Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Ừ, THÌ ĐỔI TÊN NƯỚC VIỆT NAM RA THÀNH TỈNH QUẢNG NAM

Thứ bảy, ngày 15 tháng mười hai năm 2012
Để nước Việt Nam ngang hàng với tỉnh Quảng Tây trong việc hội đàm thương mại như CRI đưa tin thì đau cho tổ tiên Việt Nam quá. Tổ tiên của chúng ta đau thôi chứ chúng ta bây giờ là một lũ hèn từ trên xuống dưới thì làm gì biết đau, biết nhục nữa. Trước đây giao lưu "Láng giềng gần" qua cầu truyền hình giữa đài truyền hình Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam với đài truyền hình tỉnh Quảng Tây thì có ai thấy đau và nhục đâu. .

Riết rồi, dân ta cũng quen dần, không còn thấy nhục gì nữa dù cho vài bửa nữa muốn ra biển bắt con cá cũng phải làm đơn xin phép lên tỉnh bạn Hải Nam. Cũng có vài người thấy nhục, đứng ra phản đối thì bị đánh cho tơi tả hoặc bắt nhốt vào tù. Và sẽ không có gì ngạc nhiên khi có một hội nghị bàn thảo về phạm vi đánh bắt cá trên biển Đông giữa hai tỉnh- nước Hải Nam và Việt Nam trong nay mai.
Ta bây giờ không thấy đau và nhục, nhưng tổ tiên ta thì chắc chắn thấy đau và nhục lắm. Do vậy ta nên nhanh chóng đổi tên nước Việt Nam ra thành tỉnh Quảng nam để về sau nầy có những cuộc hội đàm, kết nghĩa, giao lưu gì đó với các tỉnh anh em phía bắc thì chỉ thấy có "tỉnh Quảng Nam" đứng ngang hàng với Vân nam, Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây thay vì  "nước Việt Nam" mà đau lòng tổ tiên.
Hai tiếng Việt Nam nên cho đi theo ông bà tổ tiên cho rồi.


Quảng Tây Trung Quốc và Việt Nam đạt được một loạt nhận thức chung về thúc đẩy phát triển biên mậu

2012-12-14 17:48:51     cri
Theo Đài Phát thanh Đối ngoại Quảng Tây: Ngày 12/12, Sở Thương mại Quảng Tây, Trung Quốc và Đoàn đại biểu Ủy ban Chỉ đạo thương mại biên giới Việt Nam đã tổ chức hội đàm về thương mại biên giới tại Nam Ninh. Hai bên đạt được một loaṭ nhận thức chung về thúc đẩy phát triển thương mại biên giới, ký kết biên bản hội đàm.Những năm gần đây, thương mại biên giới giữa Quảng Tây và Việt Nam phát triển nhanh chóng, thương mại tiểu ngạch đã trở thành bộ phận cấu thành quan trọng trong ngoại thương của Quảng Tây, là hình thức thương mại chủ yếu nhất giữa Quảng Tây và Việt Nam hiện nay. Theo thống kê của hải quan, kim ngạch thương mại biên giới giữa Quảng Tây và Viêṭ Nam trong 10 tháng đầu năm 2012 đạt xấp xỉ 6 tỷ đô la Mỹ, tăng 26,2% so với cùng kỳ, chiếm 84% kim ngạch thương mại giữa Quảng Tây và Việt Nam trong cùnt kỳ.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Vân Nam năm 2012 tại Hà Nội

Đức Anh
04 Tháng Tư 2012
(VOV5) - Ngày 3/4, tại Hà Nội, Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Vân Nam năm 2012.

Diễn đàn nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc, đặc biệt là giữa Việt Nam với tỉnh Vân Nam, trên các lĩnh vực kinh tế, xuất nhập khẩu, giáo dục, du lịch. Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Đặng Huy Đông nói: 
"Chúng tôi vui mừng nhận thấy, những năm qua mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, đặc biệt là mối quan hệ đầu tư có những phát triển tích cực, kim ngạch mậu dịch 2 bên không ngừng tăng lên. Vân Nam là tỉnh có quan hệ chặt chẽ về đầu tư, thương mại, sản xuất và du lịch với các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang của Việt Nam. Do đó chúng tôi nhận thấy rõ tầm quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương kinh tế giữa Vân Nam và Việt Nam. Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm đối tác."
Trong khuôn khổ diễn đàn, đã diễn ra hoạt động giới thiệu hợp tác giáo dục và du lịch của Việt Nam và Vân Nam. Đại diện các tổ chức giáo dục, trường đại học và các công ty du lịch hai bên đã gặp gỡ đối tác và ký kết nhiều hiệp định quan trọng./.



Cầu truyền hình Việt - Trung

(VTV) Cầu truyền hình Việt - Trung do Đài THVN phối hợp với Đài PT-TH Quảng Tây thực hiện sẽ lên sóng VTV1, VTV6 vào 20h ngày 14/12 và 21h cùng ngày trên Đài phát thanh - truyền hình Quảng Tây, Trung Quốc.

Cầu truyền hình Việt - Trung

Cầu truyền hình hữu nghị Việt - Trung do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài phát thanh-truyền hình tỉnh Quảng Tây thực hiện. Nội dung chương trình gồm ba phần: “Hai dân tộc một ước vọng hòa bình”, “Hai dân tộc một khát khao tri thức” và “Hai dân tộc trân trọng tình yêu”.

Để chuẩn bị cho cầu truyền hình này, từ ngày 21-23/11, Đài Truyền hình Việt Nam đã cử đoàn cán bộ sang làm việc với Đài Quảng Tây. Trong buổi làm việc đầu tiên, sau khi nghe Đài Truyền hình Việt Nam đặt vấn đề về việc hợp tác sản xuất chương trình cầu truyền hình, Đài Quảng Tây đã đưa ra quyết định chấp thuận. Ngay sau đó, hai bên đã bắt tay ngay vào rà soát kịch bản và lên kế hoạch tổng thể. Sang ngày làm việc thứ hai, các ê-kíp của hai đài đã bàn kế hoạch triển khai gấp rút trong thời gian tới.

Theo đó, hai bên thống nhất phối hợp tổ chức cùng tham gia cầu truyền hình hữu nghị Việt - Trung. Đại diện hai Đài đã ký bản ghi nhớ. Đài Quảng Tây sẽ thực hiện một số phóng sự cho chương trình tại Quế Lâm và Nam Ninh, bố trí trường quay và các trang thiết bị cần thiết, tổ chức các tiết mục văn nghệ biểu diễn ở đầu cầu Nam Ninh, chịu trách nhiệm về đường tín hiệu từ Quảng Tây về Việt Nam… Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm về phần lớn các nội dung giao lưu, phóng sự, các tiết mục ca nhạc tại Việt Nam, đường truyền từ Việt Nam lên vệ tinh.

Từ nay cho tới ngày Cầu truyền hình lên sóng tại hai nước, hai bên sẽ có nhiều cuộc làm việc trực tiếp để khớp nối kịch bản. Theo kế hoạch, mỗi bên tự đạo diễn, kiểm soát tín hiệu, nội dung… sẽ lên sóng tại đầu cầu tại nước mình. Do vậy, hai đài sẽ lần lượt cử các nhóm sang gặp nhau. Nhóm đầu tiên của Đài Quảng Tây sẽ sang Hà Nội làm việc từ ngày 8/12-11/12.

Ngày tổng duyệt giữa hai đầu cầu là 13/12, ngày lên sóng trực tiếp là 14/12/2011. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài phát thanh truyền hình Quảng Tây, Trung Quốc. Đây sẽ là sự kiện hợp tác truyền thông lớn giữa Việt Nam và Trung Quốc để đẩy mạnh tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.


Tác giả : Mai Liên/ VTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001