Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Di lý cựu phóng viên báo Công an QN-ĐN Trương Duy Nhất ra Hà Nội 

RFA-28-05-2013
    Blogger Trương Duy Nhất, cựu phóng viên báo Công an Quảng Nam- Đà Nẵng
    Blogger Trương Duy Nhất, cựu phóng viên báo Công an Quảng Nam- Đà Nẵng
    Files photo
    Tổ chức Phóng viên Không Biên giới, trụ sở tại Pháp, hôm qua lên tiếng về trường hợp blogger Trương Duy Nhất bị cơ quan an ninh bắt giam ở Đà Nẵng và di lý ra Hà Nội hồi chiều ngày 26 tháng 5 vừa qua.
    Theo Tổ chức Phóng viên Không Biên giới thì việc bắt giữ ông Trương Duy Nhất đặc biệt đáng lo ngại vì điều đó cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam đang ngược đãi và bỏ tù tất cả những nhà bất đồng chính kiến; dù rằng có kêu gọi trả tự do cho 5 blogger tại phiên phúc thẩm hồi tuần rồi.
    Về trường hợp bắt giữ mới nhất đối với blogger Trương Duy Nhất, Tổ chức Phóng Viên Không Biên giới kêu gọi phải trả tự do ngay, không điều kiện cho ông này và chấm dứt tình trạng ngược đãi phi lý như thế.
    Xin được nhắc lại blogger Trương Duy Nhất từng là một phóng viên của báo Công an Quảng Nam- Đà Nẵng và báo Đại Đoàn Kết. Sau khi từ bỏ làm báo chính thống Nhà nước, ông mở trang blog ‘Một góc nhìn khác’. Trên đó ông ghi những quan điểm cá nhân về những diễn biến tại Việt Nam cũng như đăng lại bài của một số blogger khác.
    Gần đây nhất trên trang blog của ông Trương Duy Nhất có đưa ra một bỏ phiếu tín nhiệm đối với 12 chức danh cao cấp trong chính phủ. Việc làm này được nói là nhằm đối lại với kỳ bỏ phiếu tín nhiệm mà Quốc hội Việt Nam sắp thực hiện.
    Hôm qua, mạng của Bộ Công An Việt Nam ra thông cáo về việc bắt giữ ông Trương Duy Nhất.
    Lý do bắt khẩn cấp ông này được Bộ Công An Việt Nam cho biết là có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà Nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258 Bộ luật Hình sự Việt Nam.
    Thông cáo của Bộ Công An Việt Nam nói ông Trương Duy Nhất chấp hành lệnh bắt.
    Hồi ngày 13 tháng 10 năm ngoái, ông Trương Duy Nhất đăng trên blog cá nhân bài ‘Viết sau khi bị công an thẩm vấn điều tra ba lần’. Trong bài ông viết ‘tôi không phải tội phạm và cũng không phải là phản động. Không có gì là tuyên truyền hay phản động về các bài viết mà tôi đăng trên blog ‘Một góc nhìn khác’.
    nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/blog-ins-he-w-cri-reac-05282013080218.html
    ======================================================================
    Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
              Sẽ xóa những comment nói tục
              Thinhoi001

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
    Sẽ xóa những comment không phù hợp
    Thinhoi001