quyết. Đồng thời cho biết mùa mưa năm 2012 sắp đến có còn ngập úng như năm 2011 nữa không? Trước mắt, có phương án nào để hạn chế tối đa việc ngập úng trên địa bàn TP?

Ông Phạm Việt Hùng: Hiện trên địa bàn TP có 91 điểm ngập úng. Gồm quận Hải Châu 9, Thanh Khê 16, Sơn Trà 21, Ngũ Hành Sơn 9, Liên Chiểu 23, Cẩm Lệ 7 và Hoà Vang 6 điểm. Đến nay đã xử lý được 11 điểm ngập úng. Còn lại 80 điểm, Sở xây dựng đã báo cáo UBND TP và đề nghị bố trí kinh phí để xử lý, tổng cộng là 313,61 tỉ đồng. Do tình hình kinh phí khó khăn nên Sở Xây dựng đang xin ý kiến UBND TP để phân kỳ, chọn những điểm ngập úng căn cơ để xử lý trước mắt.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Quận Hải Châu còn 2 điểm ngập nặng nhất là ở chỗ nào?

Ông Phạm Việt Hùng: Ở quận Hải Châu, hiện còn điểm ngập nặng trên đường Quang Trung.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Ở đâu?

Ông Phạm Việt Hùng: Quang Trung. Quang Trung với lại à... chỗ gần gần chợ Tam Giác, chỗ cây xăng, chỗ đường à... cây xăng chỗ chợ Đống Đa, à chợ Tam Giác!

Ông Nguyễn Bá Thanh: Rồi còn chỗ nào nữa?

Ông Phạm Việt Hùng: Nói chung là các cái điểm um... um...

Ông Nguyễn Bá Thanh: Không, nói riêng chứ không nói chung! (cả hội trường bật cười)
Ông Phạm Việt Hùng: (ngắc ngứ)

Ông Nguyễn Bá Thanh: Ở Hải Châu, điểm ngập nặng nhất ở khu vực Đầm Rong (phường Thuận Phước) đã làm trạm bơm xong rồi, mùa mưa này sẽ giải quyết được chuyện ngập. Còn một điểm nữa là ở khu vực đường Trương Chí Cương (phường Hoà Cường). Đấy, ông phải lo xúc tiến nhanh các thủ tục đi, hình thành trạm bơm ở đó mới giải quyết được cả tuyến của khu vực Hoà Cường ra ngoài sông kia kìa. Thôi nói qua cái khác đi. Ông không nắm được gì hết!

Và đối phó

Đại biểu Thái Thanh Hùng: Dự án Bến xe liên tỉnh đã đưa vào sử dụng 5 năm. Từ đó đến nay, tổ 41 (Hoà Mỹ 6, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) có 55 hộ dân, đặc biệt là có 17 hộ dân mưa xuống nước ngập vào nhà, có nhà ngập 1 - 2m. Lý do là mương thoát nước nhỏ, chạy vòng vèo. Dân yêu cầu làm cống thẳng ra đường cống chạy quanh bến xe, dài khoảng 25m là giải quyết được ngập. Nhưng 5 năm nay người dân đề nghị không ai giải quyết. Tại kỳ họp thứ 3, tôi đã chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng, song qua 6 tháng cử tri vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Vậy bao giờ mới giải quyết được?

Ông Phạm Việt Hùng: Vấn đề trên Sở Xây dựng đã có báo cáo tại công văn 2201 ngày 20/6/2012. Theo đó, đã đề xuất và UBND TP đã đồng ý tại công văn 4383 ngày 3/7/2012 cụ thể như sau: Nâng cao trình kiệt, hẻm hiện trạng...

Ông Nguyễn Bá Thanh cắt ngang: Cái chi? Cái chi?

Ông Phạm Việt Hùng: Báo cáo anh là vấn đề này Sở Xây dựng đã có báo cáo và UBND TP đã...

Ông Nguyễn Bá Thanh: À, UBND TP mới đồng ý ngày hôm qua ấy hả? Đúng rồi. Do kỳ họp HĐND ni cho nên các ông đối phó.

Ông Phạm Việt Hùng: Kinh phí tối đa là sáu trăm hai...

Ông Nguyễn Bá Thanh lại cắt ngang: Thôi không cần đọc nữa. Cái đó người ta chất vấn từ hồi ông Nguyễn Ngọc Tuấn còn làm Giám đốc Sở Xây dựng kia, bây giờ lên đến Phó Chủ tịch UBND TP rồi ông Tuấn ơi. Ông mắc nợ cái nớ ông đi giải quyết đi. Có mấy chục mét đường cống chứ có phải tốn tiền ghê gớm lắm đâu mà để nói tới, nói lui rồi các ông đối phó. Ngày hôm qua đây các ông mới ký, chừ nghe có vẻ công văn nọ, công văn kia, tưởng mô hay lắm. Thôi ông đừng nói nữa hắn kỳ. Ông lo giải quyết trước mùa mưa, không có nói ú ớ gì hết. Cho 60 ngày, giải quyết đi, đừng nói lòng vòng nữa!

Làm lộn ngược đầu nên công việc ách tắc

Kết thúc phiên thảo luận, ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu các giám đốc sở rút kinh nghiệm để các phiên chất vấn chất lượng hơn. Muốn chất lượng hơn chỉ có một cách là... lội dưới cơ sở. Họp hội cũng cần nhưng phải dành thời gian đi sâu, đi sát cơ sở mới nắm được vấn đề, để hỏi đâu trả lời đấy.

"Mình là cơ quan chuyên môn, cơ quan tham mưu thì phải sâu hơn lãnh đạo. Nhiều lúc lãnh đạo TP lại sát hơn giám đốc sở. Cứ làm lộn ngược đầu như thế nên công việc ách tắc là phải. Mình phải chịu khó đi mới quán xuyến được công việc và đi thẳng vô câu người ta hỏi. Phải nắm được gốc của vấn đề để biết cách xử lý và trả lời cho dân, chứ đừng "phỉnh" người ta, nói theo kiểu cho... uống thuốc an thần!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.
( Đất Việt )
-------------------------------------------

Nguyễn Bá Thanh: 'Tôi sẽ nhậu với mấy ông xe thồ tự quản'
Cập nhật lúc :2:59 PM, 06/07/2012
(ĐVO) Ông Nguyễn Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tỏ ra trăn trở trước tình trạng tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật ngày càng gia tăng trong khi lực lượng cán bộ thì ngày càng có dấu hiệu quan liêu, kênh kiệu.
Sẽ nhậu với những người lái xe ôm
Ông Thanh nói rằng: “Cứ mỗi sáng, cầm tờo lên đọc tôi lại cảm thấy đau nhói vì ở đâu đó lại xảy ra tình trạng thanh thiếu niên cướp của giết người. Ở Đà Nẵng không “nóng” nhưng tình trạng trên vẫn có và đang tiềm ẩn nguy cơ. Trong những năm qua, tôi đã nhiều lần gặp gỡ, đối thoại với thanh thiếu niên hư. Trung bình cứ 10 em thì có 5 em tiến bộ. Số còn lại thì không chịu “tiến” mà đang muốn vào nhà đá. Là con cháu mình cả nên xót lắm! Nhưng biết làm thế nào được. Động viên không được thì mở rộng trại giam Hòa Sơn ra để đón mấy ông cụ non ấy vào ở cho XH được yên”.
Cũng liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, ông Thanh phê phán: Ở phường nào cũng có dân quân tự vệ, thông trưởng, thôn phó… Mỗi tổ có đến 10 thậm chí 15 ông cứ ban ngày thì ra ngồi ì tại trụ sở. Ban đêm, tội phạm hoạt động thì không thấy mấy ông an ninh hay dân quân đâu. Trong khi đó, tại Đà Nẵng có 2 tổ tự quản rất điển hình là Tổ xe thồ tự quản ở Hòa Cầm và Tổ nữ dân quân tự vệ ở quận Ngũ Hành Sơn… tay không bắt cướp thì chẳng thấy UBND TP khen thưởng hay động viên. Họ nghèo họ không có lương bổng gì mà tự nguyện ra bảo vệ an ninh thôn xóm như vậy thì không khen. “Tôi rất muốn xách vài chai rượu xuống ngồi uống với mấy ông xe thồ tự quản để động viên họ nhưng bận quá. Bận đến mấy thì sắp tới tôi cũng phải ngồi với họ, động viên họ”, ông Thanh dứt khoát.



Sợ nhất “Nghị quyết không làm” Liên quan đến các vấn đề ô nhiễm môi trường, ông Thanh nói rằng: “TP môi trường kiểu chi mà đọco thấy chổ nọ, chổ kia ô nhiễm. Còn mấy ông quản lý thì cứ thao thao nói ô nhiễm chưa đến mức quan trọng. Không thối, không ô nhiễm, sao mấy ông không đem vợ, con xuống khu Âu thuyền Thọ Quang, KCN Liên Chiểu, Hòa Khánh ở thử vài ngày? Muốn xử lý ô nhiễm thì phải thả giày ra, lội xuống hiện trường để tay sờ, mũi ngửi chứ đừng ngồi trong phòng lạnh mà chỉ chỏ. Theo ông Thanh, kỳ họp nào cũng có Nghị quyết. Hết Nghị quyết 03 rồi đến Nghị quyết 04. “Nhưng tôi sợ nhất là Nghị quyết “Không làm”! Sau kỳ họp này, những vấn đề còn tồn tại, phải làm ngay, làm cho tốt. Đừng có tự cho mình cái quyền làm cán bộ mà hoạch họe dân! Nếu không làm được, nói với tôi một tiếng để tôi làm”.
Liên quan đến vấn đề giải tỏa, đền bù, ông Thanh yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng phải “trả nợ” cho những hộ dân đã nhường đất cho TP. Đối với những trường hợp là hộ nghèo, neo đơn khó khăn về chổ ở, phải cho họ thuê chung cư. “Chủ trương này là của TP chứ không phải của cá nhân ông nào nên đừng có chuyện săm soi nhận phong bì rồi mới cho dân thuê chung cư nhé. Những trường hợp đủ điều kiện phải cho họ thuê. Nếu tôi phát hiện có tình trạng chung chi phong bì thì đừng có trách”, ông Thanh dứt khoát. Ông Thanh cũng lưu ý: Người dân Đà Nẵng đừng bắt chước ông Đoàn Văn Vương ở Hải Phòng. Ông Thanh nói: “Trong quá trình giải tỏa, đền bù, nếu ai chưa thấy thoải mái thì đến gặp tôi. Tôi sẽ giải quyết chứ đừng có dại mà hành động như ông Vương là tôi lệnh cho Công an bỏ tù đấy”.
Để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, ông Thanh yêu cầu lãnh đạo công chức Đà Nẵng tập trung cao độ. “Không được đi học trong giờ hành chính. Học thì tốt đấy, nhưng học phải làm chứ đừng có suy nghĩ học để thăng quan tiến chức. Nếu tôi phát hiện ai bỏ bê công việc để đi học thì tôi sẽ cho nghỉ việc ngay”, ông Thanh nhấn mạnh.
( Đất Việt )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001