Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

8 nhân vật tạo dấu ấn trong năm 2012


Thứ Sáu, 21/12/2012, 10:29
TTO - Đằng sau mỗi phát kiến công nghệ đột phá, một thiết bị mang tích cách mạng hay sự kiện trọng đại của thế giới là những "bộ não" xuất chúng. Tám nhân vật sau đã thật sự ghi đậm dấu ấn của mình trong năm 2012.
Felix Baumgartner và cú nhảy lịch sử
Felix Baumgartner - Ảnh: Internet

Ngày 14-10-2012, Felix Baumgartner đã lập kỷ lục thế giới khi nhảy tự do khỏi một khinh khí cầu ở độ cao 39km, và là người đầu tiên trong lịch sử loài người phá vỡ bức tường âm thanh mà không cần trang bị bất cứ động cơ đẩy nào, ngoại trừ một bộ đồ bảo hộ không gian.
“Đơn giản là tôi muốn nhảy dù từ trên không gian xuống”, Baumgartner chia sẻ.
Người đàn ông này biết rõ bản thân muốn làm gì, chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch với một êkíp chuyên nghiệp và đã hiện thực hóa giấc mơ tưởng chừng “điên rồ” đó.
Andy Rubin và Matias Duarte - cuộc cách mạng Android Jelly Bean
Matias Duarte (trái) và Andy Rubin - Ảnh: Internet

Đến trước năm 2012, hệ điều hành di động Android vẫn thiếu sự đột phá để có thể thật sự xếp ngang với iOS của Apple, chưa được như kỳ vọng của người dùng. Sự việc thay đổi từ sự xuất hiện của phiên bản Android 4.1 và 4.2 (Jelly Bean).
Giới bình luận công nghệ đánh giá Android Jelly Bean đã mang lại hiệu quả sử dụng nhanh chóng và ổn định ngang ngửa đối thủ Apple. Số lượng thiết bị di động dùng Android qua mặt Apple iOS.
Đứng đằng sau thành công này chính là Andy Rubin và Matias Duarte, bộ đôi đã và đang biến Android thành một lựa chọn “mở” so với hệ sinh thái “đóng kín” của Apple.
Nate Silver, người dự đoán chính xác kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ
Nate Silver - Ảnh: Internet

Nate Silver, chuyên gia thống kê học của tờ Thời báo New York, đã dự đoán được chiến thắng dành cho ông Barack Obama từ đầu cũng như trong suốt quá trình diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Trong khi giới truyền thông thường trích dẫn các con số thăm dò để đăng tải thông tin có lợi cho ứng viên họ ủng hộ, Nate Silver luôn trung thành với các con số toán học để đưa ra dự đoán và kết quả đã cho thấy ông đúng.
Newark Mayor Cory Booker, người hùng trong bão Sandy
Newark Mayor Cory Booker - Ảnh: Internet

Có rất nhiều gương sáng giúp đỡ cộng đồng trong suốt và sau sự tàn phá của bão Sandy vừa qua ở New York và New Jersey, nhưng ít ai trong số đó lại có sức thuyết phục, lan tỏa và ảnh hưởng đối với cộng đồng như Newark Mayor Cory Booker.
Ngoài việc tận tay giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão, Booker còn tận dụng sức mạnh của mạng xã hội bằng cách cập nhật gần như liên tục và tức thời thông tin về các điểm cứu trợ, cung cấp lương thực, nước uống… và hướng dẫn cách thức để tìm kiếm trợ giúp.
Panos Panay: người tạo hình máy tính bảng Surface
Panos Panay - Ảnh: Internet

Khi được giới thiệu vào tháng 6 vừa qua, cộng đồng công nghệ thế giới đã hoàn toàn bị chinh phục bởi thiết kế đột phá của chiếc máy tính bảng Surface (Microsoft).
Ông Panos Panay (giám đốc dự án Microsoft Surface) cùng êkip đã lên ý tưởng từ khâu sản xuất cho đến phụ kiện độc đáo, vừa là vỏ bảo vệ đồng thời vừa là bàn phím. Tất cả đều mới lạ, đóng vai luồng gió mới xóa tan thiết kế nhàm chán của máy tính bảng truyền thống.
Adam Stelzner và dự án thám hiểm sao Hỏa Curiosity
Adam Stelzner - Ảnh: Internet

Một trong những thành tựu lớn về khoa học công nghệ đáng chú ý nhất của năm 2012 chính là sự kiện NASA hạ cánh thành công tàu tự hành thăm dò sao Hỏa Curiosity (Tò mò), bất chấp bối cảnh Chính phủ Hoa Kỳ đang cắt giảm dần ngân sách cho cơ quan này.
Adam Stelzner chính là nhân vật chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của dự án Curiosity, cũng như thành công vang dội của nó.
CEO Apple Tim Cook: người kế vị thành công của Steve Jobs
Tim Cook - Ảnh: Internet

Mất đi thiên tài quản lý và sáng tạo vĩ đại nhất của mình là Steve Jobs, song Apple vẫn tồn tại tốt và sinh lời dưới sự tiếp quản của Tim Cook.
Gwynne Shotwell và Tập đoàn vũ trụ tư nhân SpaceX
 Gwynne Shotwell - Ảnh: Internet

SpaceX hiện là doanh nghiệp tư nhân dẫn đầu thị trường đưa khách du lịch lên vũ trụ, và Gwynne Shotwell là nhân vật chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của SpaceX.
Dưới sự lãnh đạo của bà, SpaceX là công ty tư nhân đầu tiên thực hiện thành công chuyến tàu tiếp tế hàng hóa lên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào tháng 10 vừa qua.
TRÍ VƯƠNG (Theo Gizmodo)
nguồn:http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/525686/8-nhan-vat-tao-dau-an-trong-nam-2012.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001