Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Một câu hỏi hài hước ngang nhiên tồn tại trong chế độ ta: "Án Bỏ Túi: Giữ hay Bỏ?" 

Luật sư Trần Hồng Phong
Lời đầu của luật sư Trần Hồng Phong: Tại thời điểm tôi thực hiện bài viết này, ông Nguyễn Thái Phúc đang là Phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM và ông Lê Thúc Anh đang là Phó Chánh án TANDTC, Chánh tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM. Hiện nay (4-2012), ông Nguyễn Thái Phúc là giám đốc Học viện Tư pháp, còn ông Lê Thúc Anh là Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam.
Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng phải xóa bỏ thực trạng án bỏ túi, vẫn đang còn tồn tại trong thực tiễn xét xử tại Việt Nam.
Lưu ý: Vì bài báo đăng khổ lớn, nên chúng tôi chia thành 2 ảnh. Đọc từ trên xuống, từ trái qua phải.

anbotui3.jpg


anbotui4.jpg


anbotui2.jpg


* * *

Cô Gái Đồ Long - Thần Công Lý

Người Sài Gòn chắc hẳn ai cũng từng qua lại chỗ này - Tòa án nhân dân TP.HCM, nằm ngay trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1), cạnh bên Dinh Độc lập; nhưng có lẽ ít ai chú ý tới nhóm tượng và phù điêu phía trên cao của tiền sảnh, nằm dưới mái cao nhất của tòa nhà. Đó là tượng thần công lý tay phải cầm kiếm, tay trái để lên cuốn sách ghi chữ CODE (tức bộ luật). Ngoài ra còn có tượng hai người Việt Nam ngồi hai bên: người phụ nữ tóc búi cao tay cầm nón, người đàn ông đội khăn đóng với vẻ mặt nghiêm trang. Công trình kiến trúc nghệ thuật này được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp kiến trúc Châu Âu giao thoa với văn hóa Đông Tây; đã được xếp hạng một trong 4 di tích kiến trúc cấp quốc gia.
Nơi đây vừa kết án ba bloggers nổi tiếng của Việt Nam: Điếu Cày (12 năm), Sự thật và Công lý (10 năm) và Anhbasaigon (4 năm)…

333812_3424958517424_1376270986_o.jpg

Theo blog Cô Gái Đồ Long
Admin gửi hôm Thứ Tư, 26/09/2012 
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20120925/mot-cau-hoi-hai-huoc-nhung-ton-tai-trong-che-do-ta-an-bo-tui-giu-hay-bo
====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001