Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

"Tham nhũng tàn Thế giới chứ hổng phải là “con đẻ” của Đảng cộng sản" > (Phụ lục) 

Xem bài Một kiểu "mượn gió bẻ măng"! trên báo QĐND, thấy tác giả trích dẫn Báo cáo “Tham nhũng toàn cầu năm 2011” của Tổ chức minh bạch Quốc tế và viết: ...các trang mạng có nội dung chống cộng đều phân tích mang tính quy chụp và suy diễn rằng: "Chính bản chất và cơ chế lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã “đẻ” ra tình trạng tham nhũng tràn lan ở mọi cấp, mọi ngành". Tác giả lý sự cùn rằng  tham nhũng tàn thế giới chứ hổng riêng gì Việt Nam. Mượn vía của Chủ tịch Hồ Chí Minh: đã từ lâu dự báo và chỉ rõ mối họa lớn...rồi kể từ ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đã kiên trì, bền bỉ đấu tranh chống “giặc nội xâm”... Đảng đã lãnh đạo Chính phủ ra luật, nghị quyết, chỉ thị. vươn vân và vươn vân...hàng loạt vụ tham nhũng lớn đã và đang bị đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật bằng các bản án trừng phạt thích đáng. 
Bạn Sông Hàn có bài Đối thoại cùng Nguyễn Tấn Tuân: Cãi lý với người cãi cùn
Mình nhớ câu nói để đời của GS.TS Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan:“Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, … khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản” 
Lão chẳng hơi sức đâu nói chuyện với Đầu gối, nên dẫn vài số liệu so sánh để tham khảo chứ thật ra những nước XHCN đi đôi với độc tài và bưng bít thông tin, có khi tình hình thật còn tệ hơn chỉ số dưới đây.
Tổng quan:
Tập tin:Socialist states by duration.pngK

Danh sách tổng hợp các nước tự tuyên bố là nước xã hội chủ nghĩa dưới bất kỳ định nghĩa nào, số năm được mã màu khác nhau:

   Trên 60 năm
   50 - 60 năm
   40 - 50 năm
   30 - 40 năm
   20 - 30 năm
   10 - 20 năm
   Dưới 10 năm
Trong quá khứ đã từng có gần 100 quốc gia (tính cả Các nước Cộng hòa của Liên bang Xô viết trực thuộc trực tiếp vào Liên Xô) tự nhận là theo Xã hội chủ nghĩa. Nhưng hầu hết Đảng Cộng sản trong các quốc gia này đều không còn cầm quyền, mặc dù vẫn hoạt động tích cực. Hiện nay chỉ có 5 quốc gia là CHND Trung Hoa, Cuba, CHDCND Triều Tiên, LàoViệt Nam

(Theo Wikipedia)

Corruption Perceptions Index 2011
(Khảo sát 183 quốc gia)


Nước XHCN Thứ hạng

Cuba 61

Trung Quốc 75 Đài Loan: 32
Việt Nam 116

Lào 154

Triều Tiên 182 Hàn Quốc: 43
Như vậy 60 quốc gia có chỉ số tốt và khá, không có nước nào là XHCN. Ngược lại trong 5 nước XHCN thì có 1 nước kém là Việt Nam, 1 nước tệ là Lào và 1 đại biểu đội sổ là Bắc Triều).
Khối ASEAN Thứ hạng
Singapore 5
Brunei  44
Malaysia 60
Thailand 80
Indonesia 100
Viet Nam 116
Philippines 129
Lao 154
Cambodia 164
Myanmar 180
Đăng bi: Tranhung09
nguồn:http://tranhung09.blogspot.com/2012/08/tham-nhung-tan-gioi-chu-hong-phai-la.html
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001