Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Nguyễn Quang Vinh - Ừ Nhỉ?

Nguyễn Quang Vinh - Ừ Nhỉ? 

   at 8/30/2013 10:29:00 AM

Nguyễn Quang Vinh 

Ừ nhỉ, hóa ra làm tới Bộ trưởng sướng nhất là hứa, hứa như thật, rằng, nếu các bên thi công đường vành đai 3 xong trước thời hạn như này như này như này, tớ sẽ thưởng như này như này như này. Các bên thi công hò nhau làm. Làm xong trước hạn thì hò nhau đề nghị Bộ trưởng thưởng- theo tính toán chi đó là phải thưởng những 180 tỉ.


Mần cái Poster khoe về nghề mình mà còn không mần được thì làm răng mà mần phim?

Nhưng ôi, nỏ có chi, bác Thứ trưởng thay mặt Bộ trưởng nói với báo chí, làm chi có thưởng, tiền đâu mà thưởng, Bộ trưởng hứa thế thôi chứ có tiền đâu mà thưởng. Ờ nhỉ? Đúng rồi, tiền đâu mà thưởng? Nhưng mà trộm nghĩ, lời hứa thưởng với cả ngàn công nhân không dễ nuốt lời nhẹ tâng vậy? Trước khi hứa thưởng phải tính, phải toán, phải cho đàng hoàng với anh em chớ. Răng rứa? Nói xong rồi quay lại, ừ nhỉ, Bộ trưởng nói chi chẳng được, ai mần chi.

Ừ nhỉ, một sân bay quốc tế như Phú Quốc, bỏ ra nhiều ngàn tỉ xây, giờ mời gọi các Hãng hàng không quốc tế nối đường bay, hãng nào cũng từ chối vì họ chê nào là cơ sở hạ tầng khách sạn kém, rồi tou du lịch chưa bảo đảm hút khách….nên lại chỉ ta với ta. Thế sao khi lập dự án, không tính đến chuyện quảng bá xem người ta có ý thế nào rồi mần nhỉ? Mần xong rồi mời không có ai thì mần to chi cho tốn kém vậy ta? Như xây xong siêu thị to đùng rồi không có ai thuê mặt bằng kinh doanh có mà chết à? Lại đưa mấy bà hàng xén mang cái mẹt khoai luộc vô a? Có mỗi việc cỏn con hiển nhiên thế này mà họ không tính? Hay họ không cần tính? Ờ nhỉ, xây là việc của người khác, khai thác là việc của người khác mà, đúng hay không?

Ừ nhỉ, đúng quá, theo quy định của nhà nước, doanh nghiệp nào có lý do khó khăn đặc biệt thì được đề nghị gia hạn nộp thuế, cho nên Tập đoàn ô tô Trường Hải mới xin gia hạn thuế nhập khẩu những hơn 1000 tỷ mà từ ngành trên đến ngành dưới, từ Bộ đến tỉnh ai cũng phấn khởi cho gia hạn. Thế hóa ra, năm 2012 ông Trường Hải này dính chân vào đầu tư Bất động sản nên giờ mới khó khăn. Ơ, thế hóa ra mần ô tô lại sang mần địa ốc để sinh ra khó khăn mà vẫn được nhà nước nhiệt tình ủng hộ cho gia hạn thuế nhỉ. Hơn 1000 tỉ gia hạn trong một hoặc vài năm cũng xoay xở ngon quá gì nữa, nhỉ.

Ừ nhỉ, lại đúng nữa rồi, làm sao lại có chuyện chó lạ cắn người ầm ầm như thế, chó lạ ở đâu, từ nước lạ à? Nước lạ là nước nào? Thế hóa ra bây giờ hóa ra chó lạ chính là chó nhà, nuôi không giữ thành chó dại, khi cắn người thì gọi là chó lạ. Đến khi chính quyền máu lên “ đập phát chết luôn” thì bà con mới thỏn thẻn khai là chó nhà em. Hết lạ.

Ừ nhỉ, đơn giản thế mà mình cứ lo, nhiều người cứ lo, kiểu nhận lương khủng, ăn bớt vô tội vạ, ăn bớt bất nhân thu nhập công nhân, biến của công thành của…ông e chết ráo, hóa ra không, mấy ổng lên báo rồi kìa, mấy ổng xin lỗi rồi kìa. Ừ, nước mình hay nhỉ, bao dung nhỉ, sai phạm phát, lộ phát, lên báo phát, xin lỗi phát, coi xong ngay và luôn.

Ừ nhỉ, sao làm nghề chữa bệnh cứu người cao quý vậy mà cực vậy ta? Mà là bác sĩ ngoại cơ đấy, từ Trung Quốc sang cơ đấy, từ bển sang cơ đấy, thế mà khi có lực lượng chức năng kiểm tra thì cả bác lẫn chú sĩ em sĩ người thì chui gậm giường bệnh nhân trốn, kẻ thì leo tót lên xà nhà trốn, hóa ra để kiếm tiền qua con đường cứu người các bác sĩ, y tá còn phải tập huấn môn chui, môn leo đã nhỉ. Hóa ra khi người ta xin cấp phép thì cho ào ào, bây giờ thì lại ào ào kiểm tra là răng? Ừ nhỉ, đúng rồi, cấp phép là của Sở khác, kiểm tra là của Sở khác, vướng bận nhiều sở thế trách chi không phải leo trèo, chui rúc, nhỉ.

Ừ nhỉ, đúng quá, vui quá, nhạc sĩ nổi tiếng Nguyễn Ngọc Thiện nói có tới 99% ca sĩ của ta hiện nay ( cả ca sĩ đã học ở nhạc viện) đều không biết hoặc không đọc được đúng nốt nhạc. Hô hô.Thế mà lâu nay mình cứ nghĩ, ca sĩ là phải biết nhạc. Ừ đúng, nước mình ca sĩ không biết nhạc mới gọi là ông hoàng, là diva, là nữ hoàng chớ. Nhỉ?

Ừ nhỉ, cái gì chứ cấp dưới phải theo cấp trên chứ, thế mà ông Lê Mạnh Hà nói rằng, việc Bộ kế hoạch đầu tư ép các địa phương bỏ ngay chương trình công nghệ thông tin do địa phương mình đã xác lập và hoạt động rất tốt, bỏ hết, để áp dụng chương trình của Bộ, không cần tính đến sự lãng phí cả ngàn tỉ đồng, nên ông Hà Phó chủ tịch thành phố Hồ Chí Minh nói với báo giới Bộ kế hoạch cưỡng ép kiểu đó là hành động phá hoại. Khiếp. Dưới nói trên nghe khiếp đi được.

Ừ nhỉ, nếu thực sự cái này thành công và có thể thay được não người, thì e nước mình tốn não nhỉ, bà con nhỉ? Theo Hãng tin Reuters, các nhà nghiên cứu Viện Công nghệ sinh học phân tử (Áo) và ĐH Di truyền học Edinburg (Anh) đã dùng tế bào mầm của con người để nuôi cấy thành công trong phòng thí nghiệm các “cơ quan tế bào não”, hay nói một cách đơn giản hơn là những “bộ não mini”.

Ừ nhỉ, nhiều bạn chê đúng quá, cái poster Liên Hoan Phim lần thứ 18 sắp tổ chức xấu kinh dị, xấu banh nhà lồng, xấu đau xấu đớn… Mà sao Poster có nhiều lỗ thế nhỉ, kiểu như nhớ lại phim Ngõ lỗ thủng à? Thế thì tới lúc nào điện ảnh nước mình hết thủng ta?

Nguyễn Quang Vinh
nguồn:http://www.diendantheky.net/2013/08/nguyen-quang-vinh-u-nhi.html
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001