Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

PUTIN CÁO BUỘC NHỮNG NGƯỜI BOLSHEVIK PHẢN BỘI DÂN TỘC


Nước Nga thất trận trong Đại chiến thế giới lần thứ Nhất 1914 – 1918 do chính phủ bolshevik phản bội dân tộc, bí mật kí kết hiệp ước hoà bình riêng rẽ với Đức.
Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố như thế tại Hội đồng Liên bang vào hôm thứ tư, ngày 27.6.2012.
Khi trả lời các câu hỏi tại Hội đồng Liên bang, Putin nói: “Nước chúng ta phải thất trận trước cái bên đã thua. Đó là tình huống hi hữu trong lịch sử nhân loại. Chúng ta phải thua một nước Đức đã thua trận, thực chất, người ta đã đầu hàng họ, đầu hàng những kẻ mà chỉ sau đó một thời gian rất ngắn đã phải đầu hàng Khối Đồng minh”.
Đại chiến thế giới lần thứ nhất kéo dài từ 1914 đến 1918. Nga đứng về Khối Đồng minh, cùng với Pháp, Anh và các nước khác chống lại Đức và các nước thuộc Liên minh Trung tâm. Nhưng cuộc chính biến của cánh bolshevik và cuộc Chiến tranh Vệ quốc đã làm cho vị thế của nước Nga ngoài mặt trận suy yếu nghiêm trọng. Dù đứng về Khối Đồng minh, nhưng những người bolshevik vẫn bí mật kí kết với nước Đức, kẻ mà thực tế đã thất trận, một hiệp ước hoà bình riêng rẽ tại Brest-Litovsk. Một bộ phận của giới sử học cho rằng, với hiệp ước hoà bình Bresk và với việc nước Nga rút khỏi cuộc chiến, những người bolshevik đã thực hiện các cam kết trước kia của mình với nước Đức vì nước Đức đã ủng hộ họ trong cuộc giành chính quyền ở Nga.
Putin giải thích: “Đó là sự phản bội của chính phủ đương thời. Đó là sự thật hiển nhiên. Họ sợ điều đó và không muốn nói về điều đó, vì thế mà họ im lặng… Họ đã chuộc lỗi trước đất nước trong đại chiến thế giới lần thứ II, đó cũng là sự thật. Bây giờ chúng ta sẽ không nói về cái giá đã phải đổ ra – đây là một vấn đề khác – nhưng chúng ta đã im lặng chính là vì thế”. Theo lời một chính khách Nga, cái giá phải trả cho thất bại trong Đại chiến thế giới lần thứ Nhất là nước Nga đã mất đi nhiều phần lãnh thổ rộng lớn và một số lượng sinh mệnh khổng lồ.
Tổng thống nhấn mạnh: “Nhưng thời gian trôi qua, bây giờ chúng ta cần nhắc lại điều này”. Theo lời ông nói, không thể gọi đó là cuộc chiến tranh “đế quốc chủ nghĩa”. Putin nói: “Có nhiều nguyên nhân khiến phải im lặng. Đất nước chúng ta phải thua cái bên thực chất đã thua. Từ phía chính phủ mới của bolshevik, đó chính là hành động phản bội dân tộc, nhưng họ sợ, không dám thừa nhận điều đó vì những lợi ích của đảng”.
Tổng thống đồng ý cấp tiền ủng hộ nghĩa trang ở Serbia, nơi đã chôn cất rất nhiều binh lính và 124 vị tướng của Nga hoàng.
Người dịch: LN
Nguồn: http://izvestia.ru/news/528739

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001