Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Phô mai và cách sử dụng 

Phô mai (cheese) hay còn gọi là pho mát là tên gọi chung cho một nhóm thực phẩm được làm từ sữa (bò, trâu, dê, cừu) và được sử dụng nhiều trong các món Âu. Mỗi loại phô mai có một hương vị riêng, thích hợp với từng món khác nhau nên tùy vào mục đích sử dụng mà hãy chọn loại phù hợp.
Phô mai và cách sử dụng
Ảnh:Internet
Tuy có hàng trăm loại phô mai khác nhau, nhưng phổ biến và thông dụng nhất thì chỉ có khoảng trên dưới 10 loại, trong đó có những loại chỉ dùng để nấu món ăn, lại có những loại chuyên dùng để làm bánh. Có loại được đóng khối cứng, có loại hơi mềm và có loại như kem tươi. Và dù là loại phô mai nào thì chúng cũng rất giàu protein, can xi và có vị béo. Sau đây là một số loại phổ biến
ParmesanNếu bạn từng ăn món mỳ Ý (spaghetti) và các loại pasta Ý nói chung thì phần phô mai cho thêm vào món thường là phô mai Parmesan. Ngoài được cho thẳng vào món ăn, chúng thường được bào vụn, cho vào hũ để khi ăn, nếu thích béo, bạn có thể rắc thêm ít phô mai cho vừa miệng.
Cheddar: Là loại phô mai vô cùng phổ biến, thường có màu vàng nhạt hay vàng trắng, thường được chia thành từng lát hoặc để nguyên khối. Loại này có thể ăn kèm với bánh mì hoặc cho vào các món nướng như pizza.
Ricotta: Có màu trắng, vị hơi ngọt và hầu như ít béo. Thông thường, loại phô mai này thường được dùng để làm nhiều món bánh ngọt khác nhau.
Mozzarella: Một loại phô mai mềm như kem tươi nên chỉ có thể bảo quản trong tủ lạnh từ khoảng một tuần đến 10 ngày. Đây là loại phô mai chủ chốt dùng cho món pizza để khi được nướng ở nhiệt độ cao, phô mai sẽ tạo thành những sợ dai, kết dính, giúp món pizza thêm ngon.
Blue: Có màu xanh xám lốm đốm, mùi vị rất riêng. Loại phô mai này có thể dùng để ăn tươi, uống kèm rượu vang hoặc ăn với bánh quy, thậm chí là các loại hoa quả.
Mascarpone: Dùng cho món bánh Tiramisu nổi tiếng của Ý. Nó có màu trắng tươi, mềm và rất béo, tựa kem.
Châu Thành
Theo PNO
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/an-choi/am-thuc/2012/10/pho-mai-va-cach-su-dung/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001