Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Hội nghị Cộng sản quốc tế: “buổi chợ chiều” 


Chốn xưa “liềm búa” đâu “đồng chí”? 
“Cờ đỏ” xa rồi, bóng tịch dương! 

Không còn từ ngữ nào cho thích hợp nên tạm ẩn dụ bằng từ “chợ chiều” - Gọi tạm là “chợ” bởi dù là chợ “tàn” hắt hiu như “hoàng hôn cuối ngày” nhưng ít ra thì cũng phải có vài chục người nghèo khó, rán mua, rán bán, với nhau cho lao xao “xôm tụ” mới gọi là “chợ”.

Đằng này một “Hội Nghị” gọi là “cộng sản quốc tế” được tổ chức tại nơi chôn nhau cắt rốn của nó, nơi mà trước đây như “thánh địa” cộng sản, mọi quốc gia CSXHCN trên thế giới phải hướng về đó mà “cúi đầu” thì “Hội Nghị” lần này chỉ có mặt 12 đơn vị mà báo chí “đảng ta” gọi là đoàn đại biểu Đảng Cộng Sản: Brazil, Cuba, Trung Quốc, Ấn Độ, Lebanon, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Ukraine, LB Nga, Czech và Moravi... thậm chí trong 5 nước cộng sản còn sót lại trên thế giới đại diện 2 quốc gia (chứ không phải 2 đơn vị) cộng sản là Bắc Triều Tiên và CHDC/ND Lào cũng chẳng buồn tham dự!?. Cũng vắng mặt một “anh hào” bạn thân thiết của cộng sản CuBa, hay to tiếng “chém gió” với các quốc gia tư bản trên chính trường quốc tế là ông Hugo Chavez đang nằm “ngáp ngáp” vì ung thư nơi lãnh địa quê nhà Venezuela của ông. 

Phải cảm thán 2 câu thơ: Lối xưa “liềm búa” đâu “đồng chí”? “Cờ đỏ” xa rồi, bóng tịch dương. 

Là vì, chúng ta chắc chưa quên, một thế kỷ trước đây, sau đệ II thế chiến trên thế giới, thời hoàng kim của Cộng Sản XHCN nhờ tuyên truyền và bịp bợm nên “ăn nên làm ra”, có tới hơn 100 quốc gia chính thức và vô số vùng lãnh thổ tự trị (xem Thế giới CS Wikimedia) thấy “món hàng” CS/XHCN mang cái mác “Marx-Lenin” có vẻ thích nghi hoàn cảnh và hợp thời lại do Liên Xô một cường quốc khoa học kỹ thuật sản xuất lại ân cần phân phối như “cho không biếu không” (có quốc gia bị ép phải nhận) nên du nhập vào nước mình để “sài” thử. 

Gần nửa thế kỷ đế chế CS Liên Xô huy hoàng như một thánh địa luôn tràn ngập cờ đỏ búa liềm với 2 “giáo chủ vĩ đại” Stalin và Lenin, thi nhau trị vì sản sinh và truyền bá những tư tưởng học thuyết nhuộm đỏ một màu máu của đồng loại trải dài trên con đường XHCN, nhưng... đi mãi không thấy bóng dáng của cánh cửa thiên đàng CS nó nằm ở đâu!

Vì vậy tất cả tự động như quân cờ domino, từng quốc gia (tùy theo ảnh hưởng gần hay xa của quỹ đạo đế chế CS Nga) mà người dân và nhà nước các quốc gia ấy sớm hoặc muộn đã tự đào thải, giả từ CSXHCN mà không chút nuối tiếc, thậm chí có quốc gia còn căm thù nguyền rủa vì di chứng tàn bạo phi nhân cách của nó đã để lại cho dân tộc đã cấm tiệt sự xuất hiện của các biểu tượng Cộng sản (Ba Lan, Azerbaijan và những quốc gia - 15 nước SNG xung quanh Liên bang Xô viết cũ đã cấm những biểu tượng Cộng sản như búa liềm hoặc ngôi sao năm cánh). 

Và chuyện gì đến phải đến cho đế chế CS Nga. Sau những cuộc biểu tình “khủng khiếp” của nhân dân Nga, ngày 25 tháng 12, năm 1991, Tổng thống Liên Xô, Mikhail Gorbachev tuyên bố từ chức; lá cờ đỏ búa liềm của CS Liên xô trên nóc điện Kremlin bị hạ xuống. Thay thế bằng một lá cờ mới 3 màu xanh trắng đỏ biểu tượng của nước Nga “tự do đa nguyên dân chủ”. Liên bang CS xô viết độc tài toàn trị, đối đầu với Thế Giới Tự do coi như không còn nữa. 

Thực tế là Cộng Sản Nga đã chết hơn 20 năm rồi. Giờ đây còn lại những người quá vãng như những “bóng ma” của chính nó, dù có minh danh là hội nghị về “phong trào Cộng sản quốc tế” nhưng gõ mỏi tay tìm đỏ con mắt cũng khó lòng tìm thấy một chi tiết nào liên quan hay bàn thảo về hội nghị này tại chính nước Nga hay trên các mạng truyền thông quốc tế. 

Chỉ thấy hiếm hoi trên vài trang tin tức một chiều online – những trang mạng cánh tay nối dài của “đảng” CSVN trong nước, chuyên “ăn cơm của nhân dân của mẹ cha” nhưng lại muối mặt “thờ ma cộng sản” đăng tin lẻ loi mà nội dung bản tin đọc lên bất cứ người Việt Nam nào còn “nhân cách” cũng phải lắc đầu, nói như Tướng Trần Độ nhận xét - “lối nói tuyên truyền của CSVN như phường vô học”. Nói như “cố đấm ăn xôi” nói lấy được mà không biết ngượng mồm. 

Chúng ta thử đọc lên và nghiệm xem chiều sâu của bài viết bản tin từ TTX /VN - để thấy nhân cách của những người làm báo CSVN mãi vẩn không thể nào lớn lên cùng thiên hạ: 

Việt Nam dự hội nghị về phong trào Cộng sản quốc tế 

(Chinhphu.vn) -Trong các ngày 15-16/12 tại Moscow, ĐCS LB Nga tổ chức hội nghị bàn tròn mang tên “Phong trào cộng sản quốc tế hôm nay và ngày mai” với sự tham dự của 12 đoàn đại biểu ĐCS từ các nước trên thế giới. 



Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (thứ 3 từ phải sang) dẫn đầu đoàn Việt Nam dự Hội nghị. Ảnh: VOV 

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản (ĐCS) Việt Nam do Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ dẫn đầu dự Hội nghị này.

Các đoàn đại biểu ĐCS: Brazil, Cuba, Trung Quốc, Ấn Độ, Lebanon, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Ukraine, LB Nga, Czech và Moravi… tham gia Hội nghị. 

Thông qua các tham luận, các đại biểu đã cùng chia sẻ về tình hình hoạt động của ĐCS trong bối cảnh hiện nay của mỗi nước, của khu vực và thế giới cùng những vấn đề đặt ra đối với phong trào cộng sản quốc tế. 

Trong bài phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa và đa dạng hóa quan hệ quốc tế, ĐCS Việt Nam trước sau như một ủng hộ phong trào cộng sản và công nhân quốc tế trong cuộc đấu tranh vì mục tiêu chung của thời đại, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, coi trọng việc phát triển và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với các ĐCS và công nhân trên thế giới.

Thông qua việc thực hiện thành công đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội, ĐCS và nhân dân Việt Nam mong muốn đóng góp thiết thực vào việc củng cố và phát triển phong trào cộng sản quốc tế, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. 

Hải Anh (nguồn: TTXVN)


“12 đoàn đại biểu ĐCS từ các nước trên thế giới” – Họ là ai vậy? Ngoài đại diện Trung Quốc, Cu Ba và “đảng ta” là chính thức 3 quốc gia độc tài toàn trị CS/XHCN số đại diện của đảng Cộng Sản 9 Quốc Gia còn lại chỉ là thiểu số nhỏ lẽ trong tổng số 180 quốc gia tự do dân chủ hiện nay trên thế giới và LHQ. Thế thì họ (đại diện cá nhân của đảng CS 9 quốc gia ấy) chẳng là “cái quái gì” trong hệ thống chính trị nhà nước tại chính quốc gia đa nguyên dân chủ của họ! Chẳng qua cái đảng CS hiện diện tại cố quốc họ như một mẩu “thịt thừa” vô dụng lủng lẳng trên cơ thể “đa nguyên dân chủ” phải chấp nhận trong cơ chế tự do “đa đảng”. Đơn giản thế thôi. Giá trị của họ đại diện tham dự như một cuộc “du lịch” hải ngoại không hơn!? 

Gọi là “phong trào cộng sản quốc tế”? kể từ CS Nga sụp đổ, CS quốc tế chỉ có “cạn đi” teo tóp lại chứ có “đầy lên” đâu mà “trào” ra thành “phong” thành gió!?. 

ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định CSVN thực hiện đường lối “đối ngoại độc lập, tự chủ”! - Gắn thêm cái ngôi sao “thứ 6” của quốc gia mình lên quốc kỳ nước “lạ” láng giềng – đục bia công trạng của Hoàng Đế Quang Trung tiền nhân nước mình cho vui lòng kẻ thù “lạ”– Đạp lên mặt, bắt bỏ tù, khủng bố người dân Việt Nam yêu nước phản đối chống kẻ thù xâm lược đó là: “đối ngoại độc lập, tự chủ”!? ... Không biết ông Thế Kỷ có tật “nói lắp” không!?. 

Quốc gia tham nhũng gần “đội sổ” trong thang điểm Minh Bạch thế giới (2012), lạm phát VN đang ở mức nhất châu Á, nhì thế giới, chỉ sau Venezuela.(Tuoitre-online),  Việt Nam có số dân nghèo nhiều nhất Đông Nam Á (Viện nghiên cứu Brookings), là quốc gia vi phạm nhân quyền và bỏ tù người dân và phóng viên báo chí nhiều nhất Châu Á (VOA), kinh tế tài chính trong nước hiện như một “đống hổn độn” các công ty nhà nước nợ nần ngập đầu, toàn hệ thống ngân hàng trong nước như phá sản... Vậy mà đó là “thực hiện thành công đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội của việt Nam” do ông Nguyễn Thế Kỷ “chém gió” trong hội nghị CS quốc tế “chợ chiều” tại Nga này!? 

Đã vậy ông Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đảng CSVN như một bệnh nhân “thiểu năng trí tuệ” sau khi chém còn “đâm gió” tiếp: ĐCS và nhân dân Việt Nam mong muốn đóng góp thiết thực vào việc củng cố và phát triển “phong trào cộng sản quốc tế” (!?) 

Trời ạ! chắc giống như cái tên Thế Kỷ của ông – ông thuộc loại “khùng nặng, thế kỷ” rồi! CS Nga và Đông Âu “bỏ của chạy lấy người” vĩnh biệt “phong trào cộng sản quốc tế”, còn CSVN thì ông tuyên bố củng cố và phát triển nó!? Trong đó có CS Nga!? Trời ạ! Ốc không mang nỗi mình ốc... Phải hạ mình “khấu kiến” Tàu Cộng trăm điều như mãi quốc cầu vinh để sống còn... Sao ông Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đảng CSV phát biểu mà không biết ngượng mồm!?.

Giống hệt, y như chuyến thăm hữu nghị Cộng hòa CuBa của Ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Trọng cũng có bài “chém gió” tại trường Đảng Cao cấp Nico Lopez - Ngài Trọng cũng nói theo cái kiểu “khùng khùng” như vậy, (trích đoạn lại nguyên văn): 

“….Và những bước tiến cách mạng đang diễn ra ở Vênêxuêla, Bôlivia, Êcuađo... cùng sự lớn mạnh của các phong trào cánh tả tại nhiều nước Mỹ Latinh khác thể hiện trào lưu hướng tới chủ nghĩa xã hội đang nổi lên mạnh mẽ tại Tây Bán cầu này. Các nước xã hội chủ nghĩa khác tại Châu Á vẫn tiếp tục con đường tiến lên phía trước. Nhiều đảng cánh tả, các phong trào nhân dân tiến bộ các nước tại các châu lục ngày càng giương cao khẩu hiệu đấu tranh vì chủ nghĩa xã hội và xác định ngày càng rõ rằng đây là sự lựa chọn duy nhất đúng để vượt qua những bế tắc của mô hình phát triển đang khủng hoảng hiện nay. Đó là những bằng chứng đầy khích lệ về sức sống của chủ nghĩa xã hội...” 

Cũng nhân đây thưa Ngài Tổng Trọng -  sao không thấy đại diện của “cánh tả” Vênêxuêla, Bôlivia, Êcuađo... tham dự!? và cả Bắc Triều Tiên cũng như CS Lào anh em với “đảng ta”!? Và vì vậy nhìn cái “chất và lượng” của thành phần 12 đoàn tham dự, công luận quốc tế sẽ mỉm cười như có câu trả lời tự có trong cái tiêu đề của hội nghị: “Phong trào cộng sản quốc tế hôm nay và ngày mai”!!! 


nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/hoi-nghi-cong-san-quoc-te-buoi-cho-chieu.html#more
=======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
            Sẽ xóa những comment nói tục
            Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001