Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012


Tinh thần anh dũng chống vi phạm chủ quyền.                                   Jul 24, '12 8:16 AM
for everyone

Trước hành động vị phạm chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Có rất nhiều đài, báo, chủ tỉnh tịch, luật sư, phát ngôn Bộ Ngoai Giao...đã nếu cao tấm gương anh dũng,không sợ nguy hiểm lên tiếng phản đối hành vi vi phạm của Trung Quốc.

Nước Việt Nam có truyền thống anh dũng chống ngoại xâm, dưới sự lãnh đạo của Đảng vinh quang đã đánh đuổi thực dân, đế quốc. Quân đội nhân dân Việt Nam bách chiến, bách thắng....

Nối tiếp truyền thống lịch sử oai hùng ấy, trước sự hành vi vi phạm ( không phải là xâm lược, mới chỉ là vi phạm xây trụ sở, nhà ở, căn cứ quân sự, bệnh viện, bưu điện, nhà tù trên lãnh thổ Việt Nam...) chủ quyền lãnh thổ Việt Nam của Trung Quốc. Liên tục có nhiều tấm gương xả thân lên tiếng phản ánh , kêu gọi tha thiết xin Trung Quốc hãy nghĩ đến tình quan hệ cấp cao giữa hai Đảng mà đừng vi phạm nữa.

Trước sự bền bỉ, quyết liệt và anh dũng của đài , báo Việt Nam. Phía Trung Quốc đã bắt đầu tỏ thái độ run sợ. Họ đã phải ''lén lút'' ( theo lời báo Việt Nam) truyền hình trực tiếp cuộc họp hội đồng nhân dân bầu thị trưởng cho thành phố Tam Sa, một thành phố lập trên đảo Phú Lâm của Việt Nam.

Không như thông lệ,các vị chủ tịch tỉnh thành lớn nhất Việt Nam đã bày tỏ thái độ im lặng không gửi công điện chúc mừng phía Trung Quốc đã có thành phố mới. Việc không nhận được điện mừng như mọi khi từ phía các vị lãnh đạo đứng đầu các thành phố lớn ở Việt Nam là thất bại đáng ghi nhớ trong quan hệ ngoại giao của Trung Quốc.

Là một đất nước dạo này bỗng yêu quý hoà bình ( dạo trước thì đốt cháy dãy Trường Sơn, toàn quốc đứng lên kháng chiến, nghĩa vụ quốc tế cao cả chết nhiều triệu chiến sĩ ) cho nên các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam không thèm bày tỏ thái độ với hành vi vi phạm nhỏ mọn của Trung Quốc. Lấy phương châm dĩ hoà vi quý, lấy nhân nghĩa thắng hung tàn, đồng chí PTT Nguyễn Thiện Nhân của Việt Nam còn đứng ra làm lễ trọng thể cho tình hữu nghị Việt - Trung, qua đó thể hiện lòng tri ân đối với những giúp đỡ to lớn của Trung Quốc với Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thế Thảo chủ tịch uỷ ban nhân dân TP Hà Nội vì tình hữu nghị Trung- Việt ngàn đời đằm thắm đã ra quyết định cấm những kẻ tự phát tuần hành, biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược, đồng chí cũng đã đưa những kẻ ngoan cố phản đối Trung Quốc vi phạm vào trại giáo dục, đấu tố ở địa phương. Đồng thời chỉ đạo đài báo địa phương liên tiếp lên án những kẻ đồng phạm dám lợi dụng cái gọi là '' yêu nước'' để tuần hành phản đối Trung Quốc, ảnh hưởng đến quan hệ chính trị giữa hai Đảng và nhà nước.

Trước những cư xử cao thượng của lãnh đạo Việt Nam, những người trọng nghĩa, trọng tình. Phía Trung Quốc trong tương lai chắc chắn phải biết kiềm chế, không gia tăng thêm vi phạm nào nữa. Chỉ nên dừng lại ở nguyên trạng bây giờ như các công trình trụ sở, nhà tù, bệnh viện, căn cứ, bưu điện, nhà ở, khu du lịch, đường sá, cầu cống... Nếu phía Trung Quốc không nhận thức, tiếp tục xây dựng thêm các công trình khác nữa như thì phải nhận những lời phản đối rất mạnh mẽ từ phía Việt Nam. Đất nước Việt Nam vốn anh hùng, sẽ có rất nhiều đảng viên, cán bộ sẵn sàng lên trên đài báo để phản đối hành vi ngang ngược ấy.

Lương Thanh Nghị, một trong những người con ưu tú của nhân dân Việt Nam đã anh dũng, hiên ngang , xả thân mình phản đối hành vi vi phạm của Trung Quốc đối với chủ quyền Việt Nam.


Hành vi lén lút bầu thị trưởng Tam Sa, chỉ dám truyền hình trực tiếp trên toàn quốc của Trung Quốc. Không dám thông báo cho nước bạn.
nguồn:http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/621/621
--------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001