Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

An Hoàng Trung Tướng - Đại Bàng Noël

An Hoàng Trung Tướng
Lời giới thiệu của Innova: Văn Bựa là một lối hành văn tự do, phóng khoáng, có phần hơi dung tục nhưng không quá lạm dụng gây lố lăng. An Hoàng Trung Tướng là một trong những Bựa sĩ nổi tiếng với các câu chuyện về lịch sử, tôn giáo, phụ nữ, đặc biệt trong bối cảnh Liên Xô, Đông Âu Xã Hội Chủ Nghĩa. Bài viết này được giới thiệu nhằm mục đích thư giãn và nói lên sự cô đơn lạnh lẽo của sinh viên du học Việt Nam trong mùa Noel.


(i)
Gần lễ Giángsinh 197x (x>8), Trung Tướng bỗng khủng hoảng. Chán học thảm thiết. Giảng đường tưởng-đâu tòa án. Giáo sư tưởng-đâu diêm vương. Giữa tiết Kinh tế Chính trị, Trung Tướng chỉ ước sắm miễn phí một vàng son bụng tròn mắt mọng, mông có-thể hơi xệ chút, cũng có-thể chưa cạo lông nách, và thậm chí quên xức odekolon, ôm trong lòng, ngủ tới sang-năm (*1).
Tiến sĩ Cacumba là một tên cú vọ. Y đọc giáo trình triền miên triền miên trên bục xaxatít, nhưng vẫn phát hiện Trung Tướng ngủ gục, dãi túa đẫm cả vở chép bài (*2).
Xuống cạnh bàn Trung Tướng, Tiến sĩ Cacumba hỏi thằng Mamii, thưa Quý Ông, Quý Ông đang mệt mỏi đây quý danh gì?
Thằng Mamii đã đáp khố nnạn rằng, thưa giáo sư Van Vanich, nó ngủ từ chiều qua ạ (*3).
Giảng đường cười ran. Trung Tướng tỉnh luôn.
Tiến sĩ Cacumba nói, chứ không phải ngủ từ tuần trước, hay sao, Quý Ông Mệt mỏi?
Trung Tướng nói, em thực sự phấn đấu, thưa giáo sư Van Vanich. Nếu ngài biết mama em vừa gửi điện báo bà ý sẽ phẫu thuật ruột-thừa (*4).
Dối đấy, hehe. Thuở Trung Tướng nhi đồng vất vả, dối trá là hành vi đại chúng. Mama Trung Tướng cắt ruột-thừa lâu rồi.
Tiến sĩ Cacumba nghiến môi, nói, tôi chúc bà ý phẫu thuật thành công. Nhưng thưa Quý Ông, ngài nên ra khỏi giảng đường, mau, đồ giẻ rách.
Đcm, Trung Tướng bị giáo sư đuổi, rõ tởm.
(ii)
Vườn trường lạnh quái đản (*5). Những khóm nho mùa-hè đã khô quắt, không còn vương dù một mảnh lá tàn, phô tua rua những xác xơ cành dưới tuyết vón-cục. Các dãy ghế-đá sinh viên ngập tuyết cũng. Tuyết ý thành băng dứt khoát rồi. Băng nhìn xốp nhưng rắn như-thể khi ta ngồi lên, chúng không kêu xoạt xoạt, mà boong boong, u ám.
Gái bước lò cò quanh vườn, một-mình như Trung Tướng. Tay Gái đeo găng len hồng, ấp che hai má rám.
Trung Tướng hỏi, sao nàng lang thang, vàngson?
Gái đáp, chàng thì sao, tráng sĩ?
Trung Tướng giải thích, rằng ngẫu nhiên một ông nhện 5-râu nhiệt đới nhảy trúng mồm thằng Mamii lúc nó há ngáp, khiến thằng ý hắt xì mạnh đến nỗi con Kitaka Xứ Mongolia quay ngoắt như một củ cà rốt, văng cái mũ da cừu nặng 700 gram vào tai con Nanabe. Con Nanabe có-thể im lặng lườm con Kitaka, nhưng nó đã không làm thế. Nó hét "ôi Chúa ôi", và ba chiếc đèn neon 1m2 rụng mẹ xuống đầu lâu Tiến sĩ Cacumba Kinh tế Chính trị.
Gái cười hahaha, chàng vui-tính, em thích.
Vậy Trung Tướng triển khai dating với Gái (*6).
(iii)
Gái tên Irina, dân miền Tallinn xứ Estonia xa xa thẳm (*7). Nhà Gái trông thẳng ra vịnh Phần lan, nơi tối tối những ông quạ-khoang mép nhăn nheo lôi nhau bay loạn xạ từ mái-vòm các thánh đường trung cổ xuống đuôi những thuyền săn cá-voi mạn sơn vàng, để moi-kiếm những mẩu vây thừa hoặc những dây mỡ loãng. Bọn thủy thủ thuyền-săn huơ những cây-chèo sứt sẹo chửi dọa "địt mẹ mày địt mẹ mày", các ông quạ chửi lại "địt mẹ mày địt mẹ mày", cùng khẩu khí và hòa thanh, vang vang ròn rã, thú vị như mùa-thu Ấn độ.
Trung Tướng khoe Gái, rằng miền Hanoi Xứ Lừa quê Trung Tướng chẳng có quạ-khoang, nhưng có đại bàng. Các ông đại bàng sải-cánh 2m50 lượn cao 7Km mắt nhìn xuyên đêm. Đại bàng không cắn cá-voi, vây hay mỡ, nhưng cắn lợn, dê, và đôi-khi sư tử. Mỏ đại bàng không nhòn nhọn như mỏ quạ mỏ bồ cu, nhưng khuỳnh khoằm như mũi liềm Ả rập, vì ông ý không mổ hải sản, cũng không nhặt rác vun tổ trên mái thánh đường. Cuối xuân, trời chớm nắng, các ông ý tản cư về núi, tha theo thậm chí những tảng lườn bò còn ròng ròng máu, và những quả trứng chưa nở màu xám đốm nâu. Có-thể, các ông đại bàng non được sinh sôi ngay trong mây, rồi trưởng thành bằng lườn bò tươi dự trữ, thú vị như mùa-đông Bắc cực.
(iv)
Gái nói, Giáng sinh chàng tặng em món gì, tráng sĩ?
Trung Tướng nói, nàng không về Tallinn, vàng son?
Gái nói, em ở đây, chàng không cảm động sao?
Trung Tướng lâng lâng nói, nàng hứa? Nàng sẽ có một ngọn thông Noel, một bó Tiupan, một kính Rayban, một phông-kẻ Adidas, một bình Ararat (*8).
Gái nói, em hứa.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(v)
Thông Noel, Trung Tướng mang tới Gái sớm 3 ngày. Bình Ararat, sớm 2 ngày. Gái thích. Gái nói, chàng mang luôn Rayban mới Adidas, cho em treo thông Giáng sinh lủng lẳng lãng mạn. Oh yes, vàng son, Rayban và Adidas xuất hiện sớm 1 ngày.
Giáng sinh, như mọi năm, lộng lẫy và thôi thúc. Trung Tướng diện áo Nato, quần kaki quả-chuối, ôm bó Tiupan, đập cửa Gái (*9). Thùm thùm thùm. Irina, nàng hỡi.
Gái tha thướt nhận hoa, hôn Trung Tướng mê man nghệ thuật. Cám ơn chàng, tráng sĩ của em. Nom chàng như chú marine vừa rời Hạm đội VI (*10).
Gái không một-mình. Phòng Gái đầy quạ-khoang, đcm. Chúng đã bú sạch bình Ararat, và chuyển sang xài Vodka Thủđô (*11). Quà của Trung Tướng toòng teng thông Noel, lẫn vô khối quà lìu tìu quạ.
Quạ-khoang nhiệt tình bú, ọe, nhảy, hát, chửi-thề, đánh-rắm, bóp vú nhau, và bóp vú Gái. Rồi chúng đếch nói tiếng phổ thông nữa, chúng nói tiếng quạ (*12).
Trung Tướng tự mở cửa, chuồn.
Mịt mù tuyết Noel cứng như que-hàn, vỡ cồng cộc dưới đế-giày cô độc, của đại bàng Noel.
(@2009)
Chú thích:
----------

(*1) Kinh tế Chính trị: Môn-học bắt buộc của sinh viên đại học Sô Liên & Thiên đàng, bất kể ngành nào.
Vàng son: Tiếng gọi gái của Trung Tướng, giờ thành tiếng gọi gái chung của cộng đồng Bựa aka Búzù.
Odekolon: Nước-hoa Sô Liên. Thời 197x giá Odekolon cao cấp khoảng 1-2 Rúp/Lọ.
(*2) Giảng viên Sô Liên không giảng bài, mà "đọc giáo trình", cho sinh viên chép.
Giảng đường Sô Liên thường rất bự, sức-chứa hàng ngàn sinh viên.
(*3) Van Vanich là tên riêng của giáo sư Cacumba, nghĩa-là "ông Ivan con ông Ivan".
(*4) Trước 198x liên lạc Lừa-Ngoại quốc gần 100% dùng điện báo và thư snail-mail, điện thoại chưa phổ biến.
(*5) Sinh viên Sô Liên bị đuổi khỏi giảng đường thì buộc cút ra Vườn Trường, cấm bén mảng khu vực học tập, thậm chí cấm vào thư viện.
(*6) Dating: Aka Hẹn hò, tiếng Mẽo.
(*7) Estonia: Nước cộng hòa thuộc Sô Liên, cách rất xa nơi Trung Tướng học.
Tallinn: Thủđô Estonia, nằm ven biển Baltic.
Irina: Là một tên gái Nga, không phải xịn Estonia.
(*8) Tiupan: Hoa Tulip, tiếng Nga.
Kính Rayban: Kính-mát hiệu Rayban, chế tác tại Saigon, rất đắt tại Sô Liên 197x-198x, ngang 1/3 tháng học bổng sinh viên Lừa.
Phông-kẻ Adidas: Áo-phông kẻ-sọc hiệu Adidas, rất đắt tại Sô Liên 197x-198x, ngang 1/2 tháng học bổng sinh viên Lừa.
Ararat: Rượu cognac hiệu Ararat Armenia, rất đắt tại Sô Liên 197x-198x, ngang 1/10 tháng học bổng sinh viên Lừa, hoặc hơn.
(*9) Áo Nato: Áo lính Ngụy Saigon, second-hand, rất a-la-mode và đắt tại Sô Liên 197x-198x, ngang 2/3 tháng học bổng sinh viên Lừa.
Quần quả-chuối: Aka Quần Banan, quần-thụng, ống-quần hình quả-chuối, rất a-la-mode tại Sô Liên 197x-198x.
(*10) Marine: Aka Lính Thủy Đánh Bộ, của bọn Mẽo.
Hạm đội VI: Hạm đội Âu châu của bọn Mẽo.
(*11) Vodka Thủ đô: Aka Vodka Stolichnaya, rượu-đế Sô Liên.
(*12) Tiếng Estonia là một ngôn ngữ độc lập và quan trọng.
Innova gửi hôm Thứ Năm, 27/12/2012          
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20121226/an-hoang-trung-tuong-dai-bang-noel
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001