Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Hưng yên tiếp tục diễn hài trong phiên xử. 


Xét xử vụ côn đồ hành hung nông dân ở Văn Giang
Ngày 28-1, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với hai bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1977) và Đinh Văn Huỳnh (SN 1984), cùng xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên.
Đây là 2 trong số 6 đối tượng bị khởi tố liên quan đến vụ hành hung 3 người dân xã Xuân Quan là ông Lê Thạch Bàn, Đàm Văn Đồng và Đàm Văn Nghiệp.
Tại phiên tòa sơ thẩm của Tòa án Nhân dân huyện Văn Giang ngày 30-11-2012, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Huỳnh 3 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Tuấn Dũng 1 năm 6 tháng tù giam.
Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 12-7-2012, Nguyễn Tuấn Dũng và Đinh Văn Huỳnh cùng một số thanh niên khác đi câu cá tại cánh đồng thôn 1, xã Xuân Quan (gần khu vực dự án Ecopark). Cùng lúc, một số nông dân xã Xuân Quan ra cánh đồng thôn 1 để thăm cây, cách chỗ Dũng và Huỳnh khoảng hơn 30m.
Thấy nhóm nông dân chỉ về phía nhóm thanh niên có ý đuổi vì cho rằng đây là đất của mình, Huỳnh và đồng bọn liền phóng xe truy đuổi tới cùng, dùng gậy gỗ dài 1m, đường kính khoảng 3-4cm điên cuồng đánh đập những người dân xã Xuân Quan đến gục ngã.
Hậu quả có 3 người bị thương tích phải nhập viện cấp cứu, trong đó ông Lê Thạch Bàn bị thương tích 13,6%; ông Đàm Văn Đồng bị tổn hại sức khỏe 4%, ông Đàm Văn Nghiệp bị tổn hại sức khỏe 6%.
Sau khi vụ việc xảy ra, Đinh Văn Huỳnh và Nguyễn Tuấn Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú. Bốn tên còn lại gồm Hoa Văn Bốn, Nguyễn Việt Cường, Ngô Công Thái, Đinh Văn Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, truy nã các đối tượng bỏ trốn để đưa ra xét xử trước pháp luật.
Tại phiên phúc thẩm lần này, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên khẳng định, bản án sơ thẩm ngày 30-11 là có căn cứ pháp luật và đã xử đúng người, đúng tội. Do vậy, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên vẫn giữ nguyên mức án như bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Huỳnh 3 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Tuấn Dũng 1 năm 6 tháng tù giam.
Các bị hại và những người dân có mặt tại phiên tòa cho rằng việc xét xử của tòa án cấp huyện và cấp tỉnh chưa công bằng, nên sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án nhân dân tối cao.
Theo TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001