Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Lê Quốc Tuấn - Ý nghĩa mang tầm thời đại của hai chữ Tự Do 
Lê Quốc Tuấn/X-CafeVN
Thế là từ nay khẩu hiệu "Không có gì quý hơn độc lập Tự do" đã chính thức mang một ý nghĩa lịch sử.
Kể ra thì thực chất sự tự do ở Việt Nam đã là Con C ặc từ lâu rồi nhưng mọi người có hơi ngài ngại không muốn nói ra.
Cần phải có một người dũng cảm và "yêu sự thật, ghét giả dối" như Trung Tá Sĩ Quan Công An Vũ Văn Hiển, người hiểu rất rõ tự do và con cặc là gì và nói xổ toẹt ra như thế mới đạt.
Cũng chả phải sự tình cờ mà trung tá đưa ra định nghĩa hai chữ tự do đúng vào cái ngày hôm ấy. Ngày mà chế độ đã nhấn mạnh rằng tự do của người dân đúng là cái con cặc bằng một buổi đấu tố công khai tại pháp đình để trừng phạt những người không chịu hiểu tự do ở xứ này chỉ là con cặc.
Quả thật là có rất nhiều người đã hốt hoảng khi nhận ra giá trị thực của tự do mà "đảng ta" đang mang lại cho người dân. Nhưng tôi tin rằng, giữa đám đông quần chúng ngây thơ bối rối và bẽn lẽn ấy có những người rất thỏa mãn khi có một người "của ta" nói rõ ra như thế cho mọi người hiểu.
Để từ nay đừng ai cảm thấy phiền khi bị mất tự do. Đừng ai cảm thấy áy náy khi chính quyền muốn bỏ tù ai thì bỏ tù, muốn chặn, vây, băt, đánh đập ai thì đánh đập.
Dĩ nhiên là khi ông Trung tá vì quá "yêu sự thật, ghét giả dối" định nghĩa tự do một cách thẳng thừng như thế thì quả là có hơi phạm thuần phong mỹ tục.
Giờ đây ông có thể hơi mắc cỡ vì đã nói tục. Cũng có thể là ông bị tổ chức kiểm điểm vì ăn nói kém văn hóa với người dân, đặc biệt là với một phụ nữ. Nhưng tôi tin rằng trong thâm tâm ông biết rõ: Tự do ở Việt Nam đúng là con cặc thật.
Sau phiên đấu tố các anh chị Điếu Cày, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần dứt khoát từ nay sẽ có nhiều người đồng tình với sự hiểu biết của ông Trung Tá.
Và thà là nói thật như thế, để những ai hiểu giá trị của tự do, từng đổ máu cho hai chữ tự do được một lần hiểu rõ giá trị của hai chữ tự do trong thời "Còn Đảng Còn Mình" này để cư xử cho đúng với nhân sinh quan thời đại.
Tôi còn nghĩ rằng các nhà học giả, các nhà viết sử và các nhà lập pháp cũng nên cơ hội thăng hoa của hai chữ tự do này mà giảng luận cho người nước ngoài hiểu được quan niệm của nước ta về hai chữ tự do.
Thật là một biến cố có tính đột phá, khai thông trong đời sống. Chả trách, chính những con cặc đang suýt xoa mừng rỡ cảm ơn vị trung tá đã nâng cao giá trị bản thân của mình.
Tuy nhiên, xin trung tá cũng nên cẩn thận, khi định nghĩa về tự do của trung tá tràn ngập mạng google, nghĩa là trung tá có thể nổi tiếng hơn vị thủ tướng"yêu sự thật, ghét giả dối" thì phải nhớ luôn luôn thò tay xuống dưới quần xem cái tự do của mình có còn nằm đấy hay không !
Bởi vì "Không có gì quý hơn độc lập và cái ấy".
nguồn:http://www.x-cafevn.org/node/3842
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001