Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Phát ngôn Nguyễn Bá Thanh  


Dân Làm Báo - Đồng chí Bí thư chuyên môn đàn áp Giáo dân Cồn Dầu vừa phát biểu một câu thiệt ngon: "Cách ly vĩnh viễn bọn cướp dã man ra đảo!". Kẹt cái là ông Nguyễn Bá Thanh không nói cái hòn nào! Mấy hòn thuộc quyền trách nhiệm của thành phố ông đang làm lãnh chúa là Trường Sa thì cướp nó cuỗm rồi. Ổng gửi cướp Đà Nẵng ra chung chạ với cướp Bắc Kinh... có mà chết!

Ông Thanh còn bạo miệng chém thêm câu này: "Nói là toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nhưng thực ra trách nhiệm chính vẫn là công an. Ở Hàn Quốc, Singapore đâu có hô "toàn Đảng, toàn quân, toàn dân" mà họ vẫn làm rất tốt. Vấn đề là lực lượng công an phải "sắc" mới giải quyết được. Công an phải quản lý các đối tượng ma tuý, đòi nợ thuê chứ không thể bắt cả xã hội phải ngó chừng. Phải khởi tố, bỏ tù ngay các đối tượng đòi nợ thuê bất hợp pháp, tra tấn, đánh người... nhưng nói chung mình làm cái này chưa quyết liệt!"

Hu hu, ông Thanh phát ngôn thiệt là bậy bạ! Ở thiên đàng sở hụi chủ nghĩa ta, tất cả đều là đảng. Quốc hội, chính phủ, quân đội, công an có bao nhiêu mống không là đảng viên? Sau mỗi tổ chức, cơ chế lúc nào cũng có cụm từ Nhân Dân bị đảng gắn làm đuôi. Vậy thì không toàn đảng toàn quân toàn dân chứ toàn gì. Không lẽ toàn là... Tàu khựa.

Nghe ông Thanh nói cứ tưởng như nghe ông nào đó, không phải là tay bạo chúa đã hành dân Cồn Dầu chết lên chết xuống.

Mời các bạn trong thôn đọc bản tin:

Ông Nguyễn Bá Thanh: "Cách ly vĩnh viễn bọn cướp dã man ra đảo!" 

Thứ tư 05/12/2012 22:14 

Nhắc đến vụ bọn cướp chặt tay một cô gái trẻ ở TP.HCM, cướp xe máy ngay giữa ban ngày, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh nói: "Cái gan của tôi là quất cái án chung thân, kiếm hòn đảo cho ra vĩnh viễn ngoài đó, đừng lưu luyến gì hết!". 


Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Võ Văn Thương cho rằng 
chỉ riêng ngành công an không thể giải quyết vấn nạn ma tuý, cướp giật, 
đòi nợ thuê... mà phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị  Ảnh: HC 

Tại các phiên thảo luận ngày 5/12, các đại biểu dự kỳ họp thứ 5 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII đã bày tỏ nhiều bức xúc trước tình trạng tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong đó nổi lên các băng nhóm đòi nợ thuê bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản... gia tăng với 32 vụ/76bị can chủ yếu là các đối tượng có tiền án, tiền sự, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tội phạm là người nơi khác đến Đà Nẵng gây án không giảm mà vẫn chiếm tỉ cao, gần 25% số vụ khởi tố mới. 

"Đáng báo động là tội phạm về ma tuý tăng cao với 88 vụ/115 bị can bị khởi tố (tăng 44% so với năm 2011). Tình trạng sử dụng các loại ma tuý tổng hợp dạng viên, ma tuý đá, thuốc có chứa tiền chất mà tuý... tăng cao trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và diễn ra phổ biến tại các quán bar, karaoke, nhà trọ... gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân. Với 1.075 người nghiện ma tuý (tăng 357 người so với năm 2011) thì đây là nguy cơ tiềm ẩn phát sinh các loại tội phạm trong thời gian tới trên địa bàn Đà Nẵng" - bà Lương Nguyệt Thu, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng nhấn mạnh. 

Theo ông Võ Văn Thương, Bí thư Quận uỷ kiêm Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, chỉ riêng ngành công an không thể giải quyết tình trạng trên mà cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho rằng làm cho người dân bình yên là trách nhiệm của chính quyền, mà công an là công cụ đắc lực của chính quyền nên phải thể hiện đi chứ không thể chờ ai cả. 

"Nói là toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nhưng thực ra trách nhiệm chính vẫn là công an. Ở Hàn Quốc, Singapore đâu có hô "toàn Đảng, toàn quân, toàn dân" mà họ vẫn làm rất tốt. Vấn đề là lực lượng công an phải "sắc" mới giải quyết được. Công an phải quản lý các đối tượng ma tuý, đòi nợ thuê chứ không thể bắt cả xã hội phải ngó chừng. Phải khởi tố, bỏ tù ngay các đối tượng đòi nợ thuê bất hợp pháp, tra tấn, đánh người... nhưng nói chung mình làm cái này chưa quyết liệt!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói. 

Ông Nguyễn Bá Thanh: "Vấn đề là phải có người chịu 
trách nhiệm cá nhân chứ không thể cuối cùng rồi hoà cả làng!"  Ảnh: HC 

Rồi ông bày tỏ, hôm trước đọc báo, thấy cảnh một cô gái trẻ ở TP.HCM bị bọn cướp chặt tay ăn cướp xe máy ngay giữa ban ngày, ông ngồi bần thần cả buổi. Tức không chịu được. Bốn tên bị bắt thì có một tên mặt trẻ măng, ba tên còn lại lừ đừ chứng tỏ đó là đám nghiện ma tuý, đói thuốc quá nên đi chém người cướp của. 

"Tội cỡ đó chưa đến mức tử hình nhưng cái gan của tôi là quất cái án chung thân, kiếm hòn đảo cho ra vĩnh viễn ngoài đó, đừng lưu luyến gì hết. Tôi mà có quyền để làm thì tôi đảm bảo những loại đó đừng hòng lởn vởn ở xã hội này. Cách ly khỏi xã hội, vẫn cho sống, vẫn cho đá bóng... nhưng đi chỗ khác chứ đừng ở chung, đi chỗ khác cho xã hội bình yên, trật tự. Quá đáng như thế mà xử mấy năm tù, rồi ân xá, đặc xá... để rồi lại quay ra gây hại cho xã hội!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói gay gắt. 

Theo ông, tuy tình trạng cướp giật ở Đà Nẵng không đến mức quá lộng hành như ở TP.HCM nhưng không phải không có. Ông dẫn chứng cách đây mấy ngày, một bà bán bánh mì trên đường Trần Cao Vân đã bị cướp xe cũng ngay giữa ban ngày. 

Ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: "Vấn đề là phải có người chịu trách nhiệm cá nhân chứ không thể cuối cùng rồi hoà cả làng. Ở các nước nếu xảy ra cướp giật nhiều như thế thì tư lệnh cảnh sát phải từ chức. Không từ chức không xong với các nghị sĩ đâu. Không có chuyện đổ lung tung, cứ từ họ Nguyễn, họ Lê chuyển sang... họ Đỗ hết!". 

Xác định các quán bar, vũ trường là nơi bọn tội phạm hình sự thường tụ tập, ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu UBND TP Đà Nẵng phải nhanh chóng lập lại trật tự. Không phân cấp cho các quận, huyện cấp phép mà UBND TP phải trực tiếp làm để tăng cường công tác quản lý. Chủ trương chung là không khuyến khích mở thêm nhiều quán bar, vũ trường. Có thể giải quyết cấp phép mở vũ trường nhưng phải cho ra vũ trường, không lẫn lộn giữa quán bar với vũ trường. 

Hải Châu

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/phat-ngon-nguyen-ba-thanh.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001