Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ tham dự Hội Nghị An Ninh Châu Á 

RFA-29-05-2013
    Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel
    Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel
    Defense.gov
    Sáng nay, ông Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel sẽ lên đường đi Singapore để dự Hội Nghị An Ninh Châu Á, còn được gọi là Đối thoại thường niên Shangri-La.
    Trọng tâm của chuyến đi này là bài diễn văn quan trọng nói về chính sách của Hoa Kỳ đối với Châu Á-Thái Bình Dương mà ông sẽ đọc vào ngày thứ Bảy tới đây.
    Tin chúng tôi ghi nhận được từ Washington cho hay ông Tổng trưởng Hagel sẽ nói đến tầm quan trọng của sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ trong khu vực để bảo vệ ổn định cho toàn vùng, đồng thời nhắc lại điều mà người tiền nhiệm là ông Leon Panetta đã nói trước đây là dù ngân sách có bị cắt giảm, nhưng những cam kết mà Washington đã đưa ra với Châu Á-Thái Bình Dương sẽ không thay đổi, kể cả kế hoạch đưa thêm tầu chiến đến hoạt động trong khu vực.
    Giới thạo tin ở Washington cho rằng những điều ông Hagel trình bày tại Singapore còn nhắm vào mục đích trấn an các nước đồng minh và những nước bạn ở Châu Á.
    Điều này được nói đến vì thời gian gần đây có những lời than phiền cho rằng dường như chính phủ Hoa Kỳ bỏ nhiều thì giờ cho biến động ở Syria và cho hòa bình Trung Đông hơn là chú ý tới những biến chuyển ở Châu Á-Thái Bình Dương, trong lúc Trung Quốc vẫn tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch bành trướng quân sự cũng như thường xuyên có những hành động gây hấn với những quốc gia mà Bắc Kinh đang tranh chấp chủ quyền biển đảo như Nhật Bản, Philippines và Việt Nam.
    Theo chương trình, ông Hagel sẽ gặp riêng các vị bộ trưởng quốc phòng những nước dự hội nghị cũng như sẽ gặp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam. Ngoài ra, cuộc thảo luận tay ba giữa Hoa Kỳ, Nam Hàn và Nhật Bản sẽ diễn ra để thảo luận về tình hình bán đảo Triều Tiên.
    Chúng tôi cũng được tin là sẽ không có cuộc gặp bên lề giữa ông Hagel với đại diện của Trung Quốc, vì năm nay Bắc Kinh chỉ gửi một viên tướng tham dự Đối Thoại Shangri-La thay cho ông Bộ Trưởng Quốc Phòng
    nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/hagel-to-singapo-05292013090014.html
    ======================================================================
    Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
              Sẽ xóa những comment nói tục
              Thinhoi001

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
    Sẽ xóa những comment không phù hợp
    Thinhoi001