Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

TỔNG HỢP TIN TỨC SÁNG NGÀY 9/12/2012


Chính quyền VN ra sức ngăn chận cuộc biểu tình chống TQ ngày 9/12 


Gia Minh (biên tập viên RFA) - Một số người trong ngày hôm nay 8 tháng 12 cho biết họ đang bị cơ quan chức năng ngăn trở để không thể tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc dự kiến diễn ra vào ngày mai tại hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn.

Photo courtesy of Dân Làm Báo - Cô Phạm Thanh Nghiên tại nhà 
với biểu ngữ "Trường Sa Hoàng Sa là của Việt Nam. Xóa đường lưỡi bò bảo vệ Tổ Quốc". 

Ngăn cản 

Sau khi xuất hiện lời kêu gọi xuống đường biểu tình tại Hà Nội cũng như thông báo mít tinh tại Sài Gòn vào ngày 9 tháng 12 năm nay với mục tiêu chống những hành động gây hấn gần đây của phía Trung Quốc tại khu vực Biển Đông; một số người nhận được tin tức đó bày tỏ mong muốn tham gia. 

Thế nhưng ngay trong ngày trước khi xảy ra hoạt động đó, một số người đã bị phía cơ quan chức năng đưa vào diện ‘làm việc’. 

Cựu tù nhân chính trị Phạm Thanh Nghiên, người vừa mãn hạn tù bốn năm mà một trong những lý do khiến cô bị tù tội là do những hành động chống Trung Quốc của cô trước đây. Từ Hải Phòng cô cho biết ý muốn tham gia biểu tình lần này cũng như việc bị chốt chặn không thể lên Hà Nội:

"Trên mạng đang có lời kêu gọi của những người yêu nước đứng lên bày tỏ tiếng nói yêu nước một cách ôn hòa. Họ kêu gọi biểu tình ở Sài Gòn và Hà Nội. Bản thân tôi rất muốn có mặt trong buổi biểu tình đó vào ngày 9 tháng 12 năm 2012 này. Sở dĩ tôi nhấn mạnh ngày này vì (tôi không biết những người kêu gọi vô tình thôi hay cố ý chọn ngày 9 tháng 12) cách đây 5 năm có cuộc biểu tình đầu tiên trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Lãnh sự quán Trung Quốc ở Sài Gòn. Bản thân tôi 5 năm về trước cũng có mặt tại cuộc biểu tình đầu tiên chống Trung Quốc đó.

Ngày mai tôi cũng muốn có mặt sau bốn năm tù giam, để cùng với anh chị em, cô, bác... những người đồng hành với tôi bày tỏ lòng yêu nước và phản đối chính sách xâm lược của chính quyền Trung Quốc. Tuy nhiên việc tôi có thể đi đến cuộc biểu tình ngày mai, tôi khẳng định là không thể, vì từ hôm qua chính quyền địa phương đã cho một lực lượng công an đến canh gác ở nhà tôi để ngăn cản không để tôi lên Hà Nội biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc." 

Blogger Huỳnh Công Thuận từ Sài Gòn cũng thông tin cho biết một số người quen biết của ông từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc trước đây cũng đang trong tình trạng bị theo dõi và mời đi làm việc: 

"Tôi biết về cuộc biểu tình từ lâu rồi; hôm ngày 30 đã phong phanh có thông tin rồi. Nhưng tôi là một trong những người mà ‘họ’ lưu ý. Bây giờ đã có người canh cửa rồi. Có người bị gửi giấy mời, thăm hỏi rồi. Tôi thì chưa, nhưng không biết tình hình thế nào. Có thể tôi phải ‘dạt vườn’ để từ nay đến tối tính sau; bây giờ không biết có yên thân hay không chứ chưa nói đến ngày mai..." 

Phẫn nộ 

Mẫu hộ chiếu mới của Trung Quốc có in đường lưỡi bò mà họ đòi hỏi trên Biển Đông. Source báo TQ/peopledaily 

Tuy không thể cùng đi tham dự cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn vào ngày mai tại Hà Nội, nhưng cô Phạm Thanh Nghiên vẫn cho biết ‘bất bình’ trước những hành động của phía Trung Quốc đối với Việt Nam và phản ứng của chính quyền Hà Nội:

"Theo thông tin công khai trên Internet cũng như nhiều người chia sẻ với tôi, thì việc gần đây nhất là Trung Quốc in hình lưỡi bò lên hộ chiếu công dân của họ. Việc này đã cách đây vài tháng rồi nhưng ở Việt Nam mới biết được ước chừng hơn chục ngày mà thôi. Theo tôi và có thể mọi người cũng đồng ý với tôi đây là một hành động hết sức ngổ ngược, ngang tàng của phía chính quyền Trung Quốc và sự im lặng của phía Nhà cầm quyền Việt nam là không thể chấp nhận được.

Tôi thấy phản ứng (của nhà cầm quyền Việt Nam) chỉ mang tính chiếu lệ mà thôi và rất yếu ớt, mang tính hình thức và thực sự không có ý nghĩa gì. Lý do vì sao tôi nói không có ý nghĩa là vì cứ mỗi lần Trung Quốc gia tăng các hành động của họ trên Biển Đông, vi phạm chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam thì bao giờ Nhà nước Việt Nam cũng cho người phát ngôn phản đối yếu ớt, và chiếu lệ. Họ nói đi nói lại lời phản đối mà theo tôi một đứa con nít 5 tuổi cũng có thể học thuộc được."

Với tư cách là một người công dân của đất nước, cô Phạm Thanh Nghiên bày tỏ mong muốn của bản thân và việc cần làm của một công dân trong tình hình hiện nay: 

"Tôi ủng hộ và rất muốn đồng hành cùng tất cả cô chú bác và anh chị em có mong muốn đi biểu tình trong ngày 9/12. Đây là điều mà người dân Việt Nam cần phải phát huy. Trước hết để bày tỏ một cách ôn hòa thái độ của mình trước việc Tổ quốc bị lâm nguy. Không thể nói một cách nói suông được. Việc làm biểu tình là cần thiết trước hết. Sau đó tất cả mọi người không loại trừ một ai nếu biết sự thật này phải bằng hành động dùng chính trí tuệ, bằng tài năng, tấm lòng và lòng quả cảm của mình để làm gì đó hòng cải thiện vấn đề nan giải trong thời gian này." 

Hồi cuối năm 2007 tại Việt Nam bắt đầu có những cuộc biểu tình chống hành động xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Một số người chủ chốt trong đợt biểu tình lần đó như ông Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày hiện phải thụ án 12 năm tù giam về tội tuyên truyền chống Nhà Nước. 

Hồi mùa hè năm ngoái tại Hà Nội cũng diễn ra hơn chục cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn; trong năm nay cũng có một vài cuộc biểu tình tương tự. Thế nhưng hoạt động đó rốt cuộc đều bị phía cơ quan chức năng gây khó khăn và buộc chấm dứt.

2012-12-08

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/chinh-quyen-vn-ra-suc-ngan-chan-cuoc.html#.UMbd2qxtjnQ
======================================================================
AP đưa tin: Nhà cầm quyền Việt Nam phá vỡ cuộc biểu tình chống Trung Quốc

Chris Brummitt, Associated Press - Dân Làm Báo lược dịch - Hà Nội, Việt Nam (AP) - Công an Việt Nam đã phá vỡ cuộc biểu tình chống Trung Quốc trong hai thành phố vào ngày Chủ nhật và tiến hành khoảng 20 vụ bắt giữ trong các cuộc biểu tình đầu tiên kể từ khi căng thẳng giữa hai nước cộng sản về tuyên bố tranh giành chủ quyền biển Đông vốn phong phú về dầu và khí đốt bùng lên một lần nữa. 

Bất kỳ dấu hiệu tức giận nào của quần chúng trong một nước Việt Nam bị kiểm soát chặt chẽ đều gây ra khó chịu trong lãnh đạo, và thái độ chống Trung Quốc thì đặc biệt rất là nhạy cảm. Đất nước này có mối quan hệ lâu dài về tư tưởng và kinh tế với người láng giềng khổng lồ của mình, nhưng trong số những người chỉ trích Trung Quốc cũng là những người kêu gọi cho tự do chính trị, tôn giáo và xã hội.

Công an ban đầu cho phép khoảng 200 người biểu tình diễu hành từ Nhà hát lớn Hà Nội qua các đường phố, nhưng sau 30 phút đã ra lệnh họ giải tán. Khi một số vẫn tiếp tục, công an đã đẩy khoảng 20 người vào một xe buýt lớn và lái nhanh ra khỏi hiện trường.

Những người biểu tình đã hô to "Đả đảo Trung Quốc" và mang các biểu ngữ mang khẩu hiệu "Mở rộng quân sự của Trung Quốc đe dọa hòa bình và an ninh thế giới" với sự quan sát của khách du lịch nước ngoài và những người dạo bộ sáng sớm. 

Chính quyền đã dùng loa phóng thanh kêu gọi người biểu tình giải tán đồng thời cố gắng để trấn an đoàn biểu tình. 

"Đảng Cộng sản và chính phủ đã kiên quyết bảo vệ chủ quyền của nước ta và vùng lãnh thổ thông qua các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế," những loa phóng thanh nói. "Tụ tập của quý vị gây ra rối loạn và ảnh hưởng đến chính sách ngoại giao của đảng và chính phủ."

Một cuộc biểu tình nhỏ hơn cũng đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, theo blogger và nhà hoạt động Huỳnh Ngọc Chênh.

Ông nói rằng ông đã bị công an ra lệnh rời hiện trường, nhưng khoảng 100 người đã tụ tập trong 10 phút trước khi bị giải tán.

"Tôi rất bức xúc", ông nói qua điện thoại. "Không có gì để mà cấm, chính phủ nên cho phép mọi người thể hiện lòng yêu nước một cách hòa bình."

Việt Nam và Trung Quốc từ lâu đã có những tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, một vụ tranh chấp mà Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan cũng là các bên tham gia. Trong hai năm qua, với chiều hướng của Hoa Kỳ nghiêng về Đông Nam Á và sự quyết đoán ngày càng tăng của một Trung Quốc đói khát năng lượng đã tập trung sự chú ý của quốc tế về vấn đề này.

Việt Nam tuần trước đã cáo buộc tàu Trung Quốc phá hoại một tàu khảo sát địa chấn của Việt Nam ở Biển Đông. Tuần này chính phủ Việt Nam đã cảnh báo Bắc Kinh không tái phạm hành động đó và đưa ra một danh sách các hành vi vi phạm của Bắc Kinh trong vùng biển tranh chấp. Gần đây, Trung Quốc đã cấp hộ chiếu mới có in một bản đồ đánh dấu vùng biển thuộc về Trung Quốc và đã gây ra sự tức giận ở Hà Nội và các quốc gia khác trong khu vực.

Trong mùa hè năm 2011 đã có những cuộc biểu tình hàng cuối tuần kéo dài trong hai tháng tại Hà Nội, một sự việc nói lên sự giận dữ chưa từng có của quần chúng. Đầu năm nay, cũng đã có một số cuộc biểu tình. Công an đã giải tán họ, và dần dần sử dụng vũ lực nhiều hơn khi rõ ràng là những người biểu tình đã trở thành một nguồn đối lập trong nước đối với đảng.




Bản tiếng Việt:

danlambaovn.blogspot.com

*

Bên cạnh bản tin của AP, Hãng Thông tấn Reuters cũng đã loan tin:


Rare protests in Vietnam against China over sea disputes

HANOI (Reuters) - Vietnam held rare but brief protests against China in its two major cities on Sunday after Beijing demanded that Hanoi stop unilateral oil exploration in disputed waters and not harass Chinese fishing boats. 

China's demands on Thursday raised tensions in a protracted maritime territorial dispute between the two neighbours. 

About 30 people gathered opposite Hanoi's opera house, raising banners and shouting in protest against China before marching towards the Chinese embassy as part of a planned demonstration that was announced on several blogs. 

Police moved in quickly, pushing the protesters onto a bus and taking them away. It was not immediately clear what happened to the Hanoi protesters after that, although protesters in similar cases are often taken for questioning and then released. 

In downtown Ho Chi Minh City, another small protest was also quelled quickly when security officials seized banners held by protesters and disbanded the crowd, a witness said. 

The authorities had tolerated a series of protests over China's territorial claims from June to August last year and in July this year. 

China is in increasingly angry disputes with neighbours, including the Philippines, Taiwan, Vietnam, Brunei and Malaysia over claims to parts of the potentially oil- and gas-rich South China Sea. 

China lays claim to almost the whole of the sea, which is criss-crossed by crucial shipping lanes, and also has a separate dispute with Japan over islands in the East China Sea. 

On Thursday, a Chinese Foreign Ministry spokesman said Vietnam had expelled Chinese fishing vessels from waters near China's southern Hainan province. 

That description was in contrast to the account by Vietnam, which said a Vietnamese ship had a seismic cable it was pulling cut by two Chinese fishing ships. 

(Reporting by Hanoi Newsroom; Editing by Paul Tait)

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/ap-ua-tin-nha-cam-quyen-viet-nam-pha-vo.html#.UMbgE6xtjnQ

======================================================================
Khi đất nước không thể đứng lên


Thùy Linh - Hôm nay, khi đất nước tôi không thể đứng lên. Thét vào mặt quân xâm lược những lời yêu nước.


Biển Đông không thể dậy “sóng Bạch Đằng” chôn thây kẻ cướp.


Tiếng sóng biển xa không còn hát những khúc tráng ca bi hùng thuở những đoàn lính Khao thề ra giữ đảo Hoàng Sa, Trường Sa không về. Những góa phụ đêm đêm nhìn ra biển ngóng chồng hết những mùa trăng thời con gái.


Biển Đông giờ ngập tràn tàu giặc, hung hăng, ngạo mạn, lớn giọng chửi càn.



Dàn trận...



Bắt biểu tình viên lên xe bus
Hôm nay, Đất nước tôi vẫn không thể đứng lên, dù một lần được thét gào “Nam quốc sơn hà nam đế cư” vào mặt quân cướp nước. 
Đất nước tôi quằn quại dưới sự thờ ơ, dối trá, ươn hèn. Những kẻ cam tâm bán Tổ quốc cho những dự án lớn nhỏ, những đồng tiền nhơ nhớp lót dưới những chiếc ghế chức quyền.
Đất nước tôi không biết đi về đâu khi tứ bề thọ địch, lòng người hoang mang, tức tưởi, phẫn uất bởi những kẻ ươn hèn, tham lam, khốn kiếp. Những kẻ đang được gọi là đồng bào nhưng dị mộng.
Đêm đêm những câu hát yêu thương về Hoàng Sa, Trường Sa thành tiếng ru thầm bên tai trẻ ngủ. Mai này lớn lên con có còn thấy được hình hài Tổ quốc nhìn từ nơi đảo xa? Con có được đứng lên vì Đất nước nhưng Ông Bà thuở trước? Mong được như Triệu Thị Trinh “cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá Hải kình ở biển Ðông, quét sạch bờ cõi để cứu dân ra khỏi nơi đắm đuối…”
Nhưng con hãy giữ giấc mơ này trong tim vì Đất nước không thể không đứng lên vì nhân dân không biết sống quì dù quân thù lớn gấp trăm ngàn lần quê hương nhỏ bé. Hãy để những Trần Ích Tắc về bên kia Yên Kinh sống ô nhục với bầy quỉ dữ. Trả lại Đất nước thanh bình cho những mùa trăng.
Nhưng con hãy ghi sâu hôm nay Đất nước đã không thể đứng lên…
Thùy Linh
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/khi-at-nuoc-khong-ung-len.html#more
======================================================================
Báo Đảng hí hửng loan tin CA 'giải tán' biểu tình


CTV Danlambao - Tờ báo Hà Nội Mới của Thành ủy Hà Nội vừa đăng bản tin nói về việc công an trấn áp cuộc biểu tình yêu nước sáng ngày 09/12 tại Hà Nội.
Bản tin có tựa đề rất dài: 'Giải tán vụ việc tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật, gây mất trật tự công cộng tại Hà Nội' được đưa lên lúc 17:06 trên trang web Hà Nội Mới Online.
Tờ báo của Thành Ủy Hà Nội cáo buộc những người tham gia biểu tình chống TQ đã 'căng băng rôn, hô khẩu hiệu, gây mất an ninh trật tự'. Tuy nhiên, hình ảnh và video đưa lên mạng ngay sau đó cho thấy chính lực lượng CA đã cố tình xô xát, bắt bớ nhằm trấn áp cuộc biểu tình ôn hòa.
Cuộc biểu tình sáng ngày 9/12 tại Hà Nội và Sài Gòn đã mau chóng bị công an dẹp tan. Lực lượng CA đủ thành phần mau chóng được huy động nhằm trấn áp thô bạo những người tuần hành ôn hòa.
Tại Hà Nội, ít nhất có khoảng 22 người đã bị bắt giữ lên xe bus đưa về trại giam trá hình Lộc Hà. Tờ báo Hà Nội Mới nói rằng những người bị cưỡng chế để ' phân loại, xử lý theo quy định của pháp luật'.
Trước đó, rất nhiều người đã bị công an chốt chặn tại nhà, có trường hợp bị chặn bắt trên đường đến nơi biểu tình.
Ngoài ra, nhà cầm quyền còn bày trò 'phản biểu tình' bằng cách cho tổ chức các chương trình ca nhạc nhảm nhí tại một số nơi dự kiến sẽ diễn ra biểu tình. 
Ngay từ sáng sớm, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh TP Hà Nội đã cho tổ chức chương trình ca nhạc mạng tên 'Khát Vọng Trẻ' ngay trước cổng Nhà Hát Lớn Thành Phố. Mục đích là để chiếm chỗ của người biểu tình.
Ngay sau khi đoàn biểu tình bị bắt bớ, các chương trình ca nhạc, nhảy múa cũng đã bị hủy bỏ.
CTV Danlambao

- Shock trước sự tráo trở của chính quyền. Ngay sau khi biểu tình bị dập, các chương trình ca nhạc, nhảy múa trước tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà Hát Lớn đã bị MC (dưới sự sai bảo của CA) tuyên bố chấm dứt. Có chú vừa lên chuẩn bị hát cũng phải ngừng ngay lập tức. (Ảnh & chú thích: Facebook HoLanHo)

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/bao-ang-hi-hung-loan-tin-ca-giai-tan.html#more
======================================================================
Hình ảnh & Video biểu tình chống TQ tại Sài Gòn sáng 9/12





Hình và chú thích: Bạn đọc Danlambao



Video phút thứ 1:33, lực lượng thanh niên áo xanh và công an chìm xô đẩy, cướp biểu ngữ của Blogger Nguyễn Thiện Nhân. Video: CunKa
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/hinh-anh-video-bieu-tinh-chong-tq-tai.html#more
======================================================================
Video biểu tình tại Sài Gòn: Cận cảnh CA xô xát, cướp giựt cờ và biểu ngữ




U No U - Cuộc biểu tình tại Nhà hát Lớn Sài Gòn cuối cùng cũng nổ ra vào lúc 8h45p ngày 9-12-2012 dưới sự vây ráp, đàn áp dưới mọi hình thức của công an. Các thanh niên yêu nước vẫn không run sợ, tiếp tục giơ cao băng rôn và khẩu hiệu, đồng thanh hô vang:
- Hoàng Sa -Trường Sa là của Việt Nam.
- Đả đảo trung quốc xâm lược Việt Nam.
- Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi.
Tất cả các nẻo đường đã bị phong tỏa bởi các Barie kẽm gai và sự canh gác dầy đặc của lực lượng đa ngành. 
Đoàn biểu tình xuất phát tại cửa Nhà Hát Lớn, tuần hành qua các con đường và quay lại nơi bắt đầu, tiếp tục hô vang khẩu hiệu và hát các bài ca yêu nước. 8h55 cuộc biểu tình chấm dứt, vỏn vẹn 10 phút. 10phút  để tỏ rõ lòng yêu nước, lòng căm thù giặc ngoại xâm và thể hiện tình đoàn kết anh em.
Cận cảnh việc xô người hàng loạt, giựt băng rôn, giựt cờ Tổ Quốc:
Các tình nguyện viên áo xanh được tên áo thun trắng chỉ đạo "bao vây xô tụi nó xuống, làm lẹ đi". Các tình nguyện viên áo xanh còn rụt rè vì biết hành động này là không đúng. Tên áo thun trắng liền nắm tay các anh áo xanh xô mạnh "biễu diễn" cho mọi người làm theo. Bác Huỳnh Tấn Mẫm cùng hai bác tóc bạc phơ té chỏng vó từ bậc thềm của Nhà Hát Lớn xuống đất. Một cụ bà cũng bị té và bị người phía sau đè lên, cụ hét lên đau xót.
Tên áo đen đầu đinh ra lệnh "tụi bây vào giữa, xẽ đám tụi nó ra làm 2. Làm đi làm đi". Nói xong, y và tên áo trắng đội nón vàng nhảy bổ vào đám đông giựt băng rôn của người biểu tình. Các bạn đấu tranh giằng co và cuối cùng đã giành lại băng rôn "chính chủ" giơ cao. Hoan hô các anh.
Tên áo xanh canh me lá cờ đỏ sao vàng của 1 thanh niên đeo kính cận, lén lén hắn ta giựt phăng lá cờ và chuyền ra sau cho đồng bọn cất giấu. Tên áo trắng mập phía sau nhồi lá cờ Quốc Gia vào túi quần Jean của y.
Trong đoạn video clip trên, đầy đủ các khuôn mặt của mấy anh AN chìm, nổi, lờ đờ. Các thanh niên yêu nước nên ghi nhớ rõ và rút kinh nghiệm cho những lần xuống đường kế tiếp. 
Tổ Quốc đang cần các bạn, hãy sẵn sàng hỡi Thanh Niên Việt Nam!

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/video-bieu-tinh-tai-sai-gon-can-canh-ca.html#more
======================================================================
Người biểu tình và "quần chúng tự phát"


Hồ Hiệp (Danlambao) - Có mặt trong buổi sáng 9/12 trước nhà hát thành phố để biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, dần dà mình nhận ra có cả đám “Quần chúng tự phát” (một sản phẩm do nhà cầm quyền rặn đẻ ra gần đây) trà trộn trong những người biểu tình để gây rối, phá bĩnh hòng làm loãng không khí sôi sục đấu tranh.

Có đứa hô hoán lên - coi chừng móc bóp! 

Một con bé được trang bị cả micro để bắt nhịp những bài ca vô duyên chẳng ăn nhập gì đến tinh thần chống ngoại xâm như bài Cháu Lên Ba, Cả Nhà Yêu Nhau, Như Có Bác v.v... tuy nhiên vẫn không làm mất đi được tiếng hát “Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi...”, một bài hát vẫn luôn được vang lên trong những cuộc biểu tình trước nay.

Lại có thằng lợi dụng lúc chùng xuống của không khí biểu tình đã thốt lên “Xong rồi về đi bà con ơi, về lĩnh tiền đi thôi!” (Cái thằng này hẳn đã “đứt cạp” của đài truyền hình VTV1 Hà Nội đó mà). 

Kèm theo những lời nói phá rối là hành động xô đẩy, vò giựt biểu ngữ, cờ Tổ quốc. 

Một anh bạn trẻ đeo kính, sau những lần giành giựt lá cờ mà anh giương lên, và anh la lên “Không được lấy cờ tổ quốc của tôi” nhưng cuối cùng cũng bị chúng tước mất, mình thấy anh đứng lặng người mặt đầy căm phẩn, lòng đầy uất ức. Nhưng anh ơi! Với anh đó là biểu tượng đại diện cho một đất nước nhưng với bọn chúng thì không phải thế. Biết rằng hành động vò giựt biểu ngữ hay cờ chỉ là hành động khiêu khích, để khi chúng ta có phản ứng mãnh liệt thì chúng có cớ mà đàn áp mạnh tay hơn (cho nên những người biểu tình phải hết sức kiềm chế.) Nhưng cái việc vò giựt cờ có vẻ như mang ý nghĩa với bọn chúng đấy chỉ là miếng giẻ lau dơ bẩn không đáng giương lên, hoặc cũng có thể chúng giành lại lá cờ vì lá cờ của người yêu nước không phải là miếng vải đỏ vẽ hình sao vàng???

Ngay như anh Huỳnh Tấn Mẫm, một trong những con chim đầu đàn của những cuộc biểu tình chống “Mỹ ngụy” xưa kia, một người đã góp phần lót đường cho chế độ miền bắc chiếm trọn miền Nam ngày 30/4/75 để hôm nay có một đất nước "thống nhất", "nguyên vẹn" (mà dâng cho Trung cộng) thì bây giờ anh như miếng chanh đã được vắt hết nước, họ có còn vị nể tôn trọng gì anh nữa đâu khi anh lại đứng lên cùng người yêu nước chống bọn giặc Tàu xâm lược. Do đó mà anh vẫn bị xô đẩy chà đạp chẳng khác nào một cái gai cần nhổ bỏ đi! 

Cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược lần này tuy ngắn ngủi, thời gian khoảng nửa tiếng đồng hồ, số lượng chỉ trên dưới vài trăm người và đoạn đường tuần hành không quá 100m nhưng cũng đủ nói lên rằng dân Việt mình không bao giờ chịu im tiếng trước bọn giặc ngoại xâm. Và với cái việc ngăn chặn, phá vỡ cuộc biểu tình chống Trung Quốc của nhà cầm quyền lại một lần nữa chứng tỏ rằng đất nước Việt Nam đã bị bán đứng cho Trung cộng. Ôi thôi rồi Lượm ơi! 

Bắt đầu biểu tình, tiến qua nhà hát:



(Các bạn thông cảm, biểu thị ngày trên hình thì đúng nhưng giờ thì sai lệch khoảng 2 tiếng vì quên chỉnh, đáng lẽ là 8g30) 







Bắt đầu tuần hành, đoạn đường còn rất dài (trước mắt):

Bị ngăn chận:

Quay lại:



Đứng lên (bậc thềm) để rồi bị đạp xuống (lề đường):


Đối lập với những người yêu nước (là những người yêu Đảng):


Bài và ảnh:

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/nguoi-bieu-tinh-va-quan-chung-tu-phat.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001