Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Công nhân Trung Quốc cầm mã tấu đuổi
chém công nhân Việt Nam 



Theo Người Lao Động, ngày 3/9, tại nhà máy Alumina Nhân cơ ở huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắc Nông, một công nhân người Trung  Quốc là Liu Jin Fu, thuộc Công ty Nhôm Sơn Đông (nhà thầu phụ Trung Quốc), được điều chuyển đến làm việc tại bồn chứa Bô xít của nhà máy cùng 8 công nhân Việt Nam. Tại đây, trong quá trình làm việc, công nhân Fu tưởng bị các công nhân Việt Nam trêu nên đã cầm một khúc gỗ đuổi đánh.

Thấy vậy, Wang Yong Gang, công nhân của Công ty Sơn Đông, cầm mã tấu chạy tới chém nhiều nhát vào nhóm công nhân Việt Nam để hỗ trợ Fu.

Tiếp tục, Fu lấy mã tấu của Gang đuổi đánh, chém nhóm công nhân người Việt Nam còn Gang định dùng can dầu Diezen  để đốt lán của nhóm công nhân Việt Nam nhưng Giám đốc Công ty Nhôm Sơn Đông Liu Gang kịp thời can ngăn.

Hậu quả, Wang Yong Gang đánh gãy chân trái một công nhân Việt Nam phải đi TP Hồ Chí Minh điều trị, hai công nhân Trung Quốc bị thương nhẹ.

Đây không phải là lần đầu tiên người Trung Quốc ngang nhiên hành hung công nhân Việt Nam. Trước đó có hàng loạt vụ việc tương tự xảy ra tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình. Mới đây,  ngày 9/7/2012, một nhóm công nhân Trung Quốc ngang nhiên dùng tuýp sắt và gậy đánh lực lượng bảo vệ Công ty CP nhiệt điện Quảng Ninh (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh).

Ngay trên đất Việt, các công nhân Trung Quốc có thể lập tức rút hung khí ra hành hung công nhân Việt Nam. Điều này cho thấy, các công nhân Trung Quốc chưa thực sự tôn trọng con người Việt Nam và pháp luật Việt Nam. Nếu không tỉnh táo để siết chặt lại những quy pháp quản lý người nước ngoài tại Việt Nam thì chẳng những không chấm dứt được thói hành xử kiểu côn đồ này mà sẽ đến lúc người Việt  bị lấn át ngay trên đất mẹ.

HH 
Nguồn: SM
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001