Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Bộ trưởng y tế CSVN được bình chọn là Person of the Year 2012


(12/12/2012 11:42 AM)
Tác giả : Thái Độ Việt Nam
Một sự kiện đáng chú ý của cuối năm, là nhóm Thái Độ Việt Nam, một tập hợp các thanh niên trí thức yêu nước và đấu tranh cho dân chủ tự do trong nước, đã tiến hành thông lệ bình chọn nhân vật của năm, để tổng kết sự kiện sau 365 ngày. Kết quả từ một cuộc họp của nhóm Thái Độ Việt Nam, được tổ chức tại Bình Dương, Việt Nam, với sự tham gia của khoảng hơn 30 thành viên, đã quyết định chọn nhân vật nữ bộ trưởng y tế của CSVN Nguyễn Thị Kim Tiến là nhân vật của năm.
Đây là một trong những bình chọn mang đầy tính mỉa mai và hài hước, đại diện cho suy nghĩ của giới trẻ tiến bộ trong nước, tương tự như giải Mâm Xôi (Golden Raspberry Awards hay Razzies) trong điện ảnh.
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, sinh năm 1959, nhận chức Bộ trưởng y tế CSVN vào năm 2011 nhưng lại thiếu trình độ.
Bà Kim Tiến được vinh dự trao cho giải Person of the Year, với thành tích 3N, được viết tắt bởi các cụm từ Ngu ngốc, Ngang ngược và Nịnh nọt.
Ngu Ngốc, bởi bà Kim Tiến điều hành một nền y tế sức khoẻ của người dân Việt Nam trong một tình trạng ngu ngơ, thậm chí thiếu kiến thức trầm trọng. Khi bị chất vấn giá thuốc ở Việt Nam vượt quá sức mua của dân chúng, bà Tiến đã cam đoan rằng giá thuốc ở Việt Nam thấp hơn ở Singapore, Thái Lan, mà không chịu hiểu thu nhập đầu người ở Singapore 45 lần Việt Nam, khiêm tốn như Thái Lan cũng gấp 14 lần. Hơn nữa, nếu thuốc ở Việt Nam rẻ hơn, sao người ta không buôn lậu mang sang Thái Lan, Singapore bán mà ngược lại?
Ngang Ngược, là khi bị tố cáo ngành y đang mắc bệnh nhận đút lót, bà Kim Tiến tuyên bố rằng “ai phát hiện bác sỹ, y tá nào nhận phong bì cứ chụp ảnh đưa tôi”. Có lẽ vì bà Tiến chưa bao giờ có người nhà bị bệnh phải chầu chực chờ khám và tha thiết mong được tận tình chữa bệnh như những người dân bình thường khác.
Nịnh nọt,đó là một thái độ đầy tính cơ hội khi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến  đăng đàn Quốc hội bù nhìn, nhắc lại chuyện “gia đình dòng họ tôi góp vàng cho Chính phủ” từ những ngày đầu lập quốc, điều khiến ai cũng lắc đầu  khinh bỉ.
Được biết bà kim Tiến đã vượt lên các lá phiếu, so với ông bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng và nghị nịnh Hoàng Hữu Phước, sau khi điểm lại các sự kiện. Đặc biệt riêng nhân vật Hoàng Hữu Phước được đề nghị không nên đưa vào các nghị luận liên quan đến con người.
Cũng cần nhắc lại, nhóm Thái độ Việt Nam là một tập hợp nhiều thành phần thanh niên, trí thức, sinh viên... có từ năm 2007. Năm 2008, nhóm Thái Độ Việt Nam là nhóm đầu tiên trong nước kêu gọi nhân dân cùng phản kháng tẩy chay hàng hoá Trung Cộng.
Các năm trước, nhóm Thái Độ cũng đã bình chọn những nhân vật của năm như Chũ tịch Nguyễn Minh Triết với những câu phát biểu kỳ quái, bộ trưởng giáo dục Nguyễn Thiện Nhân với các chính sách có một không hai làm xấu mặt cả nền giáo dục Việt Nam...

X, thành viên của nhóm Thái Độ Việt Nam (ghi lại)
nguồn:http://tuanbaosongonline.com/D_1-2_2-211_4-347_15-2/bo-truong-y-te-csvn-duoc-binh-chon-la-person-of-the-year.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001