Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

TỄUblog: Hà Ni và Sài Gòn 09/12/2012 

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP: HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC


Hình ảnh Sài Gòn biểu tình
TIN ĐẶC BIỆT: BBC TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP 
NHÂN DÂN VIỆT NAM BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHỐNG TRUNG QUỐC
  
09h05 Hà Nội: khoảng hơn 200 người, mặc cho sự ngăn cản, đã bắt đầu biểu tình. Số người tham gia càng lúc càng đông. Rất đông PV nước ngoài cùng có mặt để đưa tin.
09h15: Đoàn diễu hành đang trên đường Tràng Tiền, sắp tới Hồ Gươm.

09h20: Đoàn biểu tình đã đi vào đường Tràng Thi. Rất đông bà con nhân dân và đặc biệt là bà con dân oan đã đợi chờ từ Hồ Gươm và nhập đoàn.

09h25: Khi đoàn đang tuần hành, xe cảnh sát đã không rống còi như ban đầu nữa. Chỉ còn một xe đang đọc một văn bản gì đó, nhưng không át nổi tiếng hô vang dậy đất trời Thăng Long một sáng đầu đông. 

09h30:  Một xe bus đã trờ đến, hốt đi 30 người biểu tình yêu nước. Đám đông vẫn tiếp tục tiến lên.

09h40: Xe bus đưa mọi người lên cầu Chương Dương.. Chắc lại sỉ nhục  người yêu nước bằng cách đưa họ lên trại Lộc Hà.  

10h: Hiện đã xác định 1 số người bị bắt, khoảng 20 người, đang trên 1 xe buýt hướng về trại Lộc Hà, gồm: nhà báo Đoan Trang, blogger Gốc Sậy, Nguyễn Tường Thụy, Đào Tiến Thi, Phạm Chính, Thúy Hạnh, nhà báo tự do Dương Thị Xuân…

10h10′: Mọi người vừa tới trại Lộc Hà. Hiện có 17 người, ngoài những người vừa kể bên dưới, còn có: Nguyễn Việt Hưng, blogger Lê Anh Hùng, blogger Lê Dũng, Facebooker Tiến từ từ, du ca Lê Văn Dũng.(BS)

(An ninh Hà Nội chê Bùi Thị Minh Hằng không bắt) 


Hà Nội biểu tình - bắt đầu tuần hành ra phía Hồ Gươm




Chị Bùi Thị Minh Hằng tham gia biểu tình sáng nay tại HN
CA đàn áp biểu tình tại Hà Nội. Ảnh Facebook Truong Ba Khong
SÀI GÒN:
09h00 Sài Gòn: Có khoảng 1000 người đã bắt đầu tuần hành.
Trong đoàn biểu tình có GS Chu Hảo, dịch giả Bùi Văn Nam Sơn, dịch giả Đôn Phước, GS. Hoàng Dũng (boxit), Nhà báo Thế Thanh (SGTT). 
Ông Huỳnh Tấn Mẫm đã xuất hiện trên thềm Nhà Hát lớn Tp HCM!!!!!
Ông Huỳnh Tấn Mẫn lên diễn thuyết và hô khẩu hiệu, mọi người hô theo và hát theo. 


Lực lượng thanh niên áo xanh xông vào xô đẩy, và cuối cùng mọi người đã bị giải tán sau đó chừng 15’. Đúng là quân khốn nạn!
Sài Gòn ơi! Thương trào nước mắt!   

10h: Nhà thơ Đỗ Trung Quân cho biết: sau khi bị bắt đã được đưa về nhà, công an đang chốt ở cửa.(BS)




10h05′: Ông Cao Lập gửi tin: “Công an ngồi quanh nhà hơn chục đứa, cán bộ phường vào nhà vừa doạ bước ra khỏi nhà là bị bắt ngay, lại vừa năn nỉ với tư cách là những người từng công tác chung ở Quận 5. Mời họ ra, nói là để đi nghỉ mà tiếc cho buổi sáng nay. Lên phòng viết mấy chữ và biểu tình chống tàu một mình ở nhà“. (BS)
















 ÔNG Huỳnh Tấn Mẫm - áo sơ mi cộc tay trên thềm Nhà hát lớn Sài Gòn


Nguồn ảnh: Ba Sàm
 


Cả một biển người, trong tiếng hô vang dội vang vọng khắp non sông
Hà Nội và Sài Gòn 
từ 03h00 đến 06h00
Nhà hát lớn HN lúc 03h00:





Hà Nội - Tại khu vực 46 Hoàng Diệu:

3h00: Chưa có gì khác lạ. Không rào chắn. Trừ đầu Trần Phú vẫn có rào sắt như mọi khi. 
4h30: Đã thấy xe ô tô chở đầy CSCĐ đủ trang phục đi qua ĐSQ Trung Quốc.  
05h: Tại khu vực CAQ Hoàn Kiếm (Bờ Hồ), đã có xe chở thêm rào sắt
5h30 tại vườn hoa Lê Nin bà con vẫn tập thể dục. Không có công an cảnh sát. 
Tại Nhà hát Lớn cũng không có công an ngoại trừ vài anh dân phòng ngồi gác cả đêm, không có rào chắn ở khu vực các ngã tư vào NHL. 

Basam - Tại Saigon:
5h45′ - Ông Lê Hiếu Đằng, cựu Phó Chủ tịch MTTQVN-TPHCM, một trong 5 vị đứng tên đại diện trong bản Thông báo mít tinh, bị thành ủy “mời’ chiều qua, vừa gửi Email cho biết: “Hiện nay công an đang gác nhà tôi và anh Lê Công Giàu, không cho ra. Sẽ tìm cách thoát vòng vây. Ha ha … vui quá!” 

6h40′ – Nhà thơ Đỗ Trung Quân từ KS Continental-Saigon điện thoại cho biết: “Khắp khu vực quanh Nhà hát Lớn TP đã bị rào chắn, công an dày đặc. Ngoài 2 vị Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, còn có ông Cao Lập đã bị công an chặn lối ra khỏi nhà. Ông Huỳnh Tấn Mẫm có thể đã thoát, gọi điện thoại ông không nghe, có lẽ để tránh bị công an dùng kỹ thuật định vị.”
 

Hà Nội: 
6h30 Tại Nhà Hát Lớn các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và thử nhạc.


Sài Gòn: Đường vào Nhà Hát Lớn SG có rất nhiều barrier đã được thả xuống chiều và đêm qua: Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ....Tăng cường rất nhiều lính civil, TNXP và CSGT rải đều các ngã 4 và gần những KS lớn Caravelle, Park Hyatt, InterContinental, khu Eden mới.

6h50′“Trước quảng trường Nhà hát lớn TP, người ta đang sắp xếp ghế ngồi”. Để phục vụ cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc? (Ba Sàm - từ đây sẽ viết tắt là BS)

7h20′ – Nhà thơ Đỗ Trung Quân nhắn tin: “Toi bi tum roi”. Ôi! Quê hương có còn những chùm khế ngọt nữa không anh? (BS) 

7h25′ GS Tương Lai, một trong 5 người ký tên đại diện cho 42 nhân sĩ trí thức trong bản Thông báo vừa gửi Cấp báo. Ngày hôm qua Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM Lê Minh Trí tiếp chúng tôi với thái độ rất hòa nhã. Những tưởng sau cái bắt tay nồng nhiệt với người đại diện cho chính quyền Thành phố, chúng tôi sẽ được tự do biểu thị lòng yêu nước của mình trước những hành động láo xược của nhà cầm quyền Trung Quốc, vi phạm trắng trợn chủ quyền của  đất nước ta. Nhưng sáng nay, ngay bây giờ, trên đường đi đến Nhà hát Thành phố, chúng tôi bị an ninh vây quanh xe taxi, không cho  chuyển bánh. Chúng tôi được biết các anh Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng cũng đang bị an ninh vây chặt, không cho ra khỏi nhà. Vậy xin cấp báo cho công luận trong và ngoài nước được biết. Tương Lai.”(BS)

07h20: Cô Kim Tiến vừa mở cửa đã thấy mấy anh ngồi canh ngoài cửa tự lúc nào rồi.  

Hà Nội:   

Phần nhiều anh chị em sẽ tham gia biểu tình hôm nay đều đã "dạt vòm" từ chiều hoặc tối qua. 
Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh. 
Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. 
Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình.

07h00: Chị Phương Bích cho biết "Thoáng thấy bóng người qua cửa sổ, mở cửa ra thì thấy hành lang đầy người. Giời ơi, họ huy động cả các cháu thanh niên ...bảo ngồi canh từ 5 giờ sáng..."

7h“Có một vụ cháy rất lớn ở Dốc Đoàn kết, xe chữa cháy đang đổ dồn về”. Hy vọng không phải là một vụ “tự thiêu” tài sản để đổ thừa cho “các thế lực thù địch”, liên quan chuyện biểu tình hôm nay. (BS)

07h10: "Em ơi vút lên một tiếng đàn" lời bài hát phát ra từ những chiếc loa thùng trước cửa nhà hát Lớn lúc này. Đã có vài CSGT ở vườn hoa trước cửa Nhà hát Lớn.
  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001