Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Chết

Facebook hỏi, " Cậu đang nghĩ gì ? "
Thôi chán quá, tớ đếch thèm nghĩ nữa
Cứ áo quần xông xênh, cơm ngày ba bữa

Chăm chút việc làm ăn, kệ bố sự đời

Cứ sống lặng im, mũ ni che tai
Tránh không xem chương trình thời sự
Chỉ nên quan tâm thể thao, phụ nữ
Sáng cắp ô đi, tối cắp ô về

Ai bảo gì cũng nhất trí, ô-kê
Không tranh luận, không trình bày quan điểm
Cuộc đời này ngắn chẳng tày gang
Thôi xin kiếu những ước mơ phù phiếm

Mặc kệ những cơn cuồng phong từ biển
Và những thân tàu trơ trọi giữa trùng khơi
Về rửa đít cho con là hạnh phúc
Ta là ai mà đánh cược với đời ...

Năm vài ba lần đi du lịch xả hơi
Cố gắng thăm bảy kỳ quan thế giới
Tránh đi xong lại ngồi thừ nghĩ ngợi
Tại sao nước mình thế nọ thế kia ...

Cố gắng để không trằn trọc thức khuya
Mất ngủ vì những tin này báo nọ
Cố gắng yên tâm, đâu còn có đó
Đã có những người trách nhiệm lo rồi

Mình sẽ xếp hàng sau những người đương thời
Những kẻ bịt tai, bịt mồm, bịt mắt
Vào dãy zê-rô đang kéo dài tít tắp
Thỉnh thoảng nấc lên những khẩu hiệu vô hồn

Rồi mình sẽ già và có thể cô đơn
Có thể sẽ thấy nơi nào huyệt mộ
Mình chưa chết nhưng thấy mình dưới đó
Trên tấm bia ghi rõ " một thằng hèn ... "

Trong mỗi con người đôi lúc giữa bình yên
Ngày lặng lẽ qua vô tình ta chẳng biết
Bên áo cơm và sấp ngửa mưu sinh
Về triết học, từ lâu ta đã chết ...


2.12.2012
http://www.facebook.com/votrungh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001