Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

VFF chính thức khai tử loài “cò”
MyDInh
Chỉ còn thiếu hình thức khuyến mại thêm nước uống và trông xe miễn phí nữa là vừa đủ để chúng ta nói đến câu chuyện giải tán đội tuyển, tuyệt chủng luôn môn bóng đá. Cho “đồng bộ”.

Ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã chính thức “khai tử” một loài sinh vật quý hiếm một thời từng sinh đẻ vô kế hoạch ở Hàng Đẫy, có tên là “cò vé”.
Thông cáo được đưa ra dưới hình thức là quyết định “đại hạ giá” vé xem một trận đấu của tuyển Việt Nam. “Sale off” xuống đến mức mà báo chí gọi là “kịch sàn”. “Kịch sàn” bằng giá một ly cafe. Thật tình cờ, giá vé sale off chỉ còn bằng đúng một trận ở V-League, giải đấu mà những ông bầu chưa bị bắt, muốn lấp chỗ trống trên sân, có lúc đã phải khuyến mại bia cho cổ động viên. Có lẽ, chỉ còn thiếu hình thức khuyến mại thêm nước uống và trông xe miễn phí, là vừa đủ để chúng ta sẽ nói đến câu chuyện giải tán đội tuyển, tuyệt chủng luôn môn bóng đá. Cho “đồng bộ”.
Tháng 7-2008, loài “cò vé” lộng hành đến mức công an thành phố phải “nói chuyện” bằng còng số 8 khi đội ngũ cò đã tăng giá bất hợp pháp, và bất lương, vé xem trận Tuyển Việt Nam- Olympic Brazil lên gấp 5 lần giá gốc.
1h sáng ngày 16-12-2010, trong cái lạnh 10 độ C ở Mỹ Đình, hàng đoàn người cam tâm đầy đọa bản thân với “chăn bông quấn trong áo mưa đắp ngoài” rồng rắn xếp hàng trong mưa lạnh tiết đại hàn chờ mua vé xem trận Việt Nam- Malaysia. Tới 6h, hai tiếng rưỡi trước khi quầy vé mở cửa, đoàn người xếp hàng đã “dài hàng cây số”. Cò bấy giờ nhiều vô kể. Mỗi cặp vé khán đài C giá gốc 100 ngàn được “bán đi bán lại” lên tới 1- 1,2 triệu đồng.
Cũng mới chỉ 3 năm. Vẫn là 22 cặp chân và 1 quả bóng. Vẫn là tuyển Việt Nam với áo đỏ và sao vàng bên ngực trái. Nhưng giờ không còn ai xếp hàng nữa. Nhưng giờ là sale off. Hàng Đẫy, Mỹ Đình không còn là “chảo lửa” với sóng người, với tiếng kèn “dậy mà đi” của Thể công fan club. Và sự tuyệt chủng của loài cò.
Ban tổ chức giải thích rất nhiều về nguyên nhân “đại hạ giá”. Nào là “do tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế đến đời sống bóng đá”. Nào là “Thời điểm diễn ra ra trận đấu rơi vào những ngày gần Tết âm lịch nên khó có thể nhận được sự quan tâm của khán giả”.
Sai bét. Nguyên nhân chính là lòng tin của người hâm mộ đã “thủng đáy”. Cổ động viên đã mất hết sự kiên nhẫn và tha thứ, mà việc có “Phúc” hay vô phúc cũng chẳng làm thay đổi được gì nhiều.
Chẳng nói đâu xa, thất bại có ngay trong đầu các quan chức VFF. Bởi ngay cả việc tổ chức trận đấu ở Hàng Đẫy bé tin hin, thay vì Mỹ Đình- như thông lệ, đã cho thấy VFF đã lường trước một trận cầu “không khán giả”.
Nhưng sự tuyệt chủng của loài “cò” hôm nay chính là một chiếc hàn thử biểu đo niềm tin của người hâm mộ, đang “dưới âm” hơn rất nhiều so với việc họ đã từng gửi đến VFF những “chai rượu tự trọng”.
Sân chơi V-League, như một thứ son phấn cho những ông bầu, đang ở vào tình trạng “chùa bà đanh”. Và giờ là sự “đại hạ giá” của bóng đá Việt Nam, ngay trong những trận cầu màu cờ sắc áo.
Phải chăng những con “cò”, cũng như người hâm mộ đang nghiêm túc đặt ra một câu hỏi, về việc có nên đổ tiền của, tình yêu, nhiệt huyết và niềm tin vào những “trận cầu đại hạ giá”, của thứ mà chúng ta gọi là bóng đá Việt Nam!


Đào Tuấn

nguồn:http://daotuanddk.wordpress.com/2013/01/28/vff-chinh-thuc-khai-tu-loai-co/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001