Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Mỹ lập sở chỉ huy tiền tiêu nhìn ra Biển Đông ở Philippines 

(Dân trí) - Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ dự kiến lập một “sở chỉ huy tiền tiêu” ở trên đảo thuộc miền tây Philippines, hướng ra Biển Đông, hãng tin Kyodo của Nhật dẫn lời một quan chức thủy đánh bộ cấp cao của Philippines chohay.

Biển Đông hiện là một trong những điểm nóng của thế giới.
Biển Đông hiện là một trong những điểm nóng của thế giới.

 “Kế hoạch dự kiến sẽ là nơi đồn trú của 50-60 lính thủy đánh bộ Mỹ trên đảo Palawan, với tư cách là sở chỉ huy tiền tiêu trong khu vực”, quan chức biết rõ về kế hoạch cho biết.

Palawan là tỉnh đảo gần với quần đảo Trường Sa tranh chấp trên Biển Đông, nơi Trung Quốc tự tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ vùng biển.

Để phục vụ kế hoạch, một khu vực đồn trú rộng 246 hécta của lực lượng lính thủy Philippines ở thị trấn Samariniana, mũi Brooke, phía Tây Nam Palawan sẽ được biến thành sở chỉ huy hoạt động chung của lực lượng lính thủy đánh bộ. Mỹ cũng dự kiến kéo dài một đường băng bên trong khu đồn trú từ 1,1km lên 2,4km để phục vụ các máy bay vận tải cỡ lớn.

Việc xây dựng sở chỉ huy sẽ được bắt đầu vào tháng 9 này và Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ thuê các nhà thầu Philippines thực hiện để giảm chi phí.

Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng sẽ xem xét phát triển "các căn cứ hoạt động" chung ở các khu vực khác trên đảo Palawan, trong đó có Vịnh Oyster, Vịnh Ulugan, thị trấn Macarascas, thành phố Puerto Princesa, đất mũi Tarumpitao ở Rizal và thị trấn San Vicente.

Một số cơ sở quân sự ở các đảo lớn miền nam Philippines như Luzon và Mindanao, cũng cũng sẽ mở cửa cho quân đội Mỹ.
Vũ Quý
Theo Kyodo
nguồn:http://dantri.com.vn/c36/s36-637231/my-lap-so-chi-huy-tien-tieu-nhin-ra-bien-dong-o-philippines.htm
=================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001