Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

'Hầm Kim Liên không bị nứt, chỉ thấm nước' 


Đơn vị quản lý hầm Kim Liên cho biết, đây không phải là vết nứt. Ảnh: Bá Đô.

Đoàn Loan (VNExpress) - Phó Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Nguyễn Xuân Tân khẳng định, hầm Kim Liên không bị nứt và vẫn bảo đảm an toàn, hiện tượng nước thấm qua khe co giãn là do mưa dài ngày và mực nước ngầm dâng cao.

Theo ông Tân, kết quả kiểm tra của Công ty TNHH Nhà nước MTV Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị quản lý, khai thác hầm Kim Liên) cho thấy, hầm đang có hiện tượng nước thấm qua khe co giãn. Việc nước thấm qua khe co giãn từng xảy ra tháng 10/2011, sau khi hầm Kim Liên hoạt động được 2 năm.

Đơn vị quản lý cho hay, khi đó chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và nhà thầu Taisei (Nhật Bản) đã khắc phục bằng cách bơm keo và đặt ống thoát nước vào khe co giãn. Sau 2 năm sử dụng, vào các đợt mưa dài ngày và khi mực nước ngầm dâng cao, tại các vị trí khe co giãn lại xuất hiện hiện tượng thấm nước.

Chiều 3/12, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã báo cáo UBND TP Hà Nội về hiện tượng thấm nước tại khe co giãn hầm Kim Liên; đồng thời yêu cầu Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn kiểm tra, đánh giá hiện trạng và tìm giải pháp khắc phục hiện tượng rò rỉ nước tại khe co giãn.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội nhận xét, hầm Kim Liên nằm trong khu vực trũng, gần các hồ nước nên giải pháp thiết kế và thi công hầm đường bộ đã phải tính đến các điều kiện này. Nếu khi sử dụng, hầm có hiện tượng thấm nước là do chất lượng thi công khâu nào đó chưa đảm bảo.

Đề cập tới chủ trương xây dựng hầm đường bộ tại khu vực trũng, TS Nghiêm cho biết, nút giao Kim Liên có đặc thù là giao cắt với đường sắt Bắc - Nam. Nếu làm cầu vượt thì sẽ phải nằm trên độ cao lớn vì tuyến này có giao cắt với đường sắt, sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị. Còn làm đường hầm sẽ không ảnh hưởng mỹ quan và không giao cắt với đường sắt. Do vậy, thành phố Hà Nội đã lựa chọn phương án làm hầm đường bộ.

Hầm xe cơ giới Kim Liên được khởi công tháng 7/2006 và thông xe tháng 6/2009, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng. Hầm dài 140 m, rộng 18,5 m, cao 6,25 m, đường dẫn 100 m. Ngoài đường hầm dành cho xe cơ giới còn có hầm dành cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và Giải Phóng, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...

Đoàn Loan
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/ham-kim-lien-khong-bi-nut-chi-tham-nuoc.html#more
======================================================================
Chú ý:  Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001