Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

CƯỜI CHO BỚT NÓNG! 


19h20′: KTS Trần Thanh Vân phản hồi bằng 1 câu chuyện thú vị:
Theo yêu cầu của Còm sĩ Nghiemphe, tôi xin kể chuyện này đúng sự thật 100% (chỉ giấu tên và địa danh chút đỉnh để khỏi “lộ bí mật” thôi).
Tôi có một người bạn năm nay ông 72 tuổi, rất giỏi khoa Phong thủy và Thần bói.

Cách đây khoảng 20 năm, ông đến công tác ở tỉnh Y, tình cờ ông gặp “đồng chí X”, lúc đó đang làm nghề đi bắt bọn buôn lậu. Họ có dịp ngồi uống bia cạnh nhau. Ông bạn tôi ngắm nghía “Đ/c X” rồi nói:
- “Anh sẽ được điều về Thủ đô, sẽ leo lên chức ấy, chức ấy. Nhưng anh cần phải nhớ, chỉ nên làm một nhiệm kỳ thôi, dính vào lần thứ hai là toi đấy”.
Câu chuyện nghe tưởng là đùa mà hóa thật . Cả nhà ngỡ ngàng vừa mừng vừa run khi “Đ/c X” được điều về Thủ đô và nhận chức vụ cao ngất ngưởng. Đặc biệt thằng con trai lúc đó chừng 17, 18 tuổi gì đó, thì theo dõi chuyện thăng tiến của cha một cách tò mò hấp dẫn như theo dõi tiểu thuyết trinh thám. Thế rồi ngày tháng qua đi, “Đ/c X” lên chức ầm ầm và chả mấy chốc nhiệm kỳ một đã hết. Thằng con lúc này đã ngoài 30, nó bỏ cả việc làm ăn, chỉ tìm cách cho bố thoái vị. Nhưng bố nó lúc này đã quên mất bữa uống bia năm xưa, lại cứ tưởng mình thăng tiến là do có thực tài và rắp tâm leo lên nữa.
Thằng con tội nghiệp không biết làm thế nào, đi mò mẫm tìm ông bạn già của tôi để “Xin ý kiến”. Ông bạn tôi hỏi:
- “Mày tìm tao làm gì?”
- “Dạ để hỏi chuyện bố cháu”.
- “Chuyện bố mày thì bố mày đến mà hỏi, tao không nói với mày”.

Thằng bé không biết làm thế nào, đành đến cầu cứu các bạn tâm phúc của cha. Nhưng chao ôi, bạn tâm phúc của cha nó toàn là lũ lưu manh trộm cắp. Bọn chúng không cho thằng bé đón cha nó về quê trốn họa.
Chúng nói:

- “Cha mày ăn bẫm rồi, nay phải ở lại chia lửa với chúng tao. Nếu không chúng tao sẽ cướp sạch của nhà mày. Cả mày nữa, cũng phải đến đây giúp chúng tao. Chẳng may chết cùng chết”.
Thế là thằng bé về Hà Thành làm việc bên cha nó. Lúc này nó đang nơm nớp lo sợ. Trời sẽ sập chưa biết lúc nào?
nguồn:http://anhbasam.wordpress.com/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001