Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Tỷ phú gửi 100 phụ nữ mua vui cho Bạc Hy Lai

Dân Việt - Tờ Boxun News dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, Từ Minh, Chủ tịch Tập đoàn Đại Liên Thực Đức thừa nhận, ông từng gửi 100 phụ nữ mua vui cho cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Tỷ phú giàu thứ 8 Trung Quốc Từ Minh cũng thừa nhận, mình và ông Bạc Hy Lai từng “dùng chung” hàng tá phụ nữ, và không ít trong số đó là những diễn viên, minh tinh, MC, người nổi tiếng.
Tỷ phú Từ Minh
Trước đó, cũng đã xuất hiện thông tin, ông Bạc ăn nằm với nữ MC Zhang Weijie của Đài truyền hình thành phố Đại Liên. Thông tin cô này mất tích đã làm dấy lên nghi ngờ cô bị hoặc bà Cốc Khai Lai, hoặc ông Bạc Hy Lai hạ thủ.
Ông Từ cho biết, ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Ma Xiaoqing cũng là người tình một thời của ông Bạc.
Từ Minh bị cảnh sát bắt giam và thẩm vấn từ hôm 15.3 vì các cáo buộc tham nhũng. Ông này được cho là đã tài trợ cho một loạt dự án đầu tư và chiến dịch chính trị của ông Bạc, nhằm giúp đưa Bạc Hy Lai trở thành Thị trưởng Đại Liên hồi năm 1985 và tại chức tới tận năm 2004.
Ngoài ra, theo một số nguồn tin, Từ Minh còn bỏ tiền cho “thiếu gia” Bạc Qua Qua du học mấy năm ở Anh. Trong cuộc sống, Từ Minh và Bạc Hy Lai được coi là hai người bạn “hợp cạ”.
Tổng hợp

Tự tay Bạc Hy Lai giết người tình để diệt khẩu?

Dân Việt - Tân Hoa Xã đề cập tới khả năng bà Cốc Khai Lai giết nữ MC truyền hình Zhang Weijie vì ghen tuông. Tuy nhiên, lại xuất hiện tin đồn rằng, có thể chính ông Bạc Hy Lai đã sát hại người tình để diệt khẩu.

Các tin đồn bắt đầu xuất hiện kể từ khi lần lượt ông Bạc Hy Lai và bà Cốc Khai Lai vướng vào vòng lao lý. Trước đó không lâu, Zhang Weijie – một phát thanh viên thuộc biên chế của đài truyền hình Đại Liên – đã… “bốc hơi”, không để lại dấu vết.
Người đẹp Zhang Weijie
Nhiều người cho rằng, Zhang đã chết và thủ phạm rất có thể là vợ chồng ông Bạc. Nếu bà Cốc Khai Lai ra tay, động cơ có thể giải thích là vì ghen tuông.
Về phần mình, ông Bạc Hy Lai cũng hoàn toàn có lý do để trừ khử người tình. Cô này biết quá nhiều bí mật của ông Bạc và bê bối ngoại tình nếu bị lu loa sẽ ảnh hưởng khó lường tới sự nghiệp của ông. Vì thế, giết người diệt khẩu cũng là một khả năng được người ta nhắc tới.
Bên cạnh đó, tờ Mingjing News có trụ sở ở New York đưa tin, Zhang đã nhận khoản tiền 10 tỷ Nhân dân tệ từ tỷ phú Từ Minh – ông chủ của Tập đoàn Đại Liên Thực Đức, đồng thời là một người bạn của ông Bạc – để biến mất đâu đó một thời gian.
Một số trang tin khẳng định, ông Bạc là người có bản tính trăng hoa, với rất nhiều người đẹp vây quanh. Tuy nhiên, Zhang Weijjie được coi là người tình được ông “sủng ái” hơn cả. Thậm chí, họ còn bị nghi ngờ đã có với nhau một đứa con chung.
Tổng hợp 
 

Rộ tin Cốc Khai Lai giết nữ MC truyền hình vì ghen

Dân Việt - Hãng thông tấn chính thức Tân Hoa Xã của Trung Quốc vừa đề cập tới nghi ngờ, bà Cốc Khai Lai – vợ của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai - có thể đã giết nữ MC truyền hình Zhang Weijjie vì ghen tuông.

Mối ngờ vực được dấy lên sau khi Zhang Weijjie – nữ MC xuất hiện thường xuyên trên kênh truyền hình thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh – bỗng nhiên… “bốc hơi” giữa lúc vợ chồng ông Bạc đang luẩn quẩn trong mớ bê bối.
Bà Cốc Khai Lai từng là luật sư nổi tiếng
Tờ New York Post đưa tin, trong cuộc sống, ông Bạc là mẫu người trăng hoa với những nhiều gái đẹp vây quanh. Tuy nhiên, người tình khiến ông gắn bó và thương yêu hơn cả chính là cô Zhang Weijjie.
Được biết, Zhang được tuyển vào làm việc tại truyền hình thành phố Đại Liên – nơi ông Bạc làm Thị trưởng trong suốt những năm từ 1985 – 2004.
Một số nguồn tin cho biết, khi chân ướt chân ráo tới Đại Liên, Zhang xuất hiện cùng chồng và một con gái. Trong khi đó, một số trang tin, bao gồm cả tờ Mingjing News đóng trụ sở tại New York, lại khẳng định, ông Bạc Hy Lai và cô Zhang đã có với nhau một người con.
Tuy nhiên, tất cả các nguồn tin đều thống nhất rằng, ông Bạc đã quyết định cắt đứt quan hệ với Zhang vì sức ép của người vợ đa tài Cốc Khai Lai và bản thân ông cũng không muốn để chuyện này ảnh hưởng tới con đường thăng tiến sự nghiệp.
Tổng hợp
 

Bạc Hy Lai bị nghi nghe lén điện thoại của Hồ Cẩm Đào

Dân Việt - Tờ New York Times vừa đưa tin, Bạc Hy Lai chính là “cha đẻ” của một mạng lưới nghe lén điện thoại khá quy mô. Theo đó, ngay cả điện đàm giữa Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và một bộ trưởng cũng bị "giám sát".

Tờ New York Times cho hay, nhiều nguồn tin đã xác nhận về vụ nghe lén điện thoại của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, cũng như sự tồn tại của một mạng lưới nghe lén trên diện rộng, do các quan chức Trùng Khánh vận hành, mà “đầu trò” là ông Bạc Hy Lai.
Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai
Các nguồn tin khẳng định, ông Bạc đã chỉ đạo cảnh sát địa phương thiết lập mạng lưới nghe lén các cuộc điện thoại đến và đi từ các chính khách cao cấp trong Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Mục đích của ông Bạc là nhằm giám sát các hoạt động chính trị của chính phủ, muốn biết mình được đánh giá thế nào trong đảng và lợi dụng những thông tin đó chống lại các đối thủ, củng cố vị trí cho bản thân.
Giới truyền thông Mỹ đưa tin, ông Bạc đã ra lệnh cho cấp dưới theo dõi và ghi lại cuộc điện thoại giữa nữ Bộ trưởng chống tham nhũng Ma Wen với ông Hồ Cẩm Đào hồi tháng Tám năm ngoái. Khi ấy, bà Ma đang ở thăm Trùng Khánh và nghỉ lại trong một khách sạn.
Khi chuyện bị lộ tẩy, ông Bạc biện minh rằng, đó chỉ là sự cố “chẳng may xảy ra”, do thiết bị nghe lén của Trùng Khánh vô tình thu được tín hiệu của cuộc gọi nằm ngoài tầm khoanh vùng giám sát.
Tổng hợp
 

Vợ chồng Bạc Hy Lai cho nổ máy bay, hạ sát 112 người?

Dân Việt - Tờ Daily Mail dẫn lời nhà báo Trung Quốc Giang Duy Bình cho biết, vợ chồng ông Bạc Hy Lai đang bị nghi ngờ ra lệnh cho nổ một chiếc máy bay, sát hại 112 người hồi năm 2002.

Nhà báo Giang cho biết, chiếc may bay mang số 6136 của hãng hàng không China Northern Airlines đã rơi xuống biển gần thành thành phố cảng Đại Liên, thuộc tỉnh Liêu Ninh, nơi ông Bạc đang giữ chức Thị trưởng khi ấy.
Vợ chồng ông Bạc Hy Lai
Vụ việc xảy ra vào hồi tháng 5.2002, khiến 112 người thiệt mạng, trong đó có bà Lý Ngôn Phong – vợ của của ông Hàn Tiểu Quang.
Được biết, Hàn Tiểu Quang vốn là đối thủ chính trị của ông Bạc. Vợ chồng ông Hàn cũng nắm giữ nhiều thông tin bí mật liên quan tới gia đình họ Bạc.
Sau vụ tai nạn, giới chức địa phương đã công bố bản danh sách tên và thông tin cá nhân của các nạn nhân thiệt mạng. Hồ sơ của bà Lý chỉ có tên mà không ghi rõ nghề nghiệp, quê quán.
Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn năm đó vẫn còn là một bí ẩn do hộp đen của máy bay vẫn chưa được tìm thấy.
“Nếu ông Bạc thực sự đứng sau vụ tai nạn, động cơ có thể giải thích là nhằm loại trừ mối nguy hiểm từ bà Lý Ngôn Phong, vì bà ấy biết quá nhiều chuyện”, nhà báo Giang nói.
Theo DM
 
 

Vợ Bạc Hy Lai thừa nhận đầu độc doanh nhân Anh

(Dân Việt) - Bà Cốc Khai Lai đã thú nhận với cảnh sát rằng, bà có mặt trong phòng khách sạn đúng thời điểm doanh nhân người Anh bị đầu độc.

Tờ Telegraph của Anh cho hay, theo thông tin mà các nhà ngoại giao Mỹ có được từ ông Vương Lập Quân - cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh, bà Cốc Khai Lai đã thừa nhận bà ta chịu trách nhiệm về cái chết của ông Neil Heywood bằng câu nói: “Tôi đã làm việc đó”.
Ông Vương Lập Quân đã cung cấp thông tin về lời khai của bà Cốc Khai Lai cho các nhà ngoại giao ở Lãnh sứ quán Mỹ tại thành phố Thành Đô hồi tháng 2 vừa qua, khi ông này trốn vào đây.
Cũng theo lời ông Vương, bà Cốc Khai Lai đã thú nhận tội: “Tôi đã ép ông Heywood uống rượu độc 3 lần. Đó là một cảnh tượng khủng khiếp. Heywood đã phun rượu có cyanua ra và họ phải bắt ông ta uống thêm”.

Bản chất của vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh

Dân Việt - Bà Cốc Khai Lai – vợ của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, người đang bị cáo buộc sát hại doanh nhân Anh – từng là một phụ nữ đa tài, xuất chúng và cũng lắm nỗi truân chuyên.

Bà Cốc Khai Lai, sinh năm 1959, là con gái của một nhân vật chính trị cấp cao thời kỳ cách mạng Trung Quốc trước khi Đảng Cộng sản lên cầm quyền.
Vợ chồng ông Bạc Hy Lai
Vào thời Cách mạng Văn hóa bùng nổ, người cha thân sinh của bà bị tống giam. Khi ấy, bà Cốc chỉ mới là học sinh tiểu học. Gia cảnh sa sút, bà Cốc phải đi phụ hồ, bán thịt lợn thuê, rồi làm công nhân trong trong một xưởng may gia công.
Tuy vậy, tuổi thơ gian khó không dập tắt nổi nghị lực học hành của người phụ nữ can đảm. Năm 1978, bà thi đỗ vào trường Đại học Bắc Kinh và mang về tấm bằng cử nhân ngành luật.
Bằng việc giành chiến thắng trong những vụ kiện tưởng chừng quá sức, bà Cốc dần khẳng định được tên tuổi và mở một văn phòng luật sư ở thủ đô Bắc Kinh.
Tư đây, sự nghiệp của bà trong ngành tư pháp lên như diều gặp gió. Bà trở thành luật sư đầu tiên của Trung Quốc bào chữa thắng vụ kiện dân sự trên đất Mỹ. Ngoài ra, bà Cốc còn là tác giả của một vài cuốn sách đã xuất bản.
Năm 1984, bà Cốc gặp gỡ ông Bạc Hy Lai trong một chuyến đi thực địa tới thành phố Đại Liên. Khi ấy, ông Bạc đang đảm nhiệm cương vị Bí thư huyện ủy.
Bà Cốc từng tâm sự, ngay từ lần gặp đầu tiên, bà đã có cảm tình với người đàn ông họ Bạc vì nhìn thấy ở ông này rất nhiều điểm giống cha mình.
Bà Cốc Khai Lai kết hôn với ông Bạc, trở thành người vợ thứ hai của ông này, rồi sinh hạ cậu con trai Bạc Qua Qua hồi năm 1987. Hiện, cậu này đang theo học một trường ở Anh.
Trả lời giới báo chí cách đây không lâu, ông Bác cho biết, vợ mình đã bỏ nghề luật sư từ 20 năm nay và chỉ “ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình”.
Tuy vậy, thực tế, bà Cốc vẫn giữ quyền điều hình Công ty tư vấn đầu tư Horus (Horus là tên tiếng Anh của bà), chuyên giao dịch làm ăn với các đối tác nước ngoài, chủ yếu là Anh và Mỹ. Neil Heywood – doanh nhân người Anh bị sát hại hồi tháng 11 năm ngoái – là một trong số đó.
Các đối tác từng tiếp xúc với bà Cốc nhận xét, bà là một phụ nữ thông minh, sắc sảo, nhạy bén và có tài hùng biện không thua kém người chồng chính khách.
Thậm chí, một luật sư người Mỹ đã từng ví bà Cốc Khai Lai là “phu nhân Kennedy của Trung Quốc”.
Tuy nhiên, một số nguồn tin cũng cho biết, trong ít năm trở lại đây, bà Cốc bị chứng trầm cảm, suy nhược cơ thể và nhiều lần bay sang Anh vừa để thăm con, vừa chữa bệnh.
Tổng hợp
 

Con trai Bạc Hy Lai lần đầu biện minh cho bản thân

Dân Việt - Bạc Qua Qua - con trai của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai – hôm 24.4 đã lần đầu tiên lên tiếng biện minh cho mình, song từ chối bình luận về vụ bê bối của bố mẹ.

Trong tuyên bố được đăng tải trên tờ báo sinh viên Harvard Crimson của trường Đại học Havard, Bạc Qua Qua cho biết, cậu cảm thấy mình buộc phải cung cấp “một số sự thật” nhằm giải đáp các nghi vấn liên quan tới gia đình và đời tư của cậu.
Bức ảnh lúc Bạc Qua Qua quá chén
Theo đó, Bạc Qua Qua khẳng định, quá trình học tập của cậu ở trường Đại học Oxford và Havard được tài trợ bằng “các học bổng kiếm được một cách độc lập” và số tiền dành dụm của bà mẹ Cốc Khai Lai sau quãng thời gian hành nghề luật sư và xuất bản sách.
Quý tử họ Bạc phủ nhận các tin đồn rằng, cậu dựa bóng bố mới được xét tuyển vào trường quốc tế và rằng, thành tích học tập của cậu tại Havard không bằng bạn, bằng bè.
Đây là lần đầu tiên Bạc Qua Qua công khai lên tiếng kể từ khi ông bố Bạc Hy Lai và bà mẹ Cốc Khai Lai lần lượt vướng vòng lao lý.
Tuy nhiên, ngoài việc biện minh cho bản thân, Bạc Qua Qua không đưa ra bất kỳ bình luận nào về kết quả điều tra liên quan tới vụ án của ông bà Bạc.
“Tôi cảm thấy lo ngại sâu sắc về những sự kiện xung quanh gia đình mình. Thế nhưng, tôi không có bình luận nào về cuộc điều tra đang diễn ra”, Bạc Qua Qua viết.
Bạc Qua Qua, sinh năm 1987, đang theo học trường John F. Kennedy thuộc Đại học Havard, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Oxford.
Tổng hợp
 
Anh ca ngợi Trung Quốc trong vụ án vợ Bạc Hy Lai

(Dân Việt) - Ngoại trưởng Anh William Hague hoan nghênh sự điều tra từ Trung Quốc về vụ việc vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, là bà Kốc Khai Lai.

Bà này bị tình nghi giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood tháng 11.2011.
Ngoại trưởng Hague cho biết, Trung Quốc đã thực hiện điều tra đúng như phía Anh yêu cầu. Ngày 10.4, cảnh sát đã bắt giữ bà Kốc Khai Lai.

Cùng ngày, Ban chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đình chỉ tư cách Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng của ông Bạc Hy Lai vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh bị nghi giết người

Dân Việt - Vợ của ông Bạc Hy Lai - cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, Trung Quốc bị cách chức hồi tháng trước - vừa bị bắt giữ vì tình nghi sát hại một doanh nhân Anh.

“Cảnh sát đã thành lập một đội điều tra vụ sát hại doanh nhân quốc tịch Anh Neil Heywood – người được phát hiện tử vong ở Trùng Khánh hồi tháng 11 năm ngoái”, Tân Hoa Xã đưa tin.
Ông Bạc Hy Lai. Ảnh: Reuters
Các bằng chứng ho thấy, cái chết của Heywood là do bị sát hại. Tới thời điểm này, bà Cốc và Zhang Xiaojun - một trợ lý của gia đình ông Bạc là hai đối tượng bị nghi ngờ nhiều nhất.
Tân Hoa Xã cho biết thêm, cảnh sát nghi ngờ động cơ gây án của bà Cốc là vì những mâu thuẫn trong lợi ích kinh doanh.
Vụ việc trên lại càng làm rùm beng bê bối vây quanh ông Bạc Hy Lai - gương mặt chính trị từng được mến mộ và kỳ vọng trở thành nhà lãnh đạo tương lai của đất nước tỷ dân.
Trong khi đó, giới truyền thông Trung Quốc hôm qua đưa tin, bản thân ông Bạc Hy Lai cũng bị đình chỉ tư cách thành viên trong Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. Điều đó cũng đồng nghĩa với dấu chấm hết đối vợi sự nghiệp của nhân vật chính khách gây tranh cãi nhất Trung Quốc.
Ông Bạc Hy Lai, 62 tuổi, bị cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh hồi tháng Ba vừa qua vì liên quan vụ việc cựu giám đốc Công an Trùng Khánh - ông Vương Lập Quân bị nghi xin tị nạn tại lãnh sự quán Mỹ tại Tứ Xuyên.
Theo Reuters
 

Bê bối Bạc Hy Lai, chao đảo mật vụ Mỹ

Dân Việt - Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị tình nghi có dính líu dến hành vi phạm tội của vợ. Trong khi đó, Cơ quan Mật vụ Mỹ (SS) cũng đang chao đảo vì bê bối 12 nhân viên mua dâm tại Colombia.

Bài học lớn của Trung Quốc
Nhật báo Trùng Khánh số ra ngày 16.4 đã gọi bê bối liên quan với ông Bạc Hy Lai là “một bài học lớn” cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho đất nước và cho Trùng Khánh. Cụ thể, đây là bài học về việc sẵn sàng mổ xẻ những ung nhọt nhức nhối, thay vì che giấu, để vết đau trở thành… di căn.
Gia đình ông Bạc Hy Lai
Tờ nhật báo ca ngợi việc Đảng Cộng sản công khai các chi tiết trong vụ ông Bạc Hy Lai và tuyên bố điều tra ngọn ngành là “quyết định không ngoan, hợp với ý đảng, lòng dân”.
Ông Bạc bị cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, rồi bị đình chỉ tư cách Ủy viên Bộ Chính trị trong thời gian vừa qua. Cùng lúc đó, vợ ông – bà Cốc Khai Lai cũng bị bắt giam vì tình nghi sát hại doanh nhân Anh Neil Heywood hồi tháng 11 năm ngoái. Các điều tra viên cho rằng, động cơ gây án của bà Cốc có thể là vì mâu thuẫn lợi ích trong kinh doanh.
Tờ Telegraph của Anh dẫn lời hai cựu quan chức Trùng Khánh cho biết, một cuộc họp cán bộ, đảng viên Trùng Khánh đã được triệu tập vào ngày 10.4 vừa qua, đúng vào ngày các cáo buộc chống lại vợ chồng ông Bạc được công bố chính thức.
Tại buổi họp, các chi tiết về vụ ông Bạc Hy Lai mâu thuẫn với cảnh sát trưởng Vương Lập Quân xung quanh cái chết của doanh nhân 41 tuổi Neil Heywood đã được thông báo.
Sau quá trình thẩm vấn, hôm 15.4, một nghi can khai rằng, anh này đã chuẩn bị xi-a-nua theo lệnh của bà Cốc rồi đưa cho một nhân vật khác để “ra tay”.
Trong khoảng thời gian 36 giờ đồng hồ kể từ khi phát hiện thi thể tới lúc thông báo vụ việc với chính phủ, ông Vương Lập Quân đã thu thập được các chứng cứ cho thấy, có thể bà Cốc Khai Lai - vợ của ông Bạc Hy Lai - là người đứng sau giật dây vụ sát hại.
Tuy nhiên, dưới sức ép của ông Bạc, cảnh sát đã tìm cách giấu nhẹm các tình tiết và ghi vào hồ sơ nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Heywood là do trụy tim.
Lo sợ tính mạng bị đe dọa, ông Vương đã tìm tới lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, Trung Quốc để tị nạn. Vào thời điểm đó, ông Bạc đang có chuyến công tác tới tỉnh Vân Nam, nhưng ông đã ra lệnh cho đội vệ sỹ riêng truy đuổi ông Vương và những thân tín của ông này.
Các nguồn tin cho biết, trong khi ông Vương đang được bảo vệ trong lãnh sự quán Mỹ, thì một số nhân viên cấp dưới của ông tham gia vào đội điều tra vụ doanh nhân Anh đã bị người của ông Bạc tiến hành bắt giữ.
“Ít nhất 7 nhân viên của ông Vương, bao gồm cả lái xe, đã bị ông Bạc ra lệnh bắt giữ. Ít nhất hai người đã bị tra tấn tới chết”, tài liệu được đọc tại cuộc họp đảng viên Trùng Khánh hôm 10.4 có đoạn.
Vụ án liên quan tới vợ chồng ông Bạc Hy Lai đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Mật vụ chao đảo, chính phủ đau đầu
Trong tuần qua, sáu trong tổng số 12 mật vụ Mỹ bị nghi ngờ mua dâm tại Colombia đã nộp đơn xin nghỉ việc. 11 sỹ quan quân đội cũng đang bị quản thúc, thẩm vấn vì tình nghi liên quan. Trong khi đó, thông tin và những bức ảnh đầu tiên của gái “bán hoa” 24 tuổi – trung tâm tạo sóng trong vụ bê bối đã được hé lộ.
Gái "bán hoa" khiến mật vụ Mỹ điêu đứng
Các cáo buộc được đưa ra hôm 12.4, một ngày trước khi ông Obama đặt chân tới thành phố cảng của Colombia để tham dự cuộc họp với 33 nhà lãnh đạo khác trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia châu Mỹ.
Báo giới thay vì tập trung đưa tin về nội dung hội nghị, thì lại tốn không ít giấy mực xoay quanh chuyện mật vụ Mỹ mua dâm. Rõ ràng, đây là nỗi hổ thẹn lớn đối với Cơ quan Mật vụ (SS) nổi tiếng quyền uy và kỷ luật, đồng thời khiến chính phủ Mỹ phải đau đầu nhức óc.
Tổng thống Barack Obama cũng đã kín tiếng suốt mấy ngày trời, trước khi đưa ra lời kêu gọi chính thức về một điều tra “nghiêm túc và triệt để”.
Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Mỹ Peter King tiết lộ, sau khi uống rượu say sưa ở quầy bar, các mật vụ Mỹ đã mang khoảng 20-21 phụ nữ lên phòng khách sạn Caribe. Vụ việc trở nên rùm beng vào buổi sáng hôm sau khi một trong số các cô gái không chịu rời phòng vì lý do… chưa được trả thù lao xứng đáng.
Nhân vật nữ gây rắc rối trên được xác định là bà mẹ đơn thân 24 tuổi Dania Suarez, hành nghề “bán hoa” tại thành phố Cartagena.
Nhà Trắng cho biết, Giám đốc SS Mark Sullivan đã có những báo cáo thường xuyên và cập nhật trình chính phủ, với hi vọng sớm đưa ra kết luận chính xác về vụ bê bối gây chấn động Washington.
 

Bạc Hy Lai đã tuồn 6 tỷ USD ra nước ngoài

(Dân Việt) - Tờ Ashahi của Nhật Bản dẫn nguồn tin riêng cho biết, kết quả điều tra ban đầu của Bắc Kinh xác nhận vợ chồng Bạc Hy Lai đã chuyển 6 tỷ USD ra nước ngoài.


Trong khi giới chức Trung Quốc đang mở chiến dịch điều tra tài sản của gia đình cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai ở Hongkong, thì tờ Ashahi của Nhật Bản dẫn nguồn tin riêng cho biết, kết quả điều tra ban đầu của Bắc Kinh xác nhận vợ chồng Bạc Hy Lai (ảnh) đã chuyển 6 tỷ USD ra nước ngoài.
Tuy nhiên, tờ báo này cũng cho biết, quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn và con số đó có thể sẽ còn tăng cao trong khi nhiều tình tiết mới đang bị phanh phui.
 

Trung Quốc:

Cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh

(Dân Việt) - Tân Hoa xã cho biết, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh - ông Bạc Hy Lai, 62 tuổi bị cách chức vì liên quan vụ việc cựu giám đốc Công an Trùng Khánh - ông Vương Lập Quân bị nghi xin tị nạn tại lãnh sự quán Mỹ tại Tứ Xuyên.

Cùng ngày, Ban Tổ chức T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay đã quyết định miễn chức Phó Thị trưởng TP.Trùng Khánh của ông Vương Lập Quân.
Bí thư Thành ủy Trùng Khánh - ông Bạc Hy Lai
Phó Tỉnh trưởng kiêm Giám đốc Sở Công an tỉnh Thanh Hải Hà Đỉnh được dự kiến sẽ điều động làm Phó Thị trưởng TP.Trùng Khánh.

1 nhận xét:

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001