Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Trung Quốc ngang nhiên tập trận ở Hoàng Sa 
Quân đội Trung Quốc mở cuộc tập trận trên quần đảo Hoàng Sa bị cho là phi pháp vì Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Source CCTV
Hải quân , không quân Trung Quốc thường xuyên tổ chức tập trận ở Biển Đông trong thời gian vừa qua
Theo tin trên tờ Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Nhật Báo của Trung Quốc, cuộc thao diễn quân sự vừa nói diễn ra vào ngày 2 tháng 1 trên đảo Quang Hòa, diễn ra cùng thời điểm với những cuộc tập trận ở Thẩm Dương và Tế Nam, nhằm  mục đích tăng cường năng lực và tinh thần chiến đấu của binh lính Trung Quốc. Đảo Quang Hòa là nơi Việt Nam tố cáo hạm đội Nam Hải của Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp vì thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Tờ báo của quân đội Trung Quốc còn cho rằng Quang Hòa là một đảo có vị trí chiến lược trong quần đảo Hoàng Sa, vì thế binh lính trú đóng tại đây phải được huấn luyện và cảnh  giác trong mọi tình huống, đắc biệt các dịp lễ hội.
Ngoài đảo Quang Hòa thuộc quần đảo Trường Sa, rồi Thẩm Dương và Tế Nam, quân đội Trung Quốc còn mở cuộc tập trận tại thủ phủ Hàng Châu tỉnh Chiết Giang cũng trong dịp năm mới vừa qua. Đây là những cuộc tập trận mà Trung Quốc gọi là sẳn sàng chiến đấu, gồm những thao tác như phòng không, chống khủng bố,  duyệt binh khẩn cấp và chiến đấu .
Điểm cần lưu ý là tất cả những cuộc tập trận vừa kể đều diễn ra tại các thành phố dọc biển Đông hoặc biển Hoa Đông , nơi tình hình tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải giữa Trung Quốc với các nước lân bang, trong đó có Việt Nam, chưa được giải quyết .
Báo China Morning Post trích dẫn lời nhận xét của ông Nghe Lạc Hùng, chủ nhiệm khoa nghiên cứu chính sách quốc phòng thuộc đại học Khoa Học Chính Trị Và Luật ở Thượng Hải, rằng trong số các quốc gia nằm trong vòng tranh chấp lãnh thổ lãnh hải với Trung Quốc thì Nhật Bản là đối tượng nguy hiểm và cần đề phòng nhất bởi Tokyo từng nổi tiếng với vụ đánh úp Trân Châu Cảng của Hoa Kỳ  trước đây.
nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/chi-mil-exer-ho-sa-01042013081410.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001