Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Lời vàng ngọc và quả trứng gà


209000_338116992929912_25277236_n
Tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP.Đà Nẵng vừa qua, kì họp được báo chí nhắc tới rất nhiều về những phát ngôn vì dân của ông Nguyễn Bá Thanh. Khi nghe đại biểu Thái Thanh Hùng cho biết “Giá đền bù đất nông nghiệp ( tại Đà Nẵng) quá thấp, thấp hơn so với nhiều nơi”, ông Nguyễn Bá Thanh đã khẳng định:”đừng để ai bị giải tỏa đền bù mà có cuộc sống khó khăn hơn trước”. Làng báo Việt rất phấn khởi khi nghe những lời vàng ngọc đó, càng phấn khởi khi chính người đứng đầu thành phố Đà Nẵng khẳng định: “nếu tính cả các khoản chi hỗ trợ thì giá bồi thường khi thu hồi đất nông nghiệp ở Đà Nẵng cũng khá cao, sắp tới sẽ còn tăng thêm 30% nữa.”
Thế nhưng tin từ báo Thanh niên cho biết: “Thu hồi đất để phục vụ cho dự án xây dựng sân golf nhưng Ban Giải tỏa đền bù số 1 TP Đà Nẵng chỉ áp giá hỗ trợ về đất có 3.000 đồng/m2 – vừa đúng bằng một quả trứng gà công nghiệp”!
Dân tình quá sốc khi chuyện này xảy ra tại Đà Nẵng, thành phố nổi tiếng về công tác giải tỏa mặt bằng và đền bù cho dân, nơi có một bí thư dám nói dám làm với câu nói nổi tiếng: “ Nếu sai mà có lợi cho dân thì vẫn cứ làm.”
Càng đi sâu vào câu chuyện đền bù ở Hòa Vang- Đà Nẵng càng bị sốc, cũng báo Thanh niên cho biết: “Rất nhiều quyết định thu hồi đất, kiểm định, áp giá đền bù được ban hành kèm theo, nhưng phần lớn đều không đền bù, hỗ trợ về đất…”
Bà Trần Thị Hậu một giáo viên đã bị kỉ luật buộc thôi dạy vì khiếu kiện đất đai. Bà Hậu khiếu kiện vì mảnh đất 4.312 m2 do gia đình bà canh tác từ năm 1991 bị thu hồi cho dự án sân golf “nhưng không bồi thường, hỗ trợ tiền đất mà chỉ bồi thường vật kiến trúc, cây cối hoa màu với số tiền hơn 31,5 triệu đồng.” Sự khiếu kiện hoàn toàn xác đáng này đã bị Trưởng phòng GD-ĐT H.Hòa Vang cho rằng “làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục” và thẳng tay cho bà thôi việc.
Hóa ra câu chuyện đất đai ở Hòa Vang- Đà Nẵng cũng chẳng khác gì ở Tiên Lãng, Văn Giang và hàng trăm hàng nghìn nơi khác. Không rõ chuyện này đã đến tai ông Nguyễn Bá Thanh chưa? Nếu biết, trên mảnh đất “ đi đầu đánh Mỹ”, mảnh đất “nặng nghĩa ân tình” lại có giá một quả trứng gà công nghiệp cho một mét đất thì ông Nguyễn Bá Thanh sẽ nghĩ thế nào?
Câu nói nổi tiếng nhất vì nó hay nhất của ông Nguyễn Bá Thanh, là: “Phải biến Đà Nẵng thành đô thị đáng sống chứ không phải là thành phố chán sống trong tương lai”. Với việc thu hồi đất không bồi thường, không hỗ trợ tiền đất. Giá bồi thường một mét đất chỉ bằng giá một quả trứng gà công nghiệp và người dân khiếu kiện bị đuổi việc làm ở công sở thì thưa ông Nguyễn Bá Thanh, Đà Nẵng là thành phố đáng sống hay chán sống?
Cũng trên báo Phụ Nữ Tp HCM, người viết bài này đã hoan hô ông Nguyễn Bá Thanh vì “ông đã chấp nhận cái sự mất lòng quan để đi đến tận cùng sự thật, bất chấp luật lệ phép tắc chốn nghị trường miễn sao lời ông nói, điều ông làm là có lợi cho dân.” Nhà báo Nguyễn Thế Thịnh rất thích câu nói quyết liệt của ông: “Tôi mà có quyền để làm thì tôi đảm bảo…” vì nó thể hiện rõ nhất tính cách Nguyễn Bá Thanh, tính cách một ông quan vì dân và cho dân.
Giờ đây tại Hòa Vang- Đà Nẵng, nơi mà ông Nguyễn Bá Thanh hoàn toàn “có quyền để làm”, người dân đang khổ đau vì mất đất, dân chúng cả nước đang chờ xem ông sẽ giải quyết thế nào để những phát ngôn của ông vẫn là những lời vàng ngọc chứ không phải là những quả trứng gà rẻ mạt.
NQL
nguồn:http://quechoa.vn/2012/12/14/loi-vang-ngoc-va-qua-trung-ga/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001