Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Một học sinh tự hứa với bản thân sang năm sẽ học chăm hơn


Hà Nội- Ngay sau khi môn đầu tiên của kì thi tuyển sinh đại học năm nay kết thúc, bạn Hạ Điểm Chuẩn, 18 tuổi, thí sinh trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã buồn rầu không ăn nổi bữa trưa. Cùng ngày hôm đó, Chuẩn tâm sự với anh sinh đôi Hạ Quyết Tâm, cũng là thí sinh đợt này rằng “sang năm em tự hứa sẽ học chăm hơn.


Anh Nôbita, người Nhật, cũng thường xuyên hô khẩu hiệu quyết tâm học tập.
Được biết ở bài thi vừa qua, Chuẩn đã không làm được câu đầu tiên, cũng là câu dễ nhất trong bài với nội dung khảo sát hàm số. Theo quan điểm của nhiều bạn đọc Tin Khó Tin, thì “khảo sát hàm số mà cũng không làm được thì hỏng, hỏng hẳn. Đây là hệ quả của một năm lớp 12 thiếu tập trung cũng như suốt tháng 6 dành quá nhiều thời gian thức khuya xem bóng đá.

Hạ Điểm Chuẩn, thí sinh thi đại học lần thứ nhất đã không làm được câu khảo sát hàm số. Chuẩn lý giải do hôm nay quên không mang Bảng tuần hoàn .
Trao đổi cùng phóng viên chúng tôi, Tâm cho biết Chuẩn là một người có ý chí nghị lực rất cao mỗi khi có mục tiêu rõ ràng trước mắt. “Sau kì thi học kì 2 năm lớp 11, Chuẩn nó hứa là lớp 12 sẽ học chăm hơn. Sau kì thi học kì 1 lớp 12 không mấy ưng ý, nó cũng quyết tâm dồn toàn lực cho học kì sau để đỗ tốt nghiệp và vào đại học. Quyết tâm lắm đấy ạ, tuần đầu tiên ngày nào nó cũng thức đến 2 giờ sáng. Sau khi thi tốt nghiệp được có 5 điểm Toán, nó máu me phục thù bằng bài thi đại học lắm anh chị ạ. Chuẩn nó rất muốn mọi người xung quanh biết được đẳng cấp thật sự của nó qua bài thi đại học, vì bao lâu nay chưa lần nào nó thể hiện được đúng cái tiềm năng vốn có cả.
Nói về đẳng cấp của bản thân, Chuẩn không khỏi tiếc nuối nhưng cũng không quên trình bày các yếu tố khách quan. “Năm nay em thi đại học lần đầu nên chưa quen, lại phải thi đấu sân khách. Đội Anh năm nào đá giải lớn cũng không thành công nhưng vẫn là đội bóng đẳng cấp hàng đầu anh thấy không? Phong độ chỉ là nhất thời anh ạ, nhưng em quyết tâm rồi, sang năm em sẽ chuẩn bị tốt hơn để đảm bảo điểm rơi phong độ đỉnh cao rơi vào đúng đầu tháng 7.

Chuẩn có tham gia xếp hàng để sở đầu rùa tập thể tại Văn Miếu cách đây vài ngày. Nhưng trong kì khảo sát hàm số tập thể, Chuẩn lại không mấy thành công.
Khi được hỏi tại sao không quyết tâm luôn từ bây giờ để gỡ lại bằng hai bài thi Lý, Hóa, Chuẩn trả lời: “Trận đấu có 90 phút, 30 phút đầu mà đã vỡ trận thì khó gỡ lại lắm anh ạ. Người Đức cũng chẳng làm được gì nữa là người Đức Giang như em. Em nghĩ đợi mùa giải sang năm là hợp lí. Em cũng đã quyết định sa thải huấn luyện viên và làm mới chiến thuật.
Trong khi đó, khi được hỏi nhận xét về kì thi đại học, …

…giáo sư Ngô Bảo Châu nói được giải quốc tế thì sẽ được miễn thi đại học.
nguồn_tinkhotin:http://tinkhotin.com/?p=3120
---------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001