Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Có những bị can đã tạm giam đến năm thứ 7 
tunhan
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của QH, bà Lê Thị Nga đã nhắc đến trường hợp bị can Phạm Đình Tiến, nguyên thiếu tá thuộc Công an TP Hà Nội đã bị tạm giam đến năm thứ 7 về tội nhận hối lộ.

Và sau 7 năm, bị can này vẫn ở vào tình trạng “Không tuyên rõ là có hay không có tội”.
Phát biểu trong Hội nghị triển khai Nghị quyết 37 của QH về phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm do Thường vụ QH tổ chức sáng nay 23.1, bà Nga đề nghị các cơ quan tư pháp “Phải giải thích rõ vụ này”. Bởi theo bà, đây là vụ việc khó chấp nhận trong cải cách tư pháp. Về tình trạng án quá hạn, Phó chủ nhiệm Ủy ban TƯ pháp đề nghị “không chỉ riêng ngành TA, các cơ quan khác cũng phải rà soát lại những vụ quá hạn.” Ví dụ khác được bà Nga cho là “dư luận rất bức xúc” và bản thân bà cũng đã có ý kiến. Đó là vụ án Trần Minh Anh, ở Ngọc Hà, HN bị truy tố về tội Lừa đảo. Trần Minh Anh đã bị giam giữ từ tháng 4/2009 đến nay, thời gian “kéo dài qua 2 khóa QH”, trong khi vẫn “Chưa mở được phiên tòa sơ thẩm”.
“Mà đây là 2 vụ do các cơ quan tư pháp ở trung ương tiến hành”- Phó Chủ nhiệ Ủy ban TƯ pháp lưu ý.
Một vấn đề khác cũng đã được đề cập tại nghị trường, liên quan đến giám định mà dư luận rất quan tâm bức xúc. Đó là “Khi gây án, đối tượng tỉnh táo, bình thường, thậm chí còn vạch kế hoạch phi tang xác. Tuy nhiên, khi xử lý bỗng dưng bị tâm thần”. Nhắc lại một điều tra trên báo Tiền Phong về “Đường dây mua bán bệnh án tâm thần”, bà Nga đề nghị ngành y tế cũng như các cơ quan tư pháp phải làm rõ, bởi “Người bị hại và cử tri bức xúc”. Theo số liệu của Ủy ban tư pháp, cả nước hiện có tới 10 triệu người có liên quan đến tâm thần và các chứng bệnh liên quan đến tâm thần. Trong khi đó, đối tượng được quản lý rất ít. Nhắc lại vụ Cao Quốc Huy, đối tượng tâm thần vào nhà trẻ, bắt cóc cháu bé- Phó Chủ nhiệm Ủy ban tư pháp lưu ý không thể buông lỏng việc quản lý số đối tượng này.


Đào Tuấn

nguồn:http://daotuanddk.wordpress.com/2013/01/23/co-nhung-bi-can-da-tam-giam-den-nam-thu-7/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001