Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

BASAMNEW: Tin biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn, 09-12-2012

Posted by basamnews on 09/12/2012
Tin cập nhật liên tục. Xin bấm F5 để có tin mới nhất về biểu tình từ Hà Nội và Sài Gòn.

Tin từ Hà Nội:
Full: 9-12-2012: Biểu Tình Chống Trung Quốc tại Sàigon và Hà Nội (NKYN).
22h25′: Độc giả gửi thêm video:
21h4′:  Ảnh từ Lộc Hà chiều nay:
8
9
20h40′: Đến 18h24′, ông Trương Văn Dũng là người cuối cùng bị bắt đã được trả tự do. Ngoài ra, còn có ông Trương “Ba Không”, sáng nay bị bắt “lén” vào CA phường Hàng Trống, cũng đã được trả tự do lúc 20h30′.
Xin bổ sung một số hình ảnh CTV vừa gửi tới thêm:
8
7
5
3
1
17h: Hiện còn 4 người chưa được trả tự do, gồm blogger Nguyễn Tường Thụy, blogger Lê Anh Hùng (người nhiều năm nay có những đơn tố cáo động trời), đại tá quân đội Vinh Anh, anh Nguyễn Nhật Đăng (con nhà thơ Xuân Sách). Ngoài ra, có ông Trương Dũng mới bị giữ tại chỗ, đưa vào trong trại; do trong lúc mọi người chụp ảnh, quay phim ở bên ngoài, có một số kẻ lạ tới trà trộn phá rối, ông Dũng phản ứng lại chúng, liền bị bắt.
16h30′ – Một số anh em từ trại Lộc Hà về đã lại kịp tự tổ chức một cuộc biểu tình mini chiều nay trước Nhà hát Lớn:
1
3
16h: thêm 6 người được trả tự do, có Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Thúy Hạnh, Trung Dũng, … Cụ Lê Hiền Đức đã lên tới nơi.
15h11′: Có thêm Trương Văn Dũng vừa ra khỏi trại. Trước đó, công an báo ông được trả tự do, nhưng ông cứ ở lại trong trại thì bị 5-6 người xúm vào đẩy ra.
14h45′: Blogger Lê Dũng được trả tự do.
13h45′: Cụ Lê Hiền Đức đã được trả tự do, vừa về tới nhà. Cụ cho biết, công an phường lập biên bản về chiếc vỏ quả nổ, nhưng cụ không ký, chỉ cho họ biết cụ giữ với mục đích sẽ đem tới cho bộ trưởng CA, cho ông biết lính của ông đã dùng những thứ này trấn áp dân bị cưỡng chế đất. Trưởng CA phường tuyên bố  là sẽ về Văn Giang xác minh có đúng vỏ quả nổ mà cụ Đức giữ là từ Văn Giang hay không.
Cụ Đức hỏi thăm bà con bị giữ tại trại Lộc Hà, rồi bắt đầu ra xe tới thẳng trại luôn.
13h: Nhà báo Đoan Trang vừa được trả tự do.
12h30′: Blogger Nguyễn Lân Thắng đưa tin trên FB: “Cụ Lê Hiền Đức đang bị giữ tại CA phường với lý do tàng trữ vỏ quả nổ do công an bắn vào dân bên Văn Giang ngày 24/4/2012…

11h30′: Một số bạn bè của những người bị bắt đã và đang đến trại Lộc Hà.
11h20’:  TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP: HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC (Tễu). – Video & Hình ảnh: Tường thuật trực tiếp biểu tình Hà Nội 9/12/2012 (TTXVA).
10h20′: Tin từ ông Nguyễn Quang A: “Sáng nay tôi bắt đầu ra khỏi nhà lúc 7h30. Ra đến ngõ thì thấy hơn chục người mặc thường phục ở đó. Họ bám theo tôi (3-4 người đi bộ bám theo, số còn lại đi xe máy). Đến bến xe bus có 5-6 người phân nhau ra chặn ở tất cả các cửa xe, 3 người luôn bám quanh và chặn tôi. Lấy taxi thì họ đuổi taxi, xe ôm cũng vậy.
Tôi đi dọc vỉa hè, họ bám theo, thậm chí đi xe trên đó (tôi bảo các cậu vi phạm luật gây mất trật tự), tôi quay lại, họ quay lại và cứ như thế vờn nhau cho đến hơn 9h. Quay video thì có ngay người khác (ở tuyến sau) đi lên che camera. Đến khoảng 9h20 thì tôi quay về nhà xem các đoạn video và vài cái ảnh đưa lên facebook để mọi người nhận diện ra các thanh niên công an còn rất trẻ chặn tôi, bám theo tôi thế nào“.
10h10′: Mọi người vừa tới trại Lộc Hà. Hiện có 17 người, ngoài những người vừa kể bên dưới, còn có: Nguyễn Việt Hưng, blogger Lê Anh Hùng, blogger Lê Dũng, Facebooker Tiến từ từ, du ca Lê Văn Dũng.  – TRẠI LỘC HÀ: Hình ảnh biểu tình yêu nước của người Hà Nội 9/12/2012 (TTXVA).
10h: Hiện đã xác định 1 số người bị bắt, khoảng 20 người, đang trên 1 xe buýt hướng về trại Lộc Hà, gồm: nhà báo Đoan Trang, blogger Gốc Sậy, Nguyễn Tường Thụy, Đào Tiến Thi, nhà báo tự do Dương Thị Xuân…
H19
Tên này trực tiếp chỉ huy việc bắt bớ, đàn áp tại hiện trường ngày hôm nay
9h55′: Lực lượng CA mặc thường phục và sắc phục, lẫn thanh niên đeo băng đỏ rất đông hiện đang chốt lại ở ngã Năm Cửa Nam cùng 1 xe buýt và nhiều xe CA.
9h50′: Đoàn biểu tình đã bị giải tán, một số người đã bị bắt. Hình ảnh người biểu tình Hà Nội bị bắt lên xe bus 9/12/2012 (TTXVA).
H4
CA đàn áp biểu tình tại Hà Nội. Ảnh Facebook Truong Ba Khong
9h43′: 2 xe chỉ huy của CA, 1 xe cảnh sát cơ động, 1 xe buýt chở thanh niên mặc đồng phục đã được di chuyển lên sứ quán TQ, có lẽ là để đón người biểu tình ở đó.
9h38′: Đoàn biểu tình tới ngã tư Phủ Doãn – Tràng Thi bị chặn lại. Nguyễn Văn Phương, Lã Việt Dũng và một số người đã bị bắt. Một số người khác đã thoát được, đang đi tiếp tới sứ quán TQ, trong đó có Bùi Hằng.
H16
Ảnh: Nguyễn Văn Phương bị vây bắt. Nguyễn Văn Phương là người đầu tiên bị vây bắt, những người bắt NVP thậm chí không đeo băng đỏ.
H17H18


Đây là cảnh công an sắc phục bắt đầu tiến xuống từ xe tải
9h30′: Đoàn biểu tình khoảng 300 người đang đi trên đường Tràng Thi hướng về sứ quán TQ.
8h55’: Nhiều người tham gia biểu tình, có blogger Nguyễn Tường Vy cùng nhiều blogger khác đang ở đối diện Nhà Hát lớn, trên sân khấu vẫn đang có ca nhạc, có vài chục người đứng xem.
8h52′: Công an tiếp tục khống chế, bao vây cụ Lê Hiền Đức trước cửa nhà.  Tình hình rất căng thẳng. Cụ Lê Hiền Đức đã cho nhà báo Trần Quang Thành biết tin.
8h50′: Từ trong nhà cụ Lê Hiền Đức thông báo đến nhà báo Trần Quang Thành: “Bây giờ là 8h sáng Chủ nhật 9/12, công an đủ loại đang bao vây dầy đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho  cụ ra khỏi nhà để dến nhà hát lơn  tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lươc . Công an đã diều động cả xe cứu thương đến trước cửa nhà cụ Đức“. Mời nghe: Audio nhà báo TQT hỏi chuyện cụ Lê Hiền Đức.
8h45′: Độc giả Mongun cho biết trong comment, “Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh. Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình. Bà lê Hiền Đức tuyên bố: Nếu 09h00 không thấy bà ra được NHL Tp HN, khi ấy đã có chuyện xảy ra tại tư gia nhà bà“.
Một độc giả nhắn tin từ cụ Lê Hiền Đức: “Bà khóa cửa nhà từ 3h15’, nhưng bọn ‘chó săn’ theo bà từng bước, bà đi vòng vèo mãi đến 5h bà quay về nhà và gọi điện cho bọn lãnh đạo, bà tuyên bố: ‘tao không phải là tội phạm, tao không bị quản chế, vậy không thằng nào ngăn được tao đi… tao thà chết VINH còn hơn sống NHỤC. Tao sẵn sàng đổ máu với bọn chó săn… Đến giờ này thì an ninh đang trao đổi để cử người cùng bà đến Nhà Hát lớn và đề nghị bà về sớm. Nếu đến 8h mà không trả lời và có người đưa bà đi thì ‘Bà sẵn sàng đổ máu’ với bọn này. Chúng nó đang điều y tế đến hỗ trợ”.
8h15′: Có khoảng 10 xe CA bao quanh trước tượng Lý Thái Tổ, rất nhiều biển cấm quay phim, chụp ảnh. Khoảng 100 đoàn viên TN mặc đồng phục và hướng dẫn nhau tập thể dục trước tượng đài.  Trước tượng Cảm Tử cho TQ Quyết sinh, có 2 xe tải nhỏ của CS án ngữ. Có cả ông Cường, đội trưởng CA quận Hoàn Kiếm cùng hơn chục CA chìm, nổi.
1 CTV gửi tin nhắn: “Tại nhà hát lớn có khoảng hơn 100 an ninh, công an và dân phòng.  Bên Tượng đài Lý Thái Tổ có 200 thanh niên tình nguyện diễn và khoảng 100 nhân viên công lực.  Đã có xuất hiện nhiều biểu tình viên tại khu vực MHL“.
8h05′: Nhà hát TP đã mở nhạc lớn, có hàng rào sắt bao quanh, vài chuc đoàn viên TN mặc thường phục lẫn với CA mặc sắc phục.  Một xe phát sóng truyền hình trực tiếp cho chỉ huy CAPT, 1 xe buýt đỗ ngay gần đấy có lẽ để bắt người.
7h55′: Quanh sứ quán TQ có đông CA và dân phòng nhưng chưa thấy CS cơ động. Có 2 xe buýt lớn đỗ trước tượng Lenin. Rất đông thanh niên tập trung ở Viện Bảo tàng Quân Đội, đối diện vườn hoa Lenin, có lẽ để phản biểu tình.
7h: “Có một vụ cháy rất lớn ở Dốc Đoàn kết, xe chữa cháy đang đổ dồn về”. Hy vọng không phải là một vụ “tự thiêu” tài sản để đổ thừa cho “các thế lực thù địch”, liên quan chuyện biểu tình hôm nay.
6h45′: “Tại Nhà hát lớn các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và đang thử nhạc.
5h55′: “Lúc 5h30 tại vườn hoa Lenin bà con vẫn tập thể dục, không có công an cảnh sát. Tại Nhà hát Lớn cũng không có công an ngoại trừ vài anh dân phòng ngồi gác cả đêm, không có rào chắn ở khu vực các ngã tư vào NHL.”
4h45′: 1 CTV cho biết, đã thấy xe ô tô chở đầy CSCĐ đủ trang phục đi qua ĐSQ Trung Quốc. 5h: Công an quận Hoàn Kiếm đã có những xe tải nhỏ chở hàng rào sắt.
4h15‘: CTV cho biết: “khu vực 46 Hoàng Diệu, không rào chắn. Trừ đầu Trần Phú vẫn có rào sắt như mọi khi”.
1

Tin từ Sài Gòn:

22h30′: Độc giả gửi thêm nhiều hình ảnh:
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
35
36
37
38
39
40
12h30′: Nhà văn Phạm Đình Trọng cho biết, từ sáng sớm, nhà ông cũng đã bị nhiều công an giám sát. 7h ông ra khỏi nhà để ra bến xe bus đi tới nhà ông Lê Phú Khải mà vẫn bị họ đi nhiều xe máy chặn, cản … Hơn 10h, ông về tới nhà, công an vẫn tiếp tục vây quanh.

11h20′: Một số người có nhìn thấy ông tùy viên chính trị tòa đại sứ Mỹ có  đến chỗ biểu tình.  – Tường thuật trực tiếp biểu tình Sài Gòn 9/12/2012 (TTXVA).  – SÀI GÒN MIT TINH (Huỳnh Ngọc Chênh).
11h05′: 1 CTV cho biết: “Sáng nay trước cửa Nhà Hát lớn TP HCM có một sĩ quan AN chìm không chấp hành lệnh của chỉ huy (xô té những người biểu tình)“.
11h: Blogger Nguyễn Thiện Nhân gửi tin: “8h30′ tôi có mặt trước Nhà Hát lớn Sài Gòn. Nhà nước tổ chức ‘văn nghệ cuối tuần’ với đội kèn trống ngay trước nhà hát, họ hợp xướng bài ‘cháu lên ba’ và các bài thiếu nhi khác để cản trở việc biểu tình. 9h thì các bạn yêu nước bắt đầu trương cờ và tuần hành. Tôi chuẩn bị sẵn 2 băng ron ‘PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM CHIẾM HOÀNG SA-TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM’.
H8
Một băng ron sau đó bị những người ‘hỗ trợ an ninh’ lấy giấu mất. Cái băng ron tôi cầm giơ cao thường xuyên có an ninh theo sờ vào bóp cho nhăn nhào đi. Tôi phải cố giữ để không bị lừa lấy. Một lát sau có một anh ‘áo xanh’ xông tới giật mạnh băng ron từ tay tôi liền bị mọi người hô phản đối và tôi đã giành lại được. Hàng rào an ninh chặn lại không cho tuần hành tiếp. Vài phút sau lại có nhiều người ‘lạ’ giành giật băng ron của tôi.
Mọi người tuần hành được 15 phút nhưng chưa giải tán ngay mà còn đứng trước nhà hát đến hơn 9h30′ mới tự giải tán. Có sự xô lấn từ những thanh niên ‘lạ’ thúc hối mọi người giải tán sớm. Không có bạo lực nhưng có sự giằng co tranh cãi giữa an ninh và người biểu tình. Vài thông tin thêm chia sẻ“.
10h25′: Nhà báo N. K. H. cho biết, “8 giờ tại nhà hát thành phố, quân nhạc bắt đầu, bà con biểu tình hưởng ứng ngồi xem. Một số bảo vệ giải tán, nhưng anh Lưu Trọng Văn kiên quyết không đi, đòi đưa quyết định của TP, nếu không cho phép ngồi tại nhà hát. Vài phút sau, đối diện nhà hát bắt đầu có ngọn cờ phất lên, và biểu tình bắt đầu với những tiếng hô: Hoàng Sa- Trường Sa – VN. Đả đảo TQ xâm lược. Nhưng đến giờ này vẫn chưa thấy xuất hiện các vị trong bản thông báo. Đoàn biểu tình đi một vòng định sang Hồ Con Rùa, vì nghe nói sinh viên tập trung bên đó rất nhiều, nhưng bị chặn các ngả. Đoàn đành quay về nhà hát TP”.
H9
H10
H7
Đến nhà hát thành phố thì ông Huỳnh Tấn Mẫm và một số nhân sĩ xuất hiện, Đoàn biểu tình nhất loạt hô vang các khẩu hiệu. Ông huỳnh Tân Mẫm Lên sảnh nhà hát định phát biểu thì bị  lực lượng áo xanh ngăn cản, nhưng đoàn biểu tình ào lên phản đối quyết liệt, cuối cùng họ cho Huỳnh Tấn Mẫm kêu gọi lòng  yêu nước bà bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ VN. Những tiếng hô vang hưởng ứng. Được 10 phút thì các ông bị nhóm áo xanh đẩy quyết liệt, có một cụ bị đẩy té xuống mấy bậc cầu thang, kể cả HTM và Cac Nhân sị. Tiếng la ó phản đối và có xảy ra sô sát, nhưng những người biểu tình nhắc nhở nhau ‘ôn Hòa’ để không bị  trấn áp.
H11
H12
Đoàn BT bị dồn sang bên vườn hoa đối diện nhà hát TP. Mọi người đành quanh quẩn ở bên vườn hoa ỏi thăm nhau. Và đến 9 giờ tôi đi bộ sang vườn hoa 30-4. Các em sinh viên nghe nói bị chặn không vào được nhà hát (hay ngồi chờ đoàn biểu tình đi qua rồi nhập như một bạn SV nói”.
H13
H14
H15
10h05′: Ông Cao Lập gửi tin: “Công an ngồi quanh nhà hơn chục đứa, cán bộ phường vào nhà vừa doạ bước ra khỏi nhà là bị bắt ngay, lại vừa năn nỉ với tư cách là những người từng công tác chung ở Quận 5. Mời họ ra, nói là để đi nghỉ mà tiếc cho buổi sáng nay. Lên phòng viết mấy chữ và biểu tình chống tàu một mình ở nhà“.
H5
10h: NT Đỗ Trung Quân cho biết: sau khi bị bắt đã được đưa về nhà, công an đang chốt ở cửa.
9h47′: Ông Lê Hiếu Đằng cho biết: “Mặc dù chính quyền tp HCM dùng nhiều thủ đoạn đàn áp, bắt bớ, bao vây tại nhà một số nhân sĩ, trí thức, nhưng cuộc meeting sáng nay trước Nhà hát TP vẫn diễn ra với đông đảo quần chúng thamdự. Có mặt  các anh chị: Huỳnh Tấn Mẫm, ChuHảo, Lưu Trọng Văn, Kha Lương Ngải, Hồ Hiếu, Dương Hồng Lam, Nguyễn Hữu Phước (con LS Nguyễn Hữu Thọ)… Sẽ tường thuật cụ thể sau”.
9h: Có mặt GS Chu Hảo, Bùi Văn Nam Sơn, dịch giả Đôn Phước, Hoàng Dũng (boxit), Thế Thanh (SGTT), ông Huỳnh Tấn Mẫn lên diễn thuyết và hô khẩu hiệu, mọi người hô theo và hát theo. Lực lượng thanh niên áo xanh xông vào xô đẩy, và cuối cùng mọi người đã bị giải tán sau 10’.
8h55’: Hiện mọi người đã vào được trong hội trường, đang hát bài Tự Nguyện: “Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng… Nếu là người tôi sẽ chết cho quê hương”.
8h49′: SG đã bắt đầu. Ông Huỳnh Tấn Mẫm dẫn đầu, đã vào được Nhà hát Thành phố.
H3
Biểu tình chống TQ xâm lược đã nổ ra Sài Gòn. Ảnh: Facebook Dung Dang
8h45′: Không vô được nhà hát. Mọi người tách ra làm 2 nhóm, 1 nhóm hiện đang đi trên đường Đồng Khởi gồm có ông Lê Công Giàu, Đinh Kim Phúc.
8h05′: 1 CTV cho biết, “GS Tương Lai và vợ chồng ông Tống Văn Công bị bắt vào CA phường Tân Phong, Quận 7″.
7h25′: GS Tương Lai, một trong 5 người ký tên đại diện cho 42 nhân sĩ trí thức trong bản Thông báo vừa gửi “Cấp báo. Ngày hôm qua Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM Lê Minh Trí tiếp chúng tôi với thái độ rất hòa nhã. Những tưởng sau cái bắt tay nồng nhiệt với người đại diện cho chính quyền Thành phố, chúng tôi sẽ được tự do biểu thị lòng yêu nước của mình trước những hành động láo xược của nhà cầm quyền Trung Quốc, vi phạm trắng trợn chủ quyền của đất nước ta. Nhưng sáng nay, ngay bây giờ, trên đường đi đến Nhà hát Thành phố, chúng tôi bị an ninh vây quanh xe taxi, không cho chuyển bánh. Chúng tôi được biết các anh Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng cũng đang bị an ninh vây chặt, không cho ra khỏi nhà. Vậy xin cấp báo cho công luận trong và ngoài nước được biết. Tương Lai”.
7h20′: Nhà thơ Đỗ Trung Quân nhắn tin: “Toi bi tum roi”. Ôi! Quê hương có còn những chùm khế ngọt nữa không anh?
6h50′: “Trước quảng trường Nhà hát lớn TP, người ta đang sắp xếp ghế ngồi”. Để phục vụ cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc?
6h40′: Nhà thơ Đỗ Trung Quân từ KS Continental-Saigon điện thoại cho biết: “Khắp khu vực quanh Nhà hát Lớn TP đã bị rào chắn, công an dày đặc. Ngoài 2 vị Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, còn có ông Cao Lập đã bị công an chặn lối ra khỏi nhà. Ông Huỳnh Tấn Mẫm có thể đã thoát, gọi điện thoại ông không nghe, có lẽ để tránh bị công an dùng kỹ thuật định vị”.
5h45′: Ông Lê Hiếu Đằng, cựu Phó Chủ tịch MTTQVN-TPHCM, một trong 5 vị đứng tên đại diện trong bản Thông báo mít tinh, bị thành ủy “mời’ chiều qua, vừa gửi Email: “Hiện nay công an đang gác nhà tôi và anh Lê Công Giàu, không cho ra. Sẽ tìm cách thoát vòng vây. Ha ha … vui quá!”
- Biểu tình ngày 9/12/2012 (Cầu Nhật Tân).

nguồn:http://anhbasam.wordpress.com/2012/12/09/tin-bieu-tinh-o-ha-noi-va-sai-gon-09-12-2012/
======================================================================
Tường Thuật Trực Tiếp Diễn Biến Biểu Tình Ngày 9-12-2012 (Ngày Nhân Quyền Thế Giới) tại Hà Nội và Sài Gòn


...CÒN 1 TIẾNG NỮA CÁC BẠN ƠI...
Cả nước Việt Nam xuống đường, đồng lòng quyết tâm cắt đứt lưỡi bò Trung Cộng, đồng lòng lên án Đảng cầm quyền Việt Cộng: hèn với giặc, ác với dân.
Hôm nay, ngày 9-12-2012, lợi dụng ngày Nhân Quyền Thế Giới, cùng với việc hỗn xược, xấc láo của Trung Cộng đối với Việt Nam trong những ngày gần đây trên biển Đông, cộng thêm việc nhu nhược, yếu hèn của đám gian thần Ba Đình Việt Cộng, Hà Nội và Sài Gòn, 2 thành phố lớn của cả nước, sẽ bùng phát xuống đường biểu tình theo lời kêu gọi của các nhân sĩ.

Lời BBT: Trước khi theo dõi diễn biến biểu tình tại Hà Nội và Sài Gòn, kính mời quý độc giả đọc qua lời tâm tình khao khát của 1 người con dân Việt.
Lời Tác Giả: Những ngày gần đây, Trung Quốc đã tung ra “Hộ Chiếu có hình lưỡi bò”, chính quyền đảo Hải Nam ra qui định mới về tàu thuyền Việt Nam không được đi qua vịnh Bắc Bộ mà chúng gọi là “hải phận đảo Hải Nam” và nghiêm trọng hơn, tàu Hải Giám TQ lại vừa cắt cáp tàu dầu khí Bình Minh 2 của Việt Nam.
Rất đáng buồn là chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã gần như im lặng, làm cho đồng bào ta từ Bắc chí Nam rất bức xúc và đang kêu gọi xuống đường biểu tình chống Tàu vào 8h30 sáng ngày mai, Chủ Nhật, 9/12/2012.
Sáng nay, tại Chùa Đồng Yên Tử, sau khi tụng kinh và nguyện cầu Phật Tổ cùng Thái Thượng Hoàng Trần Nhân Tông, ngay trên bậc đá trước Chùa, tôi đã viết xong bài viết này, có thể còn thô sơ nhưng cũng là tâm nguyện tự đáy lòng tôi xin được gửi tới quí vị độc giả yêu mến. Rất trân trọng!

CON NGUYỆN CẦU CÓ PHÉP THẦN THÔNG HÔ “BIẾN!”
(Bái vọng hương hồn TTH Trần Nhân Tông)

Sáng hôm nay trước Chùa Đồng Yên Tử[1]
Giữa mênh mang Hồn Thiêng tụ về đây
Con nguyện cầu có Phép Thần Thông Hô “Biến!”
Để cứu nguy Dân Tộc, Nước Non này!

Quân cướp biển trên Biển Đông hãy “Biến”!
Để ngư dân được chài lưới kiếm ăn
Lũ chó biển – giặc Hải Nam hiếu chiến
Hãy “Biến” đi, thôi cắn bậy giết càn!

Quân xâm lược trên Hoàng Sa hãy “Biến”!
Để nhân dân xây Mộ Những Anh Hùng
Của người lính hi sinh trong Hải Chiến[2]
38 năm rồi trôi xác giữa mênh mông!

“Thành phố quỷ” giặc Tam Sa hãy “Biến”!
Để Trường, Hoàng con đẻ mẹ Việt Nam
Về sum họp với anh em trên biển
Từng yêu thương đùm bọc mấy trăm năm!

Lũ Hải Giám trên Biển Đông hãy “Biến”!
Để tàu ta ra vào những Giàn Khoan
Khai dầu khí lên dựng xây Tổ Quốc
Của Vua Hùng đã trải Bốn Ngàn Năm!

Bọn tham nhũng tay sai Tàu hãy “Biến”!
Và trả dân tiền đã cướp của dân!
Nghị Quyết 4, Nghị Quyết 3 hãy “Biến”!
Và thôi đi trò bịp diễn bao lần!

Các người hãy thôi coi dân là con trẻ!
Suốt hơn nửa thế kỉ qua từng lừa phỉnh muôn dân
Trước Yên Tử hôm nay đến cả Trời cũng khóc
Vì thương Dân Việt lầm than đang bị đày đọa xác thân!

Các người khôn hồn thì “Biến” đi cho khuất mắt Người Việt!
Nếu không muốn nay mai chui ống cống Gaddafi
Các người hãy sang nước Ngô mà nếm phân tùy thích
Để Người Yêu Nước Việt Nam khắp Bốn Biển được quay về!

Không lẽ nào Phép Thần Thông chỉ có trong cổ tích
Các Vua Trần ơi sao Tiền Nhân đánh đuổi được Nguyên Mông?
Mà ngày nay bọn tham nhũng vì tham tiền bán nước
Vẫn nỏ mồn “Không thẹn với Cha Ông”!

Hồn Thiêng ơi!
Cho con xin có được Phép Thân Thông Hô “Biến!”!
Để cùng 91 triệu người dân yêu nước chống xâm lăng
Chống tham nhũng bạo tàn đang xéo dày dân tộc
Để Việt Nam ngày mai thành Đất Nước Huy Hoàng!

Yên Tử, 8/12/2012
Ts. Đặng Huy Văn

[1] Yên Tử là một khu di tích Phật Giáo nổi tiếng trên núi Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh do Thái Thượng Hoàng (TTH) Trần Nhân Tông khởi dựng vào cuối thế kỉ 13 đầu thế kỉ 14 gồm nhiều chùa, am từchân núi lên tới đỉnh núi Yên Tử. Chùa Đồng là ngôi chùa đặc biệt nhất được làm bằng đồng có từ thời Lê-Trịnh nhưng đã được phục dựng nhiều lần. Lần mới đây nhất là ngày 30/1/2007 đã được dựng lại trên nền chùa cũ hoàn toàn bằng đồng nặng 70 tấn, dài 4.6m, rộng 3.6m, cao 3.35m thờ Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni và Tam Tổ Trúc Lâm. Chùa Đồng đặt trên đỉnh núi Yên Tử ở độ cao 1068 mét so với mặt biển.
[2] Hải Chiến Hoàng Sa 19/1/1974 là trận hải chiến của Hải Quân VNCH chống lại giặc Tàu xâm lược. Trong trận hải chiến đó đã có 74 người lính VNCH anh dũng hi sinh vì sự toàn vẹn Lãnh Thổ của Việt Nam.
——————–
Tại Hà Nội:
- Tin từ NXD: Phần nhiều anh chị em sẽ tham gia biểu tình hôm nay đều đã “dạt vòm” từ chiều hoặc tối qua.
Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh. Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình.
Tại khu vực 46 Hoàng Diệu:
3gi00: Chưa có gì khác lạ. Không rào chắn. Trừ đầu Trần Phú vẫn có rào sắt như mọi khi.
4gi30: Đã thấy xe ô tô chở đầy CSCĐ đủ trang phục đi qua ĐSQ Trung Quốc.
5gi: Tại khu vực CAQ Hoàn Kiếm (Bờ Hồ), đã có xe chở thêm rào sắt
5gi30 tại vườn hoa Lê Nin bà con vẫn tập thể dục. Không có công an cảnh sát.
Tại Nhà hát Lớn cũng không có công an ngoại trừ vài anh dân phòng ngồi gác cả đêm, không có rào chắn ở khu vực các ngã tư vào NHL.
Theo tin từ Facebook: Kế hoạch phản biểu tình tại Hà Nội, khu vực Nhà Hát Lớn sẽ diễn ra chương trình giao lưu âm nhạc mang tên Khát Vọng Trẻ.
Chương trình ca nhạc Khát Vọng Trẻ
- 6gi00 - DLB: Những người không ngũ đã canh gác và bao vây Ls Lê Quốc Quân, anh Phạm Văn Trội. Cụ Lê Hiền Đức, blogger Đặng Phương Bích đang bị chặn ở nhà.
- 7gi00 – NXD: Chị Phương Bích cho biết “Thoáng thấy bóng người qua cửa sổ, mở cửa ra thì thấy hành lang đầy người.  Giời ơi, họ huy động cả các cháu thanh niên …bảo ngồi canh từ 5 giờ sáng…”
ABS: “Có một vụ cháy rất lớn ở Dốc Đoàn kết, xe chữa cháy đang đổ dồn về”. Hy vọng không phải là một vụ “tự thiêu” tài sản để đổ thừa cho “các thế lực thù địch”, liên quan chuyện biểu tình hôm nay.
- 07h10 - NXD: “Em ơi vút lên một tiếng đàn” lời bài hát phát ra từ những chiếc loa thùng trước cửa nhà hát Lớn lúc này. Đã có vài CSGT ở vườn hoa trước cửa Nhà hát Lớn.
- 7gi35 - DLB: Tin từ facebook Bach Tran: Ngã tư Nguyễn Thái Học – Hoàng Diệu xuất hiện CSGT đứng gác và dò hỏi người đi bộ trước khi cho đi vào đường Hoàng Diệu. Ngã tư Nguyễn Thái Học – Trần Phú tương tự.
Lưu ý là mọi hôm không thấy có CSGT đứng gác tại 2 ngã tư trên.
Phần nhiều anh chị em sẽ tham gia biểu tình hôm nay đều đã “dạt vòm”, ra khỏi nhà từ chiều hoặc tối qua.
- Tin từ Facebook: Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua.
Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình.
Bà Lê Hiền Đức tuyên bố: Nếu 09h00 không thấy bà ra được NHL Tp HN, khi ấy đã có chuyện xảy ra tại tư gia nhà bà.
- 8gi – DLB: công an đủ loại đang bao vây dày đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho  cụ ra khỏi nhà để dến Nhà hát Lớn  tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lươc. Công an đã điều động cả xe cứu thưong đên trướcc cửa nhà cụ Đức.
Basamnews:
- 8gi 05: Nhà hát TP đã mở nhạc lớn, có hàng rào sắt bao quanh, vài chuc đoàn viên TN mặc thường phục lẫn với CA mặc sắc phục.  Một xe phát sóng truyền hình trực tiếp cho chỉ huy CAPT, 1 xe buýt đỗ ngay gần đấy có lẽ để bắt người.
- 8gi15: Có khoảng 10 xe CA bao quanh trước tượng Lý Thái Tổ, rất nhiều biển cấm quay phim, chụp ảnh. Khoảng 100 đoàn viên TN mặc đồng phục và hướng dẫn nhau tập thể dục trước tượng đài.  Trước tượng Cảm Tử cho TQ Quyết sinh, có 2 xe tải nhỏ của CS án ngữ. Có cả ông Cường, đội trưởng CA quận Hoàn Kiếm cùng hơn chục CA chìm, nổi.
- 8gi45: Độc giả Mongun cho biết trong comment, “Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh. Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình. Bà lê Hiền Đức tuyên bố: Nếu 09h00 không thấy bà ra được NHL Tp HN, khi ấy đã có chuyện xảy ra tại tư gia nhà bà“.
Một độc giả nhắn tin từ cụ Lê Hiền Đức: “Bà khóa cửa nhà từ 3h15’, nhưng bọn ‘chó săn’ theo bà từng bước, bà đi vòng vèo mãi đến 5h bà quay về nhà và gọi điện cho bọn lãnh đạo, bà tuyên bố: ‘tao không phải là tội phạm, tao không bị quản chế, vậy không thằng nào ngăn được tao đi… tao thà chết VINH còn hơn sống NHỤC. Tao sẵn sàng đổ máu với bọn chó săn… Đến giờ này thì an ninh đang trao đổi để cử người cùng bà đến Nhà Hát lớn và đề nghị bà về sớm. Nếu đến 8h mà không trả lời và có người đưa bà đi thì ‘Bà sẵn sàng đổ máu’ với bọn này. Chúng nó đang điều y tế đến hỗ trợ”.
- 8gi50: Từ trong nhà cụ Lê Hiền Đức thông báo đến nhà báo Trần Quang Thành: “Bây giờ là 8h sáng Chủ nhật 9/12, công an đủ loại đang bao vây dầy đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho  cụ ra khỏi nhà để dến nhà hát lơn  tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lươc . Công an đã diều động cả xe cứu thương đến trước cửa nhà cụ Đức“. Mời nghe: Audio nhà báo TQT hỏi chuyện cụ Lê Hiền Đức.
- 8gi55: Nhiều người tham gia biểu tình, có blogger Nguyễn Tường Vy cùng nhiều blogger khác đang ở đối diện Nhà Hát lớn, trên sân khấu vẫn đang có ca nhạc, có vài chục người đứng xem.
- 9gi30: Đoàn biểu tình khoảng 300 người đang đi trên đường Tràng Thi hướng về sứ quán TQ.
- 9gi38: Đoàn biểu tình tới ngã tư Phủ Doãn – Tràng Thi bị chặn lại. Nguyễn Văn Phương, Lã Việt Dũng và một số người đã bị bắt. Một số người khác đã thoát được, đang đi tiếp tới sứ quán TQ, trong đó có Bùi Hằng.
- 9gi43: 2 xe chỉ huy của CA, 1 xe cảnh sát cơ động, 1 xe buýt chở thanh niên mặc đồng phục đã được di chuyển lên sứ quán TQ, có lẽ là để đón người biểu tình ở đó.
- 9gi50: Đoàn biểu tình đã bị giải tán, một số người đã bị bắt.
- 9gi55: Lực lượng CA mặc thường phục và sắc phục, lẫn thanh niên đeo băng đỏ rất đông hiện đang chốt lại ở ngã Năm Cửa Nam cùng 1 xe buýt và nhiều xe CA.
CA đàn áp biểu tình tại Hà Nội.
- 10gi: Hiện đã xác định 1 số người bị bắt, khoảng 20 người, đang trên 1 xe buýt hướng về trại Lộc Hà, gồm: nhà báo Đoan Trang, blogger Gốc Sậy, Nguyễn Tường Thụy, Đào Tiến Thi, Phạm Chính, Thúy Hạnh, nhà báo tự do Dương Thị Xuân…
Người bên ngoài đồng nhịp tim với người bên trong
Cập nhật danh sách những người bị bắt khi đi biểu tình không theo định hướng của đảng và nhà nước tại Hà Nội:
1. Nguyễn Văn Phương
2. Ngô Nhật Đăng
3. Nguyễn Việt Hưng
4. Phạm Chính
5. Dương Thị Xuân
6. Nguyễn Tường Thụy
7. Nguyễn Hồng Kiên
8. fbker : Tiến Từ Từ
9. nhà báo Đoan Trang
10 . Nguyễn Hồng Kiên (blogger Gốc Sậy)
11. Đào Tiến Thi
12. Thúy Hạnh
13. blogger Lê Dũng Hà tây
14. Lã Việt Dũng

- 10gi10: Mọi người vừa tới trại Lộc Hà. Hiện có 17 người, ngoài những người vừa kể trên, còn có: blogger Lê Anh Hùng, blogger Lê Dũng, du ca Lê Văn Dũng.
Tại Sài Gòn:
- 5gi45 - NXD: Ông Lê Hiếu Đằng, cựu Phó Chủ tịch MTTQVN-TPHCM, một trong 5 vị đứng tên đại diện trong bản Thông báo mít tinh, bị thành ủy “mời’ chiều qua, vừa gửi Email cho biết: “Hiện nay công an đang gác nhà tôi và anh Lê Công Giàu, không cho ra. Sẽ tìm cách thoát vòng vây. Ha ha … vui quá!”
- 6gi – NLT:  Cao Lập, Lê Hiếu Đằng bị ca vây quanh nhà. Mình từ BD về gần đến quận 1
DLB: An ninh đang vây quanh nhà của ông Lê Hiếu Đằng và Cao Lập. Nhà của ông Lê Công Giàu cũng được dựng hàng rào người đội mũ công an.
- Các blogger, một số sinh viên, bạn trẻ thông báo qua tin nhắn đang tìm cách vượt vòng vây. Trước đó, một số khuôn mặt “quen thuộc” đã rời khỏi nhà 1, 2 ngày trước để thoát lưới công an.
- Đường vào Nhà hát lớn bị giăng đầy barie kẽm gai, khác với những lần trước là dùng lưới B40. An Ninh, CSGT, CSCĐ, TNXP, dân phòng dày đặc quanh khu vực nhà hát lớn TP và các KS xung quanh: Park Hyatt, Caravelle, Lion, Continental…
- 6gi40 – ABS:Nhà thơ Đỗ Trung Quân từ KS Continental-Saigon điện thoại cho biết: “Khắp khu vực quanh Nhà hát Lớn TP đã bị rào chắn, công an dày đặc. Ngoài 2 vị Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, còn có ông Cao Lập đã bị công an chặn lối ra khỏi nhà. Ông Huỳnh Tấn Mẫm có thể đã thoát, gọi điện thoại ông không nghe, có lẽ để tránh bị công an dùng kỹ thuật định vị.”
- 7gi20 – DLB: Nhà thơ Đỗ Trung Quân bị chặn lại
NXD: Cô Kim Tiến vừa mở cửa đã thấy mấy anh ngồi canh ngoài cửa tự lúc nào rồi.
NXD: Nhà thơ Đỗ Trung Quân nhắn tin: “Toi bi tum roi”. Ôi! Quê hương có còn những chùm khế ngọt nữa không anh? (BS)
Tin từ CTV Danlambao: Tại ngã 3 Lý Tự Trọng – Nam Kỳ Khởi Nghĩa có một đôi bạn mặc áo NoU bị Cảnh Sát Giao Thông chặn kiển tra giấy tờ, sau đó bị bắt đưa đi đâu không rõ.
Theo một số người dân xung quanh, hai bạn này bị chặn lại kiểm tra lúc 6h45′, đi trên xe mang biển số của tỉnh Cần Thơ.
- Càng gần trung tâm Nhà Hát Thành phố, dường như mạng 3G đang gặp sự cố, không thể truy cập như bình thường.
Theo tin từ Facebook: Quận 1 đang bị phong tỏa dày đặc, lưới Barie B40 và cả Barie kẽm gai được bố trí trên diện rộng, từ khu vực Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 đến Nhà hát Thành phố… CA chìm nổi bố ráp tứ phía
- 7gi25 – NXD: GS Tương Lai, một trong 5 người ký tên đại diện cho 42 nhân sĩ trí thức trong bản Thông báo vừa gửi “Cấp báo. Ngày hôm qua Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM Lê Minh Trí tiếp chúng tôi  với thái độ rất hòa nhã. Những tưởng sau cái bắt tay nồng nhiệt với  người đại diện cho chính quyền Thành phố, chúng tôi sẽ được tự do biểu  thị lòng yêu nước của mình trước những hành động láo xược của nhà cầm  quyền Trung Quốc, vi phạm trắng trợn chủ quyền của  đất nước ta. Nhưng  sáng nay, ngay bây giờ, trên đường đi đến Nhà hát Thành phố, chúng tôi  bị an ninh vây quanh xe taxi, không cho  chuyển bánh. Chúng tôi được  biết các anh Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng cũng đang bị an ninh vây chặt,  không cho ra khỏi nhà. Vậy xin cấp báo cho công luận trong và ngoài nước được biết. Tương Lai.”(BS)
- 8gi35 – FB: Sài Gòn bùng phát biểu tình. Nhân viên công lực vây rất đông. Đề nghị bà con yêu nước đến chi viện
Saigon da bieu tinh
Sài Gòn bùng phát !!!
- Tin từ FB: Hai bạn Paulo Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến bị chặn tại nhà riêng khi một nhân viên an ninh tên Bình hỏi hai bạn đi đâu sáng nay. Khi hai bạn cho biết là đến công ty làm việc thì an ninh Bình trả lời rằng: “không có đi làm gì hết, phải ở nhà đến 12 giờ trưa mới được đi”. Hai bạn Thành và Tiến phản ứng quyết liệt với sự ngăn cản này, và khi hai bạn lên xe rời nhà đi làm thì an ninh đã nhảy vào cướp chìa khóa xe giữa đường tại khu vực ngã ba Năm Châu – Lạc Long Quân – P.11, Quận Tân Bình.
Lực lượng trật tự áo xanh nhận lệnh từ một nhân viên an ninh mặc thường phục đã xông lên xô đẩy những người biểu tình ra khỏi Nhà hát Lớn Thành phố.(Ảnh: Facebook Thuy Nga Nguyen)
Bất chấp bị ngăn cản, cuộc biểu tình chống TQ xâm lược đã bùng nổ tại Sài Gòn. Ảnh: Facebook Dung Dang
08h45: Tin từ Sài Gòn cho biết, tại khu vực Nhà hát Thành Phố đã bắt đầu biểu tình
Tin từ CTV: Theo quan sát, khoảng 100 người đã có mặt tại Nhà Hát Thành Phố, trong số này có ông Huỳnh Tấn Mẫm. Mọi người cùng hô vang các khẩu hiệu yêu nước, bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa. Ông Huỳnh Tấn Mẫm và một số người lớn tuổi đứng trên bục cao Nhà hát đưa biểu ngữ thì bị rất đông công an, an ninh xô té xuống dưới, may mà có nhiều người biểu tình đỡ nên không ai bị gì.

Công an và an ninh đã lao vào giằng biểu ngữ, xé khẩu hiệu của những người đưa lên đầu tiên. Đồng thời tốp người đứng trước nhà hát TP SG biểu tình đang bị hàng rào chặn lại cô lập họ với bên ngoài.
Các ngã tư xung quanh nhà hát bị rào chặn nên đoàn đi được khoảng 100m thì dừng và quay trở lại khu vực nhà hát.
Biểu tình tại Sài Gòn. Ảnh: Facebook Thuy Nga Nguyen
Giành giật biểu ngữ của người biểu tình
Giành giật biểu ngữ của người biểu tình
Mọi người đứng dưới đả đảo LL TNXP xô đẩy người , trong đó có cả các cụ đã lớn tuổi
Mọi người đứng dưới đả đảo Lực Lượng Thanh Niên Xung Phong xô đẩy người , trong đó có cả các cụ đã lớn tuổi

Kết Luận: Thời gian được “phép” biểu tình tại Hà Nội 30 phút và Sài Gòn 10 phút được xem như món quà ưu đãi mà nhà cầm quyền Việt Cộng bố thí cho 42 nhân sĩ, 300 người dân Hà Nội, và 100 người dân Sài Gòn.
nguồn:http://www.hennhausaigon2015.com/?p=30700#more-30700
======================================================================
Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược



CA đàn áp biểu tình tại Hà Nội sáng ngày 9 tháng 12. Ảnh Facebook Truong Ba Khong
Hà Nội
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 9 tháng 12 tại Hà Nội, đoàn biểu tình đã tuần hành trên đường phố với những tiếng hô vang dậy. Khoảng nửa giờ sau, đoàn biểu tình đã bị công an đủ loại xông vào trấn áp tại Tràng Thi. Ước tính hàng chục người đã bị bắt lên xe bus đưa đi đâu không rõ.
Trước đó, công an đủ loại bao vây dày đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho cụ ra khỏi nhà để đến Nhà Hát Lớn tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Công an đã điều động cả xe cứu thương đến trước cửa nhà cụ Đức.

Lực lượng phản biểu tình tại Hà Nội? Ảnh CTV DLB
Một kế hoạch “phản biểu tình” được bố trí tại Hà Nội, khu vực Nhà Hát Lớn diễn ra chương trình giao lưu âm nhạc mang tên Khát Vọng Trẻ. Đây là một buổi ca nhạc hiếm có bởi nó được bảo vệ bằng hàng rào sắt và một đội thanh niên tình nguyện, CA xanh, vàng, dân quân khu vực cùng công an chìm nổi. Bên cạnh đó có 1 xe bus số 14 BKS 29T 5151 chờ sẵn cùng 1 số xe cảnh sát. Những người không ngủ đã canh gác và bao vây Ls Lê Quốc Quân, anh Phạm Văn Trội, blogger Đặng Phương Bích bị chặn ở nhà.

Biểu tình ở Hà Hội 9/12/2012. Ảnh NBG
Tuy vậy, cuộc biểu tình ở Hà Nội vẫn diễn ra khá rầm rộ với nhiều băng rôn, biểu ngữ bắt mắt. Nhiều biểu tình viên đã phải ‘dạt vòm’ từ những ngày trước để có thể tới được cuộc biểu tình. Lý do dạt vì nhiều người biết trước, họ sẽ bị bao vây ở gia tư.
Trước đó, Phạm Thanh Nghiên cho biết, công an đã vây cô rất ráo riết khi biết cô có ý định gia nhập đoàn biểu tình.

Anh Chí cùng nhóm bạn lỡ hẹn đành biểu tình buổi chiều
Anh Chí, một biểu tình viên tích cực nhưng không ‘dạt vòm’ đã không thể đến được nơi biểu tình do bị quản chế tại nhà, anh và một vài người ‘lỡ hẹn’ cầm biểu ngữ tới nơi biểu tình vào buổi chiều!

Biểu tình tại Sài Gòn. Ảnh: Facebook Dung Dang
Sài Gòn
8:45, tin từ Sài Gòn cho biết, tại khu vực Nhà hát Thành Phố đã bắt đầu biểu tình.
Khoảng 100 người đã có mặt tại Nhà Hát Thành Phố, trong số này có ông Huỳnh Tấn Mẫm. Mọi người cùng hô vang các khẩu hiệu yêu nước, bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa. Ông Huỳnh Tấn Mẫm và một số người lớn tuổi đứng trên bục cao Nhà hát đưa biểu ngữ thì bị rất đông công an, an ninh xô té xuống dưới, may mà có nhiều người biểu tình đỡ nên không ai bị gì. Công an và an ninh đã lao vào giằng biểu ngữ, xé khẩu hiệu của những người đưa lên đầu tiên. Đồng thời tốp người đứng trước nhà hát TP SG biểu tình đang bị hàng rào chặn lại cô lập họ với bên ngoài.
Các ngã tư xung quanh nhà hát bị rào chặn nên đoàn đi được khoảng 100m thì dừng và quay trở lại khu vực nhà hát.
Hai bạn Paulo Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến bị chặn tại nhà riêng khi một nhân viên an ninh tên Bình hỏi hai bạn đi đâu sáng nay. Khi hai bạn cho biết là đến công ty làm việc thì an ninh Bình trả lời rằng: “không có đi làm gì hết, phải ở nhà đến 12 giờ trưa mới được đi”. Hai bạn Thành và Tiến phản ứng quyết liệt với sự ngăn cản này, và khi hai bạn lên xe rời nhà đi làm thì an ninh đã nhảy vào cướp chìa khóa xe giữa đường tại khu vực ngã ba Năm Châu – Lạc Long Quân – P.11, Quận Tân Bình.
Nhà thơ Đỗ Trung Quân bị chặn không cho đi biểu tình.

Đoàn Áo xanh nhận lệnh từ sếp An ninh mặc thường phục xông lên xô đẩy các bác, các chú khỏi thềm Nhà hát lớn. Ảnh: Facebook Thuy Nga Nguyen
Tại ngã 3 Lý Tự Trọng – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, một đôi bạn mặc áo NoU bị Cảnh Sát Giao Thông chặn kiểm tra giấy tờ, sau đó bị bắt đưa đi đâu không rõ. Theo một số người dân xung quanh, hai bạn này bị chặn lại kiểm tra lúc 6:45 sáng, đi trên xe mang biển số của tỉnh Cần Thơ.
Quận 1 bị phong tỏa dày đặc, lưới Barie B40 và cả Barie kẽm gai được bố trí trên diện rộng, từ khu vực Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 đến Nhà hát Thành phố… CA chìm nổi bố ráp tứ phía. An ninh vây quanh nhà của ông Lê Hiếu Đằng và Cao Lập. Nhà của ông Lê Công Giàu cũng được dựng hàng rào bởi những người đội mũ công an.
Được biết đường vào Nhà hát lớn bị giăng đầy barie kẽm gai, khác với những lần trước là dùng lưới B40. An Ninh, CSGT, CSCĐ, TNXP, dân phòng dày đặc quanh khu vực nhà hát lớn TP và các KS xung quanh: Park Hyatt, Caravelle, Lion, Continental…
Nguồn tin sau cùng nói, người thanh niên cầm lá cờ đỏ, đứng vị trí trung tâm trong bức ảnh trước nhà hát lớn Sài Gòn sau đó đã “bị đánh dập dã man” và bắt đi. Hiện chưa rõ danh tính cũng như tình trạng sức khỏe của thanh niên này.
Trong cùng thời gian, tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn của Hoa Kỳ đang xảy ra cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt nhân ngày Quốc tế Nhân quyền. Trước đó, phong trào “Triệu Con Tim Một Tiếng Nói” nhằm thúc đẩy nhân quyền tại VN đã được 120.000 chữ ký ủng hộ, trong đó có 5.000 chữ ký từ VN.
Xem video biểu tình ngày 9/12/2012 ở Hà Nội tại đây
Và video biểu tình ở Sài Gòn ngày 9/12/ 2012 tại đây
(Đàn Chim Việt tổng hợp)
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/70087
=====================================================================
Tin thêm về biểu tình ở Hà Nội và SG, ngày 09-12-2012


|
Tin từ Sài Gòn:

20h40′: Đến 18h24′, ông Trương Văn Dũng là người cuối cùng bị bắt đã được trả tự do. Ngoài ra, còn có ông Trương “Ba Không”, sáng nay bị bắt “lén” vào CA phường Hàng Trống, cũng đã được trả tự do lúc 20h30′.
17h: Hiện còn 4 người chưa được trả tự do, gồm blogger Nguyễn Tường Thụy, blogger Lê Anh Hùng (người nhiều năm nay có những đơn tố cáo động trời), đại tá quân đội Vinh Anh, anh Nguyễn Nhật Đăng (con nhà thơ Xuân Sách). Ngoài ra, có ông Trương Dũng mới bị giữ tại chỗ, đưa vào trong trại; do trong lúc mọi người chụp ảnh, quay phim ở bên ngoài, có một số kẻ lạ tới trà trộn phá rối, ông Dũng phản ứng lại chúng, liền bị bắt.
16h30′ – Một số anh em từ trại Lộc Hà về đã lại kịp tự tổ chức một cuộc biểu tình mini chiều nay trước Nhà hát Lớn:
16h: thêm 6 người được trả tự do, có Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Thúy Hạnh, Trung Dũng, … Cụ Lê Hiền Đức đã lên tới nơi.
15h11′: Có thêm Trương Văn Dũng vừa ra khỏi trại. Trước đó, công an báo ông được trả tự do, nhưng ông cứ ở lại trong trại thì bị 5-6 người xúm vào đẩy ra.
14h45′: Blogger Lê Dũng được trả tự do.
13h45′: Cụ Lê Hiền Đức đã được trả tự do, vừa về tới nhà. Cụ cho biết, công an phường lập biên bản về chiếc vỏ quả nổ, nhưng cụ không ký, chỉ cho họ biết cụ giữ với mục đích sẽ đem tới cho bộ trưởng CA, cho ông biết lính của ông đã dùng những thứ này trấn áp dân bị cưỡng chế đất. Trưởng CA phường tuyên bố là sẽ về Văn Giang xác minh có đúng vỏ quả nổ mà cụ Đức giữ là từ Văn Giang hay không.
Cụ Đức hỏi thăm bà con bị giữ tại trại Lộc Hà, rồi bắt đầu ra xe tới thẳng trại luôn.
13h: Nhà báo Đoan Trang vừa được trả tự do.
12h30′: Blogger Nguyễn Lân Thắng đưa tin trên FB: “Cụ Lê Hiền Đức đang bị giữ tại CA phường với lý do tàng trữ vỏ quả nổ do công an bắn vào dân bên Văn Giang ngày 24/4/2012…“
11h30′: Một số bạn bè của những người bị bắt đã và đang đến trại Lộc Hà.
11h20’: TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP: HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC (Tễu). – Video & Hình ảnh: Tường thuật trực tiếp biểu tình Hà Nội 9/12/2012 (TTXVA).
10h20′: Tin từ ông Nguyễn Quang A: “Sáng nay tôi bắt đầu ra khỏi nhà lúc 7h30. Ra đến ngõ thì thấy hơn chục người mặc thường phục ở đó. Họ bám theo tôi (3-4 người đi bộ bám theo, số còn lại đi xe máy). Đến bến xe bus có 5-6 người phân nhau ra chặn ở tất cả các cửa xe, 3 người luôn bám quanh và chặn tôi. Lấy taxi thì họ đuổi taxi, xe ôm cũng vậy.
Tôi đi dọc vỉa hè, họ bám theo, thậm chí đi xe trên đó (tôi bảo các cậu vi phạm luật gây mất trật tự), tôi quay lại, họ quay lại và cứ như thế vờn nhau cho đến hơn 9h. Quay video thì có ngay người khác (ở tuyến sau) đi lên che camera. Đến khoảng 9h20 thì tôi quay về nhà xem các đoạn video và vài cái ảnh đưa lên facebook để mọi người nhận diện ra các thanh niên công an còn rất trẻ chặn tôi, bám theo tôi thế nào“.
10h10′: Mọi người vừa tới trại Lộc Hà. Hiện có 17 người, ngoài những người vừa kể bên dưới, còn có: Nguyễn Việt Hưng, blogger Lê Anh Hùng, blogger Lê Dũng, Facebooker Tiến từ từ, du ca Lê Văn Dũng. – TRẠI LỘC HÀ: Hình ảnh biểu tình yêu nước của người Hà Nội 9/12/2012 (TTXVA).
10h: Hiện đã xác định 1 số người bị bắt, khoảng 20 người, đang trên 1 xe buýt hướng về trại Lộc Hà, gồm: nhà báo Đoan Trang, blogger Gốc Sậy, Nguyễn Tường Thụy, Đào Tiến Thi, nhà báo tự do Dương Thị Xuân…
9h55′: Lực lượng CA mặc thường phục và sắc phục, lẫn thanh niên đeo băng đỏ rất đông hiện đang chốt lại ở ngã Năm Cửa Nam cùng 1 xe buýt và nhiều xe CA.
9h50′: Đoàn biểu tình đã bị giải tán, một số người đã bị bắt. Hình ảnh người biểu tình Hà Nội bị bắt lên xe bus 9/12/2012 (TTXVA).
9h43′: 2 xe chỉ huy của CA, 1 xe cảnh sát cơ động, 1 xe buýt chở thanh niên mặc đồng phục đã được di chuyển lên sứ quán TQ, có lẽ là để đón người biểu tình ở đó.
9h38′: Đoàn biểu tình tới ngã tư Phủ Doãn – Tràng Thi bị chặn lại. Nguyễn Văn Phương, Lã Việt Dũng và một số người đã bị bắt. Một số người khác đã thoát được, đang đi tiếp tới sứ quán TQ, trong đó có Bùi Hằng.
9h30′: Đoàn biểu tình khoảng 300 người đang đi trên đường Tràng Thi hướng về sứ quán TQ.
8h55’: Nhiều người tham gia biểu tình, có blogger Nguyễn Tường Vy cùng nhiều blogger khác đang ở đối diện Nhà Hát lớn, trên sân khấu vẫn đang có ca nhạc, có vài chục người đứng xem.
8h52′: Công an tiếp tục khống chế, bao vây cụ Lê Hiền Đức trước cửa nhà. Tình hình rất căng thẳng. Cụ Lê Hiền Đức đã cho nhà báo Trần Quang Thành biết tin.
8h50′: Từ trong nhà cụ Lê Hiền Đức thông báo đến nhà báo Trần Quang Thành: “Bây giờ là 8h sáng Chủ nhật 9/12, công an đủ loại đang bao vây dầy đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho cụ ra khỏi nhà để dến nhà hát lơn tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lươc . Công an đã diều động cả xe cứu thương đến trước cửa nhà cụ Đức“. Mời nghe: Audio nhà báo TQT hỏi chuyện cụ Lê Hiền Đức.
8h45′: Độc giả Mongun cho biết trong comment, “Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh. Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình. Bà lê Hiền Đức tuyên bố: Nếu 09h00 không thấy bà ra được NHL Tp HN, khi ấy đã có chuyện xảy ra tại tư gia nhà bà“.
Một độc giả nhắn tin từ cụ Lê Hiền Đức: “Bà khóa cửa nhà từ 3h15’, nhưng bọn ‘chó săn’ theo bà từng bước, bà đi vòng vèo mãi đến 5h bà quay về nhà và gọi điện cho bọn lãnh đạo, bà tuyên bố: ‘tao không phải là tội phạm, tao không bị quản chế, vậy không thằng nào ngăn được tao đi… tao thà chết VINH còn hơn sống NHỤC. Tao sẵn sàng đổ máu với bọn chó săn… Đến giờ này thì an ninh đang trao đổi để cử người cùng bà đến Nhà Hát lớn và đề nghị bà về sớm. Nếu đến 8h mà không trả lời và có người đưa bà đi thì ‘Bà sẵn sàng đổ máu’ với bọn này. Chúng nó đang điều y tế đến hỗ trợ”.
8h15′: Có khoảng 10 xe CA bao quanh trước tượng Lý Thái Tổ, rất nhiều biển cấm quay phim, chụp ảnh. Khoảng 100 đoàn viên TN mặc đồng phục và hướng dẫn nhau tập thể dục trước tượng đài. Trước tượng Cảm Tử cho TQ Quyết sinh, có 2 xe tải nhỏ của CS án ngữ. Có cả ông Cường, đội trưởng CA quận Hoàn Kiếm cùng hơn chục CA chìm, nổi.
8h05′: Nhà hát TP đã mở nhạc lớn, có hàng rào sắt bao quanh, vài chuc đoàn viên TN mặc thường phục lẫn với CA mặc sắc phục. Một xe phát sóng truyền hình trực tiếp cho chỉ huy CAPT, 1 xe buýt đỗ ngay gần đấy có lẽ để bắt người.
7h55′: Quanh sứ quán TQ có đông CA và dân phòng nhưng chưa thấy CS cơ động. Có 2 xe buýt lớn đỗ trước tượng Lenin. Rất đông thanh niên tập trung ở Viện Bảo tàng Quân Đội, đối diện vườn hoa Lenin, có lẽ để phản biểu tình.
7h: “Có một vụ cháy rất lớn ở Dốc Đoàn kết, xe chữa cháy đang đổ dồn về”. Hy vọng không phải là một vụ “tự thiêu” tài sản để đổ thừa cho “các thế lực thù địch”, liên quan chuyện biểu tình hôm nay.
6h45′: “Tại Nhà hát lớn các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và đang thử nhạc.“
5h55′: “Lúc 5h30 tại vườn hoa Lenin bà con vẫn tập thể dục, không có công an cảnh sát. Tại Nhà hát Lớn cũng không có công an ngoại trừ vài anh dân phòng ngồi gác cả đêm, không có rào chắn ở khu vực các ngã tư vào NHL.”
4h45′: 1 CTV cho biết, đã thấy xe ô tô chở đầy CSCĐ đủ trang phục đi qua ĐSQ Trung Quốc. 5h: Công an quận Hoàn Kiếm đã có những xe tải nhỏ chở hàng rào sắt.
4h15‘: CTV cho biết: “khu vực 46 Hoàng Diệu, không rào chắn. Trừ đầu Trần Phú vẫn có rào sắt như mọi khi”.
Tin từ Hà Nội:

20h40′: Đến 18h24′, ông Trương Văn Dũng là người cuối cùng bị bắt đã được trả tự do. Ngoài ra, còn có ông Trương “Ba Không”, sáng nay bị bắt “lén” vào CA phường Hàng Trống, cũng đã được trả tự do lúc 20h30′.
Xin bổ sung một số hình ảnh CTV vừa gửi tới thêm:
17h: Hiện còn 4 người chưa được trả tự do, gồm blogger Nguyễn Tường Thụy, blogger Lê Anh Hùng (người nhiều năm nay có những đơn tố cáo động trời), đại tá quân đội Vinh Anh, anh Nguyễn Nhật Đăng (con nhà thơ Xuân Sách). Ngoài ra, có ông Trương Dũng mới bị giữ tại chỗ, đưa vào trong trại; do trong lúc mọi người chụp ảnh, quay phim ở bên ngoài, có một số kẻ lạ tới trà trộn phá rối, ông Dũng phản ứng lại chúng, liền bị bắt.
16h30′ – Một số anh em từ trại Lộc Hà về đã lại kịp tự tổ chức một cuộc biểu tình mini chiều nay trước Nhà hát Lớn:
16h: thêm 6 người được trả tự do, có Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Thúy Hạnh, Trung Dũng, … Cụ Lê Hiền Đức đã lên tới nơi.
15h11′: Có thêm Trương Văn Dũng vừa ra khỏi trại. Trước đó, công an báo ông được trả tự do, nhưng ông cứ ở lại trong trại thì bị 5-6 người xúm vào đẩy ra.
14h45′: Blogger Lê Dũng được trả tự do.
13h45′: Cụ Lê Hiền Đức đã được trả tự do, vừa về tới nhà. Cụ cho biết, công an phường lập biên bản về chiếc vỏ quả nổ, nhưng cụ không ký, chỉ cho họ biết cụ giữ với mục đích sẽ đem tới cho bộ trưởng CA, cho ông biết lính của ông đã dùng những thứ này trấn áp dân bị cưỡng chế đất. Trưởng CA phường tuyên bố là sẽ về Văn Giang xác minh có đúng vỏ quả nổ mà cụ Đức giữ là từ Văn Giang hay không.
13h: Nhà báo Đoan Trang vừa được trả tự do.
12h30′: Blogger Nguyễn Lân Thắng đưa tin trên FB: “Cụ Lê Hiền Đức đang bị giữ tại CA phường với lý do tàng trữ vỏ quả nổ do công an bắn vào dân bên Văn Giang ngày 24/4/2012…“
11h30′: Một số bạn bè của những người bị bắt đã và đang đến trại Lộc Hà.
10h20′: Tin từ ông Nguyễn Quang A: “Sáng nay tôi bắt đầu ra khỏi nhà lúc 7h30. Ra đến ngõ thì thấy hơn chục người mặc thường phục ở đó. Họ bám theo tôi (3-4 người đi bộ bám theo, số còn lại đi xe máy). Đến bến xe bus có 5-6 người phân nhau ra chặn ở tất cả các cửa xe, 3 người luôn bám quanh và chặn tôi. Lấy taxi thì họ đuổi taxi, xe ôm cũng vậy.
10h10′: Mọi người vừa tới trại Lộc Hà. Hiện có 17 người, ngoài những người vừa kể bên dưới, còn có: Nguyễn Việt Hưng, blogger Lê Anh Hùng, blogger Lê Dũng, Facebooker Tiến từ từ, du ca Lê Văn Dũng. – TRẠI LỘC HÀ: Hình ảnh biểu tình yêu nước của người Hà Nội 9/12/2012 (TTXVA).
10h: Hiện đã xác định 1 số người bị bắt, khoảng 20 người, đang trên 1 xe buýt hướng về trại Lộc Hà, gồm: nhà báo Đoan Trang, blogger Gốc Sậy, Nguyễn Tường Thụy, Đào Tiến Thi, nhà báo tự do Dương Thị Xuân…
9h55′: Lực lượng CA mặc thường phục và sắc phục, lẫn thanh niên đeo băng đỏ rất đông hiện đang chốt lại ở ngã Năm Cửa Nam cùng 1 xe buýt và nhiều xe CA.
9h50′: Đoàn biểu tình đã bị giải tán, một số người đã bị bắt. Hình ảnh người biểu tình Hà Nội bị bắt lên xe bus 9/12/2012 (TTXVA).
9h43′: 2 xe chỉ huy của CA, 1 xe cảnh sát cơ động, 1 xe buýt chở thanh niên mặc đồng phục đã được di chuyển lên sứ quán TQ, có lẽ là để đón người biểu tình ở đó.
9h38′: Đoàn biểu tình tới ngã tư Phủ Doãn – Tràng Thi bị chặn lại. Nguyễn Văn Phương, Lã Việt Dũng và một số người đã bị bắt. Một số người khác đã thoát được, đang đi tiếp tới sứ quán TQ, trong đó có Bùi Hằng.
9h30′: Đoàn biểu tình khoảng 300 người đang đi trên đường Tràng Thi hướng về sứ quán TQ.
8h55’: Nhiều người tham gia biểu tình, có blogger Nguyễn Tường Vy cùng nhiều blogger khác đang ở đối diện Nhà Hát lớn, trên sân khấu vẫn đang có ca nhạc, có vài chục người đứng xem.
8h52′: Công an tiếp tục khống chế, bao vây cụ Lê Hiền Đức trước cửa nhà. Tình hình rất căng thẳng. Cụ Lê Hiền Đức đã cho nhà báo Trần Quang Thành biết tin.
8h50′: Từ trong nhà cụ Lê Hiền Đức thông báo đến nhà báo Trần Quang Thành: “Bây giờ là 8h sáng Chủ nhật 9/12, công an đủ loại đang bao vây dầy đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho cụ ra khỏi nhà để dến nhà hát lơn tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lươc . Công an đã diều động cả xe cứu thương đến trước cửa nhà cụ Đức“. Mời nghe: Audio nhà báo TQT hỏi chuyện cụ Lê Hiền Đức.
8h45′: Độc giả Mongun cho biết trong comment, “Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh. Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình. Bà lê Hiền Đức tuyên bố: Nếu 09h00 không thấy bà ra được NHL Tp HN, khi ấy đã có chuyện xảy ra tại tư gia nhà bà“.
Một độc giả nhắn tin từ cụ Lê Hiền Đức: “Bà khóa cửa nhà từ 3h15’, nhưng bọn ‘chó săn’ theo bà từng bước, bà đi vòng vèo mãi đến 5h bà quay về nhà và gọi điện cho bọn lãnh đạo, bà tuyên bố: ‘tao không phải là tội phạm, tao không bị quản chế, vậy không thằng nào ngăn được tao đi… tao thà chết VINH còn hơn sống NHỤC. Tao sẵn sàng đổ máu với bọn chó săn… Đến giờ này thì an ninh đang trao đổi để cử người cùng bà đến Nhà Hát lớn và đề nghị bà về sớm. Nếu đến 8h mà không trả lời và có người đưa bà đi thì ‘Bà sẵn sàng đổ máu’ với bọn này. Chúng nó đang điều y tế đến hỗ trợ”.
8h15′: Có khoảng 10 xe CA bao quanh trước tượng Lý Thái Tổ, rất nhiều biển cấm quay phim, chụp ảnh. Khoảng 100 đoàn viên TN mặc đồng phục và hướng dẫn nhau tập thể dục trước tượng đài. Trước tượng Cảm Tử cho TQ Quyết sinh, có 2 xe tải nhỏ của CS án ngữ. Có cả ông Cường, đội trưởng CA quận Hoàn Kiếm cùng hơn chục CA chìm, nổi.
8h05′: Nhà hát TP đã mở nhạc lớn, có hàng rào sắt bao quanh, vài chuc đoàn viên TN mặc thường phục lẫn với CA mặc sắc phục. Một xe phát sóng truyền hình trực tiếp cho chỉ huy CAPT, 1 xe buýt đỗ ngay gần đấy có lẽ để bắt người.
7h55′: Quanh sứ quán TQ có đông CA và dân phòng nhưng chưa thấy CS cơ động. Có 2 xe buýt lớn đỗ trước tượng Lenin. Rất đông thanh niên tập trung ở Viện Bảo tàng Quân Đội, đối diện vườn hoa Lenin, có lẽ để phản biểu tình.
7h: “Có một vụ cháy rất lớn ở Dốc Đoàn kết, xe chữa cháy đang đổ dồn về”. Hy vọng không phải là một vụ “tự thiêu” tài sản để đổ thừa cho “các thế lực thù địch”, liên quan chuyện biểu tình hôm nay.
6h45′: “Tại Nhà hát lớn các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và đang thử nhạc.“
5h55′: “Lúc 5h30 tại vườn hoa Lenin bà con vẫn tập thể dục, không có công an cảnh sát. Tại Nhà hát Lớn cũng không có công an ngoại trừ vài anh dân phòng ngồi gác cả đêm, không có rào chắn ở khu vực các ngã tư vào NHL.”
4h45′: 1 CTV cho biết, đã thấy xe ô tô chở đầy CSCĐ đủ trang phục đi qua ĐSQ Trung Quốc. 5h: Công an quận Hoàn Kiếm đã có những xe tải nhỏ chở hàng rào sắt.
4h15‘: CTV cho biết: “khu vực 46 Hoàng Diệu, không rào chắn. Trừ đầu Trần Phú vẫn có rào sắt như mọi khi”.
Nguồn: Anhbasam
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/70129
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001