Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

940. Viên cảnh sát Bắc Kinh từ bỏ Đảng sau khi Bạc Hy Lai bị cách chức

Posted by basamnews on 29/04/2012
Epoch Times

Viên chức cảnh sát Bắc Kinh từ bỏ Đảng sau khi Bạc Hy Lai bị cách chức

Tác giả: Sun Jiuren
Người dịch: Dương Lệ Chi
24-04-2012
 
Chiều ngày 15 tháng 3, ngày mà Tân Hoa xã đưa tin Bạc Hy Lai bị sa thải, một sĩ quan cảnh sát Bắc Kinh đã liên lạc với ban Hoa ngữ của báo The Epoch Times để từ bỏ Đảng Cộng sản Trung Quốc, người này nói rằng, nếu ông Bạc Hy Lai bị hạ bệ một cách dễ dàng, thì người này lo sợ điều tồi tệ nhất đang tới và không có một nhân viên cảnh sát nào ở Trung Quốc sẽ được an toàn.
Viên chức yêu cầu giấu tên này cho biết, ông ấy đã làm việc cho Sở Cảnh sát Bắc Kinh kể từ khi tốt nghiệp đại học. Khởi đầu là một cảnh sát quận và sau đó được thăng chức lên văn phòng cục [cảnh sát]. Ông nói rằng internet trong văn phòng làm việc không bị kiểm duyệt và sau khi xem ông Vương Lập Quân, cựu cảnh sát trưởng Trùng Khánh, bị cách chức và sau đó chạy trốn vào lãnh sự quán Mỹ, ông rất lo lắng, nhưng vẫn còn đợi tin tốt [hơn] từ hai cuộc họp quốc hội. Bây giờ, khi Bạc Hy Lai cũng bị loại, mọi hy vọng của ông tiêu tan.
Đây là lời tuyên bố của viên sĩ quan cảnh sát này:
Tôi đã bị sốc và lo lắng khi nghe những rắc rối về ông Vương Lập Quân và Bạc Hy Lai. Trong những năm vừa qua, cảnh sát Trùng Khánh quá nổi tiếng, Vương Lập Quân quá nổi tiếng, nhưng ông ấy đã bị sụp như thế. Phản ứng đầu tiên của tôi là, nhân viên cảnh sát dưới quyền ông ấy sẽ gặp rắc rối. Như tôi đã mong đợi, các tin tức sau đó nói rằng những người trợ lý gần gũi nhất của Vương Lập Quân đã bị Bạc Hy Lai sa thải. Thậm chí có một số người còn bị giết. Tôi nghĩ về bản thân mình, nếu có chuyện xảy ra ở Bắc Kinh, điều gì sẽ xảy ra với tôi?
Khi Bạc Hy Lai bị hạ bệ, tôi cảm thấy sự kết thúc đã đến. Ông Bạc Hy Lai là một thái tử đảng, đầy quyền thế. Thực sự giống như một bộ phim. Ông ta đã bị hạ bệ như thế.
Còn Chu Vĩnh Khang, ông ấy cũng sẽ bị hạ bệ? Tất cả các cảnh sát ở Bắc Kinh đều biết rằng Chu Vĩnh Khang rất thân với Bạc Hy Lai, chúng tôi xem sự việc rất nghiêm trọng khi có người đến từ Trùng Khánh. Bây giờ chính quyền trung ương đang điều tra Trùng Khánh, làm sao không thể ảnh hưởng đến Chu Vĩnh Khang? Thậm chí ông ấy còn hỗ trợ Bạc Hy Lai trong hai phiên họp [quốc hội] kia. Tôi nghĩ rằng Chu Vĩnh Khang đang run sợ.
Ông Chu Vĩnh Khang là bí thư Ủy ban các vấn đề Luật pháp và Chính trị. Toàn bộ cảnh sát trong nước đều dưới sự chỉ huy của ông. Rất nhiều sự bất công đã xảy ra trên cả nước. Ông Chu hỗ trợ ông Bạc Hy Lai chiến đấu với chiến dịch đen ở Trùng Khánh. Nếu chiến dịch đó là một sự lạm dụng quyền lực, ông Chu Vĩnh Khang phải chịu trách nhiệm. Và nếu Chu Vĩnh Khang bị hạ bệ, thì các tội ác đã phạm phải ở Trùng Khánh sẽ bị phơi bày.
Tin đồn trên mạng internet rằng, nếu chuyện thu hoạch nội tạng bị phơi bày thì toàn bộ ĐCS Trung Quốc sẽ lật đổ. Bắc Kinh vẫn có thể đối phó với những gì đã xảy ra ở Trùng Khánh, nhưng nếu có điều gì đó xảy ra ở Bắc Kinh, ở Trung Nam Hải thì sao? Thế là xong! Bất cứ chuyện gì xảy ra ở đó đều đe dọa đến đời sống.
Tôi biết là trong toàn bộ ngành tư pháp, cảnh sát là đen tối nhất. Vậy thì điều tra vụ nào đây? Có rất ít trường hợp trong sạch! Giả mạo chứng cứ, những lời thú tội giả mạo, sử dụng tra tấn để buộc nhận tội, tất cả mọi chuyện đó rất bình thường. Trước khi bắt đầu quy trình pháp lý, cảnh sát đã quyết định vụ việc. Một số lời kết tội được đưa ra từ mệnh lệnh của cấp cao hơn, một số được thực hiện sau khi thanh toán các khoản hối lộ. [Anh] làm việc cho bất cứ ai trả tiền cho anh, đó là luật bất thành văn. Trong một số trường hợp, tôi đã bí mật nói với các luật sư trung thực: “Vụ án đã được quyết định, hãy bỏ đi”. Cảnh sát không quan tâm đến luật pháp, không quan tâm đến đúng hay sai, mà họ chỉ lắng nghe quyền lực và tiền bạc.
Hệ thống cảnh sát đang vi phạm pháp luật, trong khi nhận thức đầy đủ về luật pháp, đó là một bản án tử hình. Họ đã làm quá nhiều điều tội lỗi trong những năm gần đây. Nếu đã đến lúc thanh toán, người đầu tiên phải là Chu Vĩnh Khang.
Những người tại văn phòng của chúng tôi đã bị sốc bởi sự tàn bạo và đen tối của việc đấu đá nội bộ đột ngột này giữa Vương Lập Quân và Bạc Hy Lai. Các phương pháp mà họ sử dụng còn tồi tệ hơn cả mafia.
Bây giờ tôi có thể nhìn thấy rõ ràng là: khi mọi chuyện tốt đẹp thì ok [để thực hiện những hành động xấu xa], nhưng khi có chuyện xảy ra thì mọi người sẽ đẩy trách nhiệm [cho người khác]. Là cảnh sát nên chúng tôi là những người đầu tiên bị đưa lên bàn chém trước, bởi vì chúng tôi là những người thực hiện các mệnh lệnh [của cấp trên]. Vậy thì ai sẽ là người lên tiếng cho các bạn? Ai sẽ bảo vệ các bạn?
Nếu các quan chức cấp cao của tôi bắt đầu đấu đá như Vương Lập Quân và Bạc Hy Lai, tôi có thể dựa vào ai? Tôi nghe nói rằng tất cả các quan chức lớn đều có hộ chiếu nước ngoài, nên họ có thể trốn thoát! Còn chúng tôi [những viên chức quèn] thì có thể chạy đi đâu? Khi sự tức giận và bất bình của công chúng quá mạnh, thậm chí tôi cũng không dám mặc đồng phục cảnh sát khi đi bộ trên đường phố với con trai của mình. Tôi luôn nói với con trai tôi: “Đừng nói với người ta rằng cha của con là cảnh sát“, vì tôi lo sợ con tôi sẽ gặp rắc rối.
Bây giờ tôi lo cho sự an toàn của gia đình tôi và sự bình yên trong tâm hồn mình. Tôi có cha mẹ và con cái, và một người vợ. Họ trông cậy vào tôi. Tôi muốn sống cho họ. Tôi có thể trông cậy vào ai để có được sự an toàn? Không ai cả!
Một người bạn của tôi là học viên Pháp Luân Công trong nhiều năm qua đã cố gắng thuyết phục tôi ra khỏi ĐCS Trung Quốc. Bây giờ thì tôi đã sẵn sàng lắng nghe [bạn mình]. [Những suy nghĩ trong] đầu của tôi thì rõ ràng hơn. Nó nói rằng nó muốn tốt cho tôi. Dù sao đi nữa thì lòng tốt sẽ được đền bù và cái ác sẽ bị trừng phạt. Tôi muốn từ bỏ tất cả các tổ chức ĐCS và cầu nguyện Chúa và Trời Phật bảo vệ cho gia đình tôi. Tôi sẽ sử dụng một bút danh để [nói về chuyện] rời khỏi ĐCS Trung Quốc trên trang web của báo Đại Kỷ Nguyên. Xin lỗi vì tôi phải sử dụng bút danh, nhưng tôi quá sợ hãi khi sử dụng tên thật, tôi vẫn chưa đủ can đảm. Tôi không rõ là từ bỏ đảng với một bút danh sẽ có kết quả với một người như tôi hay không, một người đã làm quá nhiều điều xấu xa. Tôi cũng sẽ hối thúc vợ con tôi từ bỏ luôn.
Ảnh: Ông Bạc Hy Lai đã được xem như một ngôi sao đang lên và có khả năng trở thành lãnh đạo tương lai của Đảng Cộng sản Trung Quốc trước khi ông bị những người bạn chí thân của mình thanh trừng trong thời gian gần đây. Nhưng khi xem xét trường hợp của ông Bạc, chỉ có một con voi trong phòng: ông đang bị kiện vì tra tấn và tội ác chống lại loài người ở 13 nước. (Jeff Nenarella / báo The Epoch Times).
The Epoch Times
Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012
(nguồn basamnew)
 

1 nhận xét:

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001