Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Pháo hoa trước giờ khai diễn

 

Cả 5 đội tham gia cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế 2012 tại Đà Nẵng đã hoàn tất công việc chuẩn bị, sẵn sàng cho đêm khai diễn 29.4.


Đoàn thuyền hoa diễu hành trên sông Hàn khai màn sự kiện Cuộc thi pháo hoa quốc tế
tại TP.Đà Nẵng - Ảnh: N.T
Tự tin và... kín tiếng !
“Bộ não” của các công ty đại diện cho Canada, Pháp và Ý tranh tài lần này đều là những truyền nhân của dòng họ pháo hoa danh tiếng. Phần thi của đội Canada do đích thân ông David Whysall, Giám đốc Công ty pháo hoa David Whysall D.Whysall, thiết kế. Màn trình diễn của đội pháo hoa Jacques Couturier Organisation (JCO), Pháp do hai truyền nhân nhà Couturier là J.Couturier và D.Couturier biên soạn. Còn đội trưởng đội pháo hoa Ý là Antonio Parente (2 năm liên tiếp đến Việt Nam), truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ pháo hoa Parente từ thế kỷ 19.


Những ca khúc đi cùng năm tháng 5 ca khúc, trong đó có các ca khúc đi cùng năm tháng, được đội pháo hoa TP.Đà Nẵng chọn cho màn trình diễn 5 phần, gồm: Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận), Việt Nam trên đường chúng ta đi (Huy Du), Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó (Nguyễn Tài Tuệ), Đất nước trọn niềm vui (Hoàng Hà) và Đà Nẵng thành phố tuổi thơ tôi (Hoàng Dũng).

Là đội thi đấu đầu tiên trong đêm 29.4, ông David Whysall nói Canada có lợi thế bởi khán giả và ban giám khảo (BGK) sẽ được thưởng thức trọn vẹn màn trình diễn, còn các đội thi đấu sau thường bị khói bao phủ. Nhưng đội thi đấu đầu tiên sẽ bị áp lực khi thường bị BGK lấy làm thước đo để đánh giá các đội khác. Ngoài ra, Canada là đội duy nhất có 2 nữ pháo thủ xinh đẹp: Vanessa Belcastro, 25 tuổi, với 8 năm thâm niên trình diễn pháo hoa và Beth Whysall Fraser, 38 tuổi, sơ sơ đã có 14 năm kinh nghiệm “đấu pháo”.
Trong khi đó, đội Ý tự tin vào phần chuẩn bị phần kịch bản rất kỹ càng nên đến ngày 26.4 các thành viên đội này mới đến Việt Nam và họ chỉ có chưa đầy 48 giờ để hoàn thành lắp đặt gần 6.000 quả pháo vào ống phóng. Còn đội Trung Quốc, rút kinh nghiệm từ bài học Công ty pháo hoa Panda của Trung Quốc bị đội Ý giành mất chức vô địch vào DIFC 2011, năm nay Công ty pháo hoa Liuyang Dancing rất kiệm lời. Ngay cả khi cung cấp kịch bản cho ban tổ chức, đơn vị cũng không đề cập đến âm nhạc và chủng loại pháo sử dụng.
Kiểm soát nghiêm ngặt
Cảng Đà Nẵng, nơi lắp đặt cả chục tấn pháo hoa thắt chặt an ninh hơn mọi năm. Camera giám sát 24/24, hạn chế ra vào, tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động, bật lửa. Tất cả tuân theo nguyên tắc chặt chẽ: các đội phải tính toán lượng pháo vừa đủ sử dụng trong ngày, không được để thừa và chỉ có nhân viên của Global 2000 mới được vận chuyển pháo bằng phương tiện chuyên dụng mang đến vị trí từng đội.
Từ 15.3 đến 20.4, Đoàn liên ngành TP.Đà Nẵng qua kiểm tra 196/270 khách sạn đã xử phạt 39 khách sạn số tiền 122 triệu đồng, nhưng lại không phát hiện khách sạn nào “chặt chém” giá phòng. Nguyên nhân là các khách sạn “chặt chém” tinh vi hơn như không ghi số tiền trên phiếu đặt cọc, hay không trả lời giá phòng khi khách hỏi qua điện thoại mà hẹn gọi lại sau… Do đó, đoàn liên ngành quyết định cử trinh sát nhập vai khách để kiểm tra, thu thập chứng cứ làm cơ sở xử lý.
Gây sốt ảo để hét giá
Vài ngày trước cuộc thi pháo hoa, công suất phòng nghỉ và lượng vé xem pháo hoa trên khán đài còn khoảng 10%, không “cháy” như năm ngoái. Nguyên nhân là trước đó nhiều tháng, các hãng lữ hành đã thu gom phòng gây sốt ảo, nhưng gần đến ngày khai diễn thì trả lại phòng; “cò” vé cũng gom hết vé ở vị trí đẹp, bán chợ đen đắt hơn vài trăm ngàn đồng/vé, nhưng vé các khu vực xa còn rất nhiều.
Nguyễn Tú - Vũ Phương Thảo
(nguồn THANHNIEN online) 
* Mời Xem:
Đội Canada – Công ty David Whysall: vô địch DIFC2008

Đội Trung Quốc – Tập đoàn Liuyang Dancing: vô địch DIFC2009

Đội Pháp – Công ty Jacques Couturier Organisation: vô địch DIFC2010

Đội Ý – Công ty Parente Fireworks: vô địch DIFC2011


Màn trình diễn của đội Chủ Nhà Việt Nam

Việt Nam 2012


Canada 2012

Italia 2012


*Mời Xem Thêm

Pháo bông ThiêĐịa Nhân ( Osaka, Japan )

*Đà Nẵng 2012

Phao-hoa-DN-1


Phao-hoa-DN-4

Phao-hoa-DN-5

Phao-hoa-DN-6

Phao-hoa-DN-15

Phao-hoa-DN-9

Phao-hoa-DN-2

Phao-hoa-DN-12

Phao-hoa-DN-11

(TH sưu tầm trên internet)
=====================================================================
Đà Nẵng: Không thay đổi địa điểm thi pháo hoa quốc tế

Thứ Năm, 13/09/2012, 13:27 GMT                 
Như tin đã đưa, ngày 12/9, UBND TP Đà Nẵng tổng kết 5 năm tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC. Tại đây, đã có một số ý kiến đề xuất nên chọn địa điểm mới cho các đội quốc tế trình diễn, vì địa điểm cũ (từ cảng Sông Hàn ở bờ Đông bắn pháo ra giữa sông Hàn) sau nhiều năm tổ chức có thể đã... quá cũ!
Đà Nẵng: Không thay đổi địa điểm thi pháo hoa quốc tế
Địa điểm tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng vẫn giữ nguyên từ cảng Sông Hàn bắn ra giữa sông - Ảnh: HC

Đổi mới không phải là "đổi cho có cái mới"!
Theo đó, một số ý kiến đề nghị đưa lên bán đảo Sơn Trà để trình diễn pháo hoa, một số khác cho rằng nên đưa lên phía sau Đài Tưởng niệm trên đường 2/9, một số khác nữa đề xuất nên tổ chức bắn pháo hoa từ trên sà lan đậu giữa sông Hàn (ở đoạn giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn), và cũng có cả ý kiến đề nghị đưa ra vịnh Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa từ sà lan đậu trên biển như kiểu "Lễ hội Ánh sáng Vancouver" ở Canada...
Hầu hết các ý kiến này đều lấy lý do người dân, du khách sẽ bị nhàm chán sau nhiều năm liên tục xem pháo hoa chỉ ở một chỗ. Ngoài ra, giới am hiểu cũng "phỏng đoán" các đề xuất chuyển đổi vị trí tổ chức DIFC có thể do tác động từ chủ đầu tư các dự án du lịch ở khu vực bán đảo Sơn Trà, Đài Tưởng niệm... Nếu cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế được đưa đến gần khu vực dự án của các chủ đầu tư này thì họ sẽ hưởng lợi không nhỏ.
Tuy nhiên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh yêu cầu khi tính chuyện chuyển địa điểm tổ chức DIFC sang nơi khác phải cân nhắc thật kỹ chỗ cho người dân, du khách đứng xem pháo hoa là ở đâu? Nếu không sẽ rất lúng túng chứ không hề đơn giản.
Theo ông, tổ chức bắn pháo hoa ở bán đảo Sơn Trà mới nhìn thì có vẻ đẹp nhưng địa thế ở đây dốc đứng nên khó có thể chứa được một lượng lớn đến hàng chục ngàn người đứng xem pháo hoa. Tương tự, nếu đưa xà lan ra sông Hàn tổ chức bắn pháo hoa giữa cầu Sông Hàn với cầu Rồng thì chỗ cho người dân đứng xem ở đâu? Phải chứng minh cho được lượng người xem có đông hơn khi tổ chức ở địa điểm cũ hay không?
"Đem ra biển bắn cũng đứng ở đâu để xem? Tôi nói lại sà lan để bắn pháo hoa trên biển không hề đơn giản. Các nước làm việc này quen rồi còn mình không có kinh nghiệm mà cũng "lơn tơn" bắt chước, mò ra biển bắn rồi chập điện này nọ lung tung thì "tắt tiếng ca" luôn. Trình đó của họ chuyên nghiệp ghê lắm rồi, đừng thấy họ làm rồi cũng tưởng là mình làm được!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.
Theo ông, việc tổ chức DIFC ở vị trí cũ vẫn có nét đẹp riêng và rất thuận lợi. Bãi bắn là cảng Sông Hàn rất rộng rãi. Ngoài các khán đài chính và các khoảng không gian rộng thoáng ở hai bên bờ sông thì các cầu Sông Hàn, Thuận Phước thoả mãn cho lượng người xem không nhỏ. Hơn nữa, các nhà cao tầng đang nối tiếp nhau mọc lên hai bên bờ sông Hàn cũng đáp ứng đáng kể nhu cầu xem pháo hoa của người dân và du khách...
"Muốn sáng tạo thì phải đẹp hơn, thuận lợi hơn chứ nếu chỉ vì thấy bắn một chỗ lâu quá có thể nhàm chán rồi đổi chỗ khác mà tệ hơn thì không được. Về mặt nguyên tắc, đổi mới phải tốt hơn cái cũ, chứ không phải đổi cho có cái mới nhưng cuối cùng số luợng người xem ít hơn, không đẹp hơn. Vì vậy tôi đề nghị điểm bắn chính thức vẫn là ở địa điểm cũ" - ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh.
Đà Nẵng: Không thay đổi địa điểm thi pháo hoa quốc tế
Đà Nẵng sẽ có chính sách khuyến khích phát triển các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí thể thao biển - Ảnh: HC

Nuôi gà chưa lớn thì khoan... mài dao!
Liên quan đến các hoạt động phụ trợ hiện vẫn còn khá nghèo nàn trong các dịp diễn ra DIFC, ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu lãnh đạo Sở VH-TT-DL nghiên cứu đề xuất chính sách hỗ trợ phát triển các loại hình vui chơi giải trí thể thao biển để góp phần đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân và du khách trong các dịp lễ hội, nhất là lễ hội pháo hoa.
Ông dẫn ra trường hợp cụ thể của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và dịch vụ thương mại Huy Khánh hiện đảm nhận hầu hết dịch vụ thể thao tại các bãi biển Đà Nẵng. Đơn vị này đã đầu tư rất lớn tổ chức các dịch vụ thể thao như mô-tô nước, dù lượn, phao chuối, lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân... phục vụ du khách. Đây là những loại hình còn rất mới mẻ đối với du lịch Đà Nẵng nên đơn vị phải hết sức nỗ lực mới có thể duy trì hoạt động, song chưa nhận được hỗ trợ từ chính quyền và ngành chức năng địa phương.
Theo ông Nguyễn Bá Thanh, với mức sống và tập quán của người dân Đà Nẵng hiện nay thì đơn vị nào tổ chức các loại hình vui chơi giải trí thể thao biển đều phải chấp nhận giai đoạn đầu lỗ 5 - 10 năm liền chứ không thể có lãi ngay. Nhưng nếu có thêm các cơ sở vui chơi giải trí, khi tới những ngày lễ hội như pháo hoa thì sẽ thêm dù lượn, dù bay... giúp cho bộ mặt biển Đà Nẵng thêm phần tươi tắn!
"Cứ bảo biển nghèo, không có vui chơi giải trí nhưng anh có tạo điều kiện cho họ đâu mà bảo vui chơi giải trí? Phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người ta hoạt động thì mới sôi động lên được. Làm vui chơi giải trí thể thao biển giai đoạn đầu lỗ chứ không phải dễ đâu. Ông phải khuyến khích người ta cái chuyện đó!"- ông Nguyễn Bá Thanh nhắc nhở Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh.
Đặc biệt, ông yêu cầu lãnh đạo Sở nghiên cứu, đề xuất thẳng lên Bí thư Thành uỷ và Chủ tịch UBND TP việc miễn tiền thuê đất trong bao nhiêu năm để đưa ra Thường trực Thành uỷ họp, xử lý nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp. "Nuôi gà mới chút chút, chưa chi đã mài con dao sắc lẹm thì gà sợ quá không lớn lên được đâu! - ông Nguyễn Bá Thanh nói.
Đến sáng 13/9, PV Infonet được ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc Công ty Huy Khánh cho biết, chỉ vài giờ sau cuộc họp tổng kết 5 năm tổ chức DIFC, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã gọi điện đề nghị ông làm văn bản đề xuất để trình lên lãnh đạo TP theo hướng mà ông Nguyễn Bá Thanh đã chỉ đạo!
HẢI CHÂU
nguồn:http://www.infonet.vn/Giai-tri/da-nang-khong-thay-doi-dia-diem-thi-phao-hoa-quoc-te/a28424.html
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

2 nhận xét:

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001