Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Không đóng bất kỳ dấu nào vào lưỡi bò, có nghĩa là không đóng dấu hủy trên đó: nên buồn chứ không nên vui 

Trần Ngọc Minh

Mến chào bác Huệ Chi và anh Ba Sàm,
Tôi là người rất thường xuyên thăm trang nhà của bác và của anh Ba Sàm.
Trên BBC có đăng lại tin của VNexpress về việc VN thông báo “chỉ đạo không đóng bất kỳ dấu nào vào hộ chiếu “lưỡi bò”" (http://vneconomy.vn/2012112908331713P0C9920/chinh-phu-chi-dao-khong-dong-dau-len-ho-chieu-duong-luoi-bo.htm). Trang Tễu cũng đăng lại và thêm lời bình là “tin vui, hoan hô chính phủ”. Tiếp sau đó, có nhiều bạn đọc hoan hô thái độ này của Chính phủ Việt Nam. Tôi có gửi đăng một lời bình ngắn trên trang của Tễu, nhưng không biết Tễu có dám đăng không.
Tôi muốn góp một lời bình trên trang của hai vị. Nhưng vì boxitvn không có mục này, còn anhbasam thì chưa đăng bài này lên, nên tôi đành phải viết trực tiếp đến bác và anh ý kiến sau đây mà tôi thấy cần thiết để có thể định hướng người đọc được chăng.
Bộ trưởng Vũ Đức Đam thông báo rằng “Chính phủ VN chỉ đạo không đóng bất kỳ dấu nào vào hộ chiếu “lưỡi bò”".
Theo tôi, đây là một thông tin càng chứng minh sự yếu đuối của Chính phủ VN trước đòn tấn công thâm độc của Tàu, và chúng ta đáng phải hổ thẹn hơn là hoan hô.
Không đóng BẤT KỲ DẤU NÀO vào hộ chiếu có nghĩa là DẤU HỦY sẽ không được đóng vào đường lưỡi bò. Có nhiều bạn đọc cứ hiểu mặt chữ và vội vàng mừng vui nhưng chúng ta phải hiểu đằng sau mặt chữ là gì.
Cấp thị thục rời thì cũng như không. Dân Tàu đi vào Việt Nam chẳng thấy có gì trở ngại.
Đáng lẽ phải đóng dấu HỦY và in chữ HOÀNG SA-TRƯỜNG SA BELONGING TO VIETNAM trên đường “lưỡi bò” đó mới gọi là đáp trả.
Nghe tin này, tôi càng buồn thêm.
Tôi nghĩ rằng không đóng dấu hủy, đó là điều TQ đã tiên liệu trước và muốn như thế. Bọn Tàu nghe Bộ Ngoại giao VN nói vậy, chắc chắn chúng đang cười VN ta thúi lỗ mũi rồi.
T.N.M. 
Tác giả gửi trực tiếp cho BVN
nguồn:http://www.boxitvn.net/bai/43138
======================================================================
Chú ý:  Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001