Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Nguyễn Phú Trọng: CT Hồ Chí Minh 'dày công vun đắp' quan hệ Việt-Trung


Bảng Đỏ (Danlambao) - Báo Điện tử Đảng Cộng Sản đưa tin hôm 2/12, ông TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã tổ chức tiếp đón Lý Kiến Quốc, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng CS Trung Quốc sang Việt Nam.

Buổi gặp gỡ diễn ra tại Trụ sở Trung ương Đảng, sau khi Lý Kiến Quốc cùng đoàn đại biểu gặp gỡ bà Tòng Thị Phóng.

Mục đích chuyến đi của Lý Kiến Quốc là sang thăm và thông báo kết quả Đại hội Đảng CS Trung Quốc, đồng thời chuyển thư của Tập Cận Bình đến ông Nguyễn Phú Trọng.

Việc tiếp đón diễn ra trong bối cảnh Tập Cận Bình vừa lên nắm quyền đã lập tức chứng tỏ tham vọng bành trướng, thông qua tấm hộ chiếu bản đồ lưỡi bò và tự tuyên bố quyền 'được khám xét' tàu bè trên Biển Đông.

Phát biểu với TBT Nguyễn Phú Trọng, Lý Kiến Quốc leo lẻo miệng lưỡi về 'quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện' giữa TQ và Việt Nam.

Đáp lời Lý Kiến Quốc, ông Trọng tỏ ra 'nhiệt liệt' chào mừng chuyến thăm của họ Lý và Đoàn đại biểu Đảng CS TQ. 

'Đây là biểu hiện sinh động của quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện Việt - Trung', ông Trọng khẳng định.

Buổi gặp không đề cập hay nhắc đến những vấn đề nóng bỏng hiện nay liên quan đến tình hình Biển Đông và sự bành trướng của TQ.

Về mối quan hệ Việt-Trung, ông Trọng nhấn mạnh: 'Quan hệ hai Đảng, hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông và các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai nước dày công vun đắp, nay đã trở thành quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện'.

Theo sự chỉ đạo của ông Hồ Chí Minh, công hàm 1958 do cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký đã dâng trọn Biển Đông cho Trung Quốc. Như vậy, cái gọi là 'dày công vun đắp' mà ông Trọng muốn nói ở đây mang hàm ý gì?

Trước đó, Lý Kiến Quốc cũng đã có buổi gặp gỡ với bà Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch QH.

Bà Phóng nhấn mạnh "Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, hết sức coi trọng quan hệ với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc".

Vẫn tiếp tục là những tuyên bố về mối quan hệ 4 tốt, 16 vàng... vô nghĩa đến mức nhàm chán. Cả ông Trọng và bà Phóng không dám nhắc đến những hành vi ăn cướp trắng trợn của TQ gần đây, thông qua hộ chiếu lưỡi bò và quyết định chặn bắt tàu thuyền ở Biển Đông.

Bảng Đỏ
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/nguyen-phu-trong-ct-ho-chi-minh-day.html#more
======================================================================
Chú ý:  Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001