Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Ngày 09.12.2012: Nam – Bắc biểu tình chống Trung Quốc


Đăng bởi pleikly lúc

VRNs (09.12.2012) – Sài Gòn – Dân chúng hăng hái, chính quyền lo sợ là điều những ai quan sát việc dân chúng hai miền Nam-Bắc cùng biểu tình chống Trung Quốc, sáng nay, ngày 09.12.2012.
Những biểu tình viên của cả hai miền đang nóng lòng đến giờ G [giờ cùng hành động].
Tại Hà Nội, anh Lã Việt Dũng nói: “Cứ gần đến giờ G mình lại nhớ bài "Lời mẹ dặn" của Phùng Quán - yêu cho ra yêu, ghét cho ra ghét! Dù ai có cản, có cấm thế nào, nếu muốn nói, muốn làm, muốn yêu thì mình cũng phải làm cho bằng được. Là thằng đàn ông thì phải sẵn sàng chịu trách nhiệm và mình không dối ai về việc đó. Nếu ngày mai có bị bắt giam, bị tù đày hay đi trại cải tạo thì cũng chẳng thấy đó làm buồn. Trong chuyện riêng cũng vậy, có những việc mà chỉ mình và người trong cuộc mới hiểu, và mình chẳng ân hận. Những người gièm pha, đưa chuyện chỉ càng làm cho thiên hạ nhận rõ sự bỉ ổi, hèn kém trong hành động của họ!”
Hành Nhân ở Sài Gòn: “Đã qua giờ A của ngày 09.12, chỉ còn vài tiếng nữa là đến giờ G... Chúc mọi người "chân dẻo tiếng vang"! Chính nghĩa thuộc về ta”.
Bùi Hằng thì gởi lời nguyện chúc: “Chào ngày mới 9-12-2012! Chào tất cả bà con anh chị em bè bạn! Hôm nay những ai đang sống ở Việt Nam chắc nhiều người cùng chung tâm trạng sục sôi một ngày xuống đường vì tình yêu thiêng liêng dành cho Tổ Quốc... thật nhiều tâm trạng, thật nhiều hoàn cảnh... thật nhiều những trở ngại và chông gai... Minh Hằng cầu nguyện và cầu chúc tất cả ý chí- nghị lực - bản lĩnh và Bình An cho mọi người... Yêu thương!”
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện cho biết: "6h40′ – Nhà thơ Đỗ Trung Quân từ KS Continental-Saigon điện thoại cho biết: “Khắp khu vực quanh Nhà hát Lớn TP đã bị rào chắn, công an dày đặc. Ngoài 2 vị Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, còn có ông Cao Lập đã bị công an chặn lối ra khỏi nhà. Ông Huỳnh Tấn Mẫm có thể đã thoát, gọi điện thoại ông không nghe, có lẽ để tránh bị công an dùng kỹ thuật định vị.”
Tại Hà Nội: 6h30 Tại Nhà Hát Lớn các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và thử nhạc. Bà Lê Hiền Đức bị canh suốt đêm qua, giờ chưa ra khỏi nhà được.
Sài Gòn: Đường vào Nhà Hát Lớn SG có rất nhiều barrier đã được thả xuống chiều và đêm qua: Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ.... Tăng cường rất nhiều lính civil, TNXP và CSGT rải đều các ngã 4 và gần những KS lớn Caravelle, Park Hyatt, Continental, khu Eden mới.
Tối hôm qua, công an đã canh trước nhà các biểu tình viên thường xuyên của năm 2011. Facebooker An Đổ Nguyễn cho biết công an đã đến nhà hỏi mẹ cô rằng cô có ở nhà không, đang ở đâu, và khuyên cô đừng đi biểu tình. Chuyện Trung Quốc đã có nhà nước lo”. Vẫn một cách nói vô trách nhiệm với quốc gia.
Hầu hết các biểu tình viên đã rời khỏi nhà từ sáng ngày 08.12.2012, đến nơi ẩn núp an toàn, để có thể xuất hiện đúng giờ tại điểm hẹn, cùng nhau làm cuộc biểu tình.
Cũng tại Sài Gòn, Ông Hồ Ngọc Nhuận, hôm qua, 08.12, tuyên bố: “Tôi kêu gọi lãnh đạo Đảng, chính quyền Thành phố, các đại biểu gọi là của nhân dân, Quốc Hội, Hội Đồng, Mặt Trận Tổ Quốc các cấp hãy đứng về phía nhân dân, cùng họp mít-tinh với nhân dân để biểu thị sự đồng tâm nhất trí của nhân dân và chánh quyền Việt Nam, không chấp nhận dã tâm bành trướng của bọn cầm quyền Bắc Kinh, muốn bằng mọi cách thôn tính nước ta. Nếu Chính quyền Thành Phố, Chính quyền Việt Nam có cùng quyết tâm và tiếng nói với nhân dân thành phố, với nhân dân Việt Nam thì phải ủng hộ tiếng nói của nhân dân, phải cùng đứng chung với nhân dân, chớ không nên cản trở”.
Vào tối hôm qua, lúc 20h40, ngày 08.12.2012, Ông Lê Hiếu Đằng vừa nhắn tin: “Sau khi đã làm việc với UBND TPHCM, chúng tôi vẫn quyết định tiếp tục cuộc meeting vào sáng mai. HUỲNH TẤN MẪM, TƯƠNG LAI, HỒ NGỌC NHUẬN, LÊ CÔNG GIÀU, LÊ HIẾU ĐẰNG“.
20h50′ - Nhà thơ Đỗ Trung Quân thông báo trên FB: “GIA ĐÌNH ANH HUỲNH TẤN MẪM ĐANG CÓ CÙNG LÚC 2 NGƯỜI RẤT THÂN BỊNH NẶNG NẰM BỊNH VIỆN. CÁC CỤ MUỐN LẦN NÀY ANH VẮNG MẶT ĐỂ LO CHO GĐ. NHƯNG ANH MẪN VẪN XIN CÓ MẶT VỚI ANH EM NGÀY MAI. GĐ CỤ HỒ NGỌC NHUẬN CŨNG TƯƠNG TỰ. CỤ ĐÀNH VẮNG VÌ NGƯỜI THÂN HẤP HỐI. CÁC CỤ KHÁC VẪN GIỮ QUYẾT ĐỊNH VIỆC AI NẤY LÀM. XIN CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI THÂN CỦA HAI ÔNG QUA CƠN NGUY KỊCH”.
Trên trang Nhật ký yêu nước, lời kêu gọi biểu tình đã được gần 1500 người click “like” và gần 200 ý kiến đồng tình và bình luận. Lời kêu gọi có đoạn viết: “Trung Quốc chiếm trọn vẹn quần đảo Hoàng Sa cùng nhiều đảo ở quần đảo Trường Sa và ngày càng tỏ ra ngang ngược. Họ trắng trợn thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” mà phạm vi của nó bao trùm toàn bộ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và 80% diện tích biển Đông. Họ mặc sức bắt bớ, đánh đập, giết hại ngư dân Việt Nam, đâm chìm tàu cá, phá hoại ngư cụ, giam tàu đòi tiền chuộc. Họ huy động hàng chục nghìn tàu tận thu hải sản, đặt giàn khoan thăm dò khai thác tài nguyên biển Đông, gọi thầu dầu khí trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, rồi tập trận diễu võ dương oai đe dọa chiếm nốt phần còn lại của quần đảo Trường Sa”.
Từ Hà Nội, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện cho biết trên trang facebook của ông về tình hình công an, an ninh ngăn cản biểu tình như sau: "Hà Nội: Phần nhiều anh chị em sẽ tham gia biểu tình hôm nay đều đã "dạt vòm" từ chiều hoặc tối qua. Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh.
Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình. Bà lê Hiền Đức tuyên bố: Nếu 09h00 không thấy bà ra được NHL Tp HN, là khi ấy đã có chuyện xảy ra tại tư gia nhà bà".
Trong khi ở VN, đang chuẩn bị biểu tình, thì tại Washington DC, buổi tuyệt thực của những người Việt thuộc đủ thành phần, tuổi tác, nam nữ để đánh động thế giới về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam, đang bắt đầu trong cái lạnh cuối năm.
Tại Âu Châu, hàng loạt các phái đoàn người Việt đã đến các bộ ngoại giao để trao thỉnh nguyện thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói, từ Anh, Pháp, đến Bỉ, NaUy, Đức, và hôm nay tiếp tục diễn ra tại các nước khác thuộc Liên Âu.
 
Nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc hãng truyền hình STBN, người khởi xướng phong trào ký thỉnh nguyện thư kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam mang tên Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói, hôm nay, từ Washington DC cho biết: “Đang tuyệt thực cho nhân quyền tại Washington DC... mặc dù tối qua bị trúng gió rất nặng... hy vọng Trúc Hồ có thể chịu đựng được 24 tiếng... rất cảm động khi được biết có nhiều nhà dân chủ trong nước cùng tuyệt thực với mình...”
Nhạc sĩ Trúc Hồ nói: "Đi tuần hành trước Tòa Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam... Trúc Hồ chọn mang hình nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình, một người bạn của Việt Khang đang phải chịu sáu năm tù... Trúc Hồ hy vọng chúng ta hãy lưu tâm nhiều hơn đến anh và cầu nguyện cho gia đình anh..."
Tại Sài Gòn, có khoảng 300 người tham gia biểu tình. 200 người đã lọt vào được khu vực trước cửa nhà hát thành phố. Còn khoảng 100 người ở bên ngoài, không vàođược, vì công an, an ninh, dân phòng TNXP và thanh niên tình nguyện đã bao vây khiến những người ở trong rơi vào tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập.
Những người ở trong dẫn nhau đi khoảng được 100 mét thì bị cấm, nên trở về phía trước nhà hát. Lúc này, khi các vị trí thức đứng lên tiền dài của nhà hát phátbiểu thì bị nhóm thanh niên mặt đồng phục xô xuống, may là có những người biểu tình đỡ, nên không ai bị.
PV.VRNs
nguồn:http://www.chuacuuthe.com/?p=42613
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001