Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Lớp thanh niên khinh! 


Tâm 8X (Danlambao) - Ngày 14/12/2012, báo Thanh Niên tiếp tục đưa tin về việc “Trung Quốc mở đường trái phép ở Hoàng Sa”, đây được xem là động thái mới nhất trong chuỗi vi phạm chủ quyền Việt Nam. Cùng thời điểm đó, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong khi đối thoại với thanh niên nhân dịp ĐH Đoàn lần X đã “mong thanh niên chia sẻ khó khăn của đất nước” và nhấn mạnh “thanh niên phải có lòng tự hào dân tộc cao độ” sau khi người con trai út của ông ta đã được cơ cấu vào TW Đoàn.

Vâng! Và một lần nữa chúng ta lại thấy được trình độ tuyên truyền đến giảo quyệt của những người cộng sản đương quyền. Nếu như ông Nguyễn Tấn Dũng nói thật, bộ chính trị nói thật (nghĩa là trong tâm họ vẫn còn mong muốn thanh niên sẽ hết lòng với dân tộc) thì hẳn sẽ không có vụ sáp lá cà trong giải giáp biểu tình hai đầu đất nước, không có vụ răn đe, định hướng báo chí về đưa tin “Trung Quốc cắt cáp” trong buổi giao ban đầu tuần... và cũng sẽ chẳng có việc “Trung Quốc mở đường trái phép ở Hoàng Sa”!

Có lẽ bản thân ông Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Phú Trọng nên xét lại bản thân mình trước khi răn dạy thế hệ thanh niên về cái gọi là “lòng yêu nước”. Các ông và những người đang ở bộ chính trị hiện tại có thực sự yêu nước, có thực sự đại diện cho nhân dân, tranh đấu, dẫn dắt vì quyền lợi dân tộc không? Hay là các ông lấp liếm ngôn từ để giữ ghế, để giữ quyền lợi, chế độ của riêng mình. Điều này khác gì so với triều Nguyễn bám víu về ngôi vàng gia tộc mà bỏ rơi quyền lợi quốc gia vào giữa và cuối thế kỷ 19, cái mà các ông đã phá mãnh liệt trong một thời gian dài đâu?

Có lẽ bản thân ông Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Phú Trọng không biết người ta thất vọng/ khinh bỉ như thế nào về bộ sậu chính quyền hiện nay. Lớp thanh niên hiện nay đã hoàn toàn trống rỗng về lý tưởng, họ gọi cái chủ nghĩa Cộng sản là cái chủ nghĩa cơm sườn, bởi lý tưởng các ông vạch ra chỉ phục vụ cho giữ gìn/ nâng bi chế độ, cái ghế mà các ông và con cháu ông đang, đã và sẽ ngồi thôi. Chứ nó cũng nào phải là lý tưởng dân tộc vì nước, vì dân như các ông kêu gào bằng văn bản hay tuyên truyền đâu? Do vậy, đừng thấy lạ khi lớp thanh niên ngày nay đến với Đoàn/Đảng chỉ đơn thuần vì nơi đó giúp họ trục lợi cá nhân được. Thế nên, việc kêu gào về lớp thanh niên đang “mờ nhạt lý tưởng” như ông Nguyễn Phú Trọng đã thực sự không đúng, đúng hơn là nên báo động về một lớp thanh nên đang “đả phá lý tưởng” thì đúng hơn. 

Các ông, mà điển hình là 2 ông (Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng) đang bào mòn lớp người vàng của đất nước bằng những ngôn từ ru ngủ, mị dân điên cuồng trong thời đại thông tin rộng mở. Các ông có thấy đau không khi chính các ông đã ô uế dẫn đến sự khinh bỉ của lớp người về trang sử vàng của những người cộng sản chân chính trước đó. Và các ông thấy mặt mình có đủ độ dày hơn không khi lớp thanh niên đồn nhau rằng, cái bảo tàng, cái đại hội thể thao châu Á sắp tới, cái đường, cái thủy điện, cái con tàu... ngàn ngàn tỉ mà các ông phung phí chính là món tiền mà nhân dân trả cho cái công thống nhất đất nước cho những người cộng sản các ông???

Cuối cùng, xin hỏi? Các ông có phải là người cộng sản chân chính, là một người vì nước vì dân? Vậy thì hãy làm một việc thật đơn giản: Tiến hành trưng cầu dân ý về điều 4 trong Hiến pháp. Chỉ vậy thôi, chứ đừng lừa phỉnh dân tộc bằng ngôn từ chế độ. Bây giờ chẳng ai tin cả, chỉ thấy toàn khinh bỉ thôi, nhất là lớp người thanh niên.

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/lop-thanh-nien-khinh.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001