Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Biểu tình và tuyệt thực tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn

|

Các tuyệt thực viên
Nằm trong chuỗi sinh hoạt của cộng đồng Việt Nam trên toàn thế giới nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm nay, hơn 200 đồng hương vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn đã tham dự một cuộc biểu tình tuần hành và tuyệt thực tạị khu vực Sheridan Circle, đối diện với Đai Sứ Quán CSVN.
Cuộc biểu dương ngày 8 tháng 12 này do các đoàn thể người Việt Quốc Gia tổ chức nhằm đánh dấu thành quả chiến dịch “Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói” với trên 120,000 chữ ký ủng hộ của đồng bào khắp nơi – kể cả hơn 5000 chữ ký từ Việt Nam – và nói lên sự phản đối mạnh mẽ của người Việt trong cũng như ngoài nước về tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng mà chế độ CSVN đã và đang thô bạo tiến hành.
Theo anh Lý Vĩnh Phong, đại diện ban tổ chức, cho biết, ngoài sự tham gia của nhiều hội đoàn, đoàn thể và đồng hương trong cộng đồng Việt Nam từ Washington DC, Maryland và Virginia , Boston, Georgia, San Diego, Illinois, Florida….còn có sự hiện diện và phát biểu của các vị nhân sĩ tại địa phương hoặc đến từ nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ như: Linh mục Phạm Văn Chính, BS Võ Đình Hữu (Chủ Tịch CĐ Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ), ông Nguyễn Trung Châu (hội Cựu Tù Nhân Chính Trị), ông Đỗ Hồng Ân (CĐ Washington DC), LS Hoàng Cơ Long, nhà thơ Mai Hương (hiền thê của TS Nguyễn Quốc Quân) v.v…Đặc biệt hơn cả là có sự tham gia cuộc tuyệt thực của những nhà đấu tranh dân chủ đang sống tại quê nhà như: LS Lê Quốc Quân, Nhà thơ Trần Đức Thạch, LS Lê Thị Công Nhân, cô Phạm Thanh Nghiên và mẹ là bà Nguyễn Thị Lợi, Ký giả Trương Minh Đức, chị Bùi thị Minh Hằng, anh Nguyễn Bắc Truyển, ông Võ văn Thanh Liêm và đạo tràng Phật Giáo Hòa Hảo, GS Nguyễn Mạnh Bảo thuộc giáo phái Cao Đài và anh Phạm Văn Trội.
Sau phần phát biểu lên án CSVN đang chà đạp nhân quyền của quý vị đại diện cộng đồng, đoàn thể Việt tại hải ngoại là phần trực tiếp truyền thanh các đóng góp ý kiến của LS Lê Quốc Quân từ Hà Nội. Ông nhấn mạnh là “…Chúng ta từ những nơi khác nhau thậm chí từ bên kia địa cầu …trong cùng một giờ tiến hành tuyệt thực và cùng hướng về những giá trị rất cơ bản là dân chủ, nhân quyền, tự do cho Việt Nam và gây những tác động rất tốt cho công cuộc đấu tranh vì dân chủ, tự do… ”. Kế đó, nhà thơ Trần Đức Thạch – đang bị quản chế tại Nghệ An – chia sẻ: “…niềm cảm động trước sự kiện đồng bào hải ngoại dù đang được sống trong đất nước tự do vẫn còn nhớ và thấy trách nhiệm với quê hương đất nước…”. Ký giả Trương Minh Đức từ Việt Nam phát biểu về …”tình trạng tham nhũng tràn lan và sự bất lực của đảng CSVN trước âm mưu của giặc ngoại xâm đang tiến chiếm biển đảo Viêt Nam…”.

Ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ cho buổi sinh hoạt, ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh đã xuất hiện và trình bày một ca khúc đấu tranh mới do chính chị sáng tác.
Tiếp theo, ban tổ chức đã lần lượt giới thiệu từng tham dự viên của buổi tuyệt thực 24 giờ gồm trên 24 người, trong đó có những thanh niên còn rất trẻ trong độ tuổi 20 đến các bậc cao niên trên 90 tuổi. Đặc biệt là sự có mặt của ca nhạc sĩ Trúc Hồ cũng cố gắng đến  tham gia tuyệt thực dù anh còn đang bệnh.
Về phía các cơ quan truyền thông, người ta ghi nhận có đài SBTN, đài NVR, đài Chân Trời Mới, đài Tiếng Nước Tôi, phóng viên các nhật báo Việt ngữ tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn và vùng phụ cận.
Cuộc tuần hành ngay trước hang ổ của bạo quyền CSVN đã được tiến hành trong vòng trật tự nhưng đầy khí thế. Tiếng hô vang dội: “Freedom for Viet Nam”, “Democracy for Vietnam”, “Human Rights for Vietnam”, “Đả đảo CSVN”…khiến những kẻ đại diện cho bạo quyền CSVN – sau khi lén lút theo dõi đoàn biểu tình từ những khung cửa sổ hé mở – đã lui vào ẩn núp kỹ khi đoàn biểu tình áp sát vào khu vực ngay trước cửa vào của sứ quán VC.
Được biết, tiếp theo cuộc biểu tình, tuyệt thực cho nhân quyền tại Việt Nam vào cuối tuần này, vào ngàyThứ Hai (10/12) đầu tuần tới, ban tổ chức sẽ tố chức một cuộc tiếp xúc với các vị đại diện dân cử ngay tại trụ sở quốc hội (điện Capitol) để thông báo đến các dân biểu, nghị sĩ Hoa Kỳ về các vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và yêu cầu các đại diện dân cử lên án CSVN về tình trạng vi phạm nhân quyền của người dân, đặc biệt là các chiến sĩ dân chủ đang kiên trì đòi hỏi một cách bất bạo động các quyền tự do căn bản cho dân tộc Việt Nam.
(Võ Tấn tường trình từ Hoa Thịnh Đốn)
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/70099
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001