Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Nguyễn Tấn Dũng 'dằn mặt' Nguyễn Bá Thanh 


Ủy Ban Nhân Dân Ðà Nẵng bị tố gây thất thu hơn 3,434 tỉ đồng

HÀ NỘI (NV) - Ông Nguyễn Bá Thanh, người mới được cắt đặt làm Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương của đảng CSVN, có thể bị hạ uy tín sau khi Thanh Tra Chính Phủ, dưới quyền của ông Nguyễn Tấn Dũng, cáo buộc Ủy Ban Nhân Dân thành phố Ðà Nẵng, gây thất thu cho ngân sách nhà nước số tiền hơn 3,434 tỉ đồng (khoảng 165 triệu USD) trong suốt một thời gian dài.

Khu đất 29 ha thuộc dự án khu đô thị Ða Phước (quận Hải Châu, Ðà Nẵng) là một trong những dự án bị Thanh Tra Chính Phủ CSVN thanh tra. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ông Nguyễn Bá Thanh khi còn ở Ðà Nẵng là bí thư thành ủy, chủ tịch Hội Ðồng Nhân Dân (HÐND) và trước đó nữa là chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân. Còn chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân (UBND) hiện nay là ông Văn Hữu Chiến.

Một bản “Thông Báo” của Thanh Tra Chính Phủ đề ngày 17 tháng 1, 2013 do Phó Tổng Thanh Tra Nguyễn Ðức Hạnh ký tên, nói về “Kết luận thanh tra trách nhiệm của chủ tịch UBND thành phố Ðà Nẵng trong việc chấp hành pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, thanh tra một số dự án đầu tư có liên quan đến việc sử dụng đất...” được phổ biến trên trang mạng của Thanh Tra Chính Phủ CSVN.

Trong đó nêu ra rất nhiều sai phạm về việc quy hoạch đất đai, giao đất cho nhà đầu tư cũng như đề bù và trợ cấp cho các người dân bị mất đất.

Ðặc biệt là trong giai đoạn từ 2003 đến 2011, thành phố Ðà Nẵng đã “thu hồi, giao đất, cho thuê đất đối với 1,061 công trình, dự án với diện tích 17,534 ha. Tổng số tiền thu được cho nhà nước chỉ có hơn 25,271 tỉ đồng.

Khi kiểm tra 41 trên 1,061 công trình thì thấy các tổ chức và cá nhân được UBND thành phố “chuyển nhượng quyền sử dụng đất” đã “không tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai, vi phạm các điều 5, 15, 31, 41, 58, 122 Luật Ðất Ðai năm 2003.”

Văn bản của Thanh Tra Chính Phủ nói trên nêu ra 6 trường hợp điển hình nhà nước bị mất tiền vì UBND thành phố cướp đất của dân rồi chuyển nhượng “quyền sử dụng đất” với giá rất rẻ.

Ngay sau đó không bao lâu, những kẻ vừa được quyết định “giao đất” đã bán sang tay cho người khác hay công ty khác để thu tiền lời từ hàng trăm triệu đến hàng trăm tỉ đồng.

Thanh Tra Chính phủ CSVN nói rằng, đúng ra, số tiền phải thu “quyền sử dụng đất” lên đến hơn 2,120 tỉ đồng nhưng đã không có.

“Trách nhiệm để xảy ra các vi phạm trên thuộc lãnh đạo UBND thành phố thời kỳ 2003-2011, Văn phòng UBND thành phố, Sở Tài Chính, Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng, Hội Ðồng Thẩm Ðịnh Giá Thành Phố, Ban Quản Lý dự án công trình đường Bạch Ðằng Ðông, Công ty Quản Lý Và Khai Thác Ðất thành phố.”

Bản thông báo của Thanh Tra Chính Phủ CSVN không hề nêu đích danh tên ông Nguyễn Bá Thanh nhưng trong thời gian đó, ông Thanh lúc đầu chỉ làm chủ tịch UBND sau làm bí thư và kiêm nhiệm chức chủ tịch HÐND.

Bản thông báo cáo buộc nhà cầm quyền Ðà Nẵng đã giảm tiền sử dụng đất cũng như gia hạn thời gian nộp tiền cho các nhà đầu tư xây dựng “không đúng đối tượng và trái với quy định” nên đã “gây thất thu ngân sách nhà nước.” Có 20 trên 46 dự án đầu tư xây dựng được kiểm tra đã được cấp cho thời gian sử dụng quá quy định.

Thanh Tra Chính Phủ CSVN đề nghị “kiểm điểm chủ tịch, phó chủ tịch UBND thành phố Ðà Nẵng, các tổ chức và cá nhân liên quan” ở thời kỳ nói trên. Ðồng thời đề nghị “thu hồi” những khoản bị thất thu.

Ngoài đề nghị “kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật” đối với tất cả giám đốc các sở của thành phố Ðà Nẵng liên quan tới sai trái quy hoạch và sử dụng đất, Thanh Tra Chính Phủ CSVN đề nghị “Giao Bộ Công An xác minh, làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái, vi phạm các quy định của pháp luật đất đai và đầu tư xây dựng, hành vi chuyển nhượng đất trái pháp luật thu lợi số tiền lớn, gây thất thu ngân sách...” và đe dọa “nếu cấu thành tội phạm thì xử lý theo Bộ Luật Hình Sự.”

Từ ngày 19 tháng 11, 2012, Văn Phòng Chính Phủ CSVN đã có văn thư gửi Thanh Tra Chính Phủ, các Bộ Công An, Bộ Tài Nguyên & Môi Trường, Bộ Tài Chính, Bộ Ðầu Tư và UBND thành phố Ðà Nẵng thông báo “chỉ đạo” của ông Nguyễn Tấn Dũng “tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm và có hình thức xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, thực hiện các kiến nghị của Thanh Tra Chính Phủ, thu hồi triệt để về ngân sách số tiền phải nộp” như bản kết luận thanh tra của Thanh Tra Chính Phủ đề ngày 2 tháng 11, 2012.

Ông Nguyễn Bá Thanh, 60 tuổi, được đưa lên làm chủ tịch UBND thành phố Ðà Nẵng từ năm 1996. Ðến năm 2003 thì ông Thanh được nâng lên làm bí thư thành ủy Ðà Nẵng thay cho ông Nguyễn Ðức Hạt về trung ương.

Trong cuộc bầu cử Quốc Hội CSVN khóa 12 hồi năm 2011, ông Nguyễn Bá Thanh từng bị tố cáo tham nhũng và vi phạm quản lý đất đai nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông vẫn trúng cử vì ủy ban tổ chức bầu cử của chế độ nói 8 điều tố cáo ông “không đúng sự thật.”

Nay bản “kết luận thanh tra” của nhà nước bị “đóng dấu mật” và không công bố mà chỉ công bố một bản “thông báo” được tóm tắt một vài nét chính ở trên.

Dù không nêu đích tên Nguyễn Bá Thanh, bản “thông báo” cũng cho người ta hiểu là nhắm vào ông là người chịu trách nhiệm cao nhất cho những sai trái ở Ðà Nẵng vì ông ôm cả hai chức vụ, bí thư thành ủy lẫn chủ tịch Hội Ðồng Nhân Dân.

Ðiều đáng nói là ngày 2 tháng 1, 2013, hầu hết các báo ở Việt Nam đều đưa tin ông Nguyễn Bá Thanh được “điều” về Hà Nội làm “Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương của Ðảng CSVN.

Ngày 10 tháng 1, 2013, trong hội nghị “Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố” do UBND thành phố Ðà Nẵng tổ chức, ông bắn tiếng cho những “con sâu” ở hệ thống ngân hàng vốn nhiều tai tiếng là “tôi sẽ rà vô ngân hàng, cho hốt liền.”

Dịp này, ông cũng nêu ra những cái lối “vừa ăn vừa phá” khác như tại tổng công ty tàu thủy “Chừ ôm đống sắt vụn bán cũng không có người mua.”

Nguyễn Bá Thanh, trưởng Ban Nội Chính Trung Ương của đảng CSVN. (Hình: VietNamNet)

Liệu ông Nguyễn bá Thanh tránh được các trách nhiệm và truy tố hình sự được nêu ra trong bản “thông báo” của Thanh Tra Chính Phủ? Ðiều này tùy thuộc vào sự đấu đá và điều đình giữa các phe cánh trong chế độ Hà Nội.

Một số dư luận cho rằng người bới móc các sai trái của ông Nguyễn Bá Thanh là ông Nguyễn Tấn Dũng, nhằm bắn tín hiệu mạnh mẽ cho phe ông Thanh trong Ðảng biết là ông cũng cũng có những món võ để trị lại các đòn nhắm vào phe của ông. (TN)

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/01/nguyen-tan-dung-dan-mat-nguyen-ba-thanh.html#more
======================================================================
Công bố một phần kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng 



CTV Danlambao - Hôm 17/01/2013, trong một diễn biến bất thường, website cổng thông tin Thanh tra Chính phủ đã công bố một phần kết luận thanh tra về việc quy hoạt đất đai tại Đà Nẵng, cùng với ý kiến chỉ đạo của thủ tướng.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 10/1, người đại diện Thanh tra chính phủ khẳng định kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của TT sẽ không được công khai, vì tất cả đều bị đóng dấu mật.

Việc đóng dấu mật và không công khai kết luận thanh tra là một sự kiện bất thường. Điều này đã tạo nên sự chú ý của dư luận, với nhiều lời đồn đoán khác nhau liên quan đến việc ông Nguyễn Bá Thanh sắp ra Hà Nội giữ chức Trưởng Ban Nội chính trung ương.

Cũng theo bản thông báo trên cổng thông tin Thanh tra Chính phủ, vào ngày 13/1/2013, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cơ quan này phải công bố công khai nội dung kết luận thanh tra tại Đà Nẵng cùng với các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo nội dung kết luận được đăng trên Cổng thông tin Thanh tra Chính Phủ, hàng loạt sai phạm về đất đai tại Đà Nẵng đã bị phát giác, làm thất thu ngân sách hơn 3400 tỷ đồng. Bản kết luận kiến nghị ''Kiểm điểm Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, các tổ chức và cá nhân có liên quan (thời kỳ 2003 - 2011)''. Từ năm 2003 đến 2011 là thời điểm mà ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Bí thư Thành Ủy Đà Nẵng.

Ngoài ra, bản thông báo cũng nêu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ CA làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình chuyển nhượng đất đai tại Đà Nẵng.

Cũng xin lưu ý, nội dung trên Cổng Thông Tin Thanh Tra Chính Phủ mới chỉ công bố thông báo mang tên "Kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng", phần liên quan đến "trách nhiệm của Bí thư Thành ủy" thì lại hoàn toàn không đá động gì đến.

Đọc thêm: 'Đóng dấu mật' kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng
Dưới đây là toàn văn bản kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng cùng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng:



















CTV Danlambao
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/01/cong-bo-ket-luan-thanh-tra-at-ai-tai.html#more
-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-

  • Avatar
    paramita 3 days ago
    Bọn Công An mạng đâu rồi ? Tổ tiên sư cha tụi mày ăn lương khg biết bênh vực anh Thanh bố láo & anh Dzủng xà mâu nhà mình. Tao nguyền rủa bon mầy, khi các anh cho chúng mầy ăn thì đớp như cá tra đớp cức, bây giờ trên mạng, chúng mầy có thấy bọn dân mạng nó kéo cả nhà cha của chúng mầy ra chửi hông mà chúng mầy lại im như cái hỉm khg lên tiếng hả. Chúng ta mà khg lên tiếng tao kêu anh Thanh đá vào mỏm chó chúng mầy đó, Tao kêu anh dzủng đuổi bọn mầy qua Trung quốc sống
    • Avatar
      cam paramita 2 days ago
      tụi tau không lên tiếng, nhưng tụi tau nắm đầu tụi bây được...tức không?
      CAM
  • JU MONG Sinh Sự 3 days ago
    KẾT LUẬN CỦA THANH TRA ĐẤT ĐAI
    ---------------------o0o---------------------

    Bá Thanh là "THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" của Ba Dũng.
    Ba Dũng là "THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" của Bá Thanh.

    Thanh & Dũng là "THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" của Dân Oan.
    *Phải cắt cổ Thanh & Dũng mới lấy lại được đất đai*.
    • Avatar
      nói leo JU MONG Sinh Sự 2 days ago
      bá thanh cắt cổ tấn dũng
      tấn dũng cắt cổ bá thanh
      2 thằng chết hết dân oan có nhà
      • JU MONG Sinh Sự nói leo 2 days ago
        @ nói leo.
        Thôi đi cha nội ! Bá Thanh cắt cổ Ba Dũng?
        Ba Dũng ngũm cù teo làm sao cắt cổ Bá Thanh?
        Xin Thanh tra Nói Leo cho đề xất khác. Cám ơn.

        PS: "Cắt cổ, Nhổ lông" thì có thể được duyệt.
        ( Nghe đồn Bí Trọng và Tư Sang gợi ý như vậy )
    • Avatar
      Lê Dủ Chân 3 days ago
      Tham nhũng đấu với gian hùng
      Ngày tàn cọng sản cuối cùng là đây
      • Avatar
        007 3 days ago
        Dũng y tá đang dở trò hù dọa,nói chung ông quan nào cũng có tật cả,thằng nào cũng có lá bài tẩy trong tay,nếu như Thanh đà nẵng dám làm dám chịu thì cứ chơi Dũng y tá cho tới bến,một xanh cỏ hai đỏ ngực.
        • Ho Nam 3 days ago
          Bài bẩn của 3d , tại sao không thanh tra từ những năm 2006 ...mà đến thời điểm này thanh tra . Vậy thì phải kỷ luật trước ban thanh tra chính phủ đứng đầu là Dũng Cà Mâu . Tại sao không thanh tra thành phố Sài Gòn , Hà Nội , Hải Phòng , Văn Giang ...mà lại là Đà Nẵng . Dũng chắc chắn sớm muộn gì cũng bị Thanh diệt. Liệu những con số mà 3d và ban thanh tra đưa ra có đúng với thực chất hay không ???
          Theo thanh tra của Dũng , Đà Nẵng thất thu 2 nghìn tỷ đồng Việt ( Khoảng 76 triệu Euro ) . Vậy các công ty của nhà nước do cu Dũng Cà Mâu điều hành lổ 6o tỷ DOLLAR ( Khoảng 40 tỷ Euro ) thì mọi chuyện đều tốt đẹp , không cần phải thanh tra nghĩa là sao?
          Tính kiêu hùng và sự gan lì , kiên trì chịu đựng cũng như bất chấp tất cả thủ đoạn để đạt được mục đích thì cu Dũng không bằng anh Bá . Lòng trung thành với người trên và sự bao che , khoan dung sẵn sàng đổi mạng mình để bảo vệ cho thuộc hạ cấp dưới thì cu Dũng hoàn toàn không có . Anh Bá lại thừa hưởng nhiều cái đức tính này của người miền Trung. Mặc dù ra Hà Nội không quân , không tướng lại bị đánh phủ đầu khi mới bước chân xuống mảnh đất có hồ con rùa. Nhưng với bản lĩnh của một người miền Trung chính thống , được sinh ra nơi khô cằn sỏi đá và lớn lên trong bão tố , sóng cồn của đại dương lại được tôi luyện , thừa hưởng tính tranh hùng một mất, một còn của ông cha người miền Trung mà tấm gương của kiêu hùng Lê Duẩn để lại thì chắc chắn rằng anh Bá sẽ xẽ thịt cha con cu Dũng và đồng bọn. Bởi vì những kẻ làm chính trị của Nam Kỳ thường thích ăn nhiều rồi chạy trốn " sống chết mặc bay " mà tấm gương đen sì đầy bụi bẩn Dương Văn Minh vẫn còn đó và những kẻ làm chính trị xứ Bắc Kỳ thì nói nhiều hơn làm , hủ tiếu , hủ nhỏ lại hèn hạ sợ chết , lật lộng , ba phải thiếu tính quyết đoán , thiếu lòng anh dũng thà chết vinh hơn sống nhục mà tấm gương của thằng mọi họ Nùng , đại tướng không biết bắn súng như Phùng , Vịnh và lão hủ Lú vẫn còn rành rành ra đó .
          • Avatar
            cu Ho Nam 3 days ago
            Chưa thanh tra là vì lâu nay đảng muốn giữ 'hòa khí', tránh 'gây mâu thuẫn' nội bộ. Nay thì phải thanh tra thì đã có 'mâu thuẫn', không cần tránh nữa, đập thẳng tay, đạp thẳng cẳng, xem đứa nào lì đòn thì thắng.
            Sỡ dĩ thanh tra Đà Nẵng trước là vì ở đấy có sẵn đ/c trưởng ban nội chính tw đang kiêm chức bí thơ thành ủy, có gì khó khăn thì đòan thanh tra sẽ dễ dàng nhờ đến sự giúp đỡ, chỉ đạo của đ/c ấy :)
            Nói gì thì nói, đ/c Thanh mới 'nói ra' mà chưa 'thọc vô' được chỗ nào thì đã bị chúng trùm cho cái mền lên đầu, chuẩn bị đánh hội đồng. Ghê thật đấy !
            • Avatar
              love Ho Nam 2 days ago
              Chuyện dễ ợt ! đánh 1 cái lòi ra hết mặt chuột :
              KÊ KHAI TÀI SẢN CÁ NHÂN và GIA ĐÌNH thì xong game.
              • dallas love 10 hours ago
                Đồng nghiệp với nhau ai làm vây. Bây giò ói ra mau ; Nếu không thì chuyển công tác (Chuyển công tác tói chổ yên tịnh; khong có gì mà ăn). Toàn bộ dự án vẩn còn sang tay được mà.
              • Avatar
                Lê Văn Có Ho Nam 2 days ago
                Bạn Ho Nam viết đúng hết trừ có tên Dũng Xà Mâu, bạn viết thành Dũng Cà Mâu.
                • Ho Nam Lê Văn Có 2 days ago
                  Cu Dũng là người Cà Mâu - Mũi thuyền ta đó mũi Dollar. Cà Mâu hàng năm lấn ra biển 80 đến 100 m đất , đúng là nguồn DOLLAR vô bờ bến của tổ quốc nhưng đáng tiếc số tiền này lại rơi vào tay của thằng cu Dũng con bác Hai hoang ở mạn dưới vùng đất bồi . Gọi cu Dũng là Cà Mâu hay xà mâu , xà beng , xà cạp ...tất cả đều tên đẹp.
              • Avatar
                Ichlam 3 days ago
                Bá Thanh ra Hà Nội nhậm chức cũng giống như Đổng Trác về Kinh "nối ngôi" ( Thời Tam Quốc bên Tầu), Kế " Điệu hổ ly sơn", chưa gì đã huyênh hoang to tiếng đòi hốt các ngân hàng!( đụng đén 3D) . Bá Thanh cửa nào đấu lại 3D. Nhìn chung cũng là một giuộc cả, nhưng 3D nắm quyền sinh sát hơn. Đợt này tiêu thằng Thanh...?
                • Avatar
                  Nỡm Ichlam 2 days ago
                  Có cho kẹo Bá Thanh cũng không dám đụng đến sợi lông của 3D. Nhưng dù có mềm như sợi bún, 3D cũng không thể để bá Thanh yên, vì vốn biết Thanh là tay gian hùng, quỉ quyệt. Đây đúng là kế "ĐIỆU HỔ LY SƠN" nhằm bứng Thanh ra khỏi Đà Năng, sau đó trừ Thanh cho khỏi hậu họa. Bá Thanh khó lòng gỡ được thế cờ này, đành phải nhắm mắt qua cầu
                • Avatar
                  Em Là Lú 2 days ago
                  Đúng là Nguyễn phú Trọng đã đi một nước 'cờ tàn' để mà câu giờ, mong được nằm chờ chết lâu thêm chút nữa, vì chả ai ngu dại gì mà phải " bắt Tướng thế Chốt " trong cách điều binh khiển Tướng như thế này cả .
                  Quân đội không có, Công An không có ....tình báo mật vụ không nắm được..... , trên Răng, dưới Dế, về TƯ chỉ mang theo được duy nhất có cái MIỆNG thì ông Thanh không bị đập cho te tua ra mới là lạ .
                  Đừng bao giờ suy nghỉ rằng " đã là Mèo thì phải bắt Chuột" nhé . Vì đây là một khái niệm rất sai lầm, vì dù là Mèo đen, Mèo trắng, Mèo vàng .... hoặc thậm chí được sơn Đỏ đến cở nào đi nữa, nhưng một khi đã được cho ăn no, mở đã tràn lên tới Miệng, thì Chuột có ngồi chình ình trước mặt làm trò hề, trò khỉ , nó cũng chả thèm nhìn đâu nhá !.
                  Thay vì tự mình phải chun vào rọ của 3D, Bác Lú lại phải đành đưa Thanh ra tạm làm Chốt vậy .

                  Bóng đã bắt đầu lăn trên sân, hãy cùng xem và bàn cho vui vậy!
                  • Avatar
                    Nỡm Em Là Lú 2 days ago
                    Phục tài bác Lú!
                    Đúng như bác nhận định, nước cờ ""bắt tướng thế chốt" này, thật lú hết chỗ nói. Cuộc chiến quả thật không cân xứng. TBT+chủ tich nước + 90% BCT mà còn chưa làm 3D rụng sợi lông nào, thì Thanh ta làm được cái con mẹ gì. Hay là độc kế "điệu hổ ly sơn"?. Cọp Bá Thanh ra khỏi chuồng Đà Nẵng, sẽ trở thành mèo mướp chăng?
                  • Avatar
                    Cu Tèo 2 days ago
                    Đã có nhiều người nói:Bá Thanh sẽ là Hy Lai VN,điều này đang trở thành hiện thực.Thần khẩu hại xác phàm,ông chưa ngồi vững ghế mà ông đã hô hoán là sẽ thọc tay vào tổ ong ngân hàng,nơi làm ra tiền túi và cũng là nơi"phát lương " cho đàn em của thủ Dx.Ông thấy hắn xìu,ông nghĩ là hắn yếu là ông lầm to.Tay hắn vẫn còn cầm dùi cui,roi điện.Lúc đầu hắn chỉ dứ dứ cái roi điện để dọa,bây giờ có vẻ hắn sẽ đập dùi cui vào đầu ông để dằn mặt.Mong rằng cuộc đấu đá này sẽ dịp may chuyển mình,cơ hội cho đất nước Việt Nam vùng ra khỏi xiềng xích cộng sản.
                    • Avatar
                      NongDanHauGiang 2 days ago
                      Tiên Hạ Thủ Vi Cương : Xóa Bỏ Chế Độ CSVN Để Trở Về Với Dân Tộc.
                      Rõ ràng Nguyễn Tấn Dũng đã ra đòn trước. Đương nhiên, sự việc bổ nhiệm một Nguyễn Bá Thanh với tiếng tăm từ Đà Nẵng ra Hà Nội dù cho có mang danh nghĩa chỉnh đốn Đảng, làm sạch bộ máy nhà nước để lấy lòng dân đi nữa. Làm sao tiên đoán được những ngày sắp tới việc loại bỏ và thanh trừng nhau sẽ ra sao ? Dù trên danh nghĩa gì đi nữa thi ai cũng biết muốn chỉnh đốn Đảng và làm sạch guồng máy chế độ thì phải loại bỏ và thay thế nhân sự. Thế thì phe nào mạnh thì phe đó cầm quyền.
                      Về phía nhân dân thì Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Chí Vịnh cũng chỉ là một bọn cá mè một lứa. Thậm chí có đứa đã theo giặc và đang rước voi giày mả tổ. Trừ khi nào trong số này dám vì Dân đứng lên xóa bỏ hoàn toàn chế độ CS tại VN và chấp nhận Đa Đảng thì lúc đó toàn dân sẽ đoàn kết ủng hộ. Biết đâu lúc đó trở thành một Tổng Thống đầu tiên của một đất nước hình chữ S
                      • Avatar
                        TS 3 days ago
                        Bá Thanh bán đất của dân đút túi, 3D bán nước biển đảo bán dự án cho TQ kiếm hàng tỷ usd gửi nhà băng nước ngoài ....
                        • Avatar
                          escalate TS 2 days ago
                          Nói chuyện vớ vẩn thật, tin tức thì chả nắm đến đâu, chỉ giỏi mồm xuyên tạc. Bán biển đảo hàng tỷ đô la gửi nhà băng nước ngoài. Nếu có thật đi nữa thì chuyện đó dễ làm lắm hay sao, là bộ mặt của cả nước, ôm tiền tỷ như ông nói thì giấu đi đâu, xài ở đâu cho hết, lúc đó thì cái mạng không được giữ toàn thây nữa là. Kết luận thanh tra đã rõ ràng, nếu mà số tiền thất thoát, sai phạm ít thì lại nói là bao che, mà nhiều thì cũng bị nói là tham nhũng, sai phạm trước đó quá nhiều. Trong bản kết luận thanh tra công bố trước toàn dân nhất quyết phải có những điều chỉnh cho phù hợp, để tranh những dư luận sai trái hay thái quá về kết quả có thể có từ bản kết luận, gây ảnh hưởng trật tự xã hội. Đó là điều hết sức bình thường, theo tôi nghĩ thì về vấn đề này chẳng có gì mập mờ xảy ra cả.
                          • Dongxanh escalate 2 days ago
                            Sao mà ngu thế này không biết nữa??? Nếu escalate có 100 tỉ dollars, tớ chỉ cách gửi ngân hàng nước ngoài, mà chẳng ai biết được. 3D có tài sàn lớn, cũng chẳng ai dám rờ đến hắn hiện tại, và cũng chẳng ai biết hắn cất dấu nơi đâu, dưới tên họ gì ??? Nếu 3D là người liêm khiết, Vinashine, Vinaline,.... đã không bị cuốn trôi rồi. Mọi chuyện đến giờ cũng êm ru bà rù đấy nhé.
                            Tên Đinh La Thăng trước khi trở thành bộ trưởng GTVT, là chủ tịch tập đoàn PVN, đã làm thất thoát 18000 tỉ vnđ ( 900 triệu đô), rồi có sao đâu nè??? Vẫn thăng chức đều đều mà.
                            Tên Thanh này cũng là tham nhũng thứ mẹ đấy nhé. Nhưng có lẽ còn ít hơn Đinh La Thăng. Nhưng yên tâm, sẽ thăng quan đều đều thôi. Chủ yếu là hắn có chịu đấu với NTD, để làm thủ tướng, hay là bên ngoài thì nổ, bên trong đi đêm với 3D, để tha hồ vơ vét ??? Nhưng NBT sẽ là một Đinh La Thăng thứ 2
                            • Avatar
                              Hoainamct escalate 2 days ago
                              Mổi lần gặp nick anh là biết anh phản biện theo kiểu gì rồi. Chán anh quá hà!
                              Mắt bì mù thì còn chấp nhận được. Lương tâm đã mù thì hết thuốc chữa. Chẳng biết anh bạn ăn gì hàng ngày ăn gì để sống, chắn ăn bẩn rồi?
                              • Avatar
                                XX escalate 2 days ago
                                Hello, anew CAM ?!!
                                • Avatar
                                  TaùHáMồm escalate 2 days ago
                                  Có cái nick mà cũng viết sai thì nói cái gì đúng được?
                                  Escalade?
                                  • Avatar
                                    SongBachDang escalate 2 days ago
                                    Cho chú em escalate thong thả một chút đi, bọn mình mới có cơ hội phản biện. Nhưng mà nói thiệt, phản biện với chú em thiếu não hơi bị buồn. Nhưng có còn hơn không.
                                    • Avatar
                                      BÁN TỔ QUỐC escalate 2 days ago
                                      Nói 1, 2 tỷ USD xem ra chưa chính xác, nhưng tôi hỏi ông một vài chuyện đơn giản thôi, mong ông trả lời giùm nhé:
                                      1/ Việc cho TC khai thác boxit Tây Nguyên.
                                      2/ Việc cho TC thuê rừng đầu nguồn trên 10 tỉnh tại những vị trí, chiến lược.
                                      3/ Việc bán cho TC 5.000 ha tại vị trí yết hầu ở cảng Vũng Áng, thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
                                      v.v...
                                      Đây là hành động nhịn nhục như con chó nằm dưới gầm bàn, hay bán dân, bán Tổ Quốc để lấy tiền và giữ ghế?
                                      • Avatar
                                        ghetboncam escalate 2 days ago
                                        Thanh tra chính phủ có kết quả thanh tra đất đai ở Đà Nẵng. Đóng dấu mật, cất ngay vào két. Đó là bửu bối của ba ếch để dành " xài" dần dần khi hữu sự. Thí dụ như hôm nay 18/01/13, để nắn gân đối thủ(Nguyễn Bá Thanh), ba ếch mở két ra, xé một mẩu đưa cho bọn văn nô. Thế là trên báo Thanh niên và nhiều báo khác, ở ngay trang nhất xuất hiện cái tiêu đề to như con gà mái "SAI PHẠM LỚN VỀ ĐẤT ĐAI TẠI ĐÀ NẴNG". Bá Thanh chỉ có nước té đái.
                                        Đó là tuyệt chiêu của " GIAN HÙNG TỂ TƯỚNG" đấy thưa ông escalate, ông có cho điều ấy là bình thường không? Hay lương tâm ông bị mù rồi.(nói theo bạn hoainamct).
                                        • Avatar
                                          fsfsdfd escalate 2 days ago
                                          Làm công an mà ngu bỏ mẹ
                                          • Avatar
                                            BÁN TỔ QUỐC fsfsdfd 2 days ago
                                            Ông này nói gì lạ: Không ngu, không ăn cướp, không tàn bạo thì làm sao làm CA được?
                                          • Avatar
                                            tướng Ủn văn Ỉn escalate 2 days ago
                                            đọc còm của es cà lết mình đoán chừng chú em đích thị là "bộ phận không nhỏ " của chú chệt Huỳnh quang Nợn ? chú em nên lấy nick name là lift-up thì đúng sở thích hơn là escalate
                                            • dallas escalate 10 hours ago
                                              1ti? đô la thì hơi quá lăm
                                              Nhưng ăn tô phỏ 1 triệu , bánh trung thu hơn 10 triệu
                                              thì củng là 1 điều hông binh thường
                                          • Avatar
                                            Đại 2 days ago
                                            Tên tham nhũng khét tiếng nhất trong chính quyền cộng sản Việt nam là đồng chí X vẫn ung dung tại vị thì làm sao mà diệt tham nhũng đuợc, có lẻ tất cả những đảng viên trong BCT sợ đồng chí X đến nỗi "té đái trong quần" nên không dám kêu thẳng tên ThủTướng Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng khét tiếng trong Bộ Chính Trị của Đảng Cộng Sản Việt nam.
                                            • Avatar
                                              Paramita 3 days ago
                                              Tui hoan hô tui no' choi nhau cho dân xem môt chuyê'n
                                              • Avatar
                                                Viet911 3 days ago
                                                Đề nghị kiễm điểm và công bố tất cả các thanh tra đất đai tại các thành phố và các làng xả ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam. Nếu thanh tra chính phủ cần dân cho tin thêm tin tức thì dân sẻ cho tin ngay.
                                                • Avatar
                                                  luythep 2 days ago
                                                  Thật là chán chê chó chết cái chế độ độc đảng này. Trâu bò húc nhau nhân dân chết. Nó không húc nhau thì nhân dân cũng chết. Họa mất nước đến rồi.
                                                  • Avatar
                                                    Tư Cà Lăm 2 days ago
                                                    " Dũng Lì " thượng đài cùng thi đấu với " Thanh Bá Đạo " Trước giờ thi đấu " Dũng Lì " tuyên bố : " 51 năm theo đảng từ khi tui còn Chuổng cời tắm mưa, tui chưa bao giờ xin đảng bất cứ điều gì. Đảng biểu gì tui mần nấy, và tui cũng sẽ tiếp tục mần, việc đảng giao phó. " Thanh Bá Đạo chưa lảnh Đai vô địch, mà đã hù dế địch thủ : " Biết được là hốt liền. " Nhưng " Dũng Lì " ma giáo hơn đánh phủ đầu trước, khui " Hủ mắm 3.400 tỷ VNĐ, mà Thanh Bá Đạo xớt cho đàn em, mổi đứa HÚP một miếng. Kỳ thượng đài này găng à nha ! Chưa biết 2 địch thủ, giở nhiều trò ngoạn mục đối nhau. Các Ô/B Chủ nhăn răng sẽ được xem một màn cụp lạc miễn phí.
                                                    • Avatar
                                                      ít xì Tư Cà Lăm 2 days ago
                                                      ÍT XÌ nói đây : tao đã cho họp cấp tóc bộ chính chị kết nuận :" Việc Đà Nẽng là lỗi chủ tịt, đồng trí huyễn bá theng hông phạm rì. Nay bổ xung đồng trí theng vào bộ chí chị, giao tòn huền trống tham zũng
                                                    • Avatar
                                                      Người Nam -Định 2 days ago
                                                      Cứ để chúng đấu đá nhau.
                                                      • Avatar
                                                        TienSuHo 2 days ago
                                                        Chưa chi mà Nguyễn Bá Thanh đã bị Nguyễn Tấn Dũng nắm gáy! Điệu nầy NBT vừa đi ra Hà Nội vừa tè, không chừng khi đi về bị NTD lắc mất 2 hột!
                                                        Trọng Sang những tưởng bắt được con ngựa giỏi, phen nầy cưỡi cho mà sướng nhá, cứ tưởng ngựa nầy chẵng những không sợ pháo mà còn hí vang lừng một cõi nhưng ai ngờ lại ngựa què!
                                                        • Minh Đức 2 days ago
                                                          Ở xứ độc tài, an ninh, mật vụ là làm trùm vì mật vụ biết tất cả các bí mật của mọi người. Kẻ nào nho nhoe định chống kẻ nắm mật vụ thì sẽ bị mật vụ phanh phui ra bí mật. Putin tin nắm được quyền lực của nước Nga và ngồi mãi là nhờ nắm cơ quan mật vụ, giống các tổng bí thư khác của Liên Xô. Sau khi lên làm tổng thống, Putin bố trí người của cơ quan mật vụ vào các cấp trong chính quyền. Thời chưa lên làm tổng thống, có một vị quan tòa định tố ông Yelsin lem nhem, tham nhũng thì Putin lúc đó nắm cơ quan mật vụ tung ra cuốn video ông quan tòa này ngủ với gái điếm. Ông quan tòa này bị mất chức. Putin trước đó từ lâu đã cho người gài cho ông này ngủ với gái để quay phim, lấy đó làm lợi khí mà khống chế ông quan tòa này. Thế là Yelsin thoát nạn. Để nhớ hơn Putin cứu mình, trước khi chết Yelsin nhường ngôi tổng thống cho Putin.
                                                          • Minh Đức 2 days ago
                                                            Chẳng biết ai sẽ hốt ai?
                                                            Trừ tham nhũng giống như nhà Thanh thời xưa trừ nạn hút thuốc phiện. Triều đình ra lệnh ai hút thuốc phiện sẽ bị chém đầu. Nhưng khi đao phủ thủ dơ đao lên sắp chém đầu một dân nghiện thì trong tay áo đao phủ thủ rơi ra một cái dọc tẩu để hút thuốc phiện. Thì ra đao phủ thủ cũng nghiện nốt.
                                                            • Avatar
                                                              Hunganh 2 days ago
                                                              Chuyến này mà ba x không ĐỔI ĐỜI luôn không còn cơ hội nào nữa đâu!Vừa rồi Nhật qua mà không biết nắm cơ hội,ngã hẳn sang MỸ-mời vài chục ngàn lính Mỹ sang giúp ổn định tình hình-rồi tuyên bố bầu cử tự do-được thì làm tiếp-không thì về hưu hoặc xin đi Mỹ định cư sống con gái-chứ kiểu này thì một là giống như bạc lai hy tiền mất mà còn bị chích thuốc độc hay là bị Dân nổi lên rượt vào ống cống thôi-còn rông rông Nước này Nước nọ cũng bị chúng thuốc mà hốt tài sản nhất là thằng Puntin-MÙA XUÂN Á RẬP nay đã đến PAKITAN rồi đấy!Chỉ còn cách dựa hẵn vào Mỹ mới mong có lối thoát-Khi Nước và Dân đã thoát ra khỏi nanh vuốt của TÀU rồi thì lòng người sẽ,bỏ qua thù cũ,nhất là Người VN-Lúc đấy ông có xin lại nữa gia tài và đi Nước ngoài định cư Người Dân vẫn sẵn sàng chứ còn hơn Chết không kịp trối và con cháu của ông cũng không thể yên đâu-như Tổng Thống Miến giờ này trong ngoài Ai cũng ngưỡng mộ dù trước đây cũng không thua gì ông-sợ đếch gì thằng Tàu,cái thằng miệng hùm gan sứa,Mỹ mà làm Bạn liên minh rồi thì thằng Chệt chỉ có đứng ngoài nuốt nước bột mà thôi-Ông làm được điều này thì con cái của ông mới dám ngưỡng mặt lên hãnh diện có người Bố như thế này chứ!?Lúc đấy có vàng núi cũng không bằng được phải k?suy kỹ đi!Bảo trọng
                                                              • Avatar
                                                                titanic 2 days ago
                                                                Vì sao ngày trước đóng dấu mật còn bây giờ khui ra? Chúng mày chống tham nhũng kiểu bí mật ấy để bao che có hệ thống. Nay có đứa chung xuồng làm bảnh đòi "hốt liền không nói nhiều" làm động cả đường dây nên từ mật chuyển qua tố cáo.
                                                                Tụi CS này vừa tham vừa ngu từ trên xuống dưới. Chúng mày đánh nhau chết hết đi. Tự khai, tự thú tham nhũng, hại dân cả lủ cho dân vùng lên dẹp tan chế độ lừa dân hại nước.
                                                                • Avatar
                                                                  SV ĐẠI HỌC BÁCH KHOA SÀI GÒN 2 days ago
                                                                  Bọn quan CS thằng nào cũng dơ bẩn, chúng nó tranh nhau ăn, chúng nó chém giết nhau, chúng nó coi dân như kiếp trâu ngựa, sống phè phỡn trên lưng dân, vậy mà cứ nói tao là nhất, chỉ có tao mới đủ trí tuệ để lãnh đạo, tao cấm không ai được nói, nếu nói đích thị chúng mày là phản động, là thế lực thù địch, là khủng bố. Thật không còn từ ngữ nào để nói về sự đốn mạt, tàn bạo, phi nhân tính của lũ CSVN.
                                                                  Không biết độc giả thì sao chứ tôi thấy bọn lãnh đạo CSVN từ thấp đến cao hầu như thằng nào cũng đi xe đời mới, áo mũ xênh xang, miệng nói ngọt xớt ... Nhưng tôi cứ hình dung mấy vị giống như con thú lông lá xồm xoàm dính đầy máu, miệng đang nhe răng gớm giếc như chực cắn xé, chực nuốt chửng dân lành.
                                                                  Về ông Thanh thì như các bạn đã biết chỉ riêng việc đưa người bị tai biến, đang chuyền nước biển vào toà để xử, thì đủ biết ông này còn tính người nữa không. Còn ông X thì khỏi phải nói, ông ta đã tham gia VC bắn giết từ thuở 13 tuổi thì sự sắt máu trong con người này nếu không hơn thì bằng bọn Khơ me đỏ năm nào.
                                                                  Xin hỏi ông Lợi và hàng chục ngàn CA mạng có đúng vậy không? Nếu thấy chưa đủ các ông có thể xem thêm bài của GS Hoàng Xuân Phú " hai tử huyệt của chế độ ".
                                                                  • Avatar
                                                                    TN 2 days ago
                                                                    Đây là màn trả giá, mặc cả quyền lực giữa Ba Dũng và Bá Thanh đây mà. Sau khi nhịn nhau một chút phần ai nấy lãnh là xong!
                                                                    Hai bố này chẳng ngu đến nỗi đấu đá làm cho Đảng lung lay, sụp đổ đâu vì Đảng không còn thì số phận của hai bố cũng coi như chấm hết!
                                                                    • đ/c Ếch 2 days ago
                                                                      Đóng dấu mật cho cả thế giới biết .
                                                                      • Avatar
                                                                        DC CVN PHAN BỘI CHÂU 2 days ago
                                                                        " CÁ MÈ MỘT LỨA" tui đề nghị thanh tra toàn bộ tỉnh thành lớn của vn, để coi ai chết trước...
                                                                        Avatar
                                                                      • Naman 2 days ago
                                                                        Mới vừa nhậm chức thì Bá Thanh đã tuyên bố hùng hồn rằng ngành đầu tiên Bá Thanh sẽ phục kích là Ngân hàng, mà Ngân hàng chính là nơi con gái cưng của Nguyễn Tấn Dũng là Mẹ già Ngân Hàng Nguyễn Thanh Phượng cùng đám đệ tử Bình ruồi, Hồ Hùng Anh, Trầm bê...đang thao túng ngành Ngân hàng. Sợ bị đụng chạm đến miếng cơm và thậm chí là chiếc ghế Thủ tướng sắp lung lay nên NTD đã ra tay trước nhằm bôi xấu Bá Thanh. Nhưng không dễ như vậy vì đứng sau lưng Bá Thanh là Tổng Trọng, Tư Sang và cả Bộ chính trị là chỗ dựa quá vững chắc nên dê hiểu vì sao Bá Thanh rất hùng hồn. Hy vọng Bá Thanh sẽ đánh mạnh vào Ngân hàng, các Tập đòan NN...để đá văng thằng NTD khỏi chiếc ghế thủ tướng và đền tội với dân tộc.
                                                                        • Avatar
                                                                          Thủ tướng ngu 2 days ago
                                                                          Thằng Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu chính phủ nắm giữ các Tập đòan nhà nước bị nợ tới gần 60 tỷ Dollar ( mới công bố vừa rồi), nên bây giờ 90 triệu dân VN mỗi người phải gánh nợ gần 900 Dollar, một con số khủng khiếp ! Thế mà thằng cha này vẫn tại vị và chưa bị cắt cổ, thế mới thấy luật pháp VN ta hiền như thế nào.
                                                                          • DAVID NGUYEN 2 days ago
                                                                            Xong Nguyển-Bá-Thanh rồi sẻ tới phiên "HEO NỘC" Lê-Thanh-Hải, bí-thư thành-phố HCM ?
                                                                            • Avatar
                                                                              TNT 2 days ago
                                                                              Vinashin và Vinaline thất bại dưới sự chỉ đạo của trùm tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng . Cũng chính ông này hôm qua 16/1 đã chủ trì hội nghị chính phủ và đã đưa ra một con số gây mức chấn động dư luận : 60 tỉ đô-la ( 1,33 triệu tỉ đồng ) về tổng số nợ của các công ty quốc doanh đặt dưới sự yểm trợ của nhà nước được mệnh danh là " quả đấm thép " kích thích nền kinh tế và hôm nay tiếp tục công bố hồ sơ Đà Nẵng với con số thất thu bước đầu là 3400 tỉ đồng . Tất cả đều chảy vào túi tham của các đảng viên . Sau Vinaline và Vinashin chắc chắn sẽ có những Vina khác và " quả đấm thép " đã bị lột trần bản chất của đảng csvn là những thằng ăn hại đái nát dân tộc Việt Nam . Comments của tôi tuy ngắn nhưng 700 tờ báo của đảng csvn không đủ can đảm nói lên điều này . Như vậy thì sống và làm nghề báo để làm gì ? Giấy in và tốn mực , không ai còn muốn nghe cs . TNT từ Sàigòn .
                                                                              • Avatar
                                                                                TNT TNT 2 days ago
                                                                                Nhìn hình : Cầu thủ Nguyễn Bá Thanh đang cố gắng xử dụng kỹ thuật cá nhân để sút tung luới . Nhưng liệu anh có thể làm được điều này ?.... Anh đang tìm bạn chuyền bóng ! ...anh đang dẫn bóng trên sân ....nhưng không ! anh đã bị chặn bóng từ một cầu thủ áo đen ....bóng vẫn đang được chuyền nhau trên sân cỏ ....
                                                                                • Avatar
                                                                                  cu TNT 2 days ago
                                                                                  Tại sao 3D lúc này cứ nói oang oang về số nợ 60 tỷ đô la của các công ty quốc doanh ?
                                                                                  Là vì trước đó bct đảng đã tự nhận kỷ luật tập thể ?
                                                                                  Là vì tw đảng vẫn còn tín nhiệm 3D ?
                                                                                  Vì đảng vẫn muốn quốc doanh là chủ đạo của nền kinh tế ?
                                                                                  Hay là vì muốn 'khoe' cái 'bản chất của đảng csvn là những thằng ăn hại đái nát dân tộc Việt Nam' ?
                                                                                • Avatar
                                                                                  tyma 3 days ago
                                                                                  Những tên bồi bút tung hô vừa qua chính là kẻ thù....
                                                                                  • Avatar
                                                                                    khothantoi 2 days ago
                                                                                    Quý vị đừng có lo cho NbThanh,dù sao anh chàng này cũng chỉ là cái chén đất ,Thủ Dũng quá ngu, sớm chọc điên tên này thì càng sớm chui ống cống.
                                                                                    • Avatar
                                                                                      Dinh 2 days ago
                                                                                      Tiên hạ thủ vi cường
                                                                                      • dallas 9 hours ago
                                                                                        Có gì đâu là khó. Phú mỷ hưng là nguòi đầu tiên ; tien phong lương cong nhân chua tói 200 ngan /ngay láy xe ủi, xúc lật qui hoach 1 khu chỉ có 2usd /m2. Bất dong san vn khong tăg nủa , chỉ có di xuóng. Khi di xuóng , nguoi vay tièn bát dong sản sẻ phá sản. Có làm được trò trống gì đâu ? Dự án tào lao. Sao không lôi kéo công viêc ỏ nuóc ngoài vè vn; Chỉ có nguòi vn xuát khảu lao đông thoi ; Khi ỏ nuóc ngoài thì vát vả hơn ; đẻ ráng thêm vài triêu vnd.
                                                                                        • dallas 18 hours ago
                                                                                          Chỉ có nguòi bị qui hoạch mới chấp nhân vô chung cư ỏ ;
                                                                                          Ai mà có tiền mua chung cư thì vùa khùng vùa ngu ;
                                                                                          Vì chung cư lời rất nhiều ; Cho nên, THI nhau xây chung cư
                                                                                          xây dựng 4-5 triệu/m2
                                                                                          lương cong nhân ~ 200ngan/ngay
                                                                                          Đổ bê tông , đấu thầu đều phải lót đường
                                                                                          Giáy phép xây dựng .....;
                                                                                          Cuối cùng 1m2 chung cư giá trên trời
                                                                                          Khổ cho nguòi dân
                                                                                          • dallas 18 hours ago
                                                                                            Sài gòn đất chật nguòi đông , cho nen, xây chung cư thì đúng .
                                                                                            vùng ven sài gòn như phú mỷ hưng ( nguỷen van linh ) OK ;
                                                                                            Tuy nhiên, Bình dương đà nẳng củng xây chung cư
                                                                                            Có lẻ, qui hoạch 1m2 = 2usd rùi ; Tỉnh nào củng qui hoạch xây sân golf ( không có ai chơi hết ; Nhưng qui hoạch quá rẻ ; mua rùi đê đó cho sau này )
                                                                                            Thủ hỏi 1m2 =2usd; 1ha = 20.ooo usd;
                                                                                            Đại nam chí sử củng là tào lao ; 1 hình thức lấy đất hợp pháp
                                                                                            Chung cư ỏ góc đường 3 tháng 2 , Lê đại hành : quá tào lao ;
                                                                                            Đuòng xá thì không rông ra ; Nhưng mât độ thì thêm dài đặt
                                                                                            Chỉ khổ nguòi dân saigon` .....
                                                                                            • dallas 18 hours ago
                                                                                              thăng cu này phá tiền á sân bay phú quốc ( dương tơ thị trấn) 1m2 = 2usd ; 10 000 = 1ha = 20000 usd sân bay hoanh trang khoảng 50ha = 1trieu usd Quá rẻ.
                                                                                              Cầu cần thơ củng là cái tốt ; Cho nên, nguoi miền tây, kien giang phú quốc xem thằng cu như thánh
                                                                                              Nhưng thật tế, tiền ODA rót xuống cho chính phủ,
                                                                                              chính phủ cho tâp đoàn nhà nước vay, tâp đoàn này thối lại cho hắn ta khá nhiều;
                                                                                              Nói tóm lại , người vn bị đóng thuế rất nhiều ; Nhưng họ hong biết ; Ỏ nuóc ngoai có sale-tax ; Ỏ vn không có sale tax; Nhưng mà món gì củng mắc hơn; Ví dụ: Dental floss, cục xà bông đove , Nuóc xúc miêng listerine, Nước hoa...

                                                                                              Doanh Nghiệp sản xuất bị tiền lót đường, giáy phep.. khá cao; Cho nên, thành phẩm phải tăng; Cuối cùng, Người tiêu dùng phải trả cao hơn nuóc ngoài (Hơn nủa, chất lượng không bằng ỏ nuóc ngoài )
                                                                                              Tiền lót đường ( lop bê ), chạy chọt , lo lót cao;
                                                                                              Chung cư cao tầng! 1m2 xây dưng chỉ có 4-5 triệu; Nhưng mà , có chung cư nào dưới 10trieu/m2 đâu ?
                                                                                              Chỉ có nguòi bị qui hoạch mói chiu vô chung cư ỏ; Giá chung cư cao vi tièn lót đường; Hâu quả , chung cư ế và kéo theo nhiều doanh nghiêp xây dựng chết. Tỉnh nào củng thi nhau xây chung cư
                                                                                              Cú qui hoạch 1m2 = 2usd rùi xây chung cư (xay dưng 1m2 ~4-5trieu ) rùi bán vói giá ngất nguỏng
                                                                                              Nói tóm lại, Mấy cái chung cư ỏ tỉnh lẻ như binh dương chỉ có mấy nguòi khùng mới vô ( Nuóc chảy về chổ trủng; Đại ca, ngồi huỏng của doanh nghiệp tiền lót đường)

                                                                                              Không biết bao giò vn sánh vói thailand; Măc dù, thailand đi trước 20 năm ; Cho dù , thailand đúng yên tại chổ , 20 năm sao vn vẩn không thể so với thailand
                                                                                              Trong tương lai, đá banh của mién điện mà thắng được vn; Củng dồng nghỉa vói kinh tế miến điện vượt hẳn vn.
                                                                                              • Ky Le 2 days ago
                                                                                                Thanh tra chính phủ là những tên đồ tể của thằng y tá lợn .Chúng làm theo sự chỉ đạo của thằng lợn dũng .là đòn cảnh cáo ô. Thanh khi ra ba đình ngồi chơi xơi nước chuẩn bi mang sổ hưu về Đà nẵng cất Mục tiêu lớn nhất của ông Thanh là sổ hưu như lời thằng đại tá súc sinh đã lên lớp cho lũ gà công nghiệp tai các trường đai học ở VN Nhân VN "đừng nghe cộng sản nói mà phải nhìn họ làm
                                                                                                • Avatar
                                                                                                  Dân việt 2 days ago
                                                                                                  Chung quy lại cũng từ CN cộng sàn mà ra cả một lũ ngu đần ,khát máu ,giết người ,tranh nhau chức tước,tham nhũng phá hoại bán nước cả mà thôi . đồng chí đồng trấn con mẽ gì .
                                                                                                  • Avatar
                                                                                                    Nguyễn Văn Huy 2 days ago
                                                                                                    Tôi e rằng Bá Thanh nhận thấy đánh nhau với Ba Dũng không có lợi, bèn bí mật điều đình với Ba Dũng: "Hai anh em mình cùng một giuộc tham nhũng với nhau, thì đánh nhau để làm gì? Chi bằng chúng ta hợp sức nhau khống chế Bộ Chính Trị, loại bỏ Tổng Bí Thư lẫn Chủ Tịch Nước, rồi từ đó mặc sức mà ăn, mạnh ai nấy ăn, ăn hoài không hết."
                                                                                                    • Avatar
                                                                                                      Paramita 2 days ago
                                                                                                      "Khi nào một triệu người dân tràn xuống quảng trường Ba đình mà quân đội án binh bất động thì đó sẽ là ngày cáo chung của chế độ độc tài toàn trị hiện nay và ngày đó sẽ mở ra một kỷ nguyên mới "
                                                                                                      • trai thời loạn 2 days ago
                                                                                                        Thằng X lại ra đòn trước rồi,thật là nham hiểm,trước sau gì nó cũng đảo chính lên làm tổng thống
                                                                                                        • Avatar
                                                                                                          cu 2 days ago
                                                                                                          Đọc sách của Huy Đức thì mới biết được rằng NTD đã bước chân vào BCT và từ đó tiến lên làm TT bằng một câu nói rất anh hai Nam bộ "Anh em miền Nam yêu cầu tôi phải tham gia BCT".
                                                                                                          Như thế bây giờ có thể hiểu rằng "Tôi là đại diện cho anh em Miền Nam".
                                                                                                          'Anh em miền Bắc' đã biết là không đủ sức chơi lại NTD nên bèn mưu mẹo khích 'anh em miền Trung' NBT thử sức.
                                                                                                          Nên nhớ là trong số 3400 tỷ gọi là tiền sử dụng đất đai bị thất thoát ở Đà Nẵng, phần lớn là 'thất thoát' về tay các 'anh em miền Bắc'.
                                                                                                          NBT lâu nay vừa là tay dẫn mối làm ăn, nay lại phải kiêm thêm chức bảo kê cho các 'anh em miền Bắc'.
                                                                                                          Cái đầu anh NBT toa thật đấy!
                                                                                                          • Avatar
                                                                                                            nguoi quan sat 2 days ago
                                                                                                            đòn dằn mặt của dũng để gửi một thông điệp cho thanh biết rằng" thằng nào đã có quyền lực ở cái giới cầm quyền cộng sản này mà không tham nhũng"-bụng thằng cộng sản nào thời nay mà không có cứt-mi không động đến ta thì ta không động đến mi-thôi! hãy gác lại cái chuyện "hốt sạch" của cậu đi
                                                                                                            • Avatar
                                                                                                              cu 2 days ago
                                                                                                              Ngày trước BCT cs bắc kỳ xịt MTDTGPMNVN đấu với VNCH. VNCH chết, MTDTGPMNVN bị cho lại vào cũi.
                                                                                                              Hôm nay BCT cs bắc kỳ xịt NBT đấu với NTD ?
                                                                                                              Không cái dại nào giống cái dại nào !
                                                                                                              PS: Mới được anh Huy Đức cho biết là NTD vào được BCT và lên chức TT là nhờ câu nói bất hủ "Anh em Miền Nam yêu cầu tôi phải tham gia BCT".
                                                                                                              • Avatar
                                                                                                                emga 2 days ago
                                                                                                                Rõ như con cá vàng bơi trong bể kính.3 ếch đã bảo Bá thanh,làm gì thì làm động đến tao là tao cho mày ra đê,bằng chứng tham nhũng của mày,tao cũng có đầy đây rồi...
                                                                                                                • Avatar
                                                                                                                  tran dan 2 days ago
                                                                                                                  Bây giờ Đảng lại cử thằng ăn hối lộ lớn nhất miền Trung là
                                                                                                                  Nguyễn Bá Thanh cướp đất dân rồi đêm bán ra làm trưởng Ban nội chính trung ương
                                                                                                                  chắt nó sẽ vắt sạch đất nước mình quá
                                                                                                                  • Avatar
                                                                                                                    TRIỆU DÂN LÀNH 2 days ago
                                                                                                                    Kia kìa dưới chân Hải Vân Quan CỌP - HỔ đang tranh bá tranh hùng
                                                                                                                    ==========

                                                                                                                    Cuộc chiến Anh 3 - Anh 4 chưa đến hồi kết !
                                                                                                                    Nay chuyển sang thằng Ba X - thằng Bá ThÁnh
                                                                                                                    Alô ! Anô ! Hiệp đầu màn đấu giữa đã bắt đầu !
                                                                                                                    Bà con ơi ! Xin mời leo đỉnh núi Non Nước
                                                                                                                    Ngũ Hoành Sơn xem hổ dữ chúng cắn nhau
                                                                                                                    Kia kìa dưới chân Hải Vân Quan tranh bá tranh hùng
                                                                                                                    Bá Kiến - Bá Thanh có đòn tuyệt kỹ "Thiếu Lâm Cồn Dầu"
                                                                                                                    Hay lão ta chỉ là con cọp giấy ?
                                                                                                                    XXX chơi "quả đấm thép VinaShin"
                                                                                                                    Hay đồng chí Ếch chỉ là con hổ giấy gầy ?
                                                                                                                    Sướng quá ngồi núi Hải Vân nhìn 3D - Bá ThÁnh xâu xé!
                                                                                                                    Chắc chắn điều tất yếu đến ắt phải đến
                                                                                                                    Chơi cho tới bến một là xanh cỏ - hai đỏ ngực
                                                                                                                    Còn không dám chơi vì sợ mất SỔ HƯU
                                                                                                                    Cố lên Bá Hộ - Bá Thanh đừng có sủa không vì dù sao đã sủa rồi
                                                                                                                    Chớ hù hốt liền bắt bọn lính chì ngân hàng
                                                                                                                    Chiêu tuyệt kỹ hóa giải tấn công trở lại đối phương
                                                                                                                    Này đồng chí Ếch !
                                                                                                                    Đ/C X cao tay ấn hơn Bá ThÁnh là cái chắc ?
                                                                                                                    He he còn nhiều chuyện dzui đây !
                                                                                                                    Đừng tưởng thế thượng phong là dành thắng lợi
                                                                                                                    Đếch M. sướng quá nhìn 3D - Bá ThÁnh xâu xé dưới núi Hải Vân
                                                                                                                    Thượng thư Nội Chính ni chắc trụ trì được 3, 7, 21 ngày
                                                                                                                    Tớ khuyến mãi thêm 1 ngày thành 22 đấy !
                                                                                                                    Nhưng sợ xem ra coi bộ lão Bao Công ni bám chỗ nớ không đến 7 ngày
                                                                                                                    Tội nghiệp đang chém gió vi vu tận trên mây xanh
                                                                                                                    Hốt liền hốt hết bọn tham nhũng tép riu
                                                                                                                    Bỗng rồi rớt cái đạch xuống tận bùn đen
                                                                                                                    Anh hùng đất sét không thể chước cao mưu hiểm
                                                                                                                    Bằng thằng Trùm y tá đầy quyền lực lẫn kim tiền !
                                                                                                                    Vô cùng thủ đoạn tạo dựng bảo kê cả hệ thống công quyền thối nát
                                                                                                                    Với hàng vạn tướng công an quan đỏ quan tham
                                                                                                                    Quan dâm đầy tỳ vết để Trùm y tá dễ bề khống chế
                                                                                                                    Khuyến khích cho sai phạm tham nhũng rồi lập hồ sơ để đó
                                                                                                                    Khi cần đánh phủ đầu hay thanh trừng kẻ nào chống đối
                                                                                                                    Trùm y tá sẽ tung đống hồ sơ bẩn ra
                                                                                                                    Cả hệ thống công quyền mục ruỗng
                                                                                                                    Không những không dám đối đầu mà còn phải cúc cung tung hô vạn tuế
                                                                                                                    Cũng tại mấy thằng Báo nô báo đời DUY NHẤT lá cải cứ tâng cứ bốc
                                                                                                                    Làm ác Ôn Thanh ni tưởng mình là thứ thiệt Bao Công !
                                                                                                                    Cùng lắm Thanh-Cồn Dầu đứng lên xin lỗi thế là xong !
                                                                                                                    Như XXX đã làm 1 tiếng xin lỗi trong mấy vụ Vina...
                                                                                                                    Là cùng là phẳng xòng ! !
                                                                                                                    Nguyễn Bá ThÁnh là Siêu đại trùm tham nhũng
                                                                                                                    Bộ Chính Chị chính em mời Đại trùm tham nhũng đi chống tham nhũng !
                                                                                                                    Có phải là Tuyệt chiêu lấy độc trị độc ? ?
                                                                                                                    Có phải nằm trong chăn mới biết chăn có rận ?
                                                                                                                    Hay bó chiếu ! Bó cồm bó cả tay ! ! !
                                                                                                                    Cú chưởng thất thoát 3400 tỷ "Vina Đà nẵng"
                                                                                                                    Cú đấm thép "VinaSink !"
                                                                                                                    Từ hấp hối đến chết mà thôi... đỡ sao nổi!
                                                                                                                    Đấu đá ăn miếng trả miếng kiểu nầy
                                                                                                                    Chỉ tổ làm hại Triệu dân Lành thêm mất xác vong thây!
                                                                                                                    Nhìn xem trâu nào húc bò nào xuống ruộng đây ?
                                                                                                                    Rồi chính là dân ngu khu đen được gì cho khuây??
                                                                                                                    Anh hùng đôi khi thua Anh hèn !
                                                                                                                    Còn khổ dài dài Triệu dân Lành ơi ! ! !
                                                                                                                    Qua võ trường 3D - Bá ThÁnh hai võ sĩ giác đấu
                                                                                                                    Chúng ta càng thấy bẩn thỉu ghê tởm chế độ cộng sản
                                                                                                                    Chúng không từ thủ đoạn nào ngấm ngầm sát phạt lẫn nhau
                                                                                                                    Khi quyền lợi đụng chạm khắp nơi Quê Hương băng hoại
                                                                                                                    Gió tanh mưa máu ! Gió tanh mưa máu !
                                                                                                                    Hệ quản lý đất đai Toàn Dân đúng là ăn cướp giữa ban ngày
                                                                                                                    Đã đến lúc phải sửa ngay triệt để tận gốc
                                                                                                                    Cái sai trái ngay từ mầm trong Hiến Pháp
                                                                                                                    Đất Nước – Đồng bào chúng ta ơi sao mà tội nghiệp !
                                                                                                                    Gió tanh mưa máu ! Gió tanh mưa máu !
                                                                                                                    VinaShin hơn 100.000 tỉ đồng thành đống sắt vụn
                                                                                                                    Cuộc sống Triệu dân lành gắn liền với thất nghiệp khó nghèo
                                                                                                                    Nợ nần chồng chất tính mạng nguy hiểm luôn rình rập...
                                                                                                                    Hãy làm ngay cho Dân tộc Việt con đường sống
                                                                                                                    Quá chán ngán cái chế độ ma mị nầy
                                                                                                                    Chỉ cần một tia lửa khiến xã hội hiện nay tan thành lửa khói
                                                                                                                    Quá chán ngán cái chế độ ma mị nầy
                                                                                                                    Mày chơi tao - tao chơi mày - ngon nhào vô
                                                                                                                    Cỗ máy oan nghiệt sao quá nhiều giang hồ !
                                                                                                                    Hãy minh bạch công khai tội trạng của đồng chí X
                                                                                                                    Hãy minh bạch công khai tội trạng của đồng chí Y
                                                                                                                    .. .. .. ..
                                                                                                                    Hãy minh bạch công khai tội trạng của đồng chí Z
                                                                                                                    Quy luật Muôn đời :
                                                                                                                    Ai đứng về phía Nhân Dân Người đó Tất thắng !

                                                                                                                    TRIỆU DÂN LÀNH
                                                                                                                    • Thầy tử vi 2 days ago
                                                                                                                      " Sống và làm việc theo Hiến pháp & Pháp luật " Nếu Thanh tra CP đã kết luận là như thế thì đối tượng thanh tra là UBND& các Sở ban ngành có liên quan của Tp Đà Nẵng phải chịu trách nhiệm chính trị ? Đảng ( Thành ủy TP Đà Nẵng )lãnh đạo , Nhà nước ( UBND Tp Đà Nẵng ) quản lý , Nhân Dân Đà Nẵng làm chủ . Vậy người làm chủ là Nhân dân Tp Đà Nẵng ( nơi c1o dự án bị thu hồib ) phải liên đới chịu trách nhiệm kinh tế . Việc giải quyết dễ như trở bàn tay ! Gần 60 tỷ USD mà các tập đoàn Kt , Tổng Cty NN đang " nợ " .mà Cp bảo lãnh thì cũng zậy thôi ! An tâm đi Ông Thanh nhé !
                                                                                                                      • Avatar
                                                                                                                        X X X 2 days ago
                                                                                                                        Vẫn một kiểu võ X thôi. Theo tôi thất thoát này không thể coi là thất thoát vì nó cũng tương tự như việc UBND các tỉnh đua nhau miễn thuế TNDN, miễn tiền thuê đất để thu hút các nhà đầu tư. Tiền Đà nẵng giảm 10% cho dân còn được vào túi dân VN ta chứ tiền miễn thuế và thuê đất còn rơi vào túi nhà đầu tư nước ngoài. Quyền quyết định miễn/ giảm thuế cho nhà đầu tư cũng do các UBND các tỉnh quyết vậy sao Thanh tra không coi là thất thoát ?
                                                                                                                        Mong NBT vững bước, nếu cần bác nhảy núi nhân dân sẽ theo bác
                                                                                                                        • vietnamnavy1954 2 days ago
                                                                                                                          Cái mộng làm Bao thanh Thiên cũa Bá thanh tiêu tùng theo mây khói ?ai biểu đụng vô ổ kiến lữa 3 x chi ?giờ mấy thấy trọng lú ko lú tí nào ?đúng là lấy độc trị độc !một mũi tên bắn
                                                                                                                          được 2 con nhạn !quã ông lú này quá cao siêu !bái phục!!!
                                                                                                                          • Avatar
                                                                                                                            chien binh 2 days ago
                                                                                                                            1 người là thủ tướng,ủy viên bộ chính trị là nhân vật đứng đầu về đảng và nhà nước . sao lại đem so sánh với thằng bí thư cùi bắp nhỏ nhoi là Bá Thanh. Về quyền lực thách đấu với thủ tướng xem ra chỉ có bộ 5: Lê thanh hải,Trương Tấn Sang,Nguyễn Phú Trọng,Phùng quang Thanh,Trần đại quang. Còn tên rứa rứa răng răng gì đó chưa đủ tư cách
                                                                                                                            • Avatar
                                                                                                                              cuc 2 days ago
                                                                                                                              Trung phong NBT mới khởi động ở đường biên, chưa vào sân đã vội to còi, dọa ghi bàn.
                                                                                                                              Trọng tài thấy ghét đã rút cho ngay cái thẻ vàng vì tội 'phát ngôn bừa bãi' gây ức chế đối phương :)
                                                                                                                              • Avatar
                                                                                                                                Nguyen Van Be 2 days ago
                                                                                                                                Không tham nhũng không phải là người cộng sản ! Là người dân VN thì vấn
                                                                                                                                đề mình phải “chấp nhận” ai tốt nhất trong số họ thôi. Ăn được và Làm
                                                                                                                                được thì ok rồi.

                                                                                                                                Cộng sản đánh nhau dẫn đến tan rã là điều đáng mừng cho nhân dân VN
                                                                                                                              ======================================================================
                                                                                                                              Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
                                                                                                                                        Sẽ xóa những comment nói tục
                                                                                                                                        Thinhoi001

                                                                                                                              Không có nhận xét nào:

                                                                                                                              Đăng nhận xét

                                                                                                                              Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
                                                                                                                              Sẽ xóa những comment không phù hợp
                                                                                                                              Thinhoi001